Các đời xe BMW X3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

BMW X3 là mẫu crossover SUV hạng sang nhỏ gọn được hãng xe Đức BMW sản xuất từ năm 2003, dựa trên nền tảng BMW 3 Series. Ở thế hệ thứ ba hiện tại, mẫu xe đã trải qua nhiều lần nâng cấp để mang đến dáng vẻ thể thao, trẻ trung, năng động nhưng vẫn sang trọng.

Xem thêm:

BMW X3 2023: báo giá lăn bánh và khuyến mãi tháng

Đời xe BMW X3 đầu tiên: 2003 - 2010

Thế hệ BMW X3 đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế lần thứ 60 ở Đức vào năm 2003.

Xe có thiết kế thân kiểu wagon 5 cửa. Các thông số kích thước lần lượt là 4.565 x 1.853 x 1.674 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.795 mm. Hình dáng xe mang nét khỏe khoắn và thể thao nổi bật với đèn bi-xenon vuốt ngược hướng vào lưới tản nhiệt dạng quả thận. Ngoài ra, xe còn có các vòng Corona đặc trưng tích hợp trong đèn pha, giúp nhận diện xe từ xa hoặc ngay cả trong bóng tối.

BMW X3 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2003 BMW X3 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2003

Xe có các tùy chọn động cơ bao gồm: xăng 2.0L I4, 2.5L I6, 3.0L I6 và diesel 2.0L I4, 3.0L I6. Xe sử dụng hệ dẫn động hai cầu và hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Chương trình Đánh giá xe mới châu Âu đã chấm mẫu xe này điểm 4 trên 5 về độ an toàn.

Năm 2006, xe được tinh chỉnh lại lưới tản nhiệt, đèn hậu và cản trước. Các động cơ cũng được tái cấu trúc, mang lại công suất lớn hơn đáng kể.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW X3 từ đại lý gần bạn?

Đời xe BMW X3 thứ hai: 2011 - 2017

BMW X3 được ra mắt tại Paris Motor Show 2010. Việc sản xuất xe được chuyển từ Magna Steyr, Áo sang nhà máy của BMW tại Nam Carolina, Mỹ. Việc sản xuất xe bắt đầu vào ngày 1 tháng 9 năm 2010 và kết thúc vào tháng 8 năm 2017.

Thế hệ X3 thứ 2 có thiết kế hoàn toàn mới Thế hệ X3 thứ 2 có thiết kế hoàn toàn mới

BMW X3 thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt đôi hình quả thận đặc trưng viền crôm sáng bóng. Phần thân xe sở hữu các vòm hốc bánh xe rộng và những đường gân dập nổi chạy dài đầy khoẻ khoắn. Đèn pha bi-xenon hoặc LED sẽ là tuỳ chọn theo phiên bản. Đuôi xe có cụm đèn hậu hình chữ T kích cỡ lớn hơn trước mang lại ấn tượng rất riêng cho xe.

Nội thất xe được thiết kế mang lại vẻ sang trọng hơn trước. Cửa xe được bọc loại da cao cấp. Táp-lô sử dụng vật liệu có tính đàn hồi cao cũng mang đến cho người dùng cảm giác về sự tinh tế. Xe trang bị cần số điện tử thay thế cho cần số cơ khí truyền thống. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập nhưng khả năng làm mát chưa sâu. Hốc chứa đồ được bố trí quanh xe, cốp sau có dung tích lên tới 500 lít hoặc 1.600 lít nếu gập hàng ghế phía sau.

Nội thất sang trọng của BMW X3 phiên bản 2015 Nội thất sang trọng của BMW X3 phiên bản 2015

Xe được trang bị động cơ I6 3.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 310Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của xe mất chưa đầy 7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9.0L/100km.

Các trang bị an toàn trên BMW X3 gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống túi khí, camera lùi,...

Đời xe BMW X3 thứ ba: 2017 - nay

BMW X3 thế hệ mới được chính thức giới thiệu năm 2017 với những thay đổi lớn về cả thiết kế ngoại, nội thất và trang bị công nghệ.

BMW X3 thế hệ mới mang vẻ đẹp thể thao và sang trọng BMW X3 thế hệ mới mang vẻ đẹp thể thao và sang trọng

Đầu xe sử dụng chi tiếp dập nổi uốn cong nhẹ nhàng trên nắp capo tạo nét lịch lãm và đẹp mắt hơn. Bộ lưới tản nhiệt không thay đổi nhưng viền crôm bên ngoài đầy đặn và cứng cáp hơn. Cụm đèn chiếu sáng trước tích hợp các vòng Corona xếp liền mạch vẫn được giữ nguyên. Hốc hút gió được nâng cấp với dải crôm vắt ngang chính giữa. Cản trước làm từ ốp nhựa đen và nhô cao lên trông khỏe khoắn. Đuôi xe có dáng vẻ bề thế hơn với các cụm chi tiết lớn nhưng được thiết kế sắc nét và tách biệt rõ ràng.

Vô-lăng 3 chấu thể thao trên BMW X3 Vô-lăng 3 chấu thể thao trên BMW X3

Nội thất xe sử dụng chất liệu da và ốp gỗ cao cấp mang lại cảm giác sang trọng. Bề mặt taplo đơn giản với những tấm ốp tối màu làm nổi bật màn hình trung tâm, cụm thiết bị điều khiển nằm hơi chếch về phía người lái. Vô-lăng 3 chấu thể thao được đánh giá cao cả về kiểu dáng lẫn tính năng. Ghế ngồi với kiểu dáng thể thao và màu sắc trang nhã. Hệ thống giải trí đa phương tiện bao gồm: màn hình trung tâm 8 inch, dàn âm thanh hifi 9 loa, nền tảng giải trí iDrive và các tính năng cơ bản có trong phiên bản trước.

Khối động cơ tích hợp công nghệ TwinPower Turbo trang bị cho X3 Khối động cơ tích hợp công nghệ TwinPower Turbo trang bị cho X3

Mẫu xe này có 2 tùy chọn phiên bản động cơ xăng là xDrive20i và xDrive28i. Ngoài ra, còn có một phiên bản Diesel xDrive 2.0L cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm.

Các tính năng an toàn như 6 túi khí, phanh tay điện tử, camera lùi, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, phanh vi sai tự động, điều phối lực phanh khi vào cua, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đều được trang bị và hoạt động tốt.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW X3?

Đời xe BMW X3 tại Việt Nam

Đời xe BMW X3 đầu tiên: 2011 - 2017

Khoảng giữa năm 2011, nhà phân phối Euro Auto giới thiệu X3 lần đầu tiên tại Việt Nam với phiên bản xDrive28i.

Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của X3 Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của X3

Với ngôn ngữ thiết kế sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng. Xe có các thông số kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là: 4.648 x 1.881 x 1.661 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.810 (mm). Những đường cong trên nắp capo và quanh thân xe giúp X3 trở nên cứng cáp hơn.

Nội thất xe sang trọng với chất liệu da cao cấp. Vô-lăng kiểu dáng thể thao kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái. Ghế lái chỉnh điện có chức năng nhớ ghế cùng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Không gian trong xe rộng rãi với chỗ để chân thoải mái mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách khi di chuyển. Hệ thống giải trí đa phương tiện hiện đại với màn hình cảm ứng và dàn âm thanh sống động mang lại trải nghiệm thư giãn ở mức cao nhất.

BMW X3 ra mắt Việt Nam năm 2011 BMW X3 ra mắt Việt Nam năm 2011

“Trái tim” của X3 xDrive28i là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Các trang bị an toàn trên xe gồm có chống bó cứng phanh, hệ thống chống trượt, ổn định điện tử, hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc và lốp xe Run Flat.

Đời xe BMW X3 thứ hai: 2019 - nay

Kế tục những thành công trước đó, BMW X3 thế hệ thứ 2 tương đương với đời thứ 3 trên thế giới đã được Thaco giới thiệu đến khách hàng Việt.

Thiết kế của X3 tiếp tục kế thừa và nâng cấp những những thành tựu trước đó Thiết kế của X3 tiếp tục kế thừa và nâng cấp những những thành tựu trước đó

Thiết kế của xe tiếp tục kế thừa và nâng cấp những nét khỏe khoắn, trẻ trung trước đó. Kích cỡ xe không thay đổi, chỉ có trục cơ sở được kéo thêm 50mm để tăng không gian bên trong. Lưới tản nhiệt vẫn có hình dáng quen thuộc nhưng được thiết kế đa chiều hơn. Cụm đèn pha mang kiểu dáng lục giác khác biệt. Đuôi xe có cánh lướt gió hạ thấp kết hợp với cụm đèn hậu LED và ống xả kép tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.

La-zăng kích cỡ lớn giúp cho X3 mang nét khỏe khoắn hơn La-zăng kích cỡ lớn giúp cho X3 mang nét khỏe khoắn hơn

Không gian xe không có nhiều thay đổi, thậm chí còn rộng rãi hơn. Vô-lăng bọc da 3 chấu thể thao, ghế lái có lỗ thông khí để làm mát hoặc sưởi. Màn hình cảm ứng đặt nổi, điều hòa 3 vùng tự động là những điểm nổi bật khác của nội thất. Các tính năng tiện ích khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị lớn hơn 75% so với thế hệ trước và hệ thống giải trí cảm ứng 10,3 inch chạy trên phần mềm iDrive mới nhất của BMW.

Ghế ngồi trên X3 được bọc da cao cấp và sang trọng Ghế ngồi trên X3 được bọc da cao cấp và sang trọng

Mặc dù cả 2 phiên bản xe đều được trang bị động cơ 2.0L, 4 xi-lanh nhưng công suất đầu ra lại khác nhau. Cụ thể, trên bản xDrive20i sẽ có công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Trong khi đó, bản xDrive30i sản sinh công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Xe sở hữu những tính năng an toàn hiện đại như: phanh đỗ xe điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, phanh vi sai tự động, điều phối lực phanh khi vào cua, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo và hệ thống túi khí.

BMW X3 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng yêu sự trẻ trung, sang trọng BMW X3 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng yêu sự trẻ trung, sang trọng

Nhìn chung, BMW X3 thực sự là lựa chọn tuyệt vời với ngôn ngữ thiết kế mới mẻ, hoàn thiện toàn diện từ chất lượng nội thất, khả năng vận hành cho đến tiện nghi công nghệ hiện đại.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW X3 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe BMW X7: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Toyota Land Cruiser Prado: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89638
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8364
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43606
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40675
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Seltos: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 20/04/2024
    7377
    KIA Seltos là dòng SUV cỡ nhỏ được sản xuất và trình làng vào giữa năm 2019. Seltos được định vị nằm giữa Soul và Sportage trong danh mục xe SUV toàn cầu của nhà KIA.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách sử dụng ắc quy hợp lý và các dấu hiệu bất ổn của bình ắc quy

    09:42 AM 20/04/2024
    38609
    Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng đối với xe ô tô. Nó cung cấp nguồn điện cho tất cả các hoạt động, hệ thống sử dụng điện áp trên xe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy của các hãng khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được cho xe một bình ắc quy phù hợp và sử dụng chúng thế nào cho hợp lý, kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14531
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    6022
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9548
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    287
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?