Các đời xe Hyundai Kona: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ hạng B, được sản xuất bởi hãng xe Hàn Quốc và ra mắt vào tháng 06/2017. Kona được định vị nằm giữa phân khúc Venue và Tucson trong dòng sản phẩm crossover SUV của nhà Hyundai.

Mẫu xe Kona được đặt theo tên của một quận phía tây thuộc đảo Hawaii. Thông qua cái tên này, Hyundai muốn mang đến một mẫu xe thời thượng, phản ánh phong cách sống hiện đại của khách hàng và phù hợp với lối thiết kế tân tiến mà hãng đang áp dụng.

Với hơn 5 năm có mặt trên thị trường ô tô, Hyundai Kona vẫn đang thuộc đời xe đầu tiên và trải qua 1 lần nâng cấp, phát triển.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Hyundai Kona từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Hyundai Kona 2023: đã đến lúc thay đổi để cạnh tranh tốt hơn

Đời xe Hyundai Kona đầu tiên: 2017 đến nay

Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào tháng 06/2017 Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào tháng 06/2017

Hyundai Kona ra mắt lần đầu tiên vào tháng 06/2017 tại Seoul, Hàn Quốc. Mẫu xe được định vị nằm dưới Tucson, phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai i30 và có thiết kế phù hợp với nhiều loại hệ thống truyền dẫn, bao gồm cả cấu hình chạy bằng điện.

Mẫu B-SUV cũng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2017 Mẫu B-SUV cũng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2017

Đối với thị trường Bắc Mỹ, Kona được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2017. Mẫu B-SUV này cung cấp các tùy chọn động cơ như:

- Động cơ Atkinson 2.0L 4 xi-lanh, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn đạt 179Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

- Động cơ tăng áp Gamma dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 264Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Kona Electric là phiên bản chạy bằng điện của Hyundai Kona Kona Electric là phiên bản chạy bằng điện của Hyundai Kona

Kona Electric là phiên bản chạy bằng điện của Hyundai Kona, được phân phối chính thức tại Hàn Quốc và Châu Âu vào năm 2018. Đây là mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Hyundai sau Ioniq.

Đây là mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Hyundai sau Ioniq Đây là mẫu xe điện thứ 2 của thương hiệu Hyundai sau Ioniq

Kona Electric cung cấp 2 tùy chọn gồm nguồn pin 39,2 kWh và 64 kWh. Theo nhà sản xuất, Kona Electric có phạm vi hoạt động khoảng 312km đối với bản pin điện dung lượng thấp và 482km đối với bản pin điện dung lượng cao. Mẫu xe sở hữu nhiều tính năng an toàn cao cấp, tiêu biểu là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Vào tháng 09/2020, Hyundai đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona Vào tháng 09/2020, Hyundai đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona
Cản sau và đèn hậu được tái thiết kế Cản sau và đèn hậu được tái thiết kế

Vào tháng 09/2020, Hyundai đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona, dành cho cả mẫu xe thông thường và dòng chạy bằng điện. Bản facelift chủ yếu có những thay đổi về ngoại thất khi tái thiết kế cụm đèn trước - sau, lưới tản nhiệt và cản sau. Bên cạnh đó, phiên bản mới này cũng được tăng dung tích khoang hành lý và mở rộng không gian để chân cho hàng ghế sau.

Mẫu xe điện Kona Electric cũng có bản nâng cấp giữa vòng đời trong thời gian này Mẫu xe điện Kona Electric cũng có bản nâng cấp giữa vòng đời trong thời gian này
Kona Electric nhìn từ phía sau Kona Electric nhìn từ phía sau

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Hyundai Kona?

Xem thêm

Khám phá các trang bị an toàn trên Hyundai Kona

Đời xe Hyundai Kona tại Việt Nam

Đời xe đầu tiên: 2018 đến nay

Sau màn ra mắt toàn cầu tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 06/2017, Kona nhanh chóng được Hyundai Thành Công đầu tư dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam.

Kona nhanh chóng được Hyundai Thành Công đầu tư dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam và cho ra mắt vào tháng 08/2018 Kona nhanh chóng được Hyundai Thành Công đầu tư dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam và cho ra mắt vào tháng 08/2018

Mẫu SUV này chính thức được chào bán trên thị trường Việt vào tháng 08/2018, mang đến cho người dùng 3 phiên bản 2.0 AT, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 Turbo, với doanh số bán đạt 415 xe trong tháng đầu tiên.

Với mục tiêu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, Hyundai Kona được đánh giá sở hữu kiểu dáng cá tính, phá cách hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, đồng thời phá bỏ những gì được cho là khuôn mẫu, truyền thống trong thiết kế. Điều này được thể hiện rõ nét trong cách bố trí đèn pha khá thấp và nhường lại vị trí cao hơn cho dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, tích hợp đèn xi nhan. Lưới tản nhiệt được tạo dáng theo ngôn ngữ thiết kế mới, kết hợp cùng đèn sương mù bố trí kề cạnh cản trước. Đặc biệt, chi tiết ốp nhựa sần trên cản trước/sau nối liền các vòm bánh xe, bọc lấy cụm đèn pha và đèn hậu mang đến cảm giác mạch lạc, chắc chắn, mạnh mẽ cho Hyundai Kona.

Đuôi xe có thiết kế giống với phiên bản trên thị trường quốc tế Đuôi xe có thiết kế giống với phiên bản trên thị trường quốc tế

Sở hữu trục cơ sở đạt 2.600mm, Kona mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho tất cả hàng ghế. Nội thất là sự kết hợp giữa các chi tiết nhựa và da, thể hiện phong cách trẻ trung, năng động. Khu vực taplo nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch, tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí cũng hỗ trợ kết nối Apple Carplay/AUX/USB/Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa. Riêng phiên bản Kona 1.6 Turbo còn bổ sung thêm sạc không dây và cửa sổ trời.

Khoang lái hiện đại của Hyundai Kona Khoang lái hiện đại của Hyundai Kona

Hyundai Kona tại Việt Nam mang đến cho người dùng các tùy chọn như:

- Động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265Nm trên phiên bản Kona 1.6 Turbo.

- Động cơ xăng 2.0L, cho công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 180Nm ở 2 phiên bản còn lại.

Mẫu B-SUV này cung cấp 2 tùy chọn động cơ Mẫu B-SUV này cung cấp 2 tùy chọn động cơ

Về an toàn, Hyundai Kona thế hệ đầu tiên được trang bị đầy đủ các tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC,…

Kể từ tháng 06/2022, Hyundai Kona sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối tại Việt Nam do thiếu hụt nguồn cung linh kiện. Tổng kết trong 6 tháng đầu năm 2022, Kona có doanh số bán ra đạt 1.265 chiếc.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Hyundai Kona có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Các đời xe Mazda CX-3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
Các đời xe KIA Seltos: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất