Chi phí sử dụng xe sang có cao như 'lời đồn' ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 02/07/2022

Sở hữu xe sang của những thương hiệu danh tiếng là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chiếc xe ô tô lúc này không còn đơn thuần mang tác dụng che mưa, che nắng mà còn mang đến nhiều giá trị vô hình nhưng rất đáng với giá tiền của nó.

Chi phí sở hữu

Một chiếc xe sang cơ bản có giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng, cụ thể là dòng xe Mercedes-Benz C-Class thế hệ 2019 hoàn toàn mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 2 vừa qua. Trong khi các mẫu xe sedan hạng D như Camry hay Accord đã có giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng thì việc nâng cấp lên một chiếc xe Đức như C200 là điều rất đáng cân nhắc. 

Xem thêm: Những chi phí nuôi ô tô cơ bản

Bên cạnh đó, tình trạng các đại lý "ép giá" khách hàng phải mua thêm phụ kiện hay chênh lệch với giá bán chính thức cũng thường xảy ra nhưng riêng với các thương hiệu xe sang thì đương nhiên không có tình trạng này, ai mua trước nhận xe trước và người mua sau phải chờ nhận xe. 

Tại nơi được mệnh danh có giá bán "thiên đường" là Mỹ lại đến gần 20.000 USD. Tại Thái Lan thì con số chênh lệch cũng không hề nhỏ. Và sắp tới các dòng xe hạng D nhập khẩu từ Thái Lan được miễn thuế nhập khẩu thì C-Class do lắp ráp trong nước vẫn phải chịu thuế nhập khẩu linh kiện. Nhưng kết quả là giá bán tại C-Class so với các dòng sedan hạng D chỉ chưa đến 200 triệu đồng tức chưa đến 9.000 USD.

Và nếu bạn là người kinh doanh hay doanh nghiệp luôn cần có dòng tiền để xoay chuyển liên tục hay nói cách khác là không muốn bị "chôn vốn" thì chương trình hỗ trợ tài chính được cung cấp chính hãng như của Mercedes-Benz chính là giải pháp triệt để nhằm hoàn thành ước mơ sở hữu "xe Đức". Người tiêu dùng chỉ cần trả trước từ 20% giá bán xe, phần còn lại có thể trả góp tối đa trong 7 năm chỉ từ 18,6 triệu đồng/tháng. Hiện tại, chỉ có Mercedes-Benz cung cấp chương trình này, trong khi các hãng xe khác chỉ hỗ trợ tìm ngân hàng nhưng có mức lãi suất ưu đãi. 

Mức lãi suất ưu đãi từ chương trình hỗ trợ chính hãng vào khoảng 3% trong năm đầu tiên. Trong khi mức lãi suất khách hàng tự đi vay ở các ngân hàng là khoảng 9% trong năm đầu và lên đến 12%/năm trong các năm tiếp theo, khách hàng phải trả khoảng 26 triệu đồng mỗi tháng nếu tự vay mua xe. 

Xem thêm: Mức lãi suất vay mua ô tô hiện nay tại các ngân hàng Việt Nam

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Sự e ngại về chi phí bảo dưỡng ?

Xe Đức có yêu cầu cao về mặt vận hành và được trang bị nhiều công nghệ an toàn nên việc sửa chữa các hư hỏng nếu có với chi phí cao cũng là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng vận hành đúng theo cách nhà sản xuất đưa ra thì gần như sẽ không phải trục trặc gì. 

Nếu có thì sẽ được sửa chữa hoàn toàn miễn phí bởi chế độ bảo hành 3 năm và có thể mua thêm gói bảo hành trong 2 năm chỉ với giá 39 triệu đồng dành cho C-Class. Đồng nghĩa với việc khách hàng có thể yên tâm sử dụng xe trong 5 năm đầu mà không phải lo đến việc hư hỏng vì sẽ được bảo hành sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Và nếu các hư hỏng không phải do lỗi sản xuất mà do va chạm hoặc lỗi của người sử dụng thì cũng không có gì phải đáng ngại vì đã có các dịch vụ bảo hiểm vật chất của xe thanh toán. Các hư hỏng dù có giá trị sửa chữa lớn nhưng chỉ cần người điều khiển không vi phạm các điều khoản từ chối bảo hiểm như không có bằng lái hoặc sử dụng rượu bia khi lái xe thì đều được bảo hiểm chi trả. Vậy là nỗi lo về chi phí sửa chữa cao của xe sang cũng không còn quá lớn.

Về mặt bảo dưỡng, một chiếc xe tốt đều sử dụng các vật tư hao mòn như dầu nhớt, lọc gió, lọc dầu hay má phanh có chất lượng cao nên hiển nhiên chi phí cũng cao hơn các dòng xe phổ thông vốn thiên về sự tiết kiệm trong mọi mặt. Tuy nhiên, chu kỳ bảo dưỡng của xe Mercedes-Benz là mỗi 10000km nên chí sử dụng chia đều vẫn rất cạnh tranh chứ không ở mức "trên trời". Và tất nhiên, nếu bạn ít sử dụng xe thì các lần bảo dưỡng cũng xa nhau hơn, không làm chủ xe bị "choáng" bởi chi phí nuôi xe. Trung bình thì trong 3 năm đầu tiên, chi phí bảo dưỡng của C200 chỉ khoảng 15 triệu đồng mỗi năm.  

Những giá trị "vô hình" của xe sang !

Một chiếc xe sang lẽ đương nhiên sẽ mang thương hiệu nổi tiếng và mang đến một tầm vóc khác cho người sử dụng xe. Nếu là người làm kinh doanh thì chiếc xe còn là "bộ mặt" của chủ sở hữu xe khi gặp gỡ đối tác, mang đến sự tin tưởng và thuận lợi trong việc kinh doanh.

Tính an toàn có lẽ là yếu tố được quan tâm không kém của người mua xe. Độ an toàn khó lòng thể hiện bởi thiết kế bên ngoài mà phải đến khi có tai nạn mới có dịp thể hiện mức độ bảo vệ chủ nhân và các hành khách. 

Và có lẽ không cần bàn nhiều đến sự an toàn của những chiếc xe Đức nói chung hay Mercedes-Benz nói riêng với khung gầm chắc chắn, hệ thống túi khí ở 7-8 vị trí khác nhau. Bên cạnh đó là hàng loạt công nghệ hỗ trợ an toàn như cân bằng điện tử, cảnh báo va chạm, chệch làn đường, đèn pha led Multibeam, cruise control thông minh, hệ thống keyless, nước hoa tích hợp trên xe v..v.

Với C200 hay các mẫu xe Mercedes-Benz nói chung, yếu tố công nghệ luôn được chú trọng và nâng cấp. Với động cơ 1.5 lít tăng áp mới và hệ thống Mild Hybrid thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn sẽ rất ấn tượng nếu so với động cơ 2.0 hoặc 2.5. Tuy vậy, yếu tố mạnh mẽ và thể thao vẫn được đảm bảo bởi sự hỗ trợ bởi sức mạnh từ động cơ điện trong các tình huống cần bứt tốc.

Không dừng lại ở đó, cảm giác thú vị sau tay lái cũng là một trong những yếu tố vượt trội. Chủ sở hữu sau một tuần làm việc có thể hưởng sự thú vị và phấn khích khi lái xe trong những chuyến đi xa dịp cuối tuần. Chiếc C200 với cấu hình dẫn động cầu sau cũng mang đến nhiều niềm vui "phá xe" như drift hay mang vào đường đua để tìm kiếm cảm giác lái thể thao thật thụ.

Và ngay cả khi sử dụng hàng ngày, một chiếc xe sang với hệ thống trợ lực điện hay camera quan sát cũng giúp cho việc lái xe ở các đô thị đông đúc thoải mái hơn. Đi cùng hệ thống giải trí có chất lượng cao và khả năng cách âm tốt, người lái xe có thể thư giãn nhiều hơn.

Kết luận

Với những ưu điểm vượt trội, sự hỗ trợ chính hãng và các nỗi lo về chi phí sử dụng dù cao nhưng không hề đáng ngại như suy nghĩ của số đông. Việc lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc xe sang để nâng cao chất lượng cuộc sống là điều thật sự cần làm.

Thông tin tham khảo:

Haxaco Võ Văn Kiệt là Nhà vô địch năm 2018 trong hệ thống đại lý Mercedes-Benz Việt Nam đạt chuẩn SM150 với hàng loạt giải thưởng quan trọng trong năm:

- Dealership of the Year: Đại lý xuất sắc nhất 2018

- Best Parts Sales Dealer: Đại lý kinh doanh phụ tùng xuất sắc nhất năm 2018

- Body & Paint Level 2: Chứng nhận Xưởng đồng sơn Level 2 – Tiêu chuẩn cao nhất về đồng sơn của Mercedes-Benz Việt Nam. Đặc biệt, Haxaco Võ Văn Kiệt là Đại lý duy nhất trong hệ thống Mercedes-Benz Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Đồng sơn này.

Chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 chỉ có lại Haxaco Võ Văn Kiệt khi mua xe mới:

- Tặng 01 cây vàng SJC

- Tặng 01 năm bảo hiểm vật chất xe.-

- Tặng 01 gói dán phim cách nhiệt Xpel USA cao cấp trị giá 20 triệu đồng.

- Lãi suất vay ưu đãi chỉ 7,5%/năm, không tính phí khi thanh toán trước hạn.

- (* Áp dụng có điều kiện)

Và nhiều ưu đãi đặc biệt khác cho tất cả các dòng xe Mercedes-Benz.

Địa chỉ: 2008 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM.

Xem thêm: Thu nhập tối thiểu để nuôi ô tô ở thành phố

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất