Chiếc xe đầu tiên, nên mua xe cũ hay xe mới?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Đối với những người lần đầu tiên đi mua xe ô tô, chắc chắn gặp không ít khó khăn. Riêng với các tay lái mới còn một khó khăn khác, chính là chọn mua xe mới hay mua xe ô tô đã qua sử dụng? Việc va quẹt trầy xước luôn là nỗi ám ảnh thường trực với những đối tượng này.

Có rất nhiều câu hỏi “nên mua xe cũ hay xe mới?” được đặt ra trên các mạng xã hội. Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng. Hôm nay, danhgiaxe xin đưa ra những lý do, giúp người mua xe lần đầu tiên có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Vì sao chọn mua xe mới?

Cảm giác được hoàn toàn làm chủ chiếc xe chính là động lực đầu tiên để ra quyết định mua xe. Một chiếc xe mới sẽ khiến cho mọi người yên tâm về khả năng vận hành hoàn hảo, không xảy ra tình trạng hỏng hóc dọc đường, và không lo lắng về số km có bị tua lại hay không. Nếu phải dừng chân bất đắc dĩ vì bị sôi két nước hay không thể vào số thì thật không vui chút nào.

Ngoài ra, xe ô tô mới sẽ còn được hưởng các chế độ bảo hành, thay thế phụ tùng chính hãng, chưa kể các hỗ trợ cho vay mua xe, giúp người mua tiết kiệm được khoản đầu tư vào những kế hoạch khác.

Một ưu điểm nữa khi mua ô tô mới chính là bảo hiểm thân vỏ. Đây sẽ là hành trang giúp người lái mới hay mua xe lần đầu giảm được sự lo lắng, bất an hay tâm lý ngại va quẹt khi điều khiển xe. Với các vết trầy xước sâu hay móp lớn, thời gian xử lý sẽ tốn khoảng vài ngày, với các tổn hại nhẹ, thời gian cũng chỉ mất khoảng vài giờ. Và hầu như, chưa có công ty bảo hiểm ô tô nào từ chối bán bảo hiểm cho một chiếc xe mới.

Do đó, lựa chọn một chiếc xe mới luôn đem lại những trải nghiệm thú vị đối với những người mới lái. Ngoài ra, tính cẩn trọng hạn chế trầy xước xe khi điều khiển xe mới, cũng sẽ góp phần hình thành thói quen lái xe tốt cho chủ nhân trong tương lai.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô lần đầu

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Vì sao chọn mua xe cũ?

Hầu hết các ý kiến ủng hộ quan điểm mua xe cũ, vì sợ xe mới hư hỏng nhiều gây ra sự mất giá lớn. Tuy nhiên lợi ích thực sự của việc mua xe cũ là mức giá ban đầu rẻ hơn nhiều so với khi mua mới. Đồng thời, lợi ích cuối cùng chính là “tâm lý xe cũ” giúp những tay lái “non” tự tin hơn khi vận hành trên đường.

Tuy nhiên, mua xe cũ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn, như xe bị tai nạn, đã làm lại máy, hoặc khung gầm đã có những tổn thương lớn sau tai nạn. Do đó, nếu lựa chọn xe cũ, người mua xe nên tham khảo hoặc nhờ những người có kinh nghiệm coi xe giúp.

Những đại lý kinh doanh xe cũ chính hãng có thể coi là những địa chỉ tin cậy, nếu người mua xe đầu tiên tìm mua xe cũ. Tuy nhiên, giá bán ở những nơi uy tín, có tiền sử xe rõ ràng thế này thường khá cao, và chênh lệch không nhiều so với mua xe mới.

Một điểm bất lợi nữa với người mua xe cũ chính là mức định giá từ phía công ty bảo hiểm luôn thấp hơn so với giá trị của chiếc xe. Mức phí bảo hiểm dành cho xe cũ cũng thường cao hơn so với xe mới, chưa kể nếu lịch sử bồi thường nhiều lần trong năm có thể khiến mức phí các năm sau cao hơn nữa.

Lựa chọn khả dĩ nhất khi người mua xe lần đầu chọn xe cũ chính là mua từ người thân. Điều này sẽ giúp cho người mua xe nắm rõ nhất tình trạng xe cũng như lý lịch sử dụng rõ ràng. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể có được mức giá phải chăng, tùy vào mức độ thân thiết của mối quan hệ.

Xem thêm: 

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ và kiểm tra xe đã qua sử dụng

Cách định giá cho xe ô tô cũ

Kết luận

Do đó, người mua xe đầu tiên nếu không có quá nhiều toan tính về mặt tài chính, lựa chọn một chiếc xe mới nên là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, trường hợp có người thân quen nhượng lại cho chúng ta chiếc xe đang sử dụng thì đây cũng là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Xem thêm:

Mua xe lần đầu chọn số sàn hay số tự động?

Kinh nghiệm chọn mua chiếc xe ô tô đầu tiên cho những người trẻ tuổi


Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất