Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất KIA Morning 2024: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2024

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, KIA Morning là một trong những cái tên nổi bật của phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe từng có một quá khứ huy hoàng khi luôn nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường, với số lượng xe bán ra dao động trong khoảng 8.000 - 9.000 chiếc/năm.

KIA Morning từng có một thời hoàng kim tại thị trường Việt Nam KIA Morning từng có một thời hoàng kim tại thị trường Việt Nam

Tuy nhiên, vị thế của KIA Morning dần bị lung lay bởi sự góp mặt của Hyundai i10 kể từ cuối năm 2013. Không những vậy, con đường trở lại ngôi vương của mẫu xe này càng trở nên khó khăn hơn nữa vì sự xuất hiện của VinFast Fadil vào năm 2019.

Để có thể tái khẳng định vị thế và cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, tháng 11/2020, THACO Trường Hải chính thức giới thiệu KIA Morning thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với nhiều sự thay đổi về nội - ngoại thất và trang bị hàng loạt tính năng hiện đại hơn.

Xem thêm

Đánh giá Kia Morning 2024: Đột phá phong cách, bổ sung công nghệ

Nội thất KIA Morning 2024: khoang lái

Khoang lái là yếu tố then chốt đưa KIA Morning 2024 lên tầm cao mới Khoang lái là yếu tố then chốt đưa KIA Morning 2024 lên tầm cao mới

KIA Morning 2024 không làm người dùng thất vọng khi có không gian nội thất được “lột xác” một cách toàn diện, mang phong cách hiện đại và thời thượng hơn. Khoang lái được đánh giá là yếu tố then chốt đưa KIA Morning 2024 lên tầm cao mới so với các đối thủ.

Cửa gió điều hòa có thiết kế dạng dọc mới trên KIA Morning 2024 Cửa gió điều hòa có thiết kế dạng dọc mới trên KIA Morning 2024

Khu vực taplo có thiết kế đối xứng và sử dụng chất liệu chính là nhựa và giả da. Cột A của KIA Morning bố trí gọn gàng giúp tầm nhìn của người lái thông thoáng hơn. Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm được bố trí dạng nổi là điểm đặc biệt mà chưa dòng xe nào trong phân khúc có được. Bên cạnh đó, cửa gió điều hoà hai bên có thiết kế dạng dọc mới lạ cùng viền mạ bạc tương tự taplo và tapi cửa. Mọi phiên bản của Morning 2024 đều sử dụng tông màu đen chủ đạo, kết hợp với viền chỉ khâu giống màu ngoại thất.

Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm chức năng Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm chức năng

KIA Morning 2024 sở hữu vô lăng bọc da có thiết kế dạng 3 chấu to bản và viền chỉ khâu cùng màu thân xe. Trên vô lăng còn tích hợp các nút bấm chức năng như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chỉnh chế độ đồng hồ. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía sau vô lăng được chuyển từ dạng hai ống tròn sang dạng analog kết hợp cùng màn TFT.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng analog Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng analog

Cần số xe bọc da và có viền mạ bạc được bố trí vừa tầm tay người lái. Không những thế KIA Morning 2024 còn trang bị bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu, giúp người lái không bị mỏi khi đi xa. Các hốc chứa đồ khác cũng được đặt rải rác ở tapi cửa.

Bệ tỳ tay được trang bị ở hàng ghế đầu Bệ tỳ tay được trang bị ở hàng ghế đầu

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe KIA Morning/Picanto từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe KIA 2024 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất KIA Morning 2024: các hàng ghế

Cả hai phiên bản KIA Morning 2024 đều sử dụng ghế ngồi bọc da được đục lỗ theo hoa văn chìm, tạo cảm giác sang trọng hơn rất nhiều so với bản cũ. Điểm nhận diện giữa 2 phiên bản chính là KIA Morning 2024 GT-Line trang bị ghế màu đen phối viền đỏ, trong khi X-Line là ghế màu đen phối viền trắng.

Hàng ghế đầu có nệm và tựa đầu dày dặn mang lại cảm giác êm ái Hàng ghế đầu có nệm và tựa đầu dày dặn mang lại cảm giác êm ái

Hàng ghế đầu tiên có nệm và tựa đầu khá dày cho cảm giác thoải mái kết hợp với khả năng chỉnh cơ, hàng ghế sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu nhưng thiếu bệ tỳ tay ở trung tâm. Ngoài ra, khu vực này còn trang bị móc khóa ISOFIX để lắp ghế trẻ em dành cho những gia đình có con nhỏ.

Khoang hành lý bình thường chứa được 2 va li cỡ nhỏ Khoang hành lý bình thường chứa được 2 va li cỡ nhỏ

Khoang hành lý của KIA Morning 2024 có dung tích khoảng 255 lít, vừa đủ cho 2 va li cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nếu muốn tăng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế sau để mở rộng khoang hành lý và tăng thể tích lên 1.010 lít.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe KIA Morning/Picanto?

Tiện nghi KIA Morning 2024

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi

Điểm nổi bật nhất trong các trang bị tiện nghi của KIA Morning 2024 chính là màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 8 inch được bố trí dạng nổi trên bảng taplo. Màn hình này có thể hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để xem bản đồ, gọi điện hay nghe nhạc. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu dàn âm thanh 6 loa và hệ thống điều hòa tự động với tốc độ làm mát vừa phải.

Nút bấm khởi động Start/Stop trên KIA Morning 2024 Nút bấm khởi động Start/Stop trên KIA Morning 2024

Ở vị trí lái, KIA Morning 2024 còn trang bị thêm gương chiếu hậu chỉnh điện, nút bấm khởi động Start/Stop và kính lái có chức năng lên xuống 1 chạm. Camera lùi cũng được sử dụng trên cả 2 phiên bản, hỗ trợ quan sát tốt hơn cho người lái.

Khi nhắc đến KIA Morning, người ta sẽ thường nghĩ ngay tới một mẫu xe giá mềm – có thiết kế trẻ trung – đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên ở thế hệ mới, yếu tố “giá mềm” không còn là thế mạnh của mẫu xe này. Mặc dù vậy, KIA Morning 2024 đã đặc sắc hơn trước rất nhiều khi có thiết kế thời thượng và được trang bị hàng loạt tiện nghi tiên tiến nhất. Do đó, nếu còn đang phân vân nên mua KIA Morning 2024 hay không, thì câu trả lời chính là rất đáng cân nhắc.

Bạn muốn LÁI THỬ xem KIA Morning/Picanto có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Hyundai i10 2023: nội thất rộng, nhiều trang bị tiện ích nhưng giá hơi cao
Đánh giá Toyota Wigo 2023: Nội thất rộng, tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng đậm chất Toyota
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất