Đánh giá BMW Z4 2023: thiết kế nổi bật cùng trải nghiệm vận hành khó quên

Giá: 3,509 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ BMW Z4 2023 – KHUYẾN MÃI

Xe thể thao mui trần vốn được xem là “món đồ chơi” xa xỉ chỉ dành cho những khách hàng thật sự đam mê và đã sở hữu nhiều mẫu xe sang khác. Do đó, dung lượng thị trường của những mẫu xe mui trần tương đối khiêm tốn so với những phân khúc phổ biến như sedan hay SUV. Tuy nhiên, đây lại được xem là linh hồn, thể hiện rõ nhất cái chất của những thương hiệu xe sang thể thao như BMW, Porsche. Những mẫu xe trong phân khúc này luôn thu hút được một cộng đồng người hâm mộ không hề nhỏ.

Tại thị trường Việt Nam, một trong những cái tên tiêu biểu nhất cho thế giới xe mui trần là BMW Z4. Thế hệ mới G29 của Z4 được ra mắt chính thức tại Việt Nam từ năm 2021. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và có giá bán như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Z4 sDrive20i 3,139,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Xe thể thao mui trần vốn được xem là “món đồ chơi” xa xỉ chỉ dành cho những khách hàng thật sự đam mê và đã sở hữu nhiều mẫu xe sang khác. Xe thể thao mui trần vốn được xem là “món đồ chơi” xa xỉ chỉ dành cho những khách hàng thật sự đam mê và đã sở hữu nhiều mẫu xe sang khác.

Đây rõ ràng không phải mức giá dễ tiếp cận và dễ chấp nhận với những khách hàng không thật sự đam mê và “cảm” được hết một mẫu xe thiên hòan toàn theo hướng thể thao, bỏ qua giá trị thực dụng như Z4.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW Z4 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Những mẫu xe thể thao Đức tốt nhất năm 2023

2. NGOẠI THẤT BMW Z4 2023

Trước khi đến với những thông số ngoại hình, kiểu loại xe của Z4 cũng là yếu tố cần được nhấn mạnh. BMW định nghĩa Z4 là một mẫu Roadster – một mẫu xe mui trần 2 cửa 2 chỗ ngồi với yếu tố thể thao được đặt lên hàng đầu. Một đặc trưng khác của mẫu Roadster nhà BMW là vị trí người lái được đặt lùi sâu gần sát với bánh sau. Vị trí này vừa giúp đầu xe thuôn dài và có nhiều không gian hơn cho động cơ đặt dọc, vừa giúp người lái trải nghiệm cảm giác phấn khích, bắn người về sau mỗi khi nhấn ga tăng tốc.

Một đặc trưng của mẫu Roadster BMW Z4 là vị trí người lái được đặt lùi sâu gần sát với bánh sau.  Một đặc trưng của mẫu Roadster BMW Z4 là vị trí người lái được đặt lùi sâu gần sát với bánh sau. 

Các thông số kích thước dài x rộng x cao của BMW Z4 2023 lần lượt là 4.324 x 1.864 x 1.304 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.470 (mm). Những thông số này mang đến một mẫu Z4 gọn gàng và linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo ấn tượng thể thao đặc trưng với chiều rộng lớn gần tương đương với 5 Series. Phần đầu xe và đuôi xe (front overhang và rear overhang - phần dôi ra ngoài hai bánh xe trước và sau) cũng được BMW thu ngắn hết mức có thể, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt cũng như tối ưu tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 đặc trưng của thương hiệu.

Thiết kế của BMW Z4 2023 vẫn mang DNA thể thao và khoẻ khoắn đặc trưng. Ở thế hệ G29 mới, BMW đã thổi một luồng gió mới giúp ấn tượng tổng thể của xe thêm phần nam tính và thời thượng. Lưới tản nhiệt quả thận Kidney Grille đặc trưng được mở rộng nhưng vẫn giữ kích thước vừa phải, không “quá khổ” như những người anh em 4 Series cùng tầm giá. 

Thiết kế của BMW Z4 2023 vẫn mang DNA thể thao và khoẻ khoắn đặc trưng Thiết kế của BMW Z4 2023 vẫn mang DNA thể thao và khoẻ khoắn đặc trưng

Cụm đèn chiếu sáng “mắt thiên thần” Angel Eyes đặc trưng được BMW mở rộng kích thước và đặt xếch lên đầy chủ đích. Thiết kế này sẽ giúp cân bằng với phần đầu xe dài và nắp capo dạng vỏ sò đặc trưng, giúp Z4 nhìn cực kỳ bắt mắt và hầm hố ở góc 3/4 phía trước. Đặt ngay phía dưới là bộ cản trước M Sport với thiết kế đa khoang sơn đen thể thao.

Cụm đèn chiếu sáng “mắt thiên thần” Angel Eyes đặc trưng được BMW mở rộng kích thước và đặt xếch lên đầy chủ đích.  Cụm đèn chiếu sáng “mắt thiên thần” Angel Eyes đặc trưng được BMW mở rộng kích thước và đặt xếch lên đầy chủ đích. 

Ở phần hông, những đường gân dập nổi mô phỏng hướng gió tác động lên thân xe giúp tạo chiều sâu và ấn tượng thể thao rõ nét cho BMW Z4 2023. Phần mui vải sơn đen cũng là điểm nhấn quan trọng với khả năng gập mở trong 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. 

Phần mui vải sơn đen cũng là điểm nhấn quan trọng với khả năng gập mở trong 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h.  Phần mui vải sơn đen cũng là điểm nhấn quan trọng với khả năng gập mở trong 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. 

Bộ la-zăng M đường kính lớn 19 inch với thiết kế 5 chấu kép hòan thiện dạng 2 tone màu là chi tiết giúp hòan thiện ấn tượng thể thao cho khu vực hông xe. Thiết kế này cũng giúp khoe khéo léo bộ phanh hiệu năng cao M Sport với kẹp phanh màu xanh nổi bật.

Bộ la-zăng M đường kính lớn 19 inch với thiết kế 5 chấu kép hòan thiện dạng 2 tone màu Bộ la-zăng M đường kính lớn 19 inch với thiết kế 5 chấu kép hòan thiện dạng 2 tone màu

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED dạng chữ L là đặc trưng trên mọi sản phẩm BMW. Ở vị trí trung tâm là cánh lướt gió được thiết kế liền mạch với đuôi xe, tạo ấn tượng cao cấp và tỉ mỉ. Ở phía trên là tấm chắn ngăn gió lùa đặt gần khu vực đóng mui. 

Tấm ngăn gió lùa khi đóng mui trên BMW Z4 Tấm ngăn gió lùa khi đóng mui trên BMW Z4

Bộ phận này giúp giảm gió lùa, giữ ấm cổ và tạo không gian đủ yên tĩnh để trò chuyện khi xe đang mở mui và chạy với tốc độ cao. Thiết kế ống xả kép mạ chrome bóng ở dưới cùng là chi tiết không thể thiếu để nhấn mạnh định hướng thể thao của BMW Z4 2023.

Thiết kế ống xả kép mạ chrome bóng ở dưới cùng là chi tiết không thể thiếu để nhấn mạnh định hướng thể thao của BMW Z4 Thiết kế ống xả kép mạ chrome bóng ở dưới cùng là chi tiết không thể thiếu để nhấn mạnh định hướng thể thao của BMW Z4

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW Z4?

Xem thêm:

BMW Z4 2023 sDrive30i: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

3. KHOANG LÁI BMW Z4 2023

Thể thao, sang trọng và công nghệ là những tính từ chính xác để mô tả về nội thất của những chiếc BMW thế hệ G nói chung và Z4 G29 nói riêng. Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng 10.25 inch tích hợp hệ điều hành BMW 7.0. Ngay phía dưới là hệ thống cửa gió điều hòa độc đáo, cho phép người lái chỉnh riêng nhiệt độ so với nhiệt độ tổng thể từ hệ thống điều hòa chính của xe. Việc điều chỉnh này giúp người lái có thể giữ ấm phần mặt và thân trên, đảm bảo sự tỉnh táo khi chạy đường dài. Đây là chi tiết không dễ tìm thấy trên những mẫu xe khác trong phân khúc và cho thấy sự chăm chút trong trải nghiệm lái của thương hiệu ô tô xứ Bavaria.

Thể thao, sang trọng và công nghệ là những tính từ chính xác để mô tả về nội thất của những chiếc BMW thế hệ G nói chung và Z4 G29 nói riêng Thể thao, sang trọng và công nghệ là những tính từ chính xác để mô tả về nội thất của những chiếc BMW thế hệ G nói chung và Z4 G29 nói riêng

Cụm điều khiển hệ thống điều hòa vẫn được bố trí tách biệt với các phím cơ học giúp người lái dễ dàng làm quen và thao tác. Đây là điểm được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao trên BMW Z4 2023. Những mẫu xe trong dải sản phẩm mới của BMW đang dần chuyển sang tích hợp mọi chức năng điều khiển vào màn hinh cảm ứng. Điều này có thể gây bất tiện cho khách hàng khi cần điều chỉnh nhanh các chức năng khi đang chạy xe. Độ bền, độ ổn định cùng chi phí thay thế cao cho một màn hình đa chức năng như vậy cũng là những điểm khiến nhiều khách hàng lăn tăn.

Cụm điều khiển hệ thống điều hòa vẫn được bố trí tách biệt với các phím cơ học Cụm điều khiển hệ thống điều hòa vẫn được bố trí tách biệt với các phím cơ học

Vô lăng của BMW Z4 2023 là loại M Sport với thiết kế thể thao, nam tính và không lỗi mốt. Thiết kế này cũng xuất hiện trên các phiên bản M Sport của những mẫu xe cao cấp hơn của nhà BMW. Vật liệu Walk Nappa cùng lớp đệm dày hơn đáng kể cũng giúp vô lăng này tạo cảm giác thoải mái và chính xác tối đa cho từng thao tác lấy lái.

Vô lăng của Z4 là loại M Sport với thiết kế thể thao, nam tính và không lỗi mốt. Vô lăng của Z4 là loại M Sport với thiết kế thể thao, nam tính và không lỗi mốt.

Khu vực cụm điều khiển trung tâm cũng có thiết kế gọn gàng và tinh tế với đầy đủ các phím chức năng cần thiết. Cách bố trí khoa học này của BMW được nhiều khách hàng yêu thích do không làm mất quá nhiều thời gian để làm quen và sử dụng một cách thuần thục mà không cần phải liếc mắt nhìn xuống khi đang lái xe.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá ổn trên BMW Z4. Bản chất của xe thể thao là người lái ngồi gần sát với mặt đường. Tuy nhiên, việc sở hữu thiết kế mở mui giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn khi nhìn từ vị trí lái.

Việc sở hữu thiết kế mở mui giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn khi nhìn từ vị trí lái. Việc sở hữu thiết kế mở mui giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn khi nhìn từ vị trí lái.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ BMW Z4 2023

Về hệ thống giải trí, BMW Z4 2023 sở hữu màn hình trung tâm 10.25” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt của hệ điều hành BMW OS 7.0. Màn hình cũng hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto.

BMW Z4 2023 sở hữu màn hình trung tâm 10.25” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt BMW Z4 2023 sở hữu màn hình trung tâm 10.25” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt

Điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập cũng là trang bị tiêu chuẩn Z4 2023. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ 2 vị trí, cổng sạc type C, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, hệ thống chìa khoá thông minh Comfort Access cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên BMW Z4 2023.

Hệ thống âm thanh Harman/Kardon 12 loa cao cấp, ghế thể thao ôm lưng cùng đèn viền nội thất cũng là những trang bị đáng nhắc tới. Có thể thấy, Z4 tuy định hướng là một mẫu xe thuần chất thể thao nhưng vẫn trang bị nhiều công nghệ mới nhất cho khoang nội thất.

Hệ thống âm thanh Harman/Kardon 12 loa cao cấp, ghế thể thao ôm lưng cùng đèn viền nội thất Hệ thống âm thanh Harman/Kardon 12 loa cao cấp, ghế thể thao ôm lưng cùng đèn viền nội thất

5. CÁC HÀNG GHẾ BMW Z4 2023

Ghế ngồi trên BMW Z4 2023 được bọc da Vernasca cao cấp với các tuỳ chọn màu đen, nâu và đỏ. Toàn bộ ghế chỉnh điện đa hướng tích hợp bộ nhớ 2 vị trí. Ghế thể thao với form ghế và đệm mút được tối ưu cho khả năng vận hành tốc độ cao, giúp giữ người lái chắc chắn khi thực hiện những pha lấy lái hay phanh gấp.

Ghế ngồi trên Z4 được bọc da Vernasca cao cấp với các tuỳ chọn màu đen, nâu và đỏ Ghế ngồi trên Z4 được bọc da Vernasca cao cấp với các tuỳ chọn màu đen, nâu và đỏ

Không có nhiều điều để nói về không gian của mẫu xe chỉ 2 chỗ ngồi này. Về cơ bản, cả hai người ngồi trên xe đều có thể tuỳ chỉnh ghế để đảm bảo vị trí để chân thoải mái nhất. Tuy nhiên, độ ngả ghế chỉ ở mức vừa phải do ghế đã được đẩy sát về sau.

Dung tích khoang hành lý của BMW Z4 2023 chỉ dừng lại ở mức 281L do phải chứa thêm phần mui xe khi gập vào. Tuy nhiên, với chỉ hai hành khách trên xe thì con số này cũng ở mức vừa phải. Khoang hành lý cũng có nắp thông với khoang nội thất của xe, giúp dễ dàng chở theo những hành lý dài.

Khoang hành lý cũng có nắp thông với khoang nội thất của xe, giúp dễ dàng chở theo những hành lý dài. Khoang hành lý cũng có nắp thông với khoang nội thất của xe, giúp dễ dàng chở theo những hành lý dài.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN BMW Z4 2023

BMW sử dụng động cơ B48 danh tiếng cho BMW Z4 2023. Đây là động cơ TwinPower Turbo dung tích 2.0L, 4 xylanh với công nghệ tăng áp cuộn kép, giúp tối ưu hiệu suất vận hành. BMW đã tối ưu thuật toán phun xăng đánh lửa riêng cho Z4. Từ đó, khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 258 mã lực cùng 400 Nm mô men xoắn ngay từ 1.550 vòng/phút. Thông số này kết hợp với hộp số Steptronic 8 cấp được tinh chỉnh riêng cùng hệ dẫn động cầu sau, Z4 dễ dàng đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 5.4 giây.

BMW Z4 chỉ cần 5.4 giây để lên 100km/h từ trạng thái đứng yên. BMW Z4 chỉ cần 5.4 giây để lên 100km/h từ trạng thái đứng yên.

Hộp số 8 cấp trên Z4 vẫn được gia công bởi hãng ZF danh tiếng nhưng sở hữu thuật toán điều khiển khác biệt, nhấn mạnh yếu tố thể thao dù người lái có để xe ở chế độ Comfort.

Hộp số 8 cấp trên Z4 vẫn được gia công bởi hãng ZF danh tiếng nhưng sở hữu thuật toán điều khiển khác biệt Hộp số 8 cấp trên Z4 vẫn được gia công bởi hãng ZF danh tiếng nhưng sở hữu thuật toán điều khiển khác biệt

Về an toàn, BMW vẫn trang bị đầy đủ các trang bị cần thiết cho Z4 như hệ thống túi khí, ổn định thân xe điện tử DSC, hỗ trợ đỗ xe tự động và tự động lùi xe theo vệt bánh tiến vào. Kiểm soát hành trình cruise control tích hợp giới hạn tốc độ để không vượt tốc khi xuống dốc cũng là trang bị hữu ích cần phải kể tên.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW Z4 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG BMW Z4 2023

Như đã đề cập, BMW Z4 2023 không phải là mẫu xe dành cho tất cả với mức giá cao và tính thực dụng thấp. Tuy nhiên, những khách hàng thật sự của Z4 sẽ không quá quan tâm tới cả 2 yếu tố kể trên. Những thứ khiến khách hàng tìm tới Z4 là thiết kế đẹp mắt với kiểu mui trần thời thượng, không gian nội thất thể thao nhưng đủ độ sang trọng, trảI nghiệm vận hành phấn khích và giàu cảm xúc. 

Cho tới hiện tại, BMW Z4 vẫn đang làm tốt những gì mà tệp khách hàng của nó kỳ vọng Cho tới hiện tại, BMW Z4 vẫn đang làm tốt những gì mà tệp khách hàng của nó kỳ vọng

Cho tới hiện tại, BMW Z4 2023 vẫn đang làm tốt những gì mà tệp khách hàng của nó kỳ vọng. Nhờ đó, mẫu Roadster này luôn duy trì một cộng đồng người hâm mộ lớn, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Các đời xe BMW Z4: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ

Thông số kỹ thuật

BMW Z4 sDrive30i

3,509 tỷ

BMW Z4 sDrive30i M Sport

3,300 tỷ

BMW Z4

2,476 tỷ

BMW Z4 sDrive Cab 20i

2,448 tỷ
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
2.00
Số cửa sổ
2.00
Số cửa sổ
2.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Công suất cực đại
258.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Công suất cực đại
184.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1550.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
270.00 Nm , tại 1.250 – 4.500 vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
 
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.80l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.80l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất