Đánh giá chi tiết Ford Ecosport 2018

Giá: 664 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Compact SUV có thể nói là một mẫu xe khá đa dụng, dễ dàng len lỏi trong nội đô đông đúc, vừa thoải mái trên những chặng đường xa. Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc này tại thị trường Việt Nam thì Ford Ecosport đang là cái tên giành được nhiều sự chú ý nhất, bởi lẽ nó nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2017. Ecosport gần như chiếm thế độc tôn trong phân khúc trước những cái tên khác như Suzuki Vitara hay Chevrolet Trax. Nhân dịp đồng hành cùng Ford 2 ngày trong chuyến hành trình gần 200km từ TPHCM đến TP. Cần Thơ, tôi hy vọng có thể đem đến một cái nhìn tổng thể nhất về mẫu xe Ford Ecosport 2018 đến bạn đọc.

Đầu tiên xét về xuất xứ và giá bán, Ecosport 2018 được Ford Việt Nam chính thức lắp ráp trong nước và xuất xưởng chiếc đầu tiên vào ngày 27/6 vừa qua. Đây cũng là lô xe đầu tiên mà Ford lắp ráp tại Việt Nam. Ngoài ra, Ecosport mới còn được bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente mới có giá bán thấp hơn. Cụ thể 5 phiên bản của Ecosport 2018 như sau:

Ecosport 1.5L MT Ambiente - giá bán 545.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Ambiente - giá bán 569.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Trend - giá bán 593.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Titanium - giá bán 648.000.000 VNĐ
Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo) - giá bán 689.000.000 VNĐ

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY



Xem thêm:

 Đánh giá chi tiết xe Ford Ecosport 2021
So sánh nhanh Ford EcoSport 2020 và Kia Seltos 2020

Ngoại thất

Ford Ecosport 2018 sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục trước sau là 2519 mm. Khoảng sáng gầm trên bản 2018 là 175mm, thấp hơn 25mm so với đời trước. Do đó, khả năng vượt gờ cao của xe về lý thuyết sẽ bị hạn chế đôi chút, tuy nhiên Ford cho biết điều này không đáng kể bởi chỉ thiết kế lại phần cản dưới phía trước nhô ra thêm một chút để tăng tính khí động học. Ngược lại, việc hạ thấp trọng tâm sẽ giúp xe ổn định hơn. Nhìn chung, với kích thước thon gọn đặc trưng từ phiên bản đầu tiên, Ecosport khá dễ dàng luồng lách trong khu vực chật hẹp ở đô thị, minh chứng là chúng tôi có cơ hội thử lái Ecosport vào một khu chợ đông đúc ở TP. Trà Vinh, chiếc xe không khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ này.

Thiết kế tổng thể của Ford Ecosport không chỉ giữ lại những nét rắn chắc đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm mà còn mang đến một cái nhìn mạnh mẽ và sắc sảo hơn so với trước.

Thiết kế đầu xe

Ở phần đầu xe, điểm dễ nhận thấy nhất đó là cụm lưới tản nhiệt đã được mở rộng và nâng cao hơn so với thế hệ trước, qua đó thanh ngang mạ chrome đính logo Ford đã biến mất để nhường chỗ cho bộ lưới tản nhiệt lớn, liền mạch, đồng nhất và mạnh mẽ hơn. Họa tiết dạng tổ ong vẫn được giữ lại, tuy nhiên hai thanh chrome kép trên thế hệ cũ đã được thay bằng 2 thanh nan dạng đơn mạ chrome với logo Ford đặt giữa tạo ấn tượng về thị giác tốt hơn rất nhiều. Chính nhờ thiết kế mới này mà vị trí gắn biển số vốn che mất một phần lưới tản nhiệt đã được khắc phục hoàn toàn. Đây rõ ràng là một cải tiến ngoại thất đáng khen ở Ecosport 2018.

Cụm đèn chiếu sáng cũng được mở rộng hơn với góc trong được vát song song với lưới tản nhiệt tạo nên một tổng thể đồng nhất và mạnh mẽ hơn. Nét thiết kế này cũng được tìm thấy trên thế hệ mới của dòng xe cơ bắp đình đám Ford Mustang. Đứng ở phương diện cá nhân, tôi cảm thấy những thay đổi tuy không quá lớn ở phần đầu của Ecosport vẫn mang đến diện mạo ấn tượng hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Điểm đáng tiếc duy nhất đó là cụm đèn này vẫn chỉ được trang bị bóng halogen cơ bản.

Thiết kế hông xe

Ở phần hông xe, những đường nét mạnh mẽ vốn có vẫn được giữ nguyên. Nổi bật là đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và góp phần làm tăng tính khí động học. Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Bộ la-zăng nay đã được tăng lên kích thước 17-inch, tuy nhiên thiết kế của nó chưa thực sự mạnh mẽ như tổng hòa thiết kế xe.

Thiết kế đuôi xe

Ở phần đuôi xe, Ecosport vẫn giữ lại thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, tuy nhiên chỉ là bóng Halogen cơ bản. Lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe đã trở thành đặc trưng dễ nhận biết của những chiếc SUV từ Ford, thể hiện phong cách xe địa hình đầy mạnh mẽ. Phần ốp của nó cũng được chăm chút hơn với thiết kế dập nổi hầm hố.

Nội thất

Ngay khi bước chân vào bên trong, bạn sẽ thấy khoang nội thất của Ecosport 2018 đã được nâng cấp một cách toàn diện. Các nút bấm cơ bố trí dày đặc gây cảm giác rối mắt ở phiên bản cũ nay đã không còn. Thay vào đó, một màn hình cảm ứng cỡ lớn đã được thay thế cho cảm giác gọn gàng và sang trọng hơn khá nhiều. Vô-lăng 3 chấu bọc da cũng được thiết kế lại tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn hơn, tích hợp các nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái.

Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị được thế kế lại đơn giản hơn, nổi bật là màn hình analog nhỏ chính giữa cụm đồng hồ tua máy và tốc độ. Tuy nhiên, ở điểm này tôi thích thiết kế dạng ống 3D như trên phiên bản cũ hơn, nó mang nét thể thao mạnh mẽ và bắt mắt hơn. Cụm điều khiển điều hòa cũng được sắp xếp lại, gọn gàng và đẹp mắt hơn. Thêm vào đó là các mảng nhựa cũng như các đường viền chrome quanh các chi tiết cũng giúp tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế.

Xe được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Ghế được bọc da với tone màu đen chủ đạo, cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ. Cả hai hàng ghế trước và sau đều có không gian khá thoải mái. Khi ngồi vào vị trí ghế lái, cảm nhận của tôi là ghế khá ôm lưng và di chuyển trên một quãng đường tỉnh khá ghồ ghề nhưng cảm giác vô cùng êm ái và chắc chắn. Hàng ghế sau cũng được thiết kế êm ái và dễ chịu với 3 tựa đầu, giúp hành khách đỡ mỏi cổ hơn khi đi đường dài, tuy nhiên đáng tiết là khoảng duỗi chân sẽ hạn chế hơn với hành khách to con trên 1,8m mét, ngoài ra băng ghế thiết kế khá dài làm chiếm một khoảng lớn không gian từ đầu gối đến mông. Ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết.

Trang bị tiện nghi

Tính năng nổi bật

Về tính năng trên xe, Ford Ecosport sở hữu màn hình cảm ứng lớn kích thước lớn 8 inch sắc nét, thay thế hoàn toàn các nút bấm cơ rườm rà như phiên bản cũ, hệ thống giải trí với 7 loa chất lượng khá ổn, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng. Ngoài ra, phiên bản Titanium của Ecosport đã được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, sở hữu khả năng làm lạnh nhanh và sâu, ngồi ở khu vực ghế sau tuy nhiên hơi lạnh từ các hốc lạnh phía trước lan tỏa đến khá nhanh, giúp bạn có cảm giác cực kì dễ chịu trong khoảng thời gian mùa khô nắng nóng như hiện nay.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời giúp không gian nội thất thoáng hơn, hệ thống khởi động bằng nút bấm rất hiện đại làm gọn gàng và hiện đại hơn.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Ecosport có thể tích khá lớn, hàng ghế sau có thể gập được theo tỷ lệ 60:40 hoặc gập phẳng hoàn toàn để tối đa hóa khả năng chứa đồ khi cần thiết. Bên trong khoang nội thất được trang bị hơn 20 vị trí để đồ cho hành khách, qua đó những món đồ nhỏ bạn mang theo luôn tìm được chỗ yên vị trên xe để sử dụng khi cần. Hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay cho lái xe cũng là một cải tiến thông minh và thực tiễn so với phiên bản tiền nhiệm.

Khả năng vận hành, an toàn và cảm giác lái

Khả năng vận hành

Tôi có cơ hội cầm lái phiên bản 1.5L Titanium, bản này sử dụng động cơ Dragon 1.5L Hoàn Toàn Mới được đúc bằng hợp kim nhôm, trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tăng hiệu suất, kết hợp cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, cho Ford EcoSport mới khả năng tăng tốc êm ái và mạnh mẽ. Các yếu tố này giúp Ford EcoSport Mới giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% trong khi vẫn tăng công suất và cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ. Điều này được tôi chứng thực trong chuyến hành trình qua các tỉnh miền Tây cùng Ford Việt Nam, Ecosport cho mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, khoảng tầm 5,4 lít/100km đường hỗn hợp. Nếu so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chevrolet Trax thì Eco Sport nhỉnh hơn gần 1 lít/100km, con số cụ thể của Trax là khoảng 6,2 lít.

Tính năng an toàn

Ford EcoSport được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ giúp người lái dễ dàng xoay sở trong phạm vi hẹp như bãi đỗ xe hay các khu vực đông người, Gạt mưa tự động, Đèn pha Tự động bật tắt khi trời tối, Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút ấn Start/stop hiện đại. Hệ thống Phân phối lực phanh điện tử và cân bằng điện tử giúp ổn định khi vào cua và hệ thống chống Bó cứng Phanh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản EcoSport Mới.

Cảm giác lái

Nhờ trang bị tay lái trợ lực điện, xe cho cảm giác lái đầm và chính xác cùng bán kính quay vòng chỉ 5,3 mét giúp dễ dàng len lõi vào đô thị đông người. Vị trí ghế ngồi khá thoải mái cả với những tài xế có thân hình to con. Tôi cao 1,78 và cân nặng 65kg, khi ngồi vào vị trí ghế lái cảm thấy khá dễ chịu, ghế ôm lưng và chất liệu da khá tốt, ghế có thể chỉnh 4 hướng và tay lái chỉnh 2 hướng cho phép có 1 vị trí lái thuận tiện nhất. Góc chữ A vừa phải giúp tầm nhìn khá bao quát, một điểm mới nữa là tấm kính trước được nâng cấp công nghệ vật liệu cho khả năng chống ồn hiệu quả.

Đi qua các cung đường tỉnh khá hẹp và ghồ ghề khó đi, tuy nhiên anh chàng Ecosport này hoàn thành khá tốt. Xuất phát từ văn phòng Ford tại Quận 7, TPHCM, đoàn xe đi theo hướng đường Nguyễn Văn Linh và đi vào cao tốc TPHCM-Trung Lương, với một mẫu xe đô thị có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng Ecosport sẽ khó khăn để “trị” các con đường cao tốc nói chung cũng như các cung đường tỉnh nói riêng. Tuy nhiên sau chuyến trải nghiệm thực tế này bạn sẽ suy nghĩ khác, xe hoạt động khá mạnh mẽ, chân ga khá nhạy và ít có độ trễ như thế hệ trước, lên tua máy tầm 2800-3000 vòng/phút, tốc độ xe lúc này đạt 80km/h, khi tôi muốn vượt xe trước chỉ cần đệm chân ga nhẹ, tiếng gầm động cơ vọng lên khoang ca-bin cho cảm giác khá thích thú và tốc độ lên nhanh chóng, giúp dễ dàng vượt dễ dàng.

Đi hết cao tốc, chúng tôi lại đi vào quãng đường tỉnh lộ khá chật hẹp và nhiều ổ gà rất khó đi, hai bên hông đường là mương rất cao, nhìn chung vượt đoạn đường này khá chật vật. Hệ thống treo trên Ecosport 2018 hoạt động khá êm ái, ngồi vào vị trí lại bạn mới cảm nhận được hết các tính năng của xe, hệ thống cân bằng điện tử hoạt động ổn định giúp bạn an tâm khi vượt xe hay vào cua, cảm giác tay lái rất đầm và chắc, tuy nhiên nhược điểm tôi thật sự chưa ưng ý là gầm xe khá ồn, bạn có thể khắc phục bằng cách làm lại gầm xe như phủ gầm.

Đánh giá chung

Nhìn chung phiên bản 2018 của Ecosport thật sự đem lại cho người dùng nhiều cải tiến đắt giá, từ ngoại thất bên ngoài trông hầm hố và thể thao hơn, khoang lái được sắp xếp các chi tiết và thiết kế lại khoa học hơn, trang bị tiện nghi đầy đủ nổi bật như màn hình cảm ứng 8 inch cực kì nhạy và hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 hiện đại giúp người lái thong thả hơn trong khi lái xe; Hệ thống an toàn khá đầy đủ so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. Tóm lại, Ford EcoSport 2018 hoàn toàn xứng đáng với tầm giá tiền bỏ ra, nhiều phiên bản với giá khác nhau và lựa chọn cấu hình số tay hay số tự động giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn để phù hợp với mục đích sử dụng. Tiện lợi để kinh doanh có thể chọn các phiên bản thấp như Ambiente hay bản Trend, sử dụng cho gia đình thì có thể xem xét đến phiên bản cao cấp hơn Titanium, hay thích cảm giác lái bốc hơn thì phiên bản cao nhất trang bị động cơ Ecoboost sẽ đáp ứng cho bạn.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Ford EcoSport 1.5L Titanium AT Black Edition

664 triệu

Ford Ecosport 1.5L MT Trend

585 triệu

Ford Ecosport 1.5 AT Trend

630 triệu

Ford Ecosport 1.5L AT Titanium

658 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
110.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động một vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất