Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Trax 2017

Giá: 769 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Khi mà các phân khúc quen thuộc như sedan hay bán tải dần trở nên chật chội và cạnh tranh thì việc các nhà sản xuất liên tục giới thiệu sản phẩm mới cũng như tung ra những tân binh để cạnh tranh ngày càng diễn ra thường xuyên hơn. Và trong năm 2016 thì Chevrolet có lẽ là cái tên tích cực hơn cả khi lần lượt nâng cấp cho Captiva, Cruze, Colorado và cả là màn thăm dò của Trax hoàn toàn mới tại Vietnam Motor Show. 

Thật ra, với những ai có thới gian dài quan sát thị trường ô tô thì tưởng chừng như Trax đã gia nhập vào phân khúc gầm cao năm chỗ cỡ vừa tại Vietnam Motor Show 2015 để cạnh tranh cùng Ford EcoSport, Suzuki Vitara hay Hyundai Creta, nhưng anh chàng này đã “chờ” đến tận hơn một năm sau mới chính thức trình làng với diện mạo mới hơn, hấp dẫn hơn hẳn so với thời điểm đó.

Đào sâu thêm tiểu sử non trẻ của nhân vật chính trong bài đánh giá lần này, thế hệ Chevrolet Trax 2017 chính là mẫu nâng cấp từ bản concept lần đầu xuất hiện tại Paris Motor Show 2012, và được chính thức đưa vào thương mại một năm sau ở Canada, Đức, Hàn Quốc và Mexico. Nhìn rộng hơn thì đây rõ ràng là một động thái của GM nhằm nắm bắt xu hướng các mẫu xe SUV đô thị ngày càng được ưu chuộng, đồng thời là để cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Ford vốn đã nhanh chân hơn với EcoSport.

Còn ở thì hiện tại, General Motor Việt Nam giới thiệu đến khách hàng một phiên bản Trax duy nhất với tên gọi 1.4L Turbo LT với giá bán 769 triệu đồng, và xe được sản xuất tại Hàn Quốc. Rõ ràng Trax 2017 ở vị thế cao hơn nếu so sánh với EcoSport nội địa, khá tương đồng khi đặt cạnh Vitara đến từ Hungary, Creta cập cảng từ Ấn Độ, hay thậm chí là chỉ kém chính đàn anh Captiva hơn 100 triệu mà thôi. 

Hãy cùng danhgiaXe đi tìm lời đáp cho câu hỏi: "Đâu sẽ là những yếu tố để Chevrolet có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn Trax ngoài lợi thế đầu tiên về chất lượng nhập khẩu?" 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Chevrolet Trax sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.254 x 1.776 x 1.678 (mm), khoảng cách hai trục 2.555 (mm), khoảng sáng gầm xe 180 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,65 (m). Nhìn chung các thông số này được các kỹ sư tính toán và tối ưu rất tốt để Trax thật sự trở thành một chiếc SUV đô thị với vóc dáng gọn gàng nhưng vẫn linh hoạt và cơ động, đủ sức xoay trở từ đường hẹp đến phố xá giờ tan tầm. Có chăng hạn chế duy nhất là ở gầm xe kém hơn các đối thủ đôi chút, Vitara và EcoSport lần lượt có khoảng sáng 185 và 200 milimet.

Một điểm thú vị đó là hình hài của Trax được chấp bút hình thành dưới bàn tay của hai giám đốc thiết kế nội-ngoại thất cùng là người Hàn Quốc, vậy nên có lẽ tôi vẫn thấy đâu đó ở chiếc xe Hoa Kỳ thấp thoáng vẻ trau chuốt, điệu đà khá quen thuộc ở các dòng xe KIA hay Hyundai. Nhưng tựu trung thì mẫu gầm cao năm chỗ sau khi được “chỉnh sửa” trông rất hiện đại, cứng cáp hơn hẳn phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2015. Bên cạnh đó, những chi tiết mang tính nhận dạng đặc trưng từ Chevrolet còn giúp mang đến một “đội hình” xe Mỹ cá tính khi Trax đồng hành cùng những người em khác.

Đầu xe

Dường như diện mạo của Trax cũng đang đại diện cho chính thông điệp thách thức mà Chevrolet gửi đến các đối thủ. Một thần thái dữ dằn gai góc, đầy tham vọng và không hề nhân nhượng của kẻ chinh phục.

Các đường nét sắc xảo, gãy gọn “đâu ra đó” nhưng khi kết hợp cùng nhau lại rất hài hòa và uyển chuyển. Chẳng hạn như “đường kẻ” chia đôi gương mặt Trax từ tận kính lái xuống đến chắn bùn bên dưới, hai gân dập nổi trên nắp capo vuốt về trước liền lạc với mặt ca-lăng đang nối liền hai cụm đèn chiếu sáng, hay hai hốc đèn sương mù to bản đặt thấp tạo vẻ cân xứng cho lưới tản nhiệt đa giác cũng như cản trước thể thao sơn tông màu bạc. Tăng thêm phần lịch lãm và vẻ đối lập cho tổng thể phía trước là những đường viền mạ chrome tinh tế quanh các mảng ốp nhựa đen nhám.

Đến với điểm đáng giá nhất của Trax LT, đó là hệ thống chiếu sáng với đèn cốt kiểu bóng chiếu Projector, đèn pha Halogen có thể tự động bật tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng. Không chỉ hiện đại, cụm chi tiết này còn cuốn hút nhờ dải đèn LED uốn lượn từ trước vuốt ngược sang bên thân xe, tạo nên một “đôi mắt” có hồn và gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Đánh giá về cụm tính năng này, quả thật tôi cảm thấy hài lòng và ấn tượng về hiệu quả làm việc cũng như sự tiện lợi mà bản thân nhận được. Trước hết cảm biến ánh sáng thật sự rất nhạy, dù trời đang nắng gắt nhưng chỉ cần xe di chuyển vào bóng râm vài giây thôi thì đèn cũng đã được kích hoạt ngay lập tức và bảng đồng hồ trước vô-lăng cũng giảm độ sáng. Tiếp đến, tầm quan sát trong đêm thật sự tốt và rõ ràng, tầm chiếu xa hoặc gần có thể tùy chỉnh với nút xoay gồm bốn mức ở cụm điều khiển, nên tôi có thể dễ dàng chọn cho mình vùng chiếu sáng phù hợp nhất với điều kiện đi lại trong thành phố hay đi đường trường. 

Sau cùng là sự “tận tình” không kém gì những mẫu xe hạng sang với chế độ chờ lúc ra vào xe, ví dụ như khi Trax đã về đến garage thì dù tắt máy tuy nhiên đèn vẫn sẽ sáng cho đến lúc bạn rời hẳn xe và khóa cửa, hay chỉ cần bạn cầm chìa khóa bước vào cabin thôi thì đèn cũng sẽ hoạt động ngay, rất thông mình và chu đáo.

Thân xe

Trax toát lên rõ nhất phong cách năng động, khỏe khắn khi quan sát từ bên cạnh với phần cửa kính vát nghiêng dốc về trước có thanh viền chorme bóng bẩy, trụ B sơn đen trong khi trụ C dày bản trông chắc chắn, thanh gá nóc thể thao, phần mép dưới thân và cửa xe còn được ốp nhựa tối màu giúp tổng thể hoàn thiện hơn.

Nổi bật hơn cả chính là phần vòm bánh xe được thiết kế cơ bắp, gồ cao hẳn lên để tạo sự liền lạc với vạt đèn trước và sau. Tiếp sức cho điều đó, Chevrolet còn mang đến bốn mâm xe hợp kim năm chấu kép kích thước lên đến 18-inch, to và bắt mắt hơn hẳn mọi đối thủ. Thêm một điểm cộng nữa mà tôi cần nhắc đến là khách hàng sẽ nhận được ngay một bộ lốp Continental cao cấp cỡ 215/55, thương hiệu vốn thường xuất hiện ở những dòng xe đắt tiền.

Hai chi tiết mà bản thân tôi cảm thấy chưa hài lòng hơn cả chính là gương chiếu hậu cùng tay nắm cửa mạ chrome với thiết kế có phần khá cổ điển và đơn giản, nhìn chung không mấy thích hợp với dáng vẻ trẻ trung của Trax 2017. Bù lại Chevrolet vẫn tích hợp đầy đủ đèn báo rẽ, chức năng chỉnh/gập điện cho gương, cũng như là cả bốn tay nắm đều có nút khóa/mở một chạm rất hữu ích, dù là đứng đâu quanh xe thì bạn cũng có thể dễ dàng khóa hay vào xe với chìa khóa thông minh đặt trong người.

Đuôi xe

Nếu nhìn thoáng qua trên đường phố, chắc hẳn bạn sẽ dễ nhầm lẫn giữa Trax và Captiva bởi cả hai khá tương đồng khi cùng mang vẻ bệ vệ, nhưng về cơ bản Trax 2017 vẫn có được vẻ trang nhã, lịch lãm ở một mẫu xe đô thị gầm cao. 

Chú ý kỹ ta sẽ thấy cừa sau xe có thiết kế chủ đạo dựa trên khối hình thang ngược đầy vững chãi, từ phần khung chính, khu vực đặt biển số với thanh nẹp chrome to bản cùng logo chữ thập cho đến cả tay nắm cửa bố trí thấp bên dưới đều chung thành với lối tạo hình này. Trong khi đó, cản xe thể thao và hai hốc đèn phản quang đa giác tạo hình tựa nhưng ở phần đầu giúp Trax trông cân đối hơn.

Sau cùng, để kết thúc cho bản vẽ mà theo tôi là đạt 8/10 điểm của Trax 2017, Chevrolet đem đến cụm đèn hậu LED hai tầng được cách điệu từ hình ảnh chiếc lá rất tinh tế và sang trọng. Không chỉ vậy dãy đèn LED báo phanh phụ trên cao ở đuôi lướt gió cùng đèn phản quang đặt thấp bên dưới sẽ làm nên đăc điểm nhận dạng vừa hiệu quả vừa đẹp mắt, giúp các phương tiện theo đuôi Trax sẽ luôn giữ được khoảng cách an toàn cần thiết.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Nếu bạn cần một khoang nội thất đủ rộng rãi để phục vụ cho cả gia đình nhưng vẫn muốn tính cá nhân hoá cao, ẩn chứa nhiều trải nghiệm thú vị để khám phá thì tôi cam đam rằng Trax 2017 sẽ đáp ứng hoàn hảo yêu cầu đó. Tựu trung, hãng xe Hoa Kì đã khéo léo kết hợp một cabin năm chỗ có các chi tiết được bày trí hợp lý bên cạnh vật liệu nội thất mang đậm phong cách hiện đại trẻ trung với cách phối màu đen - cam chủ đạo, và quan trọng hơn cả là một danh sách dài tính năng trang bị thật sự hữu dụng trong việc sử dụng hằng ngày.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Hai hàng ghế ở Trax hẳn nhiên không quá xuất sắc như ở các mẫu SUV cao cấp, tuy nhiên tôi phải thừa nhận rằng chúng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình – chăm sóc cho các hành khách. Đầu tiên, bù đắp cho chất liệu ghế da pha nỉ thì Chevrolet đã “chấp bút” các họa tiết trang trí đan xen lẫn nhau hết sức độc đáo, khiến tôi liên tưởng đến các vi mạch ở các thiết bị điện tử, cùng với đó là những nét nhấn nhá bằng chỉ khâu khiến cabin trông sinh động hơn hẳn.

Hiếm mẫu xe nào với tầm giá dưới một tỷ đồng lại có ghế lái thoải mái như Trax LT, ngoài việc 6 hướng tùy chỉnh cơ bản phải thao tác thủ công tương tự như EcoSport và Vitara thì chiếc xe Mỹ có thêm ba điểm cộng đủ sức chiều lòng bất kì bác tài khó tính nào: đệm lưng bơm hơi điện, gác tay riêng và tựa đầu điều chỉnh được tận bốn hướng lên/xuống/xa/gần. Trong suốt ba ngày vần vô-lăng Trax, phần hông và cột sống của tôi được nâng đỡ từng chút một để có được tư thế ngồi ưng ý nhất, còn hai cánh tay thì luôn có được nơi “nghỉ ngơi” khi cần thiết nên cơ thể chẳng mấy mệt mỏi như những lần thử xe từng trải qua.

Hàng ghế sau đồng thời sở hữu đầy đủ các yếu tố quan trọng để hành khách không quá ghen tị với người ngồi trước: khoảng để chân dư dả, không gian trần xe thoáng đãng, độ nghiêng tựa lưng đủ tốt cho các chuyến đi xa, ba tựa đầu êm ái, bệ tì tay, sàn xe nhô lên không nhiều và nhất là vị trí ngồi giữa đủ thoải mái cho cả người lớn. Đặc biệt, Chevrolet cung cấp một nguồn điện xoay chiều 230V dành cho những thiết bị ngoại vi như điện thoại, máy tính cá nhân hay máy chụp ảnh, quay phim.

Bảng tablo

Góp phần củng cố thêm vị thế vượt trội trước hai đối thủ EcoSport và Vitara, bảng tablo ở Trax 2017 vừa mang thiết kế lịch lãm, thanh thoát vừa có độ hoàn thiện tốt với các vật liệu cao cấp. Với trung tâm là một màn hình cảm ứng hiện đại, Chevrolet cách điệu khu vực tablo theo hình chữ T khá điệu đà, mảng ốp da mềm mại được “chia đôi” bởi đường chỉ cam cá tính trong khi các hốc gió được bao quanh bởi đường viền mạ chrome tinh tế.

Còn chất nhựa lại cứng cáp, chắc chắn và tạo được cảm giác an tâm chứ không lỏng lẻo như một vài mẫu xe sản xuất trong nước khác. Các nút bấm nằm ở vị trí vừa vặn tầm tay của người lái, cách bày trí cũng rõ ràng nên tôi không mất quá nhiều thời gian để ghi nhớ và sử dụng những chức năng ở Chevrolet Trax.

Tay lái

Trax sử dụng vô-lăng bọc da ba chấu chấu màu đen với điểm nhấn là chữ V sơn nhũ bạc lịch lãm, đồng điệu cùng phong cách thiết kế bảng tablo. Các chi tiết hoàn thiện rất tốt, nhất là phần chỉ khâu ở mặt trong rất chắc chắn cùng lớp da có độ bám cao giúp cảm giác cầm và miết da tay trên vòng gỗ chân thật và thú vị. Bên cạnh đó các nút chức năng sắp xếp gọn gàng và thao tác bấm sử dụng có phản hồi nhanh nhạy, chính xác. Một điểm cộng khác là lẫy khóa cột vô-lăng bố trí gần với người lái nên tôi không cần tìm kiếm hay mò mẫm quá lâu để chọn được cho mình tư thế điều khiển xe ưng ý nhất.

Dẫu sao vẫn có một yếu tố mà cá nhân tôi nghĩ Chevrolet cần cải thiện, đó là thiết kế hai cần chỉnh đèn và gạt nước tròn trĩnh khá đơn điệu, khá lạc lõng khi xuất hiện ở Trax 2017 vốn có phong cách hiện đại, trẻ trung.

Đồng hồ hiển thị

Cụm đồng hồ của Trax không đi theo “lối mòn” như đa phần các mẫu xe khác trên thị trường, thay vào đó Chevrolet xây dựng một giao diện mới mẻ khi đặt màn hình LCD lệch về bên phải, hai cụm vòng tua và vận tốc được phối màu đơn giản mà rõ ràng, dễ quan sát. Bên ngoài còn xuất hiện thêm hai mảng viền chrome sắc xảo, sang trọng.

Tuy chỉ là loại đơn sắc nhưng nhìn chung màn hình ở đồng hồ vẫn thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết nhờ độ tương phản tốt dù ngoài trời nắng gắt, đồng thời cách sắp xếp con chữ, số liệu cùng như các biểu tượng thân thiện với người dùng.

Cửa xe

Hơi tiếc một chút khi phía bên trong bốn cửa xe Trax lại thiếu mất các vật liệu mềm để tăng thêm phần tiện nghi cho hành khách, nhưng dẫu sao thì sự an tâm từ âm thanh đóng cửa gọn gàng, chắc chắn vẫn là một điểm cộng lớn đối với khách hàng. Các mảng khối nhựa có chất lượng hoàn thiện cao và được sắp xếp chồng lên nhau khá bắt mắt, ngoài ra lẫy mở cửa tạo điểm nhấn với vật liệu chrome bóng bẩy.

Bên cạnh kính chắn gió trước/sau và kính cửa sổ cách nhiệt, tại ghế lái bạn có thể điều chỉnh một chạm xuống tất cả các vị trí còn lại và có cho riêng mình thêm nút chỉnh một chạm cả chiều đi lên tiện nghi. Thêm một chi tiết đáng chú ý là ở ghế phụ phía trước có hẳn một nút khóa/mở tất cả cửa trong xe, giúp người ngồi tại đây chủ động và thuận tiện hơn trong quá đi lại, ra vào cabin.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Ở tầm giá 800 triệu, có lẽ hai mẫu xe Chevrolet gồm Colorado High Country và Trax LT là vượt trội hơn cả về tính năng nghe nhìn khi sở hữu hệ thống thông tin giải trí MyLink thế hệ II. Đi cùng 6 loa âm thanh là khả năng kết nối USB/AUX/Bluetooth với hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto hiện đại. Màn hình cảm ứng 7-inch vừa có sự sắc nét, chính xác khi thao tác vừa được thiết kế thông minh với độ nghiêng hợp lý và một phần “mái che” nho nhỏ để hạn chế bị chói nếu nắng hắt vào khoang lái.

Quả thật thì My Link luôn khiến tôi hài lòng khi sử dụng, các menu sắp xếp khoa học, giao diện màu xanh – đen chủ đạo ưa nhìn cùng khả năng kết nối nhanh nhạy với điện thoại thông minh và quá trình đàm thoại rảnh tay cho trải nghiệm nghe gọi tốt, rõ ràng. Còn về hệ thống loa, 06 loa đủ sức để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của đại đa số bộ phận khách hàng nhờ chất âm thanh trong trẻo, ấm áp, lúc ở mức âm lượng cao thì âm sắc vẫn rõ ràng chứ không bị vỡ hay rè.

Hệ thống điều hòa

Đây có lẽ nhược điểm chính của Trax khi hãng xe Mỹ chỉ trang bị dàn điều hòa chỉnh tay một vùng và không có hốc gió phụ phục vụ cho hành khách phía sau, vậy nên để người ở hàng ghế thứ hai mát mẻ thì người ngồi trước phải "gồng mình" chịu lạnh ít nhiều. Bù lại hệ thống này cho khả năng làm mát nhanh và sâu, nếu cần vào xe sau khi đỗ lâu dưới trời nắng thì bạn cứ việc chỉnh mức gió cao nhất và nhiệt độ thấp nhất, xoay các cánh gió ở bảng tablo hướng về sau đôi chút thì chỉ tầm đôi ba phút không khí sẽ dễ chịu ngay.

Không gian chứa đồ

Dù bạn có là kiểu người ngăn nắp hay hơi bề bộn đôi chút thì Trax 2017 cũng sẽ khiến bạn hài lòng với “vô vàn” những vị trí để đồ khắp cabin: 3 ở bảng tablo phía trước, mỗi cánh cửa có 3-4 hốc chứa vật dụng hay để chai nước, lần lượt 4 và 2 nơi để ly giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, 2 túi ngay sau tựa lưng ghế.

Khoang hành lý theo đánh giá của tôi là tốt hơn hẳn EcoSport khi mà bánh dự phòng được “giấu” bên dưới sàn xe thay vì choáng mất một khoảng không trong chiều dài tổng thể. Vậy nên cả gia đình sẽ chẳng cần lo lắng về những chuyến đi chơi xa hay dã ngoại dài ngày. Băng ghế thứ hai hẳn nhiên sở hữu tỉ lệ gập 60:40, nhưng khác với EcoSport và Vitara là Trax có thể gập phẳng hoàn toàn khi đệm ngồi được gấp úp về trước, nhờ đó không gian chở hàng sẽ cực kì rộng rãi.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Trong phân khúc, hiện tại Chevrolet Trax là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ tăng áp, điều này khiến chiếc Urban SUV Mỹ thật sự khác biệt và đầy tự tin khi so kè với các đối thủ khác với các thông số hiệu năng không thua gì những mẫu xe trang bị động cơ 2.0L.

Bốn xilanh thẳng hàng có tổng dung tích 1.364 cc ứng dụng công nghệ ECOTEC, phun xăng đa điểm sau khi kết hợp cùng turbo đã sản sinh công suất tối đa 140 mã lực từ 4.900 đến 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 200 Nm từ 1.850 đến 4.900 vòng/phút. Cùng với động cơ mạnh mẽ, Chevrolet cung cấp cho Trax LT hộp số tự động 6 cấp, hệ thống lái trợ lực điện và hệ dẫn động cầu trước, hứa hẹn một cảm giác lái nhanh nhạy và linh hoạt.

Cảm giác lái

Điều mà tôi ấn tượng và đánh giá cao hơn cả là “chất” đô thị mà Chevrolet Trax thể hiện ngay từ thời điểm nhận xe. Tầm quan sát gần như hoàn hảo khi các điểm mù quanh xe được hạn chế tối đa với gương chiếu hậu to bản cùng cột chữ A gọn gàng thoáng đãng, phần khó khăn nhất khi xoay trở trong phố là đầu xe khi chi tiết này tương đối ngắn và khuất chứ không lộ rõ như ở Vitara. 

Cần đâu đó khoảng nửa buổi thì tôi đã quen thuộc với cảm giác canh chỉnh Trax, hệ thống trợ lực lái điện cũng đóng góp khá nhiều khi đem đến một vô-lăng nhẹ nhàng và chính xác ở dải vận tốc thấp, dễ dàng cảm nhận về góc xoay của bánh dẫn hướng. Vậy nên thao tác xử lý quay đầu hay luồn lách ở không gian hẹp sẽ thật sự dễ chịu ngay với cả những “tài non”, giúp họ tránh rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, luống cuống không đáng có.

Sau màn chào hỏi, tôi và người bạn mới bắt đầu “tìm hiểu” nhau kĩ hơn. Xét về chân phanh và chân ga thì cả hai rất biết cách chiều lòng người lái, một vững vàng đầy an tâm, một lại uyển chuyển và linh hoạt nên là ở đô thị hay ở đường trường tôi vẫn có thể kiểm soát tốc độ của Trax đúng từng tí một với mong muốn cũng như tận dụng trọn vẹn 140 mã lực bên dưới nắp capo. 

Trên cung đường thử xe quen thuộc từ Sài Gòn đến Vũng Tàu gồm cao tốc và xa lộ, Trax có đủ tự tin để “bám sát” tốc độ tối đa cho phép cũng như vượt các xe khác khi nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ hộp số tự động. Sáu cấp số luân chuyển hợp lý nên tạo được sự mượt mà trong quá trình tăng tốc, còn khi tôi nhả chân ga đôi chút rồi nhấp nhẹ thì Trax cũng đã nắm bắt ngay được ý định để đưa về tỷ số truyền thấp hơn nhằm “lấy đà” và trực chờ bứt tốc. Nói không ngoa thì bạn chẳng mấy chốc sẽ “nghiện” việc cầm lái Chevrolet Trax bởi sự thú vị mà nó mang đến, mới chỉ cầm lái đôi chút thôi mà tưởng chừng như tôi và anh chàng này đã thân thiết từ rất lâu rồi vậy.

Hơi tiếc khi Trax có động cơ tăng áp nhưng lại thiếu mất chế độ lái Sport cùng bộ turbo hoạt động mạnh mẽ hơn mà chỉ xuất hiện nút chuyển số tay Manual +/- ngay trên cần số nhằm mang đến sự chủ động cho những ai ưu thích trải nghiệm. Nhưng thật lòng mà nói, với cá nhân tôi thì thiết kế này không thật sự tiện lợi như lẫy chuyển số hay cách đẩy cần số lên/xuống ở kiểu hộp số có bố trí zic-zac. Ở đoạn đèo trên Núi Dinh nhiều đoạn cua gắt và độ dốc thay đổi liên tục, khi thử sử dụng trang bị này thì tôi cần tập trung khá nhiều để vừa cầm lái bằng tay trái và tăng/giảm số bằng ngón cái bên phải, bởi chỉ cần rời tay khỏi đây thì tôi lại phải tốn công để xác định đâu là nút cộng, đâu là nút trừ.

Trong chính những tình huống vào cua trái phải lúc lên và xuống đèo thì ưu điểm về sự vững vàng của hệ thống treo, khung gầm cũng như các tính năng hỗ trợ ổn định thân xe mới bộc lộ rõ rệt. Thân xe luôn được duy trì một sự ổn định đáng ngạc nhiên dù rằng là kiểu unibody, đánh lái khá gắt nhưng người ngồi bên trong vẫn cảm thấy an tâm, bốn bánh xe cho phần hồi ngược về vô-lăng thật và đầm chắc nên tôi đã đủ “can đảm” để di chuyển với vận tốc có khi lên đến gần 50 km/h dù đường khá hẹp.

Sau cùng, Trax thể hiện yếu tố cách âm tốt hay không tùy thuộc vào mặt đường, do lăn bánh trên bộ măm cỡ lớn 18-inch nên ở đường đất sỏi hay nhiều đá dăm thì tiếng rào rào vọng vào cabin sẽ lộ diện, nhưng vẫn ở mức tương đối dễ chịu như chính tiếng động cơ và bộ tăng áp. Còn với những đoạn di chuyển thông thường thì không cần đến âm nhạc cabin cũng đã đủ sự tĩnh lặng, tiếng rít gió và âm thanh từ gầm xe được xử lý tốt và hiệu quả.

Tiêu hao nhiên liệu

Trax sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu vào loại khá tốt… nếu bạn không thốc ga quá nhiều trên đường trường và giữ được sự điềm tĩnh trên đường phố đông đúc. Bởi về cơ bản thì có tiết kiệm hay không phần nhiều vẫn phụ thuộc vào phong cách lái, đồng thời thì động cơ và hộp số theo tôi là rất “bản năng” chứ không được Chevrolet tinh chỉnh theo hướng tối ưu hóa khả năng tiết kiệm như đối thủ Vitara.

Sau ba quãng đường gần 400 kilomet với nhiều loại điều kiện khác nhau thì kết quả mà chúng tôi đạt được đâu đó quanh mức 8 lít/100km. Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẵn có, tiêu chuẩn khí thải mà mẫu động cơ xăng này đạt được là Euro 6, mức tiêu chuẩn thật sự tốt và có lợi cho môi trường.

An toàn

Tôi dám cá rằng danh sách an toàn của Chevrolet Trax 2017 đủ “sức nặng” để hiến các đối thủ “trên tầm” như Honda CR-V hay Mazda CX-5 phải dè chừng. Tất cả những tính năng sau mà khách hàng nhận được hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra để bảo vệ cho bản thân và người thân của mình:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Điều khiển lực phanh vào cua CBC
• Hệ thống ổn định xe khi di chuyển trên đường thẳng SLS
• Kiểm soát phanh động cơ EDC
• Hệ thống chống trượt TCS
• Hệ thống chống lật ROM
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
• Hỗ trợ xuống dốc HDC
• Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS
• Cảnh báo lùi
• Camera lùi
• 06 túi khí
• Hệ thống chống trộm

Chia sẻ thêm về quá trình trải nghiệm Trax của nhóm danhgiaXe.com, có hai điểm mà tôi cho rằng đáng lưu tâm hơn cả. Trước hết, nếu đang ở số D và cửa chưa khóa thì khi vận tốc đạt 10km/h thì mọi hành khách sẽ được giữ yên vị trong xe, hoặc chỉ cần chuyển đổi giữa số P và số D thì cửa xe đã tự động khóa/mở ngay lập tức, nhưng với một người có thói quen dừng đèn đỏ trong đô thị và về P như tôi thì điều đó hơi bất tiện đôi chút.

Tiếp theo ở chức năng hỗ trợ xuống dốc, khi tôi bấm nút kích hoạt và đưa Trax vào một con dốc khoảng 30 độ thì xe trôi vẫn khá nhanh và không dễ kiểm soát cho lắm, tôi vẫn cần ghìm vô-lăng và rà thêm chân phanh để cảm thấy an tâm hơn. Còn lại camera lùi, cảm biến va chạm, cảnh báo áp suất lốp hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc đều làm việc hiệu quả và góp phần giúp việc lái xe an toàn hơn rất nhiều.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Có thể Chevrolet Trax thiếu đi một vài yếu tố để trở thành một chiếc xe “đại chúng”, nhưng rõ ràng chiếc SUV đô thị đang dần đến gần hơn với những nhóm khách hàng tiềm năng là những ai cần một phương tiện di chuyển khác biệt như chính bản thân mình với thiết kế cá tính, nhiều trang bị tiện nghi - an toàn, vận hành linh hoạt để vừa thích hợp phục vụ gia đình, vừa có thể đồng hành trong cuộc sống cũng như công việc thường nhật.

Chấm điểm và đề nghị

Tổng kết lại, chúng ta có trong tay giá bán hợp lý dành cho một sản phẩm nhập khẩu chất lượng, phong cách thể thao trẻ trung, cabin rộng rãi tiện dụng, tính năng giải trí hiện đại, danh sách bảo vệ “tận răng” cùng một động cơ tăng áp mạnh mẽ. Tất cả những điều đó chắc hẳn sẽ đủ giúp Trax bù đắp hạn chế nho nhỏ ở hệ thống điều hòa để trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc gầm cao 5 chỗ đô thị. Hãy “Sống, Yêu và Tận hưởng” điều xứng đáng với bản thân mình như chính thông điệp của Chevrolet dành cho Trax hoàn toàn mới.

Sau những trải nghiệm với Chevrolet Trax 2017, nhóm danhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này 4.0/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng Trax 1.4L Turbo LT, hãy chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé :)

Video Khám phá Bali cùng Chevrolet Trax 2017

Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Liberty

Thông số kỹ thuật

Chevrolet Trax 1.4L LT

769 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
140.00 mã lực , tại 4900.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
200.00 Nm , tại 1850 - 4900 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Số lượng túi khí
06 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất