• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết xe Honda City 2021: thay đổi thiết kế, nội thất rộng rãi, cảm giác lái ấn tượng

Đánh giá chi tiết xe Honda City 2021: thay đổi thiết kế, nội thất rộng rãi, cảm giác lái ấn tượng

Giá: 599 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Honda City 2022: Thiết kế trẻ trung, cảm giác lái ấn tượng

Phân khúc sedan hạng B từ lâu đã chứng kiến sự thống trị của Toyota Vios hay gần đây là sự vươn lên từ Hyundai Accent. Tuy nhiên, cuộc chiến giành thị phần hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn khi lần lượt Kia Soluto hay Mitsubishi Attrage 2021 được giới thiệu ra thị trường. Và để tiếp tục giữ vững thị phần của mình, Honda đã ra mắt mẫu xe City 2021 đã chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, ngay lập tức đã được thị trường đón nhận khá tốt với doanh số gần 1.600 xe trong tháng 1 và 600 xe trong tháng 2/2021.

City 2021 được nâng cấp ngoại thất hoàn toàn như đèn pha, đèn hậu và lưới tản nhiệt. Trang bị nội thất nổi bật với màn hình 8 inch, cũng như khả năng cách âm gầm xe được cải thiện đáng kể.

Honda City 2021 với nhiều nâng cấp vượt trội Honda City 2021 với nhiều nâng cấp vượt trội

Hiện tại, City 2021 được Honda phân phối với 3 phiên bản và hiện tại không có chương trình khuyến mãi nào từ chính hãng. Tuy nhiên, khách hàng có thể liên hệ các đại lý vì luôn có chương trình khuyến mãi riêng. Phiên bản trong bài đánh giá lần này là City RS có giá 599 triệu đồng. Giá bán cụ thể như sau: 

Honda City 1.5G: 529 triệu đồng
Honda City 1.5L: 569 triệu đồng
Honda City 1.5RS: 599 triệu đồng

Đánh giá Honda City 2021 thay đổi thiết kế, nội thất rộng rãi, cảm giác lái ấn tượng | danhgiaXe.com

Xem thêm:

So sánh xe Honda City 2021 và Hyundai Accent 2021

So sánh trang bị trên Toyota Vios 2021 và Honda City 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


2. NGOẠI THẤT

Honda City 2021 có kích thước dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với bản tiền nhiệm Honda City 2021 có kích thước dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với bản tiền nhiệm

Honda City 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4553 x 1748 x 1467 mm, dài hơn 113 mm và rộng hơn 53 mm so với bản tiền nhiệm, trục cơ sở 2.600 (lớn nhất trong phân khúc, ngang bằng Hyundai Accent) giúp không gian khoang cabin rộng rãi hơn trước. Khoảng sáng gầm xe ở mức 134 mm khiến cho City 2021 sẽ bị "cạ gầm" nhưng bù lại mang đậm chất thể thao hơn.

Honda City 2021 có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng khá nhiều từ Accord Honda City 2021 có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng khá nhiều từ Accord

Honda City 2021 có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng khá nhiều từ Accord thế hệ mới khiến thiết kế có phần mềm mại, chững chạc hơn nhưng vẫn toát lên được đặc tính hiện đại và thể thao.

ưới tản nhiệt thiết kế lạ mắt với một thanh nhựa đen đính biểu tượng Honda và chữ ưới tản nhiệt thiết kế lạ mắt với một thanh nhựa đen đính biểu tượng Honda và chữ
Honda City được trang bị cụm đèn pha full led với những bóng thuỷ tinh nhỏ bên trong rất đẹp mắt Honda City được trang bị cụm đèn pha full led với những bóng thuỷ tinh nhỏ bên trong rất đẹp mắt

Bước sang phiên bản 2021, Honda City được trang bị cụm đèn pha full led với những bóng thuỷ tinh nhỏ bên trong rất đẹp mắt, dải đèn led chạy ban ngày kiêm nhiệm vụ báo rẽ. Cụm đèn pha mới này vừa mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính cũng như cường độ ánh sáng bao quát dù tầm gần hay xa, mang đến khả năng quan sát tốt vào ban đêm, tăng sự an toàn và thoải mái cho tài xế. 

Nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 4 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được thiết kế lạ mắt với một thanh nhựa đen đính biểu tượng Honda và chữ "RS", bên dưới cũng như phần cản là lưới tổ ong mang đậm phong cách thể thao. 

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa, nối liền cụm đèn trước sau mang đến cảm giác mạnh mẽ cũng như đôi chút tác dụng về giảm ồn đi di chuyển ở tốc độ cao. Ngay bên dưới là bộ la-zăng 5 chấu kép đường kính 16 inch được hoàn thiện dạng phay tạo ấn tượng thể thao và cứng cáp. Tuy nhiên, chi tiết có thể khiến nhiều người thất vọng chính là bánh sau sử dụng phanh tang trống thay vì đĩa như hầu hết các mẫu xe đối thủ. 

Gương chiếu hậu được kéo lùi trên cửa xe cho tầm quan sát tốt hơn Gương chiếu hậu được kéo lùi trên cửa xe cho tầm quan sát tốt hơn

 Đáng chú ý, thiết kế gương chiếu hậu được xa cột A về phía đuôi xe mang đến tầm quan sát tốt hơn. Mặt ốp gương cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng khả năng nhận diện.

Đuôi xe có thiết kế na ná các dòng xe châu Âu Đuôi xe có thiết kế na ná các dòng xe châu Âu

Đuôi xe được đánh giá không có nhiều điểm mới, tuy nhiên cụm đèn hậu được thiết kế tràn rộng sang hai bên vuông vức và thời thượng, tương đồng với người tiền nhiệm nhưng sắc nét hơn. 

Dải đèn LED uốn lượn gấp khúc một cách độc đáo Dải đèn LED uốn lượn gấp khúc một cách độc đáo

Nổi bật là dải đèn LED uốn lượn gấp khúc một cách độc đáo. Cụm đèn hậu này mang đến sự cuốn hút đặc biệt đi nhìn City 2021 từ phía sau, mang đến cảm giác rất sang trọng nhưng cũng thể thao với bộ thoát gió phía dưới. Ống xả được dấu khéo léo mang đến sự thanh lịch và dải đèn phanh thứ 3 mang đến khả năng nhận diện đáng kể đến các xe phía sau. 

Ống xả City 2021 được dấu khéo léo Ống xả City 2021 được dấu khéo léo
dải đèn phanh thứ 3 mang đến khả năng nhận diện đáng kể đến các xe phía sau dải đèn phanh thứ 3 mang đến khả năng nhận diện đáng kể đến các xe phía sau

3. KHOANG LÁI

Khoang lái theo phong cách thể thao vốn có Khoang lái theo phong cách thể thao vốn có

Đúng với truyền thống của Honda, khoang nội thất của City 2021 vẫn giữ lại ngôn ngữ cứng cáp và trung tính kết hợp với một chút DNA thể thao từ những mẫu xe đàn anh. Táp lô được thiết kế đối xứng, hướng về người lái với điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng 8 inch cùng nhiều nút bấm thiết kế gọn gàng, tiện lợi. Phần nắp hộp chứa đồ bên phụ có thêm đường chỉ khâu màu đỏ nhấn mạnh phong cách thể thao, phía dưới cần phanh tay là 2 khay đựng thức uống.

Các đường chỉ khâu màu đỏ làm tăng vẻ thể thao cho chiếc xe Các đường chỉ khâu màu đỏ làm tăng vẻ thể thao cho chiếc xe
Vô lăng City 2021 dạng Dcut nhìn khá bắt mắt Vô lăng City 2021 dạng Dcut nhìn khá bắt mắt

City 2021 có thiết kế hốc gió làm mát đẹp mắt như hình dạng của một viên kim cương được bo tròn các góc và có phần viền màu bạc để tạo điểm nhấn. Vô lăng bọc da với thiết kế vô lăng 3 chấu cũng như chỉ khâu màu đỏ cho cảm giác đầy thể thao. 

Honda City 2021 có lẫy chuyển số đăng sau vô lăng Honda City 2021 có lẫy chuyển số đăng sau vô lăng
Hệ thống nút bấm khá dễ nhìn Hệ thống nút bấm khá dễ nhìn

Tay lái của Honda City 2021 có đầy đủ các nút bấm điều khiển giúp tránh cho tài xế phân tâm khi phải thao tác trên màn hình. Cụm lẫy sang số trực tiếp trên vô-lăng giúp mang đến cảm giác lái thể thao cũng như để tài xế chủ động tăng giảm số khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.

Cần số City được bọc da và may chỉ đỏ sang trọng Cần số City được bọc da và may chỉ đỏ sang trọng
Cụm đồng hồ trung tâm với tông màu đỏ nổi bật Cụm đồng hồ trung tâm với tông màu đỏ nổi bật

Cụm cần số trên City 2021 có phần tay nắm được bọc da sang trọng, khu vực nấc số thiết kế đẹp mắt với vật liệu nhựa bóng, bao da cũng được tô điểm bởi chỉ khâu màu đỏ mang phong cách thể thao. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ trung tâm với tông màu đỏ nổi bật, ở giữa là màn hình nhỏ thể hiện thông số khá rõ nét. 

Các ghế ngồi của Honda City 2021 được bọc da và da lộn màu đen Các ghế ngồi của Honda City 2021 được bọc da và da lộn màu đen

Tổng quan nội thất của Honda City 2021 là các ghế ngồi được bọc da và da lộn màu đen (lựa chọn duy nhất), vật liệu da lộn mang đến cảm giác như các mẫu xe thể thao đích thực nhưng sẽ gây cảm giác nóng hơn chất liệu da công nghiệp. Ghế tài xế vẫn là dạng chỉnh cơ và nếu có ghế chỉnh điện tối thiểu cho tài xế thì City 2021 sẽ hoàn hảo hơn. Bệ tì tay ở giữa có phần hơi xa nên ít khi sử dụng được.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Honda City có màn hình trung tâm 8 inch, lớn nhất phân khúc Honda City có màn hình trung tâm 8 inch, lớn nhất phân khúc

Đáng chú ý nhất trong nội thất của City 2021 là màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên đến 8 inch trong khi các mẫu xe đối thủ chỉ là  7 inch, mang đến cảm giác quan sát dể chịu hơn và đi kèm kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Trải nghiệm kết nối bluetooth khá tiện dung hay Carplay mượt mà, ít hiện tượng chậm trễ. Đi kèm đó là dàn âm thanh lên đến 8 loa cho chất lượng khá ổn, đặc biệt là loa treble (dải âm cao) đặt ngay cột A hướng thẳng đến hành khách cho âm thanh sắc nét. City 2021 phiên bản RS được trang bị tổng cộng 5 cổng sạc cho trong khi các phiên bản dưới chỉ là 3 cổng. 

Hệ thống điều chỉnh máy lạnh bằng núm xoay tiện dụng Hệ thống điều chỉnh máy lạnh bằng núm xoay tiện dụng
Cửa gió làm mát hàng ghế sau thiết kế đẹp mắt Cửa gió làm mát hàng ghế sau thiết kế đẹp mắt

Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng tiếp tục được trang bị trên City 2021, cùng với đó là hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau, trang bị cực kỳ đáng giá với những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Ngoài ra, nút bấm "maxcool" rất tiện lợi khi người điều khiển cần làm mát nhanh nhất có thể chỉ với thao tác 1 chạm. 

Nút khởi động xe phát sáng hỗ trợ tài xế vào ban đêm Nút khởi động xe phát sáng hỗ trợ tài xế vào ban đêm
Chế độ đề nổ từ xa là một điểm cộng lớn Chế độ đề nổ từ xa là một điểm cộng lớn

Tiện nghi khá nổi bật chính là tính năng đề nổ từ đến từ chìa khoá thông minh kết hợp nút khởi động Start/Stop của xe, khách hàng có thể cho xe nổ máy trước vài phút để làm lạnh không gian bên trong trước khi bước lên xe mà không phải lo lắng về việc có người lạ xâm nhập vào xe.

  Camera lùi trên Honda City hoạt động ổn định Camera lùi trên Honda City hoạt động ổn định

Trên City 2021, camera lùi cùng màn hình trung tâm có độ phân giải cao mang đến cái nhìn rõ nét giúp cho người điều khiển xoay trở xe dễ dàng trong khu vực chật hẹp. Tuy chưa có hệ thống mô phỏng theo góc đánh lái nhưng camera lùi của City 2021 có thể tuỳ chỉnh 3 góc quan sát rất thuận tiện. 

5. CÁC HÀNG GHẾ

Hàng ghế trước có thiết kế thể thao, lọt lòng Hàng ghế trước có thiết kế thể thao, lọt lòng

Cả 2 hàng ghế đều có bệ tỳ tay kết hợp khay để ly tiện lợi. Hàng ghế trước của Honda được tích hợp chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái, 4 hướng ghế phụ. Không gian để chân ở hàng ghế trước khá thoải mái, khoảng cách từ đầu tài xế đến trần xe còn khoảng 5 cm mang đến cảm giác thoáng đãng.

Hàng ghế thứ 2 có khoảng để cân tiệm cân phân khúc Sedan hạng C Hàng ghế thứ 2 có khoảng để cân tiệm cân phân khúc Sedan hạng C

Hàng ghế sau rộng rãi về cả chiều ngang lẫn không gian để chân mà không cần phải điều chỉnh hàng ghế trước nhích lên để chia sẻ không gian. Hàng ghế sau được trang bị khá tươm tất với 3 tựa đầu và lưng ghế ở giữa có thể mở ra thành bệ tì tay và để thức uống. Tuy nhiên, một thay đổi khá bất ngờ là hàng ghế thứ 2 nay đã không thể gấp xuống, khiến cho việc chuyên chở những vật dụng có chiều dài lớn không khả thi. 

Cốp xe Honda City 2021 Cốp xe Honda City 2021

Cốp xe vẫn là một trong những ưu điểm của Honda City 2021 khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ dung tích cho cả 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày. 

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Động cơ không thay đổi trên Honda City 2021 Động cơ không thay đổi trên Honda City 2021

Về động cơ, Honda City 2020 được cung cấp bởi sức mạnh động cơ i-VTEC 1.5L sản sinh công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Honda City 2021 có thêm nút bấm kích hoạt chế độ lái Honda City 2021 có thêm nút bấm kích hoạt chế độ lái

Về chế độ vận hành, Honda City 2021 có thêm nút bấm kích hoạt chế độ lái "Econ" tức tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, chế độ Econ sẽ tự động giảm bớt công suất của hệ thống điều hoà ở mức vừa đủ, bên cạnh đó là điều chỉnh sức mạnh động cơ (giảm độ bốc) để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, về bản chất thì chế độ Econ chỉ có tác dụng nhiều khi đi đường trường chứ không phát huy đi khi đi trong phố. 

Động cơ làm việc nhẹ nhàng ở chế độ không tải và gần như cabin không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng máy Động cơ làm việc nhẹ nhàng ở chế độ không tải và gần như cabin không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng máy

Sau khi “cân chỉnh” ghế ngồi cùng gương cho vừa vặn, tôi bắt đầu chuyến trải nghiệm cùng City 2021 bằng cách bấm nút khởi động đặt sau vô-lăng. Ngay lúc này, động cơ làm việc rất đỗi nhẹ nhàng ở chế độ không tải và gần như cabin không hề bị ảnh hưởng bởi tiếng máy. Tầm quan sát từ cột A lẫn gương chiếu hậu hai bên là rõ ràng là điểm cộng trước hết để việc điều khiển Honda City 2021 thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó là ưu điểm về hệ thống lái trợ lực điện, kích thước nhỏ gọn, bán kính vòng quay chỉ có 5 m nên Honda City dễ dàng luồn lách trong những con phố chật hẹp vào giờ tan tầm. Bên cạnh đó là tay lái trợ lực giúp cho việc vần vô-lăng liên tục không gây mỏi tay. Ở dải tốc độ thấp, hộp số làm việc mượt mà và gần như không có tiếng ồn gây khó chịu lọt vào bên trong. 

Các thao tác tăng tốc vượt xe cùng chiều từ 50 lên 80km/h hay 60 lên 90 km/h (khu vực trong/ngoài khu dân cư) được City 2021 hoàn thành gọn gàng và mang đến đôi chút phấn khích. Bên cạnh đó, tay lái trợ lực điện cũng giảm đi mức trợ lực từ đó mang đến cảm giác đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, mang đến sự tự tin cho người cầm lái. Có thể nói hộp số CVT và tay lái trợ lực điện của City 2021 mang đến cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc. 

Thử nghiệm chiếc trên một chuyến đi khoảng 100 km hộp số CVT lúc này sẽ duy trì tua máy khoảng trên 2000 vòng/phút. Khả năng cách âm gầm trên City 2021 được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước đó, tiếng ồn từ lốp và gầm xe chỉ còn khoảng 1/3 khi duy trì vận tốc 120 km/h. Hệ thống treo khá êm ái nhưng không quá mềm nên giúp xe không bị "bồng bềnh" khi di chuyển với tốc độ cao.

Honda City dễ dàng luồn lách trong những con phố chật hẹp vào giờ tan tầm Honda City dễ dàng luồn lách trong những con phố chật hẹp vào giờ tan tầm

Vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, Honda City 2021 vẫn thể hiện sự cân bằng và bám đường tốt nhờ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Tay lái trợ lực điện nhưng vẫn có độ nặng nhất định mang đến cảm giác lái chắc chắn và chân thật chứ không quá nhẹ. 

Về mặt an toàn, Honda City 2021 được đánh giá 5 sao theo hệ thống ANCAP và đặc biệt có đến 6 túi khí bảo vệ. hoàn toàn mới cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể. Với đầy đủ các tính năng như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Có thể nói, Honda City 2021 sẽ tiếp tục là một trong những lựa chọn tốt trong phân khúc sedan hạng B với những ưu điểm như thiết kể trẻ trung, bắt mắt dành cho những người lần đầu mua xe ô tô. Bên cạnh đó, khả năng vận hành gây hứng thú với cảm giác lái thể thao đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ là điều thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi. 

Thông số kỹ thuật

Honda City RS

599 triệu

Honda 1.5 TOP

599 triệu

Honda City 1.5 AT

559 triệu

Honda City 1.5 CVT

559 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
119.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
118.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
118.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
118.00 mã lực , tại 6600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
145.00 Nm , tại 4300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
145.00 Nm , tại 4600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
145.00 Nm , tại 4600 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
145.00 Nm , tại 4600 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.68l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
Chỉnh tay đơn vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất