So sánh xe Honda City 2021 và Hyundai Accent 2021

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/02/2023

Hyundai Accent 2021 và Honda City 2021 đều được định vị trong phân khúc sedan hạng B với tầm giá 400-600 triệu đồng cùng chung với các đối thủ như Mazda 2, Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, KIA Soluto....

Giá bán, xuất xứ

Ở thế hệ facelift 2021, Accent vẫn tiếp tục được TC Motor lắp ráp trong nước để đảm bảo lợi thế cạnh tranh về giá bán và trang bị. Giá bán các phiên bản Accent 2021 như sau:

• Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn: 426.100.000 đồng
• Accent 1.4 MT: 472.100.000 đồng
• Accent 1.4 AT: 501.100.000 đồng
• Accent 1.4 AT Đặc biệt: 542.100.000 đồng

Trong khi đó, City All-New 2021 dù vẫn được lắp ráp trong nước nhưng được định vị cao hơn so với đối thủ Hàn Quốc với mức giá các phiên bản lần lượt như sau:

• City 1.5 G: 529.000.000 đồng
• City 1.5 L: 569.000.000 đồng
• City 1.5 RS: 599.000.000 đồng
Bài viết này sẽ tập trung so sánh trang bị của phiên bản Accent 1.4 AT và City 1.5 G.

Xem thêm: 

Đánh giá Hyundai Accent 2022: Thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi, động cơ hơi yếu

Đánh giá Honda City 2022: Thiết kế trẻ trung, cảm giác lái ấn tượng

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Ngoại thất

Có thể thấy, City dài và rộng hơn đáng kể so với Accent. Bán kính vòng quay nhỏ cũng giúp mẫu sedan Nhật có lợi thế tốt hơn khi cần xoay sở trong các khu vực chật hẹp. Tuy nhiên, Accent vẫn ghi điểm với chiều cao tổng thể lớn. Khoảng sáng gầm cao hơn cũng giúp Accent linh hoạt hơn khi cần leo qua các vỉa hè mấp mô.

Về thiết kế, Honda City 2021 lấy cảm hứng khá nhiều từ “người đàn anh” Accord thế hệ mới khiến thiết kế có phần chững chạc hơn nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại và thể thao. Phần đầu xe trên thế hệ mới được trang bị cụm đèn Halogen Projector đẹp mắt, đi kèm là 2 thanh ngang chrome cỡ lớn nối liền 2 bên. 

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa, nối liền cụm đèn trước sau. Ngay bên dưới là bộ la-zăng đa chấu đường kính 15 inch tạo ấn tượng thể thao và cứng cáp. Đuôi xe được đánh giá không có nhiều điểm mới. Cụm đèn hậu LED được thiết kế tràn rộng sang hai bên vuông vức và thời thượng, tương đồng với người tiền nhiệm nhưng sắc nét và thể thao hơn.

Ở bên kia chiến tuyến, Accent 2021 nâng cấp sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình thang ngược với cấu tạo từ khối hình học dạng mắc xích cá tính và táo bạo, tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao hơn. Cụm đèn chiếu sáng projector tạo ấn tượng và sắc nét và góc cạnh hơn khi được làm mới theo hình lưỡi liềm độc đáo. 

Phần đuôi xe vẫn được trang bị cụm đèn hậu LED 3D bắt mắt cùng bộ khuếch tán gió giúp tăng chất thể thao cho xe. Khác biệt duy nhất chính là phiên bản 1.4 AT đặc biệt sử dụng mâm 16 inch trong khi phiên bản 1.4 AT được đề cập trong bài so sánh này được trang bị loại 15 inch.

Xem thêm:

Đánh giá Honda City 2023: Thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú nhưng vẫn dùng động cơ cũ

Đánh giá Hyundai Accent 2023: Nhiều tiện nghi hiện đại, giá bán dễ tiếp cận

Nội thất

Dù sở hữu giá bán đề xuất tốt hơn nhưng Accent 2021 hoàn toàn vượt trội đối thủ Nhật Bản về trang bị.

Về thiết kế, đúng với truyền thống của Honda, khoang nội thất của City 2021 vẫn giữ lại ngôn ngữ cứng cáp và trung tính kết hợp với một chút DNA thể thao từ những mẫu xe đàn anh. Táp lô được thiết kế đối xứng, hướng về người lái với điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng 8 inch cùng nhiều nút bấm thiết kế gọn gàng, tiện lợi.

Về phần Accent, nội thất của mẫu xe này tiếp tục áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) thế hệ mới, như người anh em Elantra hay Tucson khi hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và thân thiện với người dùng; đem đến một không gian khá thoáng với màn hình cảm ứng 8 inch. 

Đặc biệt, điểm nhấn chính của Accent 2021 là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp với màn hình LCD theo phong cách thể thao và cực kỳ độc đáo, góp phần tạo điểm nhấn chính cho khoang lái của xe.

Về không gian, kích thước nhỉnh hơn cùng với khả năng tối ưu không gian rất tốt của Honda giúp City 2021 duy trì lợi thế là mẫu xe rộng rãi hàng đầu phân khúc. Không gian trên Accent 2021 tuy vẫn mang đến sự thoải mái cho 4 người lớn nhưng vẫn chưa sánh được với mẫu sedan Nhật Bản.

Vận hành – An toàn

Về vận hành, các thông số trên City hoàn toàn vượt trội so với Accent, đây là sự bù trừ hợp lý cho những thiếu hụt về danh sách trang bị ở trên, qua đó kéo gần chênh lệch giá giữa hai mẫu sedan hạng B.

Về an toàn, City 1.5G nhỉnh hơn Accent 1.4 AT ở số túi khí. Tuy nhiên, mẫu sedan Nhật Bản lại thiếu đi những trang bị cơ bản như cảm biến lùi và camera lùi.

Đánh giá chung

Với lợi thế về thương hiệu, thiết kế, khả năng vận hành và độ rộng rãi, Honda City 1.5G 2021 vẫn là mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc B-Sedan. Tuy nhiên, rào cản về giá bán được đánh giá là vượt tầm phân khúc của City được dự đoán sẽ tiếp tục gây ra những khó khăn nhất định cho mẫu xe nhà Honda trong việc tiếp cận với một tệp khách hàng đa dạng và rộng lớn hơn.

Trong khi đó, với việc tận dụng và tối ưu những lợi thế vốn có như thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi phong phú và giá bán hấp dẫn, Hyundai Accent 1.4 AT 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một mẫu xe cực kỳ đáng cân nhắc trong phân khúc.

Xem thêm: Các dòng xe sedan hạng B 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất