• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Ford Explorer 2023: mẫu SUV full size Mỹ với sự nâng cấp toàn diện đáng ngạc nhiên

Đánh giá Ford Explorer 2023: mẫu SUV full size Mỹ với sự nâng cấp toàn diện đáng ngạc nhiên

Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI FORD EXPLORER 2023

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

Phân khúc SUV full size tại thị trường Việt Nam vốn không thu hút được quá nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Tuy nhiên, khi Ford Explorer - mẫu SUV Mỹ cỡ lớn trình làng lần đầu tiên vào năm 2016 đã thực sự tạo nên cơn sốt tại thị trường nước ta. Không dừng lại ở đó, có thể nói rằng Ford Explorer đã góp phần thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng đến với phân khúc của mình, nơi mà tầm giá gần như tương đương với những mẫu xe hạng sang đến từ Đức.

Bước sang thế hệ mới, Explorer 2023 sở hữu những nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm cho đến công nghệ cũng như khả năng vận hành Bước sang thế hệ mới, Explorer 2023 sở hữu những nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm cho đến công nghệ cũng như khả năng vận hành

Nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng, hãng xe hơi Mỹ đã chính thức giới thiệu mẫu xe Explorer 2023 hoàn toàn mới đến khách hàng Việt vào ngày 11/1/2022. Bước sang thế hệ mới, Explorer 2023 sở hữu những nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm cho đến công nghệ cũng như khả năng vận hành. Đi cùng đó, giá xe Ford Explorer cũng tăng đáng kể so với mô hình nó thay thế. Bên cạnh đó, giá bán của mu SUV cỡ lớn này cũng đã thay đổi và chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất tương tự thế hệ tiền nhiệm. Giá niêm yết của Ford Explorer 2023 cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Explorer Limited 2,439,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Đánh giá Ford Explorer 2023 về giá bán, có thể thấy mẫu xe đã không còn giữ được lợi thế hấp dẫn nhất phân khúc như trước đây. Ford Explorer 2023 sở hữu giá bán “nhỉnh” hơn một đối thủ khác cũng đến từ Mỹ là Volkswagen Teramont (2.349 tỷ), trong khi rẻ hơn một chút so với Toyota Land Cruiser Prado (2.548 tỷ).

Về chương trình khuyến mãi, từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng, phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác nhau dành cho khách hàng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Ford Explorer từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Volkswagen Teramont 2023: Thiết kế nam tính, nội thất rộng rãi và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình
Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2023: Giá chát, vượt địa hình tốt

2. NGOẠI THẤT FORD EXPLORER 2023

Đánh giá Ford Explorer 2023 về thiết kế tổng thể, mẫu SUV nhà Ford có nhiều nâng cấp nhưng vẫn tiếp tục duy trì phong cách mạnh mẽ đậm chất SUV quen thuộc. Tuy nhiên, do kích thước có sự tinh chỉnh nên thân hình Explorer 2023 càng thêm bệ vệ và vạm vỡ hơn trước.

Ford Explorer 2023 có nhiều nâng cấp nhưng vẫn tiếp tục duy trì phong cách mạnh mẽ đậm chất SUV quen thuộc Ford Explorer 2023 có nhiều nâng cấp nhưng vẫn tiếp tục duy trì phong cách mạnh mẽ đậm chất SUV quen thuộc

Mẫu SUV full size Mỹ sở hữu kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.049mm x 2.004mm x 1.778mm, cùng chiều dài cơ sở 3.025mm. So với Teramont, Ford Explorer 2023 sở hữu chiều rộng và chiều dài cơ sở lớn hơn nhiều, hứa hẹn mang đến một không gian nội thất thoải mái cho tất cả vị trí trong xe. Khoảng sáng gầm của Explorer 2023 cũng được đánh giá ở mức hợp lý là 198mm, cho thấy hiệu năng vượt địa hình đèo dốc cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ và độ ổn định.

ĐẦU XE

Phần đầu xe Ford Explorer 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết quả trám mở rộng, nối liền cụm đèn chiếu sáng trước tạo thành hình cánh chim đẹp mắt Phần đầu xe Ford Explorer 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết quả trám mở rộng, nối liền cụm đèn chiếu sáng trước tạo thành hình cánh chim đẹp mắt

Phần đầu xe Ford Explorer 2023 nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết quả trám mở rộng, nối liền cụm đèn chiếu sáng trước tạo thành hình cánh chim đẹp mắt. Đây được xem là chi tiết mang âm hưởng của ngôn ngữ thiết kế trên nhiều mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây. Khi kết hợp cùng bề ngang vượt trội giúp mang đến ấn tượng đặc biệt bề thế và nổi bật cho Ford Explorer 2023.

Cận cảnh đèn LED gầm của Ford Explorer 2023 Cận cảnh đèn LED gầm của Ford Explorer 2023

Đánh giá Ford Explorer 2023 về khả năng chiếu sáng, mẫu SUV full size thế hệ sở hữu cụm đèn LED, kết hợp với các bóng chiếu Projector hình chữ nhật và được chia khoang hiện đại. Công nghệ Projector giúp gom sáng tốt hơn, cho hiệu quả chiếu sáng cao và tối ưu hơn. Ngay bên dưới là cản xe có thiết kế đối xứng với lưới tản nhiệt, trang trí bằng ốp cản mạ bạc góp phần nhấn mạnh ấn tượng thể thao, khỏe khoắn cho Ford Explorer 2023. Tạo hình của ốp cản cũng chừa lại không gian cho hốc gió thể thao với đèn LED gầm ở hai bên, tạo ấn tượng hiện đại và không kém phần thời thượng cho mẫu SUV xứ cờ hoa.

THÂN XE

Di chuyển sang hai bên, những đường nét vuông vức và gãy gọn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo tại khu vực thân xe Ford Explorer 2023, góp phần giữ nguyên ấn tượng khỏe khoắn, đậm chất SUV Mỹ.

Hệ thống khung kính và các trụ trên Ford Explorer 2023 đều được sơn đen, tạo hiệu ứng “mui bay” độc đáo Hệ thống khung kính và các trụ trên Ford Explorer 2023 đều được sơn đen, tạo hiệu ứng “mui bay” độc đáo

Đánh giá Ford Explorer 2023 về hệ thống khung kính và các trụ, các chi tiết này trên mẫu xe đều được sơn đen, tạo hiệu ứng “mui bay” độc đáo. Riêng trụ C trên Explorer 2023 được thiết kế đặt chéo góc, sơn cùng màu thân xe nhằm tạo cảm giác hiện đại hơn. Bên cạnh đó, ốp vòm bánh cũng được sơn đen và nối liền với ốp hông mạ chrome sáng bóng, góp phần mang đến sự liền lạc và mạnh mẽ cho tổng thể.

Kính chiếu hậu của mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh và gập điện, đặc biệt là tích hợp camera 360. Bộ phận này cũng được hãng xe Mỹ sơn đen, mang đến sự hoà hợp với khu vực khung kính của xe, đồng thời tạo ấn tượng liền lạc với tổng thể. Tuy nhiên, vị trí đặt gương ở góc cột A truyền thống khiến nó trở thành yếu điểm của Ford Explorer 2023. Nếu gương chiếu hậu được bố trí tại thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại có thể giúp mở rộng tầm quan sát, đồng thời làm giảm đáng kể vùng mù góc cột A khi nhìn từ vị trí lái.

Ford Explorer 2023 lăn bánh trên bộ lốp Michelin có khả năng tự vá khi cán đinh với kích thước 255/50R20 Ford Explorer 2023 lăn bánh trên bộ lốp Michelin có khả năng tự vá khi cán đinh với kích thước 255/50R20

Điểm nổi bật tại khu vực hông xe Ford Explorer 2023 không thể không kể đến bộ lốp Michelin có khả năng tự vá khi cán đinh với kích thước 255/50R20. Trong khi đó bộ mâm của xe là loại 20 inch có thiết kế nan lớn 10 chấu, kết hợp cùng kiểu hoàn thiện dạng sơn bạc cao cấp, mang đến ấn tượng thể thao, bề thế cho Explorer 2023.

ĐUÔI XE

Đuôi xe Ford Explorer 2023 sở hữu form dáng vuông vức nam tính Đuôi xe Ford Explorer 2023 sở hữu form dáng vuông vức nam tính

Tiến ra sau, đuôi xe Ford Explorer 2023 sở hữu form dáng vuông vức nam tính. Phía trên trang bị cánh lướt gió và tích hợp đèn phanh LED treo cao. Ngoài ra, do trụ D cũng được sơn đen nên tạo ra hiệu ứng dải kính chạy liền mạch, ôm trọn góc phía sau xe trông rất đẹp.

Cụm đèn hậu trên Explorer 2023 nay có thiết kế dạng khối 3D và được đặt gọn gàng 2 bên hông xe Cụm đèn hậu trên Explorer 2023 nay có thiết kế dạng khối 3D và được đặt gọn gàng 2 bên hông xe

Cụm đèn hậu trên Explorer 2023 nay có thiết kế dạng khối 3D và được đặt gọn gàng 2 bên hông xe. Thiết kế này vẫn được hãng xe Ford giữ nguyên DNA từ thế hệ trước, nên sẽ có phần quen thuộc với nhiều khách hàng.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Ford Explorer?

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN FORD EXPLORER 2023

 Hãng xe Mỹ đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer 2023 theo hướng hiện đại, nhưng trung tính và tối giản hơn  Hãng xe Mỹ đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer 2023 theo hướng hiện đại, nhưng trung tính và tối giản hơn

Đánh giá Ford Explorer 2023 về tổng thể nội thất, hãng xe Mỹ đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer theo hướng hiện đại, nhưng trung tính và tối giản hơn. Thiết kế xe được nhận xét không quá đặc sắc, trang bị cũng không mang lại cảm giác choáng ngợp kiểu “công nghệ ngập tràn” như các dòng xe Hàn nhưng nhìn chung vẫn mang lại sự hài lòng. Tuy nhiên khi đi sâu hơn vào từng chi tiết, khách hàng vẫn dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe đắt tiền.

Khi đi sâu hơn vào từng chi tiết, khách hàng vẫn dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe đắt tiền Khi đi sâu hơn vào từng chi tiết, khách hàng vẫn dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe đắt tiền

Tầm nhìn cũng là một trong những yếu tố được đánh giá tốt trên Ford Explorer 2023. Nhờ sở hữu khung kính lớn cùng trụ A vát mỏng giúp tăng tầm quan sát cho người lái tốt hơn. Ngoài ra, gương chiếu hậu mặc dù bố trí ở góc chữ A nhưng lại không mang đến cảm giác choáng chỗ do thiết kế nhô nhiều ra ngoài, từ đó tầm quan sát của người lái vẫn tương đối tốt ở các góc hai bên của xe.

Khu vực tappi cửa bố trí trực quan, các chi tiết được nhóm thành từng cụm riêng biệt theo từng bộ phận Khu vực tappi cửa bố trí trực quan, các chi tiết được nhóm thành từng cụm riêng biệt theo từng bộ phận

Tại khoang lái, bảng taplo và khu vực tappi cửa bố trí trực quan, các chi tiết được nhóm thành từng cụm riêng biệt theo từng bộ phận, giúp mang đến sự dễ dàng, thuận tiện cho khách hàng trong quá trình làm quen và sử dụng xe. Ngoài ra, mẫu SUV nhà Ford sử dụng chủ yếu chất liệu da cao cấp màu xám, kết hợp cùng những mảng ốp gỗ tối màu xuyên suốt khoang cabin, giúp đem đến cảm giác cao cấp, thời thượng hơn cho mẫu SUV Mỹ.

Bên dưới màn hình giải trí trung tâm chính là khu vực điều khiển điều hòa 3 vùng độc lập, đi cùng các nút, lẫy cơ học truyền thống Bên dưới màn hình giải trí trung tâm chính là khu vực điều khiển điều hòa 3 vùng độc lập, đi cùng các nút, lẫy cơ học truyền thống

Điểm đáng tiếc trên Ford Explorer 2023 là chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, chưa nâng cấp lên kích thước 10,1 inch đặt dọc cao cấp nhất. Bên dưới màn hình chính là khu vực điều khiển điều hòa 3 vùng độc lập, đi cùng các nút, lẫy cơ học truyền thống. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã khéo léo tạo cảm giác sang trọng cho khu vực bằng lẫy chỉnh nhiệt độ mạ bạc đẹp mắt.

Ford Explorer 2023 sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng Ford Explorer 2023 sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng

Ford Explorer 2023 sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu, với 2 nan ở phần đáy được sơn bạc, tạo cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn. Bên cạnh đó, vô lăng của xe cũng tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng, góp phần tăng tính thuận tiện cho người lái. Ngay phía sau chính là cụm đồng hồ lái dạng analog kết hợp với màn hình đa thông tin LCD 6.5 inch.

Cần số trên Ford Explorer 2023 là dạng núm xoay hiện đại Cần số trên Ford Explorer 2023 là dạng núm xoay hiện đại

Đánh giá Ford Explorer 2023 về cần số, đây là chi tiết thể hiện sự cao cấp bởi cần số truyền thống như trên phiên bản tiền nhiệm đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay thế bằng cần số dạng nút xoay điện tử hiện đại. Nút xoay này sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng, mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống.

Nút xoay này sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng, mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống Nút xoay này sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng, mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống

Ngay bên dưới là hệ thống phanh tay điện tử và nút chế độ lái Drive Mode. Ngoài ra, khu vực hàng ghế trước và vô lăng của xe còn tích hợp hệ thống nút chỉnh sưởi và làm mát, làm tăng tối đa tính tiện nghi cho người lái và hành khách ngồi hàng ghế phía trước trong mọi điều kiện thời tiết.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN FORD EXPLORER 2023

Đánh giá Ford Explorer 2023 về hệ thống giải trí, như đã đề cập mẫu xe sử dụng màn hình cảm 8 inch, tích hợp hệ thống điều khiển giọng nói độc quyền SYNC3 nổi tiếng của Ford, đi cùng các chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto.

Ford Explorer 2023 sử dụng màn hình cảm 8 inch Ford Explorer 2023 sử dụng màn hình cảm 8 inch

Hệ thống âm thanh trên xe cũng được nhà sản xuất đầu tư đúng với định vị cao cấp của Explorer 2023. Mẫu SUV cỡ lớn sở hữu dàn âm thanh 12 loa Bang & Olufsen với công suất lên đến 780W. Không dừng lại ở đó, hệ thống này cũng được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh độc quyền, mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời và đồng đều cho tất cả các vị trí ngồi ở mọi điều kiện vận hành.

Các nút bấm chức năng phía trên trần khu vực khoang lái Các nút bấm chức năng phía trên trần khu vực khoang lái

Một số trang bị tiêu chuẩn nổi bật khác trên Ford Explorer 2023 phải kể đến như: hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho cả 3 hàng ghế, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, cốp chỉnh điện thông minh, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, 2 màn hình gối 8 inch ở sau tựa đầu...

Cửa sổ trời toàn cảnh trên Ford Explorer 2023 Cửa sổ trời toàn cảnh trên Ford Explorer 2023

5. CÁC HÀNG GHẾ FORD EXPLORER 2023

Ford Explorer 2023 sở hữu ghế ngồi bọc da màu xám trung tính và sạch sẽ. Hàng ghế trước tích hợp tính năng chỉnh điện hoàn toàn với 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng ở ghế phụ, tính năng sưởi ấm và làm mát ghế, nút sưởi vô lăng, giúp đảm bảo sự thoải mái cho người lái trong mọi điều kiện vận hành. Không những thế, ghế lái trên xe cũng tích hợp bộ nhớ 3 vị trí tiện lợi.

Ford Explorer 2023 sở hữu ghế ngồi bọc da màu xám trung tính và sạch sẽ Ford Explorer 2023 sở hữu ghế ngồi bọc da màu xám trung tính và sạch sẽ

Tuy nhiên, tính năng massage cao cấp trên đời xe tiền nhiệm đã bị loại bỏ. Đây cũng là điểm đáng tiếc về trang bị nội thất của Ford Explorer 2023. Theo nhiều nguồn thông tin, tính năng massage là trang bị tích hợp cùng với màn hình giải trí 10.1 inch đặt dọc, thuộc các phiên bản cao cấp tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Ford Explorer 2023 khi về đến Việt Nam không trang bị màn hình đó nên cũng thiếu mất tính năng massage.

Màn hình giải trí tích hợp vào tựa đầu hàng ghế trước Màn hình giải trí tích hợp vào tựa đầu hàng ghế trước

Hàng ghế sau trên Ford Explorer 2023 cũng được hãng xe Mỹ đầu tư khá nhiều khi trang bị hệ thống điều hoà và cửa gió riêng biệt. Không những thế, hành khách ngồi tại hàng ghế này còn có trải nghiệm thú vị với hệ thống giải trí độc lập, gồm 2 màn hình kích thước 8 inch tích hợp vào tựa đầu trước. Bên cạnh đó là cổng sạc điện thoại cùng cổng cấp nguồn AC 230V - 150W là những trang bị được đánh giá cao.

Đánh giá Ford Explorer 2023 về không gian và kích thước các hàng ghế, mẫu xe mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho tất cả vị trí. Ngay cả hàng ghế 3, không gian này có thể cho 2 người lớn ngồi vô tư khi sở hữu khoảng để chân và độ ngả lưng ghế hợp lý.

Tại hàng ghế thứ 2, hãng xe Ford đã điều chỉnh lại tỷ lệ về độ rộng cho mỗi ghế thành 35 – 30 – 35 Tại hàng ghế thứ 2, hãng xe Ford đã điều chỉnh lại tỷ lệ về độ rộng cho mỗi ghế thành 35 – 30 – 35

Còn tại hàng ghế thứ 2, hãng xe Ford đã điều chỉnh lại tỷ lệ về độ rộng cho mỗi ghế thành 35 – 30 – 35. Đồng nghĩa với việc ghế trung tâm có bề rộng chiếm 30% diện tích, trong khi 2 ghế hai bên là 35% diện tích. Tỷ lệ này vừa giúp mang đến độ rộng và không gian tốt hơn cho hành hành ngồi ở giữa, vừa đảm bảo độ thoải mái cho hành khách trên những hành trình dài.

Người dùng có thể mở rộng khoang hành lý của Ford Explorer 2023 tối đa lên đến 2.486 lít khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau Người dùng có thể mở rộng khoang hành lý của Ford Explorer 2023 tối đa lên đến 2.486 lít khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau

Đánh giá Ford Explorer 2023 về khoang hành lý, mẫu xe sở hữu dung tích cốp tiêu chuẩn ở mức 560 lít. Tuy nhiên, người dùng có thể mở rộng tối đa lên đến 2.486 lít khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, góp phần mang đến không gian cực kỳ rộng rãi và tối ưu, đáp ứng tốt nhu cầu chở những đồ vật cồng kềnh.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN FORD EXPLORER 2023

Đánh giá Ford Explorer 2023 về khả năng vận hành, mẫu SUV full size Mỹ được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh, tạo ra công suất tối đa 298 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 432Nm. Ngoài ra, kiểu động cơ 4 xi-lanh đặt ngang nay đã được thay bằng 4 xi-lanh đặt dọc để phù hợp hơn với hộp số tự động 10 cấp mới. Explorer 2023 cũng sử dụng hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh 4WD.

Ford Explorer 2023  được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh Ford Explorer 2023  được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh

Trải nghiệm thực tế cho thấy Explorer 2023 mang đến cảm giác lái thỏa mãn và phấn khích. Khi chuyển sang chế độ Sport và đạp sâu chân ga, người điều khiển dễ dàng cảm nhận xe vọt đi cực kỳ nhanh nhưng rất nhẹ nhàng. Hiện tại, nếu đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado (164 mã lực) hay Volkswagen Teramont (220 mã lực) thì Ford Explorer 2023 có thông số vượt trội hoàn toàn.

Chế độ lái Drive Mode trên Ford Explorer 2023 Chế độ lái Drive Mode trên Ford Explorer 2023

Đánh giá Ford Explorer 2023 về an toàn, điểm cộng lớn trên mẫu SUV Mỹ so với thế hệ tiền nhiệm là được trang bị gói công nghệ Co-Pilot 360, góp phần hỗ trợ người lái tối đa với loạt tính năng cao cấp như: cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường, camera toàn cảnh 360 độ.

Hệ thống công nghệ an toàn hiện đại trên Ford Explorer 2023 Hệ thống công nghệ an toàn hiện đại trên Ford Explorer 2023

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2023 cũng khá đầy đủ với hệ thống 7 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp…

Bạn muốn LÁI THỬ xem Ford Explorer có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP FORD EXPLORER 2023

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Ford Explorer 2023.

Xem thêm

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. KẾT LUẬN

Nhìn chung, Ford Explorer 2023 là chiếc SUV full-size nổi bật và nhận được sự yêu mến nhiều nhất trong phân khúc giá của mình. Sở hữu những ưu điểm như nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, thiết kế bề thế, không gian rộng rãi và danh sách trang bị ngập tràn giúp Explorer 2023 tiếp tục chinh phục thị trường và khách hàng Việt.

Nhìn chung, Ford Explorer 2023 là chiếc SUV full-size nổi bật và nhận được sự yêu mến nhiều nhất trong phân khúc giá của mình Nhìn chung, Ford Explorer 2023 là chiếc SUV full-size nổi bật và nhận được sự yêu mến nhiều nhất trong phân khúc giá của mình

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Xe bị hao điện quá nhanh: nguyên nhân và cách khắc phục
Những SUV 7 chỗ trong tầm giá trên 2 tỷ đồng tại Việt Nam
Chọn xe SUV tầm giá trên 2 tỷ Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?

Thông số kỹ thuật

Ford Explorer Limited 2.3L EcoBoost

2,268 tỷ

Ford Explorer Limited 2.3L EcoBoost

2,180 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.30L
Dung tích động cơ
2.30L
Công suất cực đại
280.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
280.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Dẫn động bốn bánh
Kiểu dẫn động
Dẫn động bốn bánh
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.70l/100km
Điều hòa
Tự động ba vùng
Điều hòa
Tự động ba vùng
Số lượng túi khí
10 túi khí
Số lượng túi khí
10 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất