Đánh giá Hyundai i10 2021: Đã đến lúc cần thay đổi

Giá: 395 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Trong phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam, Hyundai i10 là một trong những cái tên có sức hút lớn bởi sở hữu thiết kế khá ưa nhìn và nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Nhiều năm liền, i10 không chỉ là cái tên dẫn đầu phân khúc mà còn chễm chệ ở bảng xếp hạng toàn thị trường.

Bài viết mới cập nhật:

Các dòng xe hạng A, 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm

Nhiều năm liền Hyundai i10 là vua doanh số toàn thị trường Nhiều năm liền Hyundai i10 là vua doanh số toàn thị trường

Hyundai i10 phiên bản hiện hành được ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7/2017 dưới dạng lắp ráp trong nước, bao gồm cả biến thể sedan và hatchback. Trong đó, dòng hatchback có tất cả 6 phiên bản và giá bán hiện dao động từ 325 – 408 triệu đồng.

Cụ thể, giá bán và chi phí lăn bánh của các bản hatchback tại thị trường Việt Nam như sau:

Về chương trình khuyến mãi thì hiện tại, khách hàng mua xe sẽ được hưởng mức giảm từ 5 – 10 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe KIA Morning 2021
So sánh Hyundai i10 2021 và Vinfast Fadil 2021
So sánh nhanh Hyundai i10 2021 và Kia Morning 2021

2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Hyundai i10 2021 sở hữu kích thước nhỏ gọn đặc trưng của dòng xe đô thị Hyundai i10 2021 sở hữu kích thước nhỏ gọn đặc trưng của dòng xe đô thị

Hyundai i10 2021 sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng 3.765 x 1.660 x 1.520mm, và chiều dài cơ sở đạt 2.425mm. So với tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc thì hiện tại, đây là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn nhất, giúp mang lại một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất.

Xét về các thông số kích thước tổng thể thì i10 nhỉnh hơn so với Kia Morning, VinFast Fadil, mang lại dáng vẻ có phần cao lớn hơn đôi chút. Mặc dù vậy với bán kính quay vòng chỉ 4.8m cùng khoảng sáng gầm 152mm thì khả năng xoay sở trong đô thị của mẫu xe vẫn rất linh hoạt.

Mẫu xe đô thị áp dụng ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy đặc trưng của hãng. Mẫu xe đô thị áp dụng ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy đặc trưng của hãng.

Hyundai i10 2021 mang trên mình ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy đặc trưng với các đường nét tạo nên một diện mạo hài hòa, thanh lịch và trẻ trung. Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt hình thác nước kích thước lớn với lưới tổ ong dạng 3D màu đen hiện đại.

Lưới tản nhiệt hình thác nước dạng lưới tổ ong tạo điểm nhấn cho phần đầu xe Lưới tản nhiệt hình thác nước dạng lưới tổ ong tạo điểm nhấn cho phần đầu xe

Thiết kế nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi được kéo dài từ 2 bên cửa sổ xuống, không quá gân guốc hay cơ bắp nhưng vẫn đủ để tạo được điểm nhấn ấn tượng.

Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi nối liền từ 2 bên cửa sổ. Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi nối liền từ 2 bên cửa sổ.

Hyundai Grand i10 2021 được trang bị cặp đèn trước tạo hình tam giác ở 2 bên, liên kết với nhau bởi thanh chrome sáng bóng chạy ngang tạo sự liền lạc. Ngay bên dưới là đèn sương mù kết hợp đèn LED ban ngày được bố trí nằm gọn trong hốc gió khoét sâu.

Xe vẫn sử dụng đèn halogen Xe vẫn sử dụng đèn halogen

Một trong những điểm trừ trên Hyundai i10 2021 đó chính là vẫn tiếp tục với đèn halogen trên tất cả các biến thể, trong khi đó đối thủ Kia Morning đã được nâng cấp lên đèn Projecter. Bù lại, i10 đã được lắp thêm đèn LED chạy bên ngoài trên cả 4 bản hatchback (ngoại trừ các bản Base).

Thân xe tạo cảm giác mạnh mẽ với ốp nhựa thể thao Thân xe tạo cảm giác mạnh mẽ với ốp nhựa thể thao

Thân xe Hyundai Grand i10 2021 tạo điểm nhấn với các đường gân dập nổi và các vòm bánh xe thiết kế khá sâu, mang lại cho xe dáng vẻ mạnh mẽ. Đặc biệt, sự xuất hiện của ốp nhựa thể thao bên dưới càng giúp cho thiết kế phần thân xe trở nên thể thao hơn.

Vòm bánh xe cũng được thiết kế kiểu dập nổi tạo hiệu ứng mạnh mẽ Vòm bánh xe cũng được thiết kế kiểu dập nổi tạo hiệu ứng mạnh mẽ

Sự kết hợp giữa các đường gân dập nổi trải dài từ vòm bánh trước đến vạt đèn hậu cũng như mép dưới cửa kính có độ dốc vừa phải giúp tạo cho xe dáng vẻ “trường” hơn, thanh thoát hơn. Ngoài ra, góp phần tạo sự ấn tượng cho phần thân xe chính là các chi tiết chrome ở trên tay nắm cửa, gương chiếu hậu và viền khung cửa sổ.

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ chrome Gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ chrome

Mặc dù thuộc phân khúc hạng A nhưng ngoại trừ bản Basic, tất cả các biến thể còn lại của i10 2021 đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và báo rẽ (Trên bản Basic chỉ có tính năng chỉnh điện). 

La zăng thiết kế thời trang La zăng thiết kế thời trang

Tất nhiên, không thể không kể đến bộ la-zăng kích thước 14 inch với thiết kế Diamond cut được kết hợp cùng bộ lốp 165/65R14. Sự kết hợp này đã góp phần tạo vẻ bắt mắt cho thiết kế thân xe.

Thiết kế đuôi xe Hyundai i10 2021 Thiết kế đuôi xe Hyundai i10 2021

Phía sau, thiết kế đuôi xe tạo cảm giác vững chãi, cứng cáp bởi các đường nét được dàn trải theo phương ngang kết hợp các góc bo lớn. Bên trên đuôi xe được trang bị cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao để tăng cường tính nhận diện.

Cản sau được ốp nhựa đen to bản kết hợp cùng 1 tấm phản quang Cản sau được ốp nhựa đen to bản kết hợp cùng 1 tấm phản quang

Phía dưới là cặp đèn hậu cỡ lớn được bố trí lệch sang góc 2 bên với thiết kế uốn lượn sắc xảo. Cản sau được ốp nhựa đen to bản kết hợp cùng 1 tấm phản quang tròn màu đỏ góp phần tăng khả năng nhận diện cho Grand i10 khi di chuyển trong các điều kiện thời tiết xấu. Trên i10 2021, ống xả được đạt ẩn dưới gầm xe.

3. KHOANG LÁI - TỔNG QUAN

Khoang lái thiết kế đơn giản, thực dụng Khoang lái thiết kế đơn giản, thực dụng

Với mức giá bán dễ tiếp cận, Hyundai i10 2021 mang lại cho người dùng khoang cabin tương đối đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi vừa đủ, tính thực dụng cao và không kém phần bắt mắt nhờ sự kết hợp của 2 tông màu đỏ - đen đối lập.

Điều đặc biệt là nhà sản xuất đã có lối bố trí rất hợp lý, giúp tận dụng tối đa diện tích bên trong, mang lại một không gian rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, các chất liệu sử dụng trong xe mặc dù không phải dòng cao cấp nhưng so với tầm giá và nhu cầu sử dụng là tương đối ổn, đủ dùng để chủ xe không phải tốn thêm chi phí “độ” lại.

Thiết kế đối xứng trên bảng táp lô Thiết kế đối xứng trên bảng táp lô

Bảng taplo của Grand i10 2021 sử dụng thiết kế đối xứng quen thuộc như các dòng xe khác của hãng, và mặc chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa cứng nhưng với sự kết hợp của 2 tông màu đỏ - đen tương phản nên trông vẫn khá ấn tượng.

Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm

Mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng vô lăng 3 chấu đơn giản, có gật gù và được bọc da (Trừ bản Basic). Sự xuất hiện của các đường chỉ khâu ở hai vấu góc 2 và 10 giờ không chỉ tạo điểm nhấn cho vô lăng, mà còn góp phần mang lại cảm giác êm ái, chắc chắn hơn khi cầm lái. Trên phiên bản 2021, vô lăng tiếp tục được bố trí đầy đủ các nút bấm chức năng điều chỉnh âm thanh, kết nối đàm thoại tạo sự thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn khi lái xe.

Cụm đồng hồ lái  có giao diện trực quan, dễ nhìn Cụm đồng hồ lái  có giao diện trực quan, dễ nhìn

Cụm đồng hồ lái đằng sau vô lăng của i10 2021 có giao diện dễ nhìn với 2 đồng hồ analog truyền thống, kết hợp là một màn hình hiển thị đa thông tin LCD có độ tương phản tốt để thể hiện các thông tin về như quãng đường di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu hay chế độ vận hành. Các hốc gió điều hòa được thiết kế hình tròn tương đồng với kiểu dáng các núm điều khiển hệ thống điều hòa trên bảng táp lô, mang lại vẻ hài hòa, thống nhất.

Tầm nhìn ở vị trí ghế lái khá thoáng Tầm nhìn ở vị trí ghế lái khá thoáng

Với thiết kế trụ A không quá to kết hợp cùng gương chiếu hậu kích thước hợp lý, người ngồi ở vị trí ghế lái có thể kiểm soát tốt các điểm mù. Tuy nhiên, bất tiện là xe không được trang bị bệ tì tay cho ghế lái nên ở những hành trình dài, người cầm lái sẽ dễ bị mỏi tay, đặc biệt là trong những hành trình dài. Cạnh đó, cần số được bọc da khá sang trọng và giúp chống bụi hiệu quả.

Cần số bọc da Cần số bọc da

Các chi tiết trang trí ở vực vực khoang lái có tác dụng tạo điểm nhấn cho không gian nơi đây chính là logo Hyundai với chất liệu chrome sáng bóng chính giữa vô lăng cùng các đường chỉ khâu nổi bật. Ngoài ra, đó còn là sự phối hợp giữa 2 tông màu đen đỏ trên bảng táp – lô và ở vị trí cần số.

Hộc đựng đồ trên bảng táp lô Hộc đựng đồ trên bảng táp lô
và  trên cửa xe và  trên cửa xe

Để tạo sự thuận tiện cho các hành khách trên xe, nhà sản xuất đã bố trí đầy đủ các hộc đựng cốc, chai nước và các ngăn/túi chứa đồ rải rác trong xe. Đặc biệt, trên các biến thể 1.2 MT và 1.2AT còn có thêm hốc lấy gió nhỏ ở ngăn chứa đồ phía trước để làm mát nước uống, một chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ thực dụng. Khách hàng chỉ có duy nhất lựa chọn màu nội thất đỏ - đen.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Hệ thống định vị phiên bản Việt trên Hyundai i10 2021 Hệ thống định vị phiên bản Việt trên Hyundai i10 2021

Hyundai i10 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng với kích thước 7 inch. Đặc biệt hơn nữa là nhà sản xuất đã trang bị hệ thống định vị dẫn đường phiên bản Việt. Ngoài tính năng dẫn đường, hệ thống này còn cho phép hiển thị các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,... tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Riêng i10 số sàn bản tiêu chuẩn chỉ dùng màn hình đơn sắc.

Các tính năng của hệ thống định vị Các tính năng của hệ thống định vị

Hyundai i10 cũng mang lại các tính năng kết nối hiện đại, bao gồm cổng sạc USB/Bluetooth//AUX để phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để nghe nhạc, xem video và sử dụng chức năng đàm thoại rảnh tay. Xe trang bị hệ thống âm thanh 4 loa với chất lượng trải nghiệm chỉ ở mức trung bình.

Điều hòa trên i10 2021 vẫn là dạng chỉnh cơ đơn vùng Điều hòa trên i10 2021 vẫn là dạng chỉnh cơ đơn vùng

Một trong những thiệt thòi cho khách hàng sử dụng Hyundai i10 2021 đó chính là hệ thống điều hòa trên xe chỉ là dạng chỉnh cơ đơn vùng và không có cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, nhờ khả năng làm mát khá nhanh và kiểm soát tốt độ ồn của quạt gió giúp đã bù trừ cho nhược điểm về công nghệ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và chức năng mở cửa tự động thông qua nút cảm biến trên tay nắm cửa.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn nên không gian ở cả 2 hàng ghế trên Hyundai i10 đều có khoảng duỗi chân rộng rãi, thoải mái. Tất cả đều được điều chỉnh tư thế thông qua cơ cấu lẫy cơ khí, trong đó ghế phụ có thể dịch chuyển 4 hướng và ghế lái 6 hướng (trừ các bản Base ghế lái không thể nâng hạ độ cao đệm ngồi).

Ghế sau với khoảng duỗi chân và trần xe cao thoáng Ghế sau với khoảng duỗi chân và trần xe cao thoáng
Ghế trước với cơ cấu chỉnh cơ Ghế trước với cơ cấu chỉnh cơ

Ở hàng ghế sau, tất cả các vị trí ngồi đều được trang bị tựa đầu và không gian trần xe khá thoáng, đảm bảo được sự thoải mái cho những người có chiều cao tầm 1.75m. Ngoài ra, để đảm bảo sự tiện dụng thì ở cả hàng ghế trước và sau đều được thiết kế các hộc đựng cốc, chai nước.

Dung tích cốp tương đối rộng rãi Dung tích cốp tương đối rộng rãi

Khoang hành lý trên Grand i10 có dung tích khá rộng rãi, đủ để chứa được 3 chiếc va ly cỡ trung và thêm một vài túi xách. Khi cần, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa đồ.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Hyundai Grand i10 2021 vẫn mang đến 2 tuỳ chọn động cơ:

Động cơ Kappa, dung tích 998 cc: công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 94 Nm tại 3.500 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Động cơ Kappa, dung tích 1.248 cc: công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Mặc dù sở hữu động cơ dung tích nhỏ, điều thường thấy trên các mẫu xe hạng A, tuy nhiên nhờ thân hình nhỏ nhắn cùng trọng lượng nhẹ nên đầu ra mã lực là vẫn đủ để sử dụng trong điều kiện phố thị, đường bằng. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu Hyundai i10 2021 là khá tiết kiệm, chỉ dao động trong tầm 3,8 – 5 lít/100 km.

Động cơ trên Hyundai i10 2021 Động cơ trên Hyundai i10 2021

Hệ thống khung gầm trên Grand i10 được cải tiến kết hợp cùng hệ thống lò xo giảm chấn tốt giúp mang lại cho mẫu xe cỡ nhỏ khả năng vận hành khá đầm chắc, bớt chòng chềnh, dằn xóc khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc trên các cung đường gồ ghề, mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi trên xe. Hộp số 4 cấp chuyển số khá mượt mà với khả năng đáp ứng tương đối tốt.

Với mức giá bán dễ tiếp cận, mẫu xe đô thị mang lại danh sách trang bị an toàn vừa đủ dùng và được đánh giá tương đối đầy đủ so với các đối thủ cùng phân khúc: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi, camera lùi…

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Hyundai i10 2021.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Hyundai i10 2021 là sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu sử dụng ở đô thị Hyundai i10 2021 là sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu sử dụng ở đô thị

Nhìn chung, với phong cách thiết kế lịch lãm, kích thước nhỏ gọn, trang bị tiện nghi và an toàn ở mức vừa đủ đi cùng giá bán cạnh tranh và nhiều tùy chọn phiên bản, Hyundai i10 2021 sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu đi lại chủ yếu trong đô thị, đường bằng, phục vụ cho nhu cầu chạy xe dịch vụ hoặc đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của những gia đình trẻ.

Mặc dù vậy, với "thâm niên" 5 năm, Hyundai i10 dường như đã dần trở nên kém hấp dẫn hơn khi vẫn trung thành với thiết kế cũ và không có bất kỳ đổi mới nào. Cộng thêm, đối thủ Morning thời gian qua cũng đã có những nâng cấp nhất định để tạo thế cân bằng, ngoài ra còn có sự xuất hiện của đối thủ mới VinFast Fadil. 

Dẫn chứng chính là sự sa sút doanh số của mẫu xe trong những tháng gần đây. Hyundai i10 không còn là vua doanh số trong phân khúc lẫn toàn thị trường như những năm trước đây. Kể từ đầu năm 2021, liên tiếp trong các tháng 1,2,3,4 và 5, mẫu xe đều bị soán ngôi bởi VinFast Fadil. Đây có lẽ chính là dấu hiệu cho thấy Hyundai i10 không còn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc và nếu muốn lấy lại phong độ, mẫu xe cần sớm ra mắt phiên bản mới.

Xem thêm:

Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu

Kinh nghiệm đi chơi xa với xe hạng A

Tìm hiểu 'bí kíp' lái xe cho các mẹ bầu

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Hyundai Grand i10 1.2AT

395 triệu

Hyundai Grand i10 1.2AT Sedan

415 triệu

Hyundai Grand i10 1.2MT Sedan

390 triệu

Grand i10 1.2 MT Sedan base

350 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
1.20L
Dung tích động cơ
1.20L
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
120.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
120.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
119.98 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
120.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay một vùng
Số lượng túi khí
1 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
1 túi khí
Số lượng túi khí
1 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất