Đánh giá Lexus ES 2023: Mẫu xe tiên phong với thiết kế mới của Lexus

Giá: 2,280 tỷ - 3,260 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ LEXUS ES 2023 - KHUYẾN MÃI

Sedan cỡ trung luôn là phân khúc hợp lý cho khách hàng ở phân khúc hạng sang nhờ kết hợp hài hoà giữa các yếu tố thiết kế, trang bị, không gian cùng khoảng giá hợp lý. Phân khúc này từ lâu đã được thống trị bởi dòng E-Class của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, nếu khách hàng mong muốn tìm kiếm giá trị thực dụng cao hơn nhưng vẫn cân đối hài hoà các yếu tố xa xỉ, Lexus ES 2023 chính là một sự lựa chọn hợp lý.

Tại Việt Nam, Lexus là một thương hiệu ô tô hạng sang có tệp khách hàng trung thành cao hàng đầu thị trường. Xét riêng về doanh số và thị phần, chính dòng sedan ES và dòng crossover RX là hai “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật Bản.

Lexus ES tại Việt Nam thuộc thế hệ nâng cấp giữa vòng đời, mắt từ 2021. Ở bản nâng cấp, Lexus tinh chỉnh nhẹ về thiết kế nội ngoại thất cũng như điều chỉnh về trang bị để tối đa hoá trải nghiệm khách hàng.

Xét riêng về doanh số và thị phần, dòng sedan ES và dòng crossover RX là hai “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật Bản. Xét riêng về doanh số và thị phần, dòng sedan ES và dòng crossover RX là hai “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật Bản.

Lexus ES 2023 đang được Lexus Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối với 3 phiên bản sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
ES 250 2,620,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
ES 300h 3,140,000,000
ES 250 F Sport 2,710,000,000

Nếu xét về giá bán, Lexus ES 2023 đang được định giá khá cao như truyền thống không quá chú trọng vào doanh số, mức giá vượt trội hơn hẳn so với Mercedes E-Class hay BMW 5 Series.

Về chương trình khuyến mãi, Lexus tiếp tục áp dụng gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí tại hai đại lý ở Sài Gòn và Hà Nội cho khách hàng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Lexus ES từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Mercedes-Benz E-Class 2023: thiết kế đẹp mắt, nội thất xa hoa cùng giá bán hợp lý
Đánh giá BMW 5 Series 2023: thiết kế thể thao và sang trọng, quyết chiến với Mercedes E-Class

2. NGOẠI THẤT LEXUS ES 2023

Thế hệ xe sang Lexus mới nhất đều ứng dụng nền tảng khung gầm GA-K và ES 2023 cũng không phải ngoại lệ. Xe sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 x 1.820 x 1.450 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.820 (mm). Những thông số lý tưởng này giúp ES mang dáng vẻ trường xe, bề thế và cực kỳ nổi bật khi xuất hiện trên đường.

Những thông số lý tưởng giúp ES mang dáng vẻ trường xe, bề thế và cực kỳ nổi bật khi xuất hiện trên đường. Những thông số lý tưởng giúp ES mang dáng vẻ trường xe, bề thế và cực kỳ nổi bật khi xuất hiện trên đường.

Về thiết kế, ES đóng vai trò tiên phong trong việc sử dụng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mới của Lexus. Ngôn ngữ L – Finesse giúp ES 2023 tạo ấn tượng về một mẫu sedan sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus vẫn là chi tiết thu hút nhiều sự chú ý. Khu vực này được viền chrome xung quanh, kết hợp với các hoạ tiết đan xen theo đúng biên dạng lưới tản nhiệt. Chi tiết này giúp nhấn mạnh kích thước “ngoại cỡ” của cụm lưới tản nhiệt, tăng tính thể thao cùng ấn tượng nổi bật cho ES.

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus vẫn là chi tiết thu hút nhiều sự chú ý. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus vẫn là chi tiết thu hút nhiều sự chú ý.

Đặt hai bên là cụm đèn chiếu sáng LED với 3 bóng projector cùng đèn chạy ban ngày dạng chữ L. Đặc biệt, đèn pha của xe sử dụng công nghệ đĩa quét Bladescan giúp phân vùng chiếu sáng cực kỳ mượt mà và chính xác. Công nghệ này nhận diện được phương tiện trước mặt để tránh chiếu trực tiếp vào xe nhưng vẫn đảm bảo cường độ sáng ở tất cả các khu vực xung quanh, đảm bảo tầm quan sát cho người lái. Cản trước của ES được trang trí với các khe gió mỏng đặt dọc, tương tự như trên mẫu sedan đàn anh ES.

Đèn pha của Lexus ES 2023 sử dụng công nghệ đĩa quét Bladescan giúp phân vùng chiếu sáng cực kỳ mượt mà và chính xác. Đèn pha của Lexus ES 2023 sử dụng công nghệ đĩa quét Bladescan giúp phân vùng chiếu sáng cực kỳ mượt mà và chính xác.

Nhờ chiều dài lớn, Lexus ES 2023 tạo cảm giác trường xe và sang trọng khi nhìn từ bên hông. Điều này cũng giúp ES tạo được cảm giác một mẫu xe “đàn anh” so với những đối thủ khác trong phân khúc như Mercedes E-Class.

Nổi bật ở khu vực này là bộ mâm 18 inch mạ chrome nổi bật. Thiết kế mâm đa chấu kết hợp với nếp gấp 3D cho từng chấu riêng biệt giúp tạo ấn tượng chuyển động và thu hút đặc biệt cho xe, ngay cả khi đang đứng yên.

Thiết kế mâm đa chấu kết hợp với nếp gấp 3D cho từng chấu riêng biệt giúp tạo ấn tượng chuyển động và thu hút đặc biệt cho xe, ngay cả khi đang đứng yên. Thiết kế mâm đa chấu kết hợp với nếp gấp 3D cho từng chấu riêng biệt giúp tạo ấn tượng chuyển động và thu hút đặc biệt cho xe, ngay cả khi đang đứng yên.

Các đường gân dập nổi trên ES có biên dạng vừa phải và không quá “gắt” và nhiều đường nét như phần đầu. Điều này giúp nhấn mạnh chiều dài thân xe và tạo cảm giác thể thao nhưng vẫn uyển chuyển và sang trọng.

Các đường gân dập nổi trên ES có biên dạng vừa phải và không quá “gắt” và nhiều đường nét như phần đầu. Các đường gân dập nổi trên ES có biên dạng vừa phải và không quá “gắt” và nhiều đường nét như phần đầu.

Kính chiếu hậu được Lexus đặt ở phần cửa xe giúp giải phóng vùng mù ở góc chữ A khi nhìn từ vị trí lái. Tương tự như mẫu sedan LS, kính hậu trên ES 2023 cũng được hoàn thiện dạng 2 tone với nửa trên sơn đen tạo ấn tượng độc đáo và tinh tế.

Ở khu vực đuôi xe, cụm đèn hậu chính là chi tiết “ăn tiền” và ấn tượng nhất. Cụm đèn với biên dạng tam giác cùng đồ hoạ 3D dạng chữ L độc đáo, nối với nhau bằng thanh chrome mỏng mang đến ấn tượng sang trọng và hiện đại.

Cụm đèn với biên dạng tam giác cùng đồ hoạ 3D dạng chữ L độc đáo, nối với nhau bằng thanh chrome mỏng mang đến ấn tượng sang trọng và hiện đại. Cụm đèn với biên dạng tam giác cùng đồ hoạ 3D dạng chữ L độc đáo, nối với nhau bằng thanh chrome mỏng mang đến ấn tượng sang trọng và hiện đại.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Lexus ES?

Xem thêm:

Lexus ES 250 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Lexus ES300h 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Lexus ES 250 F Sport 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2023, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

3. KHOANG LÁI LEXUS ES 2023

Khoang lái của Lexus ES thể hiện rõ định hướng sang trọng và có phần già dặn. Kim loại, da và gỗ là những vật liệu chủ đạo trong nội thất của ES. Màn hình trung tâm của xe có kích thước lớn 12.3” và được đặt nổi cùng tính năng cảm ứng, đảm bảo trải nghiệm sử dụng và tính thẩm mỹ, tân thời cho khoang lái. Đặt cạnh màn hình là một đồng hồ cơ nhỏ, phần nào thể hiện nét truyền thống trên mẫu sedan hạng sang Nhật Bản.

Khoang lái của Lexus ES thể hiện rõ định hướng sang trọng và có phần già dặn. Khoang lái của Lexus ES thể hiện rõ định hướng sang trọng và có phần già dặn.

Lexus cũng mang đến nhiều tùy chọn màu sắc nội thất cho khách hàng của ES thoải mái lựa chọn phù hợp với sở thích. Cụ thể, theo thông tin từ Lexus, hãng cung cấp 4 tùy chọn màu da là trắng, đen, nâu trầm Mauve và nâng vàng Hazel.

Phía trước người lái là vô lăng bọc da và ốp gỗ mặt trong, ẩn phía sau là màn hình tốc độ điện tử toàn phần cùng các cụm nút xoay chỉnh chế độ lái độc đáo, tương tự như dòng sedan LS cao cấp và mẫu siêu xe LC 500 danh tiếng.

Phía trước người lái là vô lăng bọc da và ốp gỗ mặt trong, ẩn phía sau là màn hình tốc độ điện tử toàn phần cùng các cụm nút xoay chỉnh chế độ lái độc đáo Phía trước người lái là vô lăng bọc da và ốp gỗ mặt trong, ẩn phía sau là màn hình tốc độ điện tử toàn phần cùng các cụm nút xoay chỉnh chế độ lái độc đáo

Ngay dưới màn hình là các cửa gió điều hoà dạng hình thang được bố trí gọn gàng trong mảng ốp của cụm táp lô , tạo ấn tượng liền mạch và cao cấp. Cụm điều khiển dạng nút bấm cơ học vẫn được nhà sản xuất Nhật Bản giữ lại. Các nút bấm với phản hồi xúc giác chính xác và cao cấp cũng thể hiện được định hướng tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ của Lexus.

Cụm điều khiển dạng nút bấm cơ học vẫn được nhà sản xuất Nhật Bản giữ lại. Cụm điều khiển dạng nút bấm cơ học vẫn được nhà sản xuất Nhật Bản giữ lại.

Nếu so với những thương hiệu xe sang từ Đức như Mercedes hay BMW, Lexus vẫn phần nào thể hiện màu sắc bảo thủ của người Nhật khi bố trí các cụm chi tiết theo layout truyền thống. Điều này giúp khách hàng dễ làm quen và sử dụng nhưng vẫn toát lên sự cao cấp và trình độ chế tác được Lexus gọi là Bậc thầy nghệ nhân - Takumi.

Khu vực cần số bọc da với thiết kế gọn gàng và đẹp mắt. Việc chưa sử dụng cần số điện tử như phần còn lại của phân khúc cũng phần nào thể hiện yếu tố bảo thủ đặc trưng của Lexus.

Có một thay đổi nhỏ trên thế hệ nâng cấp giữa đời của ES là bàn rê cảm ứng để hỗ trợ điều khiển màn hình trung tâm đã được thay thế bằng hai hộc để ly. Đây là thay đổi đáng khen, thể hiện hãng đã có lắng nghe và điều chỉnh sản phẩm theo phản hồi từ thị trường. Trước đó, bàn rê cảm ứng dạng laptop không phải là chi tiết được đánh giá cao trên ES nói riêng và xe Lexus nói chung do chưa thực sự thuận tiện và dễ dùng.

Bàn rê cảm ứng để hỗ trợ điều khiển màn hình trung tâm đã được thay thế bằng hai hộc để ly. Đây là thay đổi đáng khen, thể hiện hãng đã có lắng nghe và điều chỉnh sản phẩm theo phản hồi từ thị trường. Bàn rê cảm ứng để hỗ trợ điều khiển màn hình trung tâm đã được thay thế bằng hai hộc để ly. Đây là thay đổi đáng khen, thể hiện hãng đã có lắng nghe và điều chỉnh sản phẩm theo phản hồi từ thị trường.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên Lexus ES. Hai trụ A có độ dày hợp lý giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Gương hậu được đặt ở thân xe nên từ vị trí ghế lái vẫn dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ LEXUS ES 2023

Như đã đề cập, tất cả phiên bản của ES 2023 đều sở hữu màn hình 12.3 inch đặt cao. Màn hình này chạy trên nền tảng hệ điều hành riêng từ Lexus, mang đến giao diện có màu sắc hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng. Màn hình hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối điện thoại phổ biến, đặc biệt còn tích hợp đầu đọc đĩa CD/DVD. Đây cũng là chi tiết thể hiện nét hoài cổ và truyền thống của xe.

Tất cả phiên bản của ES 2023 đều sở hữu màn hình 12.3 inch đặt cao. Tất cả phiên bản của ES 2023 đều sở hữu màn hình 12.3 inch đặt cao.

Đặt ngay bên dưới là hệ thống điều hoà Climate Concierge hiện đại với 3 vùng độc lập trên bản ES 300h và 2 vùng trên các bản còn lại. Hệ thống này đi kèm các cảm biến xác định nhiệt độ của các vùng điều hoà, nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ cabin. Từ đó, hệ thống tự động bật các tính năng sưởi vô lăng, sưởi/làm mát ghế mà không cần người lái can thiệp. Đi kèm là loạt công nghệ tiên tiến như lọc bụi phấn hoa và tự động thay đổi chế độ lấy gió thông minh.

Trên phiên bản ES 300h cao cấp nhất, bệ tỳ tay tích hợp trên lưng ghế giữa được tích hợp bảng điều khiển đa chức năng, giúp chủ nhân của xe khi ngồi ở phía sau có thể tự do điều chỉnh độ ngả lưng ghế, rèm cửa điện ở kính sau cũng như nhiệt độ điều hoà.

Trên phiên bản ES 300h cao cấp nhất, bệ tỳ tay tích hợp trên lưng ghế giữa được tích hợp bảng điều khiển đa chức năng Trên phiên bản ES 300h cao cấp nhất, bệ tỳ tay tích hợp trên lưng ghế giữa được tích hợp bảng điều khiển đa chức năng

5. CÁC HÀNG GHẾ LEXUS ES 2023

Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản của Lexus ES 2023 đều được bọc da cao cấp. Trong đó, da Semi-aniline cao cấp nhất sẽ chỉ được trang bị trên bản ES 300h. Bản F-Sport dùng da nhân tạo phối màu đen đỏ nổi bật. Bản ES 250 sử dụng da cao cấp với nhiều tùy chọn màu.

Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản của Lexus ES 2023 đều được bọc da cao cấp. Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản của Lexus ES 2023 đều được bọc da cao cấp.

Hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 3 vị trí cũng là những tính năng tiêu chuẩn trên ES 300h. Bản ES 250 chỉ điều chỉnh được 8 hướng cho ghế phụ trong khi trên bản ES 250 F-Sport, cả hai ghế đều chỉ chỉnh được 8 hướng.

Tính năng sưởi và làm mát ghế là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản (trừ bản F-Sport chỉ có sưởi ghế). Như đã đề cập, tính năng này cũng có thể được điều chỉnh tự động nhờ hệ thống điều hoà Climate Concierge tiên tiến của Lexus.

Hàng ghế trước cũng có tính năng tự động lùi và dựng thẳng lưng ghế khi mở cửa để giúp việc ra vào xe thuận tiện hơn. Vô lăng của xe cũng là loại chỉnh điện 4 hướng và tích hợp bộ nhớ theo vị trí ghế cùng khả năng thu gọn để hỗ trợ ra vào.

Vô lăng của xe cũng là loại chỉnh điện 4 hướng và tích hợp bộ nhớ theo vị trí ghế cùng khả năng thu gọn để hỗ trợ ra vào. Vô lăng của xe cũng là loại chỉnh điện 4 hướng và tích hợp bộ nhớ theo vị trí ghế cùng khả năng thu gọn để hỗ trợ ra vào.

Hàng ghế sau trên Lexus ES 2023 cho độ rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc. Ghế có phần đệm êm ái, góc ngả lớn cùng khoảng trống trần và chân lý tưởng. Nhờ đó, khách hàng ở khoang sau có thể ngồi thoải mái nhiều tiếng đồng hồ trên những hành trình xa. Đặc biệt, trên phiên bản ES 300h cao cấp, hàng ghế 2 có thêm khả năng điều chỉnh độ ngả thông qua bảng điều khiển điện tử tích hợp ở tựa lưng.

Hàng ghế sau trên Lexus ES 2023 cho độ rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau trên Lexus ES 2023 cho độ rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc.

Âm thanh trên phiên bản ES 300h là hệ thống âm thanh vòm 3D được phát triển từ sự hợp tác giữa Lexus và Mark Levinson với tổng cộng 17 loa. Trong khi đó, hai bản còn lại vẫn sử dụng 10 loa cao cấp của Lexus, mang đến chất lượng âm thanh đủ hấp dẫn và hợp lý so với phân khúc giá.

Âm thanh trên phiên bản ES 300h là hệ thống âm thanh vòm 3D được phát triển từ sự hợp tác giữa Lexus và Mark Levinson với tổng cộng 17 loa.  Âm thanh trên phiên bản ES 300h là hệ thống âm thanh vòm 3D được phát triển từ sự hợp tác giữa Lexus và Mark Levinson với tổng cộng 17 loa. 

Dung tích khoang hành lý của Lexus ES là 454L, đủ dùng cho cả 4 hành khách trên xe. Đặc biệt, khoang hành lý của xe còn trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp như đóng/mở điện, mở cốp rảnh tay để đảm bảo tính tiện nghi trong mọi điều kiện sử dụng.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN LEXUS ES 2023

Lexus mang đến 2 cấu hình động cơ chính cho ES. Phiên bản Lexus ES 250 tiêu chuẩn và ES 250 F-Sport sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xylanh sản sinh công suất 204 mã lực và 243 Nm mô men xoắn cực đại. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hai bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp. Các đối thủ còn lại trong phân khúc như E-Class hay 5 Series đều trang bị mặc định dẫn động cầu sau, thiên nhiều về trải nghiệm lái hơn so với ES.

Phiên bản Lexus ES 250 tiêu chuẩn và ES 250 F-Sport sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xylanh sản sinh công suất 204 mã lực và 243 Nm mô men xoắn cực đại. Phiên bản Lexus ES 250 tiêu chuẩn và ES 250 F-Sport sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xylanh sản sinh công suất 204 mã lực và 243 Nm mô men xoắn cực đại.

Trong khi đó, bản ES 300h có “trái tim” là hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 2.5L I4 cho ra 176 mã lực và 221 Nm mô men xoắn. Đi kèm với động cơ này là một động cơ điện mạnh 118 mã lực, 202 Nm mô men xoắn. Tổng công suất đầu ra của ES 300h là 215 mã lực. Phiên bản này được trang bị hộp số CVT mã P710 dành riêng cho hệ truyền động hybrid giúp tối ưu hiệu quả và độ êm mượt trong quá trình vận hành.

Trải nghiệm vận hành của ES vẫn phù hợp với câu nói “êm như Lexus” đã trở nên quen thuộc trong thế giới xe sang tại Việt Nam. Hệ thống treo thuỷ lực điều khiển điện tử đã hoàn thành được công việc quan trọng nhất: đảm bảo độ êm ái và thoải mái trên mọi hành trình. Nhờ đó, chủ nhân thực sự của chiếc xe sẽ luôn có những giây phút thoải mái.

Hệ thống treo thuỷ lực điều khiển điện tử đã hoàn thành được công việc quan trọng nhất: đảm bảo độ êm ái và thoải mái trên mọi hành trình. Hệ thống treo thuỷ lực điều khiển điện tử đã hoàn thành được công việc quan trọng nhất: đảm bảo độ êm ái và thoải mái trên mọi hành trình.

Về an toàn, ES với vai trò của mẫu sedan hạng sang cao cấp không khiến khách hàng phải thất vọng. Đầu tiên là gói an toàn chủ động LSS+ bao gồm rất nhiều tính năng hiện đại, nổi bật như: phanh tự động khẩn cấp phía trước, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình thông minh tự động giữ khoảng cách, đèn thông minh tự động cân bằng góc chiếu, hỗ trợ cảnh báo và phanh can thiệp khi lùi xe…

Gói an toàn chủ động LSS+ bao gồm rất nhiều tính năng hiện đại, nổi bật như: phanh tự động khẩn cấp phía trước, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình thông minh tự động giữ khoảng cách… Gói an toàn chủ động LSS+ bao gồm rất nhiều tính năng hiện đại, nổi bật như: phanh tự động khẩn cấp phía trước, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình thông minh tự động giữ khoảng cách…

Không chỉ đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe bằng các công nghệ cao cấp, ES còn đảm bảo độ cứng vững của xe trong trường hợp xảy ra va chạm với hệ thống khung gầm toàn cầu LGA-K cao cấp, cấu trúc thân xe đa vật liệu giúp hấp thụ va chạm tốt hơn.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Lexus ES có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG LEXUS ES 2023

Bên cạnh Mercedes E-Class, Lexus ES 2023 cũng là dòng xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng ở phân khúc sedan cỡ trung. Tuy nhiên, Lexus tại Việt Nam luôn sở hữu một lượng khách hàng trung thành thương hiệu lớn.

Với những khách hàng này, chênh lệch option hay thậm chí là vài trăm triệu giá xe cũng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định “xuống tiền”. Lúc này, giá trị thương hiệu, định vị và hình ảnh của chủ nhân khi đồng hành cùng chiếc xe lại có sức nặng lớn. Và Lexus ES 2023 là mẫu xe có đầy đủ những yếu tố đó.

Lexus tại Việt Nam luôn sở hữu một lượng khách hàng trung thành thương hiệu lớn. Lexus tại Việt Nam luôn sở hữu một lượng khách hàng trung thành thương hiệu lớn.

Thương hiệu lớn và danh tiếng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thiết kế ấn tượng và nổi bật khiến nhiều người phải ngoái nhìn mỗi khi xuất hiện trên đường là những yếu tố mà ngoài ES, không nhiều mẫu xe có thể làm tốt một cách vẹn tròn.

Do đó, dù không trực tiếp cạnh tranh về doanh số và thị phần với những mẫu xe khác trong phân khúc, ES vẫn có một chỗ đứng cực kỳ vững chắc, đảm bảo vị thế của Lexus trên thị trường xe sang tại Việt Nam.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Những sơ suất có thể làm hỏng động cơ và dàn gầm
Những lưu ý khi gọi cứu hộ ô tô
Những lưu ý khi rửa xe ô tô

Thông số kỹ thuật

Lexus ES 250

2,280 tỷ

Lexus ES 350

3,260 tỷ

Lexus ES 350

2,706 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.50L
Dung tích động cơ
3.50L
Dung tích động cơ
3.50L
Công suất cực đại
181.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
272.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
272.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
235.00 Nm , tại 4.100 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
346.00 Nm , tại 4.700 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
346.00 Nm , tại 4.700 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
207km/h
Tốc độ cực đại
230km/h
Tốc độ cực đại
210km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
9.80
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.50
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
9.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động 03 vùng
Điều hòa
Tự động 03 vùng
Điều hòa
3 vùng
Số lượng túi khí
08 túi khí
Số lượng túi khí
08 túi khí
Số lượng túi khí
10 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất