Đánh giá Mazda CX-30 2024: Thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú, vận hành ổn định

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ MAZDA CX-30 2024 - KHUYẾN MÃI

Ngày 20/04/2021, THACO Auto chính thức giới thiệu đến người dùng mẫu xe Mazda CX-30 hoàn toàn mới, cũng là mẫu SUV đầu tiên thuộc chuỗi sản phẩm thế hệ 7G của hãng ô tô Nhật Bản tại Việt Nam.

Mang theo những đột phá về thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành, Mazda CX-30 vinh dự được Wheels bình chọn là “Xe của năm 2021”, đồng thời đạt điểm tối đa trong các chương trình thử nghiệm an toàn xe do NHTSA - Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ và IIHS - Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ tổ chức.

Mang theo những đột phá về thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành, Mazda CX-30 vinh dự được Wheels bình chọn là “Xe của năm 2021” Mang theo những đột phá về thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành, Mazda CX-30 vinh dự được Wheels bình chọn là “Xe của năm 2021”

Với định vị nằm giữa cỡ B và C, tức lớn hơn CX-3 nhưng nhỏ hơn CX-5, Mazda CX-30 2024 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Hyundai Tucson, Honda HR-VMitsubishi Outlander. Hiện nay, xe vẫn tiếp tục được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 2 phiên bản. Giá và khuyến mãi cụ thể của từng phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Mazda CX-30 2.0L Luxury 699,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Mazda CX-30 2.0L Premium 739,000,000

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mazda CX-30 từ đại lý gần bạn?

2. NGOẠI THẤT MAZDA CX-30 2024

Khoác lên mình ngôn ngữ KODO thế hệ thứ 2 - “Artful Design – thiết kế mỹ thuật”, Mazda CX-30 2024 đem đến vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và sống động nhờ sự biến đổi liên tục của ánh sáng khi xe di chuyển. Tuy nhiên, vì là biến thể được phát triển từ Mazda 3, đồng nghĩa với việc chia sẻ chung nền tảng với CX-5, Mazda CX-30 được cho là thiếu đi dấu ấn nhận diện riêng.

Mazda CX-30 2024 đem đến vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và sống động nhờ sự biến đổi liên tục của ánh sáng khi xe di chuyển Mazda CX-30 2024 đem đến vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và sống động nhờ sự biến đổi liên tục của ánh sáng khi xe di chuyển

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về kích thước tổng thể, mẫu SUV Nhật Bản vẫn duy trì các thông số cũ trên bản tiền nhiệm với tỷ lệ DxRxC lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.540 (mm). Trục cơ sở dài 2.655 mm, khoảng sáng gầm đạt 175 mm và bán kính quay vòng ở mức 5.3 m.

Dễ thấy rằng, khi so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620 mm - 2.640 mm) hay Hyundai Tucson (4.630 x 1.865 x 1.695 mm - 2.755 mm), Mazda CX-30 2024 có phần gọn gàng và thanh thoát hơn, song điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự rộng rãi của không gian bên trong xe.

Đầu xe

Quan sát Mazda CX-30 2024 từ phía trước, ngôn ngữ KODO đem đến cho phần đầu xe giao diện trẻ trung, hiện đại, tiệm cận các dòng xe sang đúng như định hướng của thương hiệu Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Ngôn ngữ KODO đem đến cho phần đầu xe giao diện trẻ trung, hiện đại, tiệm cận các dòng xe sang Ngôn ngữ KODO đem đến cho phần đầu xe giao diện trẻ trung, hiện đại, tiệm cận các dòng xe sang

Bộ lưới tản nhiệt trên mẫu B-SUV được đặt cao đi cùng đồ họa 3D dạng tổ ong đen tuyền hút mắt. Chạy bọc viền dưới là đường viền mạ chrome to bản hình cánh chim vuốt dài nâng đỡ cụm đèn trước. Tại đây, logo 3D chứa radar chỉ có mặt trên phiên bản Premium cao cấp trong khi bản Luxury vẫn là dạng thường. Ở phía trên, nắp capo đem đến ấn tượng khỏe khoắn với những đường gân nổi kéo dài xuống mặt ca lăng. Nếu để ý kỹ, chi tiết này đã được hãng xử lý tinh tế, hài hòa hơn nhiều so với thiết kế ở 2 “người anh em” CX-3 và CX-5.

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về hệ thống đèn pha, xe được trang bị tiêu chuẩn công nghệ LED Projector hiện đại tích hợp tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường. Đặc biệt, phiên bản Premium còn sở hữu thêm dải LED biểu tượng ôm lấy cụm đèn đi cùng tính năng tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn hơn cho người dùng.

Mazda CX-30 2024 được trang bị tiêu chuẩn công nghệ LED Projector hiện đại tích hợp tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường Mazda CX-30 2024 được trang bị tiêu chuẩn công nghệ LED Projector hiện đại tích hợp tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường

Khu vực cản trước ốp nhựa đen to bản giúp đầu xe Mazda CX-30 2024 trông khỏe khoắn, nam tính hơn. Song, chi tiết này dường như lại đi ngược với ấn tượng sang trọng, thanh lịch mà hãng đã xây dựng ở phía trên.

Thân xe

Ở bên hông, thân xe Mazda CX-30 2024 mang dáng dấp có phần điệu đà như Mazda 3, nhưng các phần ốp nhựa đen chạy dọc viền dưới và ốp vòm bánh xe giúp xe trông vững chãi, cao ráo và thể thao hơn. Ngoài ra, các trụ cửa sổ sơn đen toàn bộ kết hợp cánh lướt gió ở phần mui xe cũng giúp mẫu B-SUV thêm trường dáng.

Thân xe Mazda CX-30 2024 mang dáng dấp có phần điệu đà như Mazda 3, nhưng vững chãi, cao ráo và thể thao hơn Thân xe Mazda CX-30 2024 mang dáng dấp có phần điệu đà như Mazda 3, nhưng vững chãi, cao ráo và thể thao hơn

Gương chiếu hậu của CX-30 bố trí tách rời trụ A giúp tầm quan sát của người lái được cải thiện đáng kể. Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn như chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ, hãng còn bổ sung nhiều tính năng hiện đại trên gương hậu ngoài cho mẫu SUV thế hệ thứ 7 nhằm hỗ trợ tốt hơn cho quá trình vận hành xe, bao gồm gập tự động khi khóa cửa xe, chống chói tự động và nhớ vị trí theo vị trí ghế lái.

Gương chiếu hậu của CX-30 bố trí tách rời trụ A giúp tầm quan sát của người lái được cải thiện đáng kể Gương chiếu hậu của CX-30 bố trí tách rời trụ A giúp tầm quan sát của người lái được cải thiện đáng kể

Mazda CX-30 2024 cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inch, đi cùng cỡ lốp 215/55R18. Mặc dù thiết kế này khá đẹp mắt nhưng vẫn bị một số khách hàng cho rằng hơi “hiền” và đơn điệu.

Mazda CX-30 2024 cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inch Mazda CX-30 2024 cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inch

Đuôi xe

Đánh giá Mazda CX-30 2024 ở phía sau, thiết kế đuôi xe kế thừa form dáng từ Mazda 3 hatchback giúp đem đến cái nhìn năng động và hiện đại. Riêng phần đèn hậu dạng LED thì sử dụng kiểu elip tương tự “đàn anh” CX-5 nhưng được chuốt mỏng sắc sảo hơn. Đèn báo phanh tích hợp cùng cách lướt gió phía trên nhằm tăng khả năng nhận diện của xe khi di chuyển.

Thiết kế đuôi xe kế thừa form dáng từ Mazda 3 hatchback giúp đem đến cái nhìn năng động và hiện đại Thiết kế đuôi xe kế thừa form dáng từ Mazda 3 hatchback giúp đem đến cái nhìn năng động và hiện đại

Đèn hậu dạng LED sử dụng kiểu elip tương tự “đàn anh” CX-5 nhưng được chuốt mỏng sắc sảo hơn Đèn hậu dạng LED sử dụng kiểu elip tương tự “đàn anh” CX-5 nhưng được chuốt mỏng sắc sảo hơn

Cũng như phần đầu và thân xe, cản sau của Mazda CX-30 2024 đều được ốp nhựa đen to bản ôm trọn cặp đèn phản quang, kết hợp ống xả kép bố trí đối xứng cho cảm giác cứng cáp, thể thao.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mazda CX-30?

3. KHOANG LÁI MAZDA CX-30 2024

Tiến vào bên trong khoang lái, Mazda CX-30 2024 kế thừa đến khoảng 80% thiết kế trên dòng sedan ăn khách của hãng xe Nhật - Mazda 3. Xuyên suốt nội thất là 2 tone màu nâu đậm và xám lông chuột làm từ chất liệu da cùng nhựa mềm, mang đến ấn tượng cao cấp cho mẫu B-SUV.

Mazda CX-30 2024 kế thừa đến khoảng 80% thiết kế trên dòng sedan ăn khách của hãng xe Nhật - Mazda 3 Mazda CX-30 2024 kế thừa đến khoảng 80% thiết kế trên dòng sedan ăn khách của hãng xe Nhật - Mazda 3

Khu vực taplo được tối giản hóa với sự hiện diện duy nhất của màn hình trung tâm dạng Fly-Monitor quen thuộc. Các mảng da lớn nối liền từ cụm đồng hồ lái đến ghế phụ góp phần tạo cảm giác cao cấp cho không gian. Bên cạnh cặp cửa gió nằm đối xứng hai bên khoang đồng hồ, Mazda CX-30 2024 còn sở hữu hàng cửa gió nhỏ trải ngang gọn gàng cùng với bảng điều khiển điều hòa, viền dưới mạ chrome sang trọng.

Các mảng da lớn nối liền từ cụm đồng hồ lái đến ghế phụ góp phần tạo cảm giác cao cấp cho không gian Các mảng da lớn nối liền từ cụm đồng hồ lái đến ghế phụ góp phần tạo cảm giác cao cấp cho không gian

Mazda CX-30 2024 được trang bị cụm vô lăng 3 chấu bọc da, viền kim loại với đầy đủ các phím bấm chức năng, bao gồm điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control… Nằm ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ dạng 3 khoang truyền thống với kiểu hiển thị analog cùng màn hình LCD 7 inch ở trung tâm.

Mazda CX-30 2024 được trang bị cụm vô lăng 3 chấu bọc da, viền kim loại với đầy đủ các phím bấm chức năng Mazda CX-30 2024 được trang bị cụm vô lăng 3 chấu bọc da, viền kim loại với đầy đủ các phím bấm chức năng

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ dạng 3 khoang truyền thống với kiểu hiển thị analog cùng màn hình LCD 7 inch ở trung tâm Phía sau tay lái là cụm đồng hồ dạng 3 khoang truyền thống với kiểu hiển thị analog cùng màn hình LCD 7 inch ở trung tâm

Cần số xe trên CX-30 bọc da kết hợp ốp kim loại nổi bật. Nằm liền kề là bệ tỳ tay cho tài xế bọc da nâu giúp đem đến ấn tượng cao cấp, đồng thời cho trải nghiệm lái xe thư giãn hơn.

Cần số xe trên CX-30 bọc da kết hợp ốp kim loại nổi bật Cần số xe trên CX-30 bọc da kết hợp ốp kim loại nổi bật

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về tầm nhìn, đây là yếu tố được đánh giá khá tốt nhờ việc dời vị trí gương hậu xuống thân xe, góp phần đem đến cảm giác thoáng đãng hơn cho khung kính quanh trụ A và giảm điểm mù ở 2 bên hông xe.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN MAZDA CX-30 2024

Về hệ thống giải trí, Mazda CX-30 2024 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 8.8 inch, hỗ trợ đầy đủ các kết nối với Apple Carplay/Android Auto/USB/Bluetooth, đi cùng dàn âm thanh 8 loa cho trải nghiệm sống động. Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau cũng có mặt trên cả 2 phiên bản.

Mazda CX-30 2024 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 8.8 inch Mazda CX-30 2024 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 8.8 inch

Dàn âm thanh 8 loa cho trải nghiệm sống động Dàn âm thanh 8 loa cho trải nghiệm sống động

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau cũng có mặt trên cả 2 phiên bản Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau cũng có mặt trên cả 2 phiên bản

Bên cạnh đó, mẫu B-SUV nhà Mazda còn đi kèm một số tính năng nổi bật khác như cốp chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên/xuống (tất cả các cửa)... Riêng CX-30 phiên bản Premium cao cấp hơn còn có thêm cửa sổ trời và gương tràn viền.

CX-30 phiên bản Premium cao cấp hơn còn có thêm cửa sổ trời CX-30 phiên bản Premium cao cấp hơn còn có thêm cửa sổ trời

Về các tính năng hỗ trợ lái, Mazda CX-30 2024 cung cấp màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD (HUD) (nhớ vị trí), phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, chìa khóa thông minh - khởi động nút bấm và gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động.

Mazda CX-30 2024 cung cấp màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD (HUD) Mazda CX-30 2024 cung cấp màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD (HUD)

5. CÁC HÀNG GHẾ MAZDA CX-30 2024

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về hệ thống ghế ngồi, ghế bọc da nâu phối xám, ghế lái chỉnh điện đi kèm bộ nhớ 2 vị trí là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

Ghế lái chỉnh điện đi kèm bộ nhớ 2 vị trí là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản Ghế lái chỉnh điện đi kèm bộ nhớ 2 vị trí là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản

Hàng ghế thứ 2 của mẫu B-SUV bao gồm đầy đủ tựa đầu 3 vị trí cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp ngăn đựng cốc tiện dụng. Không gian tại đây được đánh giá ở mức đủ dùng và rộng rãi hơn Mazda CX-3 nhờ kích thước lớn hơn. Khoảng để chân cũng như độ ngả lưng ghế có thể đáp ứng tốt cho những hành khách cao trên 1m7. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản đã xử lý kỹ lưỡng phần đệm ghế giúp mang đến trải nghiệm ngồi xe mềm mại, êm ái.

Hàng ghế thứ 2 trên Mazda CX-30 2024 bao gồm đầy đủ tựa đầu 3 vị trí cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp ngăn đựng cốc tiện dụng Hàng ghế thứ 2 trên Mazda CX-30 2024 bao gồm đầy đủ tựa đầu 3 vị trí cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp ngăn đựng cốc tiện dụng

Khoang hành lý trên Mazda CX-30 2024 có dung tích đạt 430 lít ở mức tiêu chuẩn. Khi cần, người dùng có thể mở rộng thêm không gian chứa đồ lên đến 1.406 lít bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Khoang hành lý trên Mazda CX-30 2024 có dung tích đạt 430 lít ở mức tiêu chuẩn Khoang hành lý trên Mazda CX-30 2024 có dung tích đạt 430 lít ở mức tiêu chuẩn

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN MAZDA CX-30 2024

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về vận hành, cả 2 phiên bản sử dụng chung khối động cơ SkyActiv-G I-4 dung tích 2.0L, cung cấp công suất tối đa 153 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 200 Nm. Sức mạnh từ đây được truyền xuống hộp số tự động 6 cấp đến 2 bánh trước. Đặc biệt, Mazda còn công bố trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) cho CX-30, giúp tăng cường sự ổn định cho thân xe khi đánh lái hoặc vào cua ở dải tốc cao.

Cả 2 phiên bản sử dụng chung khối động cơ SkyActiv-G I-4 dung tích 2.0L Cả 2 phiên bản sử dụng chung khối động cơ SkyActiv-G I-4 dung tích 2.0L

So với các đối thủ cùng phân khúc, các thông số động cơ trên Mazda CX-30 2024 nhìn chung ngang ngửa với Hyundai Tucson (2.0L – 156 mã lực), nhưng ăn điểm hơn Toyota Corolla Cross (1.8L - 138 mã lực) hay Honda HR-V (1.5L – 174 mã lực).

Khi cầm lái thực tế CX-30, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận sự mượt mà, êm ái quen thuộc của hãng xe Nhật. Dù chia sẻ chung khối động cơ 2.0L với “đàn anh” CX-5 (1.550 kg), nhưng trọng lượng chỉ 1.395 kg giúp mẫu B-SUV có độ bốc hơn nhiều ngay từ lúc đề-pa và vượt trên cao tốc khá tự tin.

Khi cầm lái thực tế CX-30, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận sự mượt mà, êm ái quen thuộc của hãng xe Nhật Khi cầm lái thực tế CX-30, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận sự mượt mà, êm ái quen thuộc của hãng xe Nhật

Đánh giá Mazda CX-30 2024 về trang bị an toàn, xe sở hữu đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BAS, đèn báo hiệu phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe sau, khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến…

Ngoài ra, CX-30 phiên bản Premium còn ghi điểm với loạt trang bị cao cấp hơn nằm trong gói an toàn chủ động i-Activsense trứ danh bao gồm các tính năng: Hệ thống đèn chiếu gần/xa tự động HBC, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh SBS, kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC và hệ thống lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA.

Mazda CX-30 Premium còn ghi điểm với loạt trang bị cao cấp hơn nằm trong gói an toàn chủ động i-Activsense trứ danh Mazda CX-30 Premium còn ghi điểm với loạt trang bị cao cấp hơn nằm trong gói an toàn chủ động i-Activsense trứ danh

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mazda CX-30 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP MAZDA CX-30 2024

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Mazda CX-30 2024.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG MAZDA CX-30 2024

Với mức giá bán tương đối cao trong khi không gian chưa được thông thoáng như đối thủ Tucson hay HR-V, Mazda CX-30 2024 dễ khiến nhiều khách hàng lăn tăn khi lựa chọn. Tuy nhiên, mẫu B-SUV vẫn sở hữu nhiều lợi thế rất đáng cân nhắc về thiết kế trẻ trung, hệ thống tiện nghi và an toàn phong phú, đi cùng khả năng vận hành vượt trội và cảm giác lái tốt. Đây có thể được xem là phiên bản Mazda 3 gầm cao phù hợp cho cả phái mạnh và phái yếu.

Mazda CX-30 2024 sở hữu nhiều lợi thế đáng cân nhắc về thiết kế, hệ thống tiện nghi, an toàn đi cùng khả năng vận hành vượt trội và cảm giác lái tốt Mazda CX-30 2024 sở hữu nhiều lợi thế đáng cân nhắc về thiết kế, hệ thống tiện nghi, an toàn đi cùng khả năng vận hành vượt trội và cảm giác lái tốt

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7211
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3820
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70794
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8856
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66950
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57971
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9224
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65659
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16978
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114453
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.