Đánh giá Mercedes-AMG GLA 2023 - Sang trọng, thể thao, vận hành siêu hạng

Giá: 3,430 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ MERCEDES-AMG GLA 2023 - KHUYẾN MÃI

So với những thương hiệu xe hạng sang khác, Mercedes-Benz Việt Nam khá nổi bật khi rất chăm chỉ mang đến khách hàng những dòng xe mới nhất trên thị trường quốc tế. Một trong số đó là Mercedes-Benz GLA, thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Hãng xe Đức từng giới thiệu Mercedes-Benz GLA vào năm 2014, cạnh tranh cùng với các đối thủ như BMW X1, Audi Q3 hay Range Rover Evoque. Ở thời điểm ra mắt lần đầu, GLA còn có những phiên bản tiêu chuẩn như GLA 200, GLA 250 4MATIC, bên cạnh các phiên bản hiệu năng cao như GLA 45 AMG hay GLA 45 AMG Edition 1.

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival diễn ra vào tháng 9/2022, hãng xe Đức giới thiệu trở lại dòng xe này với 1 phiên bản duy nhất là Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+. Đây cũng là phiên bản cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất khi sở hữu động cơ có công suất lên đến 421 mã lực.

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
GLA 45 S 4Matic+ AMG 3,430,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mercedes-AMG GLA từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Volvo XC40 2023 – Năng động, lịch lãm, công nghệ hiện đại và thông minh

2. NGOẠI THẤT MERCEDES-AMG GLA 2023

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ là phiên bản hiệu năng cao thuộc thế hệ thứ 2 H247 ra mắt từ năm 2019, chia sẻ cùng nền tảng MFA2 platform cùng mẫu A-Class W177.

Mẫu subcompact SUV của Mercedes sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.436 x 1.828 x 1.585 (mm). Thông số khá lý tưởng để thuận tiện di chuyển trong đô thị, rất dễ dàng để luồn lách qua những cung đường đông đúc hay xuyên qua các con hẻm nhỏ.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ sở hữu kích thước tổng thể khá lý tưởng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ sở hữu kích thước tổng thể khá lý tưởng

Khoảng sáng gầm không được Mercedes-Benz Việt Nam công bố, tuy nhiên theo phiên bản quốc tế, Mercedes-Benz GLA có khoảng sáng gầm 143 mm, khá thoải mái để di chuyển với nhiều điều kiện đường xá tại Việt Nam. Ngoài ra, chiều dài cơ sở lên đến 2.729 mm, vừa giúp không gian cabin thoải mái, vừa đem lại tỷ lệ cân đối với chiều dài tổng thể, giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Về thiết kế tổng thể, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, kết hợp ngôn ngữ thiết kế Aesthetics A được hãng xe Đức phát triển cho những dòng xe cỡ nhỏ. Tuy nhiên điểm xuyết từ trước ra sau là những điểm nhấn đặc trưng, dễ dàng nhận diện ra một chiếc xe hiệu suất cao từ phân hiệu AMG.

Đầu xe

Ấn tượng ngay đầu xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 chính là lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng các dòng xe AMG với 15 nan mạ chrome sang bóng. Cùng với đó là tạo hình lưới tản nhiệt kiểu hình thang ngược tạo cho đầu xe sự vững chãi, mạnh mẽ dù kích thước xe không quá lớn.

Đầu xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ ấn tượng với lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng Đầu xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ ấn tượng với lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng

Với khối động cơ dung tích nhỏ kết hợp chiều dài cơ sở lớn, nắp capo Mercedes-AMG GLA 45 S 4 MATIC+ được vuốt lên khá cao và dốc nhiều về phía trước. Trên mặt capo cũng thiết kế 2 đường gân dập nổi kết hợp 2 đường viền vòng cung bên ngoài, cũng góp phần tạo nên sự cân đối hài hòa với mặt ca-lăng phía trước.

Lưới tản nhiệt kiểu hình thang ngược tạo cho đầu xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ sự vững chãi Lưới tản nhiệt kiểu hình thang ngược tạo cho đầu xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ sự vững chãi

Và với phong cách SUV, không khó hiểu khi Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thêm phần cản trước khá hầm hố. Phần lip cản trước kế thợp với hốc hút gió tạo nên hình thang vững chãi, trong khi hai bên cản là hai hốc hút gió cỡ lớn, được bổ sung 2 nan ngang tạo điểm nhấn.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 trang bị đèn pha Multibeam LED khá hiện đại Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 trang bị đèn pha Multibeam LED khá hiện đại

Ngoài ra, trang bị ở đầu xe còn là cụm đèn pha hiện đại bậc nhất của Mercedes ở thời điểm hiện tại với công nghệ Multibeam LED, tự động bật/tắt, điều chỉnh pha/cốt chủ động và tích hợp dải LED ban ngày khá hiện đại. Với công nghệ này, đèn pha có thể tự động khoanh vùng tối để không chói mắt những phương tiện khác, cải thiện tầm quan sát ở góc cua và có thể chiếu xa lên đến 650m.

Thân xe

Với việc bổ sung ngôn ngữ thiết kế Aesthetics A, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có phân thân xe đơn giản hơn, ít sử dụng các đường gân dập nổi so với thế hệ trước đó. Bù lại thân xe trở nên cứng cáp hơn qua các bộ ốp hốc bánh và hông xe.

Thân xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có phần đơn giản Thân xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có phần đơn giản

Thiết kế đường cong mui xe và cửa sổ trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng được thiết kế lại. Mui xe cao nhất ở vị trí người lái và vuốt thấp dần về phía sau như kiểu Coupé. Từ đó cửa sổ cũng có thiết kế vuốt thấp dần tương ứng. Điều này sẽ khiến không gian cabin ở phía sau chật hơn, nhưng kiểu thiết kế này lại hợp thời và thể thao hơn.

Gương chiếu hậu Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ khá tương đồng với những GLA tiêu chuẩn. Đi kèm với đó là đầy đủ các tính năng như chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED, chống chói tự động và nhớ vị trí đồng bộ với ghế lái.

Huy hiệu Turbo 4MATIC+ nhấn mạnh phiên bản cao cấp nhất của Mercedes GLA 2023 Huy hiệu Turbo 4MATIC+ nhấn mạnh phiên bản cao cấp nhất của Mercedes GLA 2023

Trang trí trên thân xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 không quá cầu kỳ. Chỉ một vài chi tiết mạ chrome như tay nắm cửa, viền cửa sổ hay viền dưới lườn hông xe. Tuy nhiên thân xe có một chi tiết khá đặc biệt, chính là huy hiệu Turbo 4MATIC+, nhấn mạnh phiên bản cao cấp nhất của Mercedes GLA 2023 nói chung và Mercedes-AMG GLA 2023 nói riêng.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ thể thao hơn với bộ la-zăng 21 inch Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ thể thao hơn với bộ la-zăng 21 inch

Ngoài ra, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn được trang bị bộ la-zăng thể thao AMG thiết kế đa chấu và kích thước lên đến 21 inch. Hãng xe Đức còn sử dụng màu sơn đen càng làm tăng vẻ thể thao cho bộ la-zăng này. Đi kèm với bộ la-zăng trên còn phải kể đến bộ lốp hiệu năng cao Yokohama ADVAN Sport V105 kích thước 255/35ZR21, được thiết kế để phát huy tối đa hiệu suất của động cơ trên GLA 45 S 4Matic+.

Đuôi xe

Tiến về phía sau, đuôi xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 cũng rất lôi cuốn với nhiều chi tiết nhấn mạnh đặc tính thể thao, hiếm có đối thủ trong phân khúc có được tại Việt Nam. Ngoài ra, đuôi xe vẫn có thiết kế gọn gàng đặc trưng của một chiếc subcompact SUV.

Đuôi xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng rất lôi cuốn với nhiều chi tiết nhấn mạnh đặc tính thể thao Đuôi xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng rất lôi cuốn với nhiều chi tiết nhấn mạnh đặc tính thể thao

Chi tiết thú vị nhất ở phần đuôi xe chính là cụm đèn hậu Full-LED được thiết kế vuốt nhọn vào trong, tạo hình ảnh đôi mắt đang liếc nhìn về phía sau khá thú vị. Ngoài ra, Mercedes cũng trang bị cho AMG GLE 45 S 4Matic+ đèn phanh Adaptive, tự động nhấp nháy khi người lái phanh gấp, mang đến khả năng cảnh báo tốt hơn.

Ống xả Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ khá hầm hố với đường kính 90 mm Ống xả Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ khá hầm hố với đường kính 90 mm

Ống xả Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng thuộc loại hàng hiệu AMG. Số lượng ống xả lên đến con số 4 và chia đều 2 bên cản sau, để có thể đáp ứng tốc độ xả cao nhất, đặc biệt khi vận hành ở cường độ cao. Ngoài ra, đường kính ống xả lên đến 90 mm và được mạ chrome cũng tạo chất thể thao rất riêng cho GLA 45 S 4Matic+

Đèn phanh Full-LED trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ Đèn phanh Full-LED trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

Cuối cùng là đuôi lướt gió phía sau Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng góp phần tạo sự hài hòa cho phần đuôi xe. Hơi đáng tiếc khi phiên bản phân phối tại Việt Nam có phần thực dụng, chú trọng vẻ đẹp liền lạc khi tích hợp đèn phanh thứ ba dạng LED. Trong khi trên phiên bản quốc tế, cụm đuôi lướt gió Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 có thiết kế nhô cao hơn hẳn, tách rời khỏi phần thân xe như những chiếc xe đua, cho lực ép phía sau lớn hơn.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mercedes-AMG GLA?

3. KHOANG LÁI MERCEDES-AMG GLA 2023

Bước vào bên trong khoang nội thất, khó có thể nói Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ là một chiếc xe thoáng và thoải mái. Thực sự với một chiếc xe có thiên hướng thể thao đến mức cực đoan, mẫu xe này cho thấy từng chi tiết được sắp đặt theo phong cách tối giản, chú trọng vào vận hành nhưng vẫn thể hiện chất lượng cao cấp.

Bảng táp lô Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ đặt theo trục chữ T cổ điển Bảng táp lô Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ đặt theo trục chữ T cổ điển

Bảng táp lô Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ đặt theo trục chữ T cổ điển, nhưng mọi chi tiết đều tập trung về phía người lái. Đây là cách bố trí quen thuộc trên những mẫu xe đề cao sự giao tiếp giữa phương tiện và con người. Ngoài ra, chất thể thao còn thể hiện trên bảng táp lô khi những nhà thiết kế của Mercedes-AMG sử dụng họa tiết vân sợi carbon.

Vô lăng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thiết kế kiểu D-cut thể thao với đáy vát phẳng Vô lăng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thiết kế kiểu D-cut thể thao với đáy vát phẳng

Vô lăng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 có thiết kế kiểu D-cut thể thao với đáy vát phẳng, đồng thời đính kèm huy hiệu AMG danh giá. Thiết kế này cực kỳ hữu dụng giúp người lái dễ dàng ra vào hơn khi vô lăng không trang bị chỉnh điện và đi kèm tính năng hỗ trợ Easy-Entry như nhiều dòng xe cao cấp hơn của Mercedes.

Chất liệu bọc vô lăng cũng cực kỳ cao cấp khi kết hợp da Nappa và vi sợi DINAMICA (gần giống như da lộn Alcantara). Giữa các chi tiết da là đường thêu chỉ nổi và họa tiết trang trí màu vàng khá lạ mắt. Chiếc vô lăng thể thao AMG Performance trên GLA 45 S 4MATIC+ cũng trang bị nút bấm điều khiển cảm ứng, lẫy chuyển số, điều khiển hành trình... Ngoài ra, với hai nút tùy chỉnh chế độ lái AMG Dynamic Select, hệ thống treo, ống xả... vô lăng GLA 45 S 4MATIC+ mang lại cho người lái những trải nghiệm thời thượng và tinh tế nhất.

Vô lăng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có chất liệu da Nappa cực kỳ cao cấp Vô lăng Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có chất liệu da Nappa cực kỳ cao cấp

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu kích thước 10,25 inch. Trên đồng hồ cũng nổi bật huy hiệu AMG dưới dạng hình ảnh, kết hợp với giao diện đã được Việt hóa rất chi tiết. Thông tin được cung cấp trên màn hình cũng có độ tùy biến cao, từ hệ thống giải trí, đàm thoại, dẫn đường cho đến các thông số vận hành quan trọng từ AMG Performance.

Cần số Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 vẫn là loại điều khiển điện DIRECT SELECT tích hợp ngay phía sau tay lái. Đây là thiết kế rất quen thuộc được trang bị trên nhiều dòng xe Mercedes khác, giúp lựa chọn các vị trí P R N D chỉ qua 1 thao tác. Đồng thời thiết kế này cũng giúp tận dụng tối đa không gian giữa hai ghế trước, và cũng như đem đến những thiết kế tinh tế hơn.

Touchpad điều khiển hệ thống giải trí MBUX giữa hai ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ Touchpad điều khiển hệ thống giải trí MBUX giữa hai ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

Do đã không còn cần số ở vị trí trung tâm, nên giữa hai ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ chỉ còn Touchpad điều khiển hệ thống giải trí MBUX. Nối liền sau đó là bệ tỳ tay trung tâm cũng là hốc để đồ chính giữa. Bề mặt bệ tỳ tay cũng được bọc da cao cấp kết hợp đường thêu chỉ nổi màu vàng nổi bật.

Tình thần thể thao trong khoang nội thất Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn thể hiện qua thiết kế cửa gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay phản lực. Điểm đặc biệt là mọi vị trí cửa gió điều hòa trong nội thất đều đồng nhất 1 thiết kế này, được viền chrome mờ ấn tượng.

Cửa gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay phản lực khá bắt mắt trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ Cửa gió điều hòa kiểu tua-bin máy bay phản lực khá bắt mắt trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 không có quá nhiều những hộc chứa đồ lớn và nhiều vị trí đặt đồ bên trong. Điều này tương đối dễ hiểu khi chiếc xe này vốn đề cao vận hành và không có chỗ cho tính thực dụng. Hầu hết các hộc để đồ tương đối nhỏ, từ hộc trung tâm đến các hộc trên cánh cửa.

Ngoài điểm nhấn là các đường thêu chỉ nối vàng kết hợp tông màu đen chủ đạo, nội thất Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn đan xen rất nhiều chi tiết được mạ chrome mờ, hay bàn đạp ốp thép không gỉ, vừa hiện đại vừa mang đậm chất thể thao.

Nội thất Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn đan xen rất nhiều chi tiết được mạ chrome Nội thất Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn đan xen rất nhiều chi tiết được mạ chrome

Ngoài ra, nội thất Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cho cảm giác khá tối bên trong, khi trần xe cũng sử dụng tông màu đen như phần còn lại. Đặc biệt, hãng xe Đức không có thêm lựa chọn màu sắc nào khác cho nội thất.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ MERCEDES-AMG GLA 2023

Mặc dù là mẫu xe thể thao thuần túy, nhưng hãng xe Đức vẫn trang bị cho Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 các tiện ích hiện đại và cao cấp bậc nhất.

Màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ được thiết kế thành khối đồng nhất với cụm đồng hồ lái Màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ được thiết kế thành khối đồng nhất với cụm đồng hồ lái

Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 10,25 inch được thiết kế thành khối đồng nhất với cụm đồng hồ lái. Màn hình trung tâm tích hợp hệ thống giải trí MBUX đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói LINGUATRONIC thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”.

Màn hình cảm ứng trung tâm còn tích hợp hệ thống định vị & dẫn đường GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth, USB.

Touchpad điều khiển trung tâm đem đến nhiều lựa chọn điều khiển giải trí cho chủ nhân Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ Touchpad điều khiển trung tâm đem đến nhiều lựa chọn điều khiển giải trí cho chủ nhân Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

Ngoài cảm ứng và câu lệnh, Mercedes còn trang bị phương thức điều khiển giải trí thông qua Touchpad điều khiển trung tâm như đã nói ở phần trên. Với trang bị trên, người lái dễ dàng điều khiển nhanh các chức năng chỉ bằng 1 nút bấm.

Bên cạnh sự đa nhiệm trong thông tin giải trí, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 còn thỏa mãn phần nghe với hệ thống âm thanh vòm Burmester 12 loa, công suất tối đa lên đến 590 W. Đặc biệt hệ thống âm thanh trên mẫu xe này còn có chức năng giả lập tiếng ống xả AMG Real Performance Sound, điều chỉnh 2 chế độ Balanced và Powerful ngay trên vô lăng, mang lại cảm giác phấn khích cho chủ nhân, đặc biệt khi cầm lái trong trường đua.

Cửa gió điều hòa phía sau Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ không linh hoạt Cửa gió điều hòa phía sau Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ không linh hoạt

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng Thermotronic dành cho người lái và hành khách phía trước. Cửa gió điều hòa cũng trang bị cho hàng ghế sau, tuy nhiên không có nhiều tùy chỉnh tăng giảm. Hành khách chỉ có thể khóa hoặc mở cửa gió và điều chình hướng gió đơn giản.

Hệ thống đèn nội thất các dòng xe Mercedes nói chung và Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ nói riêng đều hướng đến phong cách sang trọng. Đèn đọc sách hoặc bản đồ vẫn trang bị khá đầy đủ. Đặc biệt không gian nội thất cũng tràn ngập xúc cảm khi trang bị đèn viền với 64 màu tùy chỉnh.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đem đến sự thoáng đãng cho không gian nội thất. Tuy nhiên cửa sổ trời của mẫu xe này được chia làm 2 phần dành cho 2 hàng ghế, thay vì là 1 tấm kính lớn nối liền thường thấy. Phần chia đôi này cũng chính là thanh gia cố, tăng cường độ cứng cho khung xe, rất quan trọng với một dòng xe hiệu suất cao.

Ngoài các trang bị chính trên, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn được trang bị các tính năng cao cấp như: Gương chiếu hậu chống chói tự động, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh HOLD, khóa cửa thông minh, chức năng khởi động bằng nút bấm.

5. CÁC HÀNG GHẾ MERCEDES-AMG GLA 2023

Ghế ngồi trên Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 trang bị ghế ngồi bọc da ARTICO kết hợp cùng vi sợi DINAMICA tương tự vô lăng. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với phần đệm đỡ lưng lớn, hỗ trợ ôm thân người lái và hành khách tốt hơn.

Tuy nhiên, mẫu Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ tại chương trình Mercedes-Benz Driving Festival chưa được trang bị ghế ngồi AMG Performance Advanced như phiên bản ra mắt toàn cầu. Có lẽ hãng xe Đức vẫn muốn đề cao sự thoải mái cho người dùng, thay vì hướng đến 1 chiếc xe thể thao thực thụ.

Hàng ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thiết kế thể thao Hàng ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thiết kế thể thao

Hàng ghế phía trước trang bị chỉnh điện cho cả người lái và hành khách. Đặc biệt ghế ngồi tích hợp sẵn bộ nhớ 3 vị trí, đồng bộ với vị trí gương chiếu hậu ngoại thất, mang đến tiện nghi cao cấp nhất. Ngoài ra, không gian ghế trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ khá thoải mái với khoảng để chân rộng và trần cao.

Hàng ghế phía trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn tích hợp sẵn bộ nhớ 3 vị trí Hàng ghế phía trước Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn tích hợp sẵn bộ nhớ 3 vị trí

Hàng ghế sau Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thiết kế phẳng hơn, giúp ngồi 3 người dễ dàng hơn. Tuy nhiên với chiều rộng không quá lớn, khu vực này chỉ thoải mái với 2 hành khách trưởng thành. Còn vị trí chính giữa khá gò bó.

Hàng ghế thứ hai Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có khoảng để chân tương đối khiêm tốn Hàng ghế thứ hai Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có khoảng để chân tương đối khiêm tốn

Giữa hàng ghế thứ hai vẫn trang bị tựa đầu cho hành khách thứ ba, đồng thời có tựa tay tích hợp giá để cốc. Khoảng để chân cũng tương đối khiêm tốn, nhưng không thể đòi hỏi hơn ở mẫu xe cỡ nhỏ như GLA 45 S 4MATIC+.

Tương tự nhiều mẫu SUV, hàng ghế thứ hai Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 40:20:40 để mở rộng khoang hành lý. Tuy nhiên độ ngả ghế của mẫu xe này không thể mở rộng thêm.

Cốp xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ với dung tích tiêu chuẩn 436 lít Cốp xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ với dung tích tiêu chuẩn 436 lít

Cốp xe Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ được trang bị đóng mở điện với dung tích tiêu chuẩn 436 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai, dung tích mở rộng lên 1.430 lít, tương đối thoải mái cho mọi nhu cầu mang thêm hành lý.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN MERCEDES-AMG GLA 2023

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 được trang bị hệ thống truyền động đỉnh nhất hiện tại của hãng xe Đức. Với hậu tố “S”, bên dưới nắp capo của mẫu xe này là khối động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp mạnh nhất thế giới.

Khối động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp mạnh nhất thế giới của Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ Khối động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp mạnh nhất thế giới của Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

Cụ thể, hãng xe Đức áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ đường đua F1 vào động cơ này, kết hợp tính năng tăng áp TwinScroll cho công suất tối đa lên đến 421 mã lực tại 6.750 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 5.000 – 5.250 vòng/phút.

Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép AMG Speedshift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+. Ngoài ra, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn được trang bị hệ thống treo thể thao AMG Ride Control, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Torque Control, hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây

Theo công bố của nhà sản xuất, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Và với gói trang bị AMG Driver’s Package có sẵn, tốc độ tối đa được mở rộng lên đến 270 km/h.

Người lái còn có thể theo dõi thành tích của mình trên đường đua thông qua chức năng theo dõi dữ liệu lái xe AMG Track Pace. Ngoài ra, khả năng vận hành của Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 còn trở nên cực kỳ linh hoạt với AMG DYNAMIC SELECT, đi kèm 6 chế độ vận hành: Đường trơn, Individual, Comfort, Sport, Sport+ và chế độ đặc biệt Race.

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trở nên cực kỳ linh hoạt với AMG DYNAMIC SELECT Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ còn trở nên cực kỳ linh hoạt với AMG DYNAMIC SELECT

Bên cạnh các tính năng hỗ trợ hiệu suất, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ vẫn trang bị những tính năng hiện đại nhưng rất phổ biến trên những chiếc xe Mercedes như:

• Hệ thống tắt/khởi động lại động cơ Auto Start/stop
• Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Parktronic
• Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control

Khả năng bảo vệ của Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 cũng ở tiêu chuẩn rất cao. Danh muc trang bị an toàn trải rộng từ cơ bản đến rất đặc biệt với một chiếc xe hiệu năng cao. Có thể kể ra như:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS
• Chống trượt khi tăng tốc ASR
• Ổn định thân xe điện tử ESP 3 cấp độ
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
• Cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
• 7 túi khí
• Camera lùi
• Bộ dụng cụ vá lốp khẩn cấp Tirefit

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mercedes-AMG GLA có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP MERCEDES-AMG GLA 2023

Hiện tại, nhà sản xuất chưa cung cấp danh mục phục kiện và nâng cấp cho Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023.

Xem thêm:

Những trang bị hấp dẫn trên ô tô người Việt ít sử dụng

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG MERCEDES-AMG GLA 2023

Với giá bán lên đến 3,43 tỷ đồng, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ rõ ràng là mẫu xe không dành cho số đông. Thực sự mẫu xe này thực sự phù hợp với một chiếc xe thứ hai, để thỏa mãn nhu cầu tốc độ trong trường đua của chủ nhân hơn là việc sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên việc trang bị đầy đủ tiện nghi cũng là một điểm hay của Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+, giúp chiếc xe này dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đậm chất “ăn chơi”, thiết kế không quá đặc biệt, dễ ẩn mình, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ 2023 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Những lý do nên lựa chọn một mẫu xe gầm cao

4MATIC là gì? Vì sao 4MATIC được xem là một trong những công nghệ tốt nhất của Mercedes?

Thông số kỹ thuật

Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+

3,430 tỷ

Mercedes-Benz GLA 45 AMG

2,099 tỷ

Mercedes-Benz 45 AMG

2,099 tỷ

Mercedes-Benz GLA 200 2015

1,459 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
2
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.99L
Dung tích động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
421.00 mã lực
Công suất cực đại
360.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Công suất cực đại
156.00 mã lực , tại 5300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 2250-5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
250.00 Nm , tại 1250-4000 vòng/phút
Hộp số
9.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
 
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
4MATIC
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
265km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Tốc độ cực đại
Tốc độ cực đại
215km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
4.30
Thời gian tăng tốc 0-100km
4.80
Thời gian tăng tốc 0-100km
Thời gian tăng tốc 0-100km
8.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.80l/100km
Điều hòa
3 vùng
Điều hòa
đa vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất