Đánh giá sơ bộ Subaru XV 2018

Giá: 1,368 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thế hệ tiếp theo của Subaru XV 2018 đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam tại VIMS 2017 vừa qua với giá bán 1,549 tỷ đồng dành cho phiên bản 2.0i-S. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ đình đám trong phân khúc SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santafe hay Mitsubishi Pajero Sport. Với những thay đổi bên ngoài lẫn nội thất bên trong, an toàn 5 sao và động cơ Boxer mạnh mẽ, liệu mẫu xe này có làm nên chuyện trước phần còn lại đã quá quen thuộc tại thị trường Việt. Hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu sơ qua về mẫu xe này nhé!

Ngoại thất

Về kích thước, Subaru XV thế hệ mới vẫn sẽ sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.520 x 1.920 x 1.570 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.670 mm. So với phiên bản hiện tại, xe dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm, nhưng lại thấp hơn 45 mm.

Subaru XV 2018 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic X Solid” mới, tương tự như dòng Impreza sedan và Impreza 5 cửa. Thiết kế này thể hiện rõ ràng nhất ở mặt trước xe với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, thanh chrome sáng bóng cắt ngang logo hãng. Cụm đèn trước được thiết kế thon gọn trông sắc sảo hơn kết hợp với dải LED ban ngày và đèn pha dạng bóng chiếu Projector hiện đại. Cản trước sơn đen mờ mạnh mẽ.

Phần hông xe có các chi tiết nổi bật như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp xi nhan báo rẽ. Giá nóc sơn bạc, vòm bánh xe và toàn bộ phần bảo vệ dưới được sơn đen mờ cho cảm giác cứng cáp. Bên cạnh đó, mâm đúc hợp kim kiểu dáng hiện đại hình ngôi sao kích thước 18 inch với hai màu bạc và đen khác biệt.

Ngắm nhìn từ đuôi xe, các chi tiết thiết kế dường như cũng lấy ý tưởng “solid (khối)” làm chủ đạo, cụm đèn đuôi dạng chữ C, đèn phanh dạng LED hiện đại. Cản sau cá biệt với các đường gân dập nổi, ốp nhựa hai bên góc ôm trọn đèn cảnh báo phanh giúp đuôi xe cho cảm giác mạnh mẽ hơn. Vi cá lướt gió đặt trên nóc đuôi xe tăng tính năng khí động học cho xe.

Về nội thất

Ở phiên bản mới, XV được “update” lại bên trong khoang lái giúp xe trông rộng rãi và khoang hành lý cũng to hơn. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, kết hợp các đường chỉ khâu trái màu xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi có độ thẩm mĩ cao toát lên vẻ thể thao, hiện đại. 

Các hàng ghế đều có độ thoải mái nhất định. Đặc biệt, ở hàng ghế sau, trần xe được thiết kế theo hình vòm, tạo thêm khoảng cách tốt cho phần đầu hành khách và trần xe, tựa đầu và bệ tì tay kiêm hộc để ly tại khu vực ghế giữa tiện lợi.

Vô lăng ba chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm đầm chắc, đồng thời tích hợp nút bấm giúp người lái tiện thao tác.

Trang bị tiện nghi

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 8.0-inch kết nối Bluetooth/USB/AUX/Apple CarPlay, trong khi bản XV 2.0i sở hữu màn hình 6.5-inch, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập hệ thống lọc chống bụi trong xe, hệ thống khởi động nút bấm start/stop engine, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama hiện đại, hệ thống kiểm soát tốc độ hành trình Cruise control, hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp.

Động cơ và an toàn

Subaru XV 2018 có hai phiên bản động cơ XV2.0i và 2.0i-S. Động cơ này là loại động cơ đối đỉnh Boxer đặc trưng của dòng xe này, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Kết hợp với hộp số Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp cho khả năng tăng tốc mượt mà. Xe vẫn sẽ có hệ dẫn động toàn thời gian AWD Symmetrical kết hợp chế độ kiểm soát khi xuống dốc X-MODE.

Subaru XV đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP, xe có đến 8 túi khí ở khắp xe ( 2 túi khí ở hàng ghế trước, 2 ở bên hông ghế trước, 4 túi nằm trên trụ giữa và phía khoang hành lý). Bên cạnh đó là các hệ thống tiêu chuẩn như: phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử VDC. Đặc biệt, phần khung xe còn sử dụng dạng thép gia cường nhằm đạt độ bảo vệ tốt hơn khi có va chạm, hệ thống kiểm soát va chạm phía trước (Subaru EyeSight), hệ thống đèn pha đèn có thể điều chỉnh hướng sáng theo góc đánh lái và tự động chuyển từ chế độ chiếu xa (pha) sang chiếu gần khi gặp xe ngược chiều (cốt), camera lùi hỗ trợ tích lùi và đỗ xe.

Đánh giá chung

Với giá bán đưa ra có phần cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng Subaru XV lại có lợi thế về xe nhập khẩu nguyên chiếc, các tính năng tiện nghi và an toàn đều nằm ở mức “5 sao”, kết hợp với ngoại hình thể thao, cá tính, động cơ Boxer danh tiếng mạnh mẽ. Subaru XV 2018 là lựa chọn khá phù hợp với các đối tượng khách hàng trẻ tuổi thành đạt hoặc những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái với nội lực mạnh mẽ từ động cơ Boxer mang lại.

Thông số kỹ thuật

Subaru XV 2.0i-S

1,368 tỷ

Subaru XV

1,302 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
150.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
196.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
196.00 Nm , tại 4.200 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
đối xứng AWD
Kiểu dẫn động
Symmetrical AWD
Thời gian tăng tốc 0-100km
10.70
Thời gian tăng tốc 0-100km
10.20
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.60l/100km
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
8 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất