Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLC-Class 2018

Giá: 1,684 tỷ - 2,899 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

GLC-Class chính là dòng SUV thành công nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong khoảng thời gian hai năm vừa qua, vì vậy thương hiệu xe sang từ nước Đức đã quyết định tăng cường lực lượng bằng việc bổ sung phiên bản Coupe vào danh mục sản phẩm của mình. Cụ thể, đại diện cho Mercedes GLC-Class 2018 là phiên bản GLC 300 4MATIC Coupe với kiểu dáng đầy cá tính và khác biệt, đây cũng là dòng SUV-Coupe thứ hai của hãng được bán ra thị trường sau dòng xe Mercedes-Benz GLE Coupe.

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Volvo XC60 2018
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Mercedes-Benz

So với hai người anh em “thuần SUV” là GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC đang lắp ráp trong nước cùng giá niêm yết lần lượt 1,879 và 2,148 tỷ thì chiếc Coupe 5 chỗ đắt hơn khá nhiều với số tiền 2,899 tỷ. Hẳn nhiên đi cùng đó là sự bổ sung “đáng tiền” về trang bị tính năng nội ngoại thất bên cạnh xuất xứ nhập khẩu mà nhiều khách hàng vốn ưu chuộng.

Còn khi đặt cạnh các đối thủ gầm cao 5 chỗ đang có mặt tại Việt Nam thì GLC 300 4MATIC Coupe 2018 nhỉnh hơn Audi Q5 (từ 2 đến 2,5 tỷ) và BMW X4 (khoảng 2,7 tỷ) nhưng lại kém hơn bộ đôi Land Rover Ranger Evoque hay Jaguar F-PACE đều có giá trên 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mercedes-Benz GLC Coupe 2018 có 10 tùy chọn màu sơn ngoại thất và 4 tùy chọn màu nội thất dành cho khách hàng hàng lựa chọn. Còn với những ai mong muốn nhiều chất chơi hơn nữa hoàn toàn có thể nâng cấp theo ý muốn của mình với 15 trang bị chính hãng cộng thêm, trong đó có Hệ thống treo khí nén Air Body Control, Hệ thống âm thanh vòm Burmester®, Gói ngoại thất AMG hay Mâm xe AMG kích thước 20-inch.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.732 x 1.890 x 1.602 (mm) và khoảng cách hai trục đạt 2.873 (mm). So với hai phiên bản GLC-Class còn lại thì mẫu Coupe dài hơn 76 (mm) và thấp hơn 42 (mm), điều này khiến cho tổng thể thiết kế trông thêm phần cá tính và thể thao khi cột C được vuốt mềm về phía sau đầy táo bạo. Còn lại, những chi tiết ngoại thất hiện đại vẫn toát lên được vẻ sang trọng, lịch lãm đầy “thân thuộc” để chiều lòng những ai vốn yêu thích xe Mercedes nói chung và GLC nói riêng.

Diện mạo của GLC Coupe nhìn chung không quá khác biệt hay mới lạ, điểm nhấn chủ yếu đến từ một tổng thể mạnh mẽ và hầm hố hơn. Điều đó đến từ mặt ca-lăng cứng cáp cùng logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn mạ chrome, lưới tản nhiệt phía trên cách điệu từ tinh thể kim cương trong khi cản dưới đầy đặn bao quanh mảng ốp dạng tổ ong tối màu. 

Đảm nhận vai trò chiếu sáng là hệ thống đèn Full-LED thông minh tương tự như ở C-Class hay E-Class với khả năng tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa.

Quan sát từ bên cạnh, Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe toát lên sự năng động nhờ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 19-inch kết hợp cùng phần ốp viền nhựa cứng quanh vòm bánh và cả đường dập nổi xẻ dọc thân xe cắt ngang qua hai tay nắm cửa. Tăng thêm phần tiện nghi và lịch lãm cho ngoại thất không thể không kể đến khung cửa kính viền chrome bóng bẩy, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và bệ bước chân lên xuống dành cho hành khách.

Từ việc cột C vuốt dài về sau dẫn đến đuôi xe trông to lớn và bệ vệ hơn rất nhiều, cản sau đồng thời được hạ thấp thêm cùng hai ống xả càng khiến chiếc chiếc SUV-Coupe cỡ vừa nổi bật hơn trên đường phố. Cũng như “đàn anh” GLE Coupe, Mercedes trang bị cho GLC Coupe cụm đèn hậu LED đặt nằm ngang ôm sang hai bên thân xe thanh thoát, điểm thêm một đường nẹp chrome đầy trang nhã.

Nội thất

Tuy mang dáng vẻ bên ngoài khác biệt và hấp dẫn hơn nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc nhưng bên trong Mercedes GLC Coupe 2018 lại quen thuộc đến mức quá an toàn, chẳng khác là bao với phiên bản GLC 250 4MATIC hay những mẫu C-Class mà nhóm danhgiaXe từng trải nghiệm qua. Từ phong cách thiết kế sang trọng, lối bày trí trau chuốt cho đến chất liệu nội thất cao cấp gần như được giữ nguyên hoàn toàn, cộng thêm một vài tính năng nâng cấp nho nhỏ khác.

Ghế ngồi bọc da êm ái vẫn luôn là một trong các điểm cộng lớn mà Mercedes, vậy nên năm vị trí hành khách trên GLC 300 4MATIC Coupe cũng không ngoại lệ với sự thoải mái ở mức cao nhất. Cả hai ghế trước đều có được chức năng chỉnh điện 10 hướng khác nhau cùng 04 lựa chọn tăng/giảm đệm hơi tựa lưng tích hợp bộ nhớ 3 vị trí, đảm bảo người lái và bạn đồng hành sẽ luôn có được tư thế ngồi ưng ý nhất.

Trong khi đó, hàng ghế sau được bố trí ba tựa đầu cùng khoảng duỗi chân và trần xe dư dả cho hai vị trí sát cửa, riêng hành khách ngồi giữa có vóc người từ 1m60 trở lên sẽ bất tiện đôi chút vì sàn xe nhô cao và hốc gió phụ đã choáng mất ít nhiều không gian đầu gối.

Khu vực bảng tablo gọn gàng với lối thiết kế cách điệu chữ T hơi chếch nhẹ về bên người lái, ngoài ra cụm điều khiển trung tâm với màn hình và các hốc gió được nối liền cùng các nút chức năng giữa hai ghế trước góp phần giúp không gian cabin thêm thoáng đãng. Chất liệu Mercedes sử dụng chủ yếu từ da và gỗ, xen lẫn là những đường viền mạ chrome hay sơn nhũ bạc tinh tế.

Vô-lăng vẫn mang thiết kế ba chấu và bọc da hoàn toàn, kích thước hết sức vừa vặn và cảm giác cầm chắc chắn. Một điểm cộng khác mà tôi rất thích ở các dòng xe Mercedes hiện nay là cần số được bố trí ngay sau tay lái, rất gọn gàng và thuận tiện cho việc sử dụng.

Không chỉ vậy, người lái còn có thể điều khiển các chức năng khác qua nút bấm, tận hưởng cảm giác lái thể thao bằng bai lẫy chuyển số thể thao từ GLC Coupe, hay theo dõi các thông số vận hành qua bảng đồng hồ hiển thị thiết kế trẻ trung hiện đại gồm cụm vận tốc và tốc độ tua máy xe giữa bởi màn hình đa thông tinh 5,5-inch.

Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí ở GLC 300 4MATIC Coupe gồm màn hình 7-inch, định vị vệ tinh GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, bộ thu sóng phát thanh Radio, kết nối Bluetooth/USB/thẻ nhớ, trình duyệt Internet. Đặc biệt, gây ấn tượng hơn cả là dàn âm thanh 13 loa Burmester có công suất 590 watt cho khả năng chơi nhạc đỉnh cao trong “giới” xe sang, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kì chủ xe khó tính nào.

Điểm trừ đáng tiếc nhất ở GLC Coupe 2018 là việc không có nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh tuy vẫn có thể khóa/mở cửa từ xa nhưng để nổ máy vẫn cần làm thao tác đưa vào ổ cạnh vô-lăng khá bất tiện. Còn lại những tiện nghi cao cấp khác vẫn được Mercedes mang đến đầy đủ, có thể kể đến như hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, cửa kính điều chỉnh điện chống kẹt, cần gạt nước mưa tự động, cốp sau đóng/mở điện chống kẹt, đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 3 màu sắc và độ sáng, cửa sổ trời chỉnh điện…

Vận hành – An toàn

Bên dưới nắp capo của GLC 300 4MATIC Coupe là động cơ xăng I4 dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 245 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 370 Nm tại vòng tua 1.300 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,5 giây cùng tốc độ tối đa 236 km/giờ. Ngoài ra, Mercedes cung cấp cho người lái tùy chọn 5 chế độ vận hành Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual, hệ thống treo thể thao và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng.

Về yếu tố an toàn, GLC-Class được xếp hạng 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP). Phải đến năm 2022, các quốc gia phát triển mới bắt buộc áp dụng hệ thống phanh tự động, nhưng MBV đã sớm trang bị Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Ngoài ra danh sách các trang bị bảo vệ và hỗ trợ ở GLC 300 4MATIC Coupe còn có

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS.
• Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.
• Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.
• Hệ thống Crosswind Assist: hỗ trợ người lái khi có gió mạnh thổi ngang thân xe.
• Hệ thống phanh thích ứng Adaptive hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS).
• Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc và song song.
• Camera quan sát 360 độ quanh xe
• Bộ 07 túi khí.
• Dây đai an toàn 03 điểm với bộ căng đai tự động và giới hạn lực siết.
• Phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh.

Đánh giá tổng quát

Khi sở hữu cùng lúc kiểu dáng cá tính khác biệt, nội thất sang trọng tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội cùng một giá bán không dễ chịu thì rõ ràng Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe hoàn toàn không dành cho số đông. Đây sẽ chỉ là lựa chọn cho những ai cá nhân thành đạt vốn đam mê những chiếc SUV Coupe phong cách, đồng thời cần một sản phẩm đẳng cấp từ thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” để chứng tỏ vị thế của bản thân với người đối diện thay vì chỉ thuần túy là một phương tiện đi lại hạng sang.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC Coupe

2,899 tỷ

Mercedes-Benz GLC 200

1,684 tỷ

Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC

1,789 tỷ

Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC

2,039 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
0
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
245.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Công suất cực đại
211.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
245.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1.300 - 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1200 - 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1300 - 4000 vòng/phút
Hộp số
9.00 cấp
Hộp số
 
Hộp số
9.00 cấp
Hộp số
9.00 cấp
Kiểu dẫn động
Bốn bánh toàn thời gian
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Tốc độ cực đại
236km/h
Tốc độ cực đại
Tốc độ cực đại
222km/h
Tốc độ cực đại
235km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.30
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.00
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.00l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
 
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Xử lý như thế nào khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe

    17:41 PM 28/04/2024
    81387
    Với sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe sử dụng dầu Diesel thì việc bơm nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu không phải là hiếm gặp. Không may trường hợp này xảy ra, bạn phải làm sao?
  • Khoa NX

    Bài viết: 2171

    Những cảnh báo không nên bỏ qua trên xe Mercedes-Benz

    17:41 PM 28/04/2024
    23675
    Tùy vào dòng xe và các trang bị, một chiếc Mercedes có thể phát ra từ 100 đến gần 300 loại thông điệp khác nhau trên màn hình đa năng. Các thông điệp này có thể chỉ là những thông tin mang tính tra cứu, tham khảo, những lời nhắc nhở khi người dùng thao tác sai, hoặc thông báo về lịch bảo dưỡng… Nhưng đôi khi các thông điệp trên màn hình này lại rất quan trọng, cảnh báo tới người dùng về các mối nguy hiểm, các sự cố hoặc lỗi phát sinh.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6554
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3815
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65050
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133072
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7275
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3897
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26256
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70842
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.