Đánh giá sơ bộ xe Audi Q7 2019

Giá: 3,230 tỷ - 4,200 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Đã 11 năm kể từ khi được bán ra thị trường vào năm 2007, mẫu xe SUV hạng sang cỡ lớn của Audi là Q7 vẫn là một trong những chiếc xe hội tụ đầy đủ những yếu tố từ sang trọng, thể thao cho đến tiện dụng với 7 chỗ ngồi. Và giờ đây, chiếc Audi Q7 còn hoàn thiện hơn về mặt tiết kiệm nhiên liêu với động cơ 2.0 lít hoàn toàn mới.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ xe Audi Q7 2020

[VMS 2019] Đánh giá sơ bộ xe Mercedes-Benz GLE 450 2020

Giá bán

Xem thêm:

Audi Q7 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Audi Q7 chính là Mercedes-Benz GLE hay tân binh mới Volvo XC90 với nhiều công nghệ mới, Audi thế hệ mới phần nào gặp không ít trở ngại. Chiếc Q7 trong bài viết này là thuộc phiên bản với động cơ 2.0 lít. Hiện tại Audi Q7 2019 được phân phối ở Việt Nam dưới 2 phiên bản động cơ với giá là:

Audi Q7 2.0 TFSI 8AT: 3.230.000.000 đ

Audi Q7 3.0 TFSI 8AT: 4.200.000.000 đ

Với hai trang bị động cơ 2.0 lít, khách hàng sẽ có cho một chiếc xe SUV 7 chỗ tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Còn nếu bạn yêu thích cảm giác tăng tốc thể thao và nhiều trang bị hơn thì có thể chọn cỗ máy V6 3.0 lít có sức mạnh 333 mã lực chắc chắn sẽ không khiến chủ nhân của Q7 thất vọng.

Về giá bán, Audi Q7 cũng là mẫu xe có mức giá khởi điểm mềm nhất từ 3,2 tỷ đồng trong khi Volvo XC90 từ 3,4 tỷ, Mercedes-Benz GLE từ 3,6 tỷ và Cayenne là 4,5 tỷ.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Audi Q7 2019 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.052 x 2.212 x 1.740 mm, chiều dài cơ sở 2.994 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm. Kích thước có phần thu nhỏ hơn 37 mm chiều dài và 15 mm chiều rộng so với thế hệ cũ nhưng không vì vậy mà Q7 tạo ra cảm giác gọn gàng hơn mà trái lại càng thêm phần sắc sảo và bề thế nhờ vào lối thiết kế mới vuông vức, đây chính là điều mà đa phần các khách hàng ở phân khúc xe sang mong muốn đối với chiếc xe của mình.

Xét về kích thước và trục cơ sở thì Q7 đều nhỉnh hơn so với các đối thủ như Cayenne và GLE vốn mang thiết 5 chỗ ngồi. Đặc biệt với GLE, mẫu xe này có thêm phiên bản Coupé với phần mui phía sau được vuốt thấp xuống giúp làm đâm thêm chất thể thao.

Điều ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Q7 có lẽ nằm ở phần đầu, tấm tản nhiệt đa giác cùng với các thanh ngang hợp kim nhôm cao cấp thiết kế theo phong cách 3D được sắp xếp một cách cân đối, khu vực trung tâm là biểu tượng 4 vòng tròn của Audi cho cái nhìn mạnh mẽ, thể thao và không kém phần sang trọng. Liếc nhìn sang hai bên chúng ta sẽ thấy cụm đèn pha LED hoặc tùy chọn LED ma trận kèm với dãi LED ban ngày hình mũi tên kép cho cái nhìn sắc lẹm, cho khả năng chiếu sáng tốt và đồng nhất.

Chếch sang hai bên hông ta có thể thấy mâm xe 5 chấu kép 19 inch được thiết kế lại trông hợp thời hơn. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tự động tích hợp xi nhan báo rẽ cùng khả năng chống chói, các đường gân dập nổi được thiết kế góc cạnh hơn tăng tính khí động học cho xe, các viền cửa được nẹp crom sáng bóng, thanh nẹp nhôm cao cấp phía dưới cửa khắc dòng chữ Quattro biểu hiện cho hệ thống dẫn động làm nên tên tuổi của Audi.

Di chuyển ra phía sau, điều đầu tiên nhận ra đuôi xe có phần thon gọn hơn so với thế hệ trước, cụm đèn LED thiết kế dạng mũi tên đôi tương tự như ở phía đầu xe, cản sau được thiết kế khác màu so với thân xe tạo điểm nhấn trông cứng cáp cho chiếc xe, phía trên đặt các cảm biến hỗ trợ lùi/đỗ xe, đi cùng 2 bên là ống xả cỡ lớn hình đa giác mạ crom bóng bẩy.

Nội thất

Audi Q7 2019 mang lại một không gian nội thất mới không chê vào đâu được đối với những ai yêu thích sự mạnh mẽ và góc cạnh. Nội thất Audi Q7 kết hợp hài hòa giữa chất liệu da cùng với một vài chi tiết ốp gỗ cao cấp.

Với chiều dài cơ sở 2994mm, không gian nội thất của Audi Q7 2019 được đánh giá là rộng nhất phân khúc. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da sang trọng, ghế lái cùng ghế phụ phía trước có thiết kế ôm sát người ngồi tạo cảm giác chắc chắn, đi kèm là chức năng chỉnh điện 8 hướng cùng 4 tùy chỉnh bơm hơi đệm lưng đầy tiện ích.

Không gian ở hàng ghế giữa khá rộng rãi, ghế giữa có kèm tựa đầu và có thể trở thành hộc để ly kiêm bệ tì tay với một thao tác mở đơn giản. Khoảng để chân cũng như khoảng cách với trần xe tương đối thoải mái kể cả với người cao trên 1m8.

Hàng ghế thứ ba nhìn chung chỉ phù hợp hơn đối với trẻ em dưới 10 tuổi, điểm trừ lớn nhất có lẽ là không gian hành lý khá khiêm tốn chỉ khoảng 425 lít, tuy nhiên bạn có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ với tỉ lệ 35/30/35 và thứ ba theo tỉ lệ 50/50 để tăng thêm sức chứa bằng các nút chỉnh điện hiện đại. Những ai kì vọng Q7 là một chiếc xe sang với không gian đủ cho cả 7 người lớn nên cân nhắc thêm về hàng ghế thứ 3 của xe vì xe ưu tiên không gian cho hai hàng ghế đầu hơn.

Nếu như Audi Q7 mang thiết kế thực dụng rộng rãi tiện nghi thì GLE và Cayenne hướng đến phong cách thể thao nhiều hơn bởi kích thước gọn gàng và trục cơ sở ngắn hơn. Bên cạnh đó, dung tích khoang hành lý của Cayenne cũng lên đến 770 lít vì chỉ có 5 chỗ ngồi. Nếu Q7 gập hàng ghế 3 lại thì khoang hành lý cũng sẽ không nhỏ. Phong cách thiết kế của Q7 và Volvo X90 có phần tương đồng khi hướng đến sự trang nhã chứ không thể thao như GLE và Cayenne.

Khoang lái được thiết kế lại hoàn toàn, cụm đồng hồ điều khiển trung tâm hiển thị sắc xảo, màu sắc hài hòa hiển thị đầy đủ và chính xác các thông tin. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, dãi LED bên dưới hốc lạnh sáng lên vào ban đêm tạo điểm nhấn.

Vô-lăng ba chấu bọc da cao cấp thiết kế thể thao, tích hợp các nút điều khiển giúp người lái dễ dàng thao tác. Cụm cần số được kế theo kiểu trên các phi cơ trông mạnh mẽ và thể thao, xung quanh còn có 2 hộc để ly cùng các nút điều chỉnh cuộc gọi, âm lượng,...

Tiện nghi

Đối với một chiếc xe trên 3 tỷ đồng, không ngạc nhiên khi Audi Q7 được trang bị hàng tá công nghệ hiện đại. Được chia thành 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn Premium, Premium Plus và Prestige. Trên phiên bản Premium trang bị hệ thống đa phương tiện MMI độc quyền của Audi đi kèm màn hình 7-inch sắc nét, được thiết kế ngầm có nút điều chỉnh lên xuống, hỗ trợ FM/AM, Bluetooth, Mp3, WMA, SDXC và AUX-IN, hệ thống âm thanh 10 loa cho chất lượng âm thanh chân thực và sống động, hệ thống kết nối với điện thoại thông minh với công nghệ Apple CarPlay và Google Android Auto cho khả năng tương tác tốt hơn, hệ thống khởi động bằng nút bấm start/stop hiện đại ...

Ngoài ra hãng xe châu Âu còn có các tùy chọn bổ sung như hệ thống hiện thị thông tin người lái Audi Virtual Cockpit với hiển thị bảng đồng hồ điện tử độ phân giải cao với kích thước 12.3-inch, hệ thống MMI navigation plus với cảm biến MMI. Một màn hình trung tâm kích thước 8.3 inch hiển thị những thông tin bổ sung của hệ thống MMI,...

Audi Q7 2019 còn có nhiều trang bị đáng tiền khác như hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập với các hốc gió bố trí khắp cabin, nút khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống ga điện tử Cruise Control, chìa khóa thông minh với khả năng mở cửa không cần khóa và ghi nhớ hệ thống nhật ký, hệ thống chống mở khóa điện tử và cảnh báo chống trộm, cửa kính phía sau đều được trang bị màn che nắng, cốp sau đóng/mở điện. Audi Q7 2019 dù có nhiều tính năng nhưng đa phần nằm trong các gói trang bị tuỳ chọn, đồng nghĩa với việc khách hàng cần chi nhiều tiền hơn để sở hữu các tiện ích này.

Vận hành và an toàn

Audi Q7 trang bị hai phiên bản động cơ khác nhau với dung tích 2.0 TFSI và 3.0 TFSI tăng áp, cụ thể:

Động cơ 3.0 TFSI quattro với công suất 333 mã lực và momen xoắn cực đại 440 Nm, giúp tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Động cơ 2.0 TFSI quattro với công suất 252 mã lực và momen xoắn cực đại 370 Nm, giúp tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 7.1 giây và mức tiêu hao nhiên liệu 7.4lít/100km.

Trong phân khúc, Audi Q7 và Volvo là hai mẫu xe duy nhất có tuỳ chọn động cơ 2.0 lít nhưng XC90 có sức mạnh vượt trội hơn đến 320 mã lực. Porsche và GLE đều sử dụng động cơ V6 3.0 lít cho phiên bản tiêu chuẩn tương đương Q7 phiên bản 3.0 V6. Tuy nhiên, Cayenne có thêm hai phiên bản cao cấp hơn là S và Turbo với sức mạnh lần lượt là 440 và 550 mã lực.

Audi Q7 phiên bản mới nhẹ hơn 240 kg và tiệu thụ nhiên liệu thấp hơn 28% với chỉ 7.9 lít/100 km. Và đạt mức khí thải chỉ 179 gam CO2/10km. Nhờ hệ thống treo khí nén có thể tùy chỉnh cùng hệ dẫn động 4 bánh, Q7 hứa hẹn khả năng hoạt động ưu việt, êm ái trên nhiều cung đường khác nhau và chẳng ngại ngần những cung đường khó khăn dù đây là một chiếc xe sang.

Tuy nhiên, những ai yêu thích cảm giác lái thể thao sẽ có phần không thích hệ thống treo khí nén vì nó êm ái và có thể không đủ cứng để mang đến cảm giác ôm cua ở tốc độ cao chắc chắn hay làm cho thân xe bị nghiêng. Bên cạnh đó, vì chiều dài trục cơ sở của xe khá lớn nên phản ứng thân xe khi chuyển làn hoặc ôm cua ở tốc độ cao cũng có phần ít nhanh nhạy.

Audi Q7 2019 được trang bị khá nhiều công nghệ đỉnh cao, một vài tính năng điển hình như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, màn hình hiển thị cảnh báo áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ, trang bị túi khí tiêu chuẩn trước, hai bên trước/sau và trên đầu, hệ thống chống trộm khóa cố định ghế trẻ em ISOFIX và điều khiển dây an toàn, hệ thống phanh đa va chạm tiêu chuẩn cho phép tự động phanh khi phát hiện sắp xảy ra va chạm,...

Đánh giá chung

Với sự kết hợp từ thiết kế sang trọng, không gian nội thất tiện nghi và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẵn sàng Off-Road bất cứ lúc nào. Audi Q7 là một trong những chiếc xe SUV hoàn hảo khi vừa có thể phục vụ gia đình và mang đến sự bề thế trong công việc kinh doanh của chủ nhân

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Audi Q7 2.0 TFSI quattro

3,230 tỷ

Audi Q7 3.0 TFSI Quattro

4,200 tỷ

Audi Q7 3.0 TFSI Quattro

Liên hệ

Audi Q7 2.0 TSFI Quattro

Liên hệ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
4.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
Công suất cực đại
252.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
333.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
333.00 mã lực , tại 5300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
250.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1.600 - 4.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
440.00 Nm , tại 1.370 - 4.500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
440.00 Nm , tại 2.900 - 5.300 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1.600 - 4.500 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Toàn thời gian
Kiểu dẫn động
Toàn thời gian
Kiểu dẫn động
toàn thời gian
Kiểu dẫn động
toàn thời gian
Tốc độ cực đại
233km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Tốc độ cực đại
233km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.10
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.30
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.30
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.10
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.40l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.60l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.40l/100km
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Điều hòa
4 vùng
Điều hòa
Tự động 04 vùng
Điều hòa
Tự động 04 vùng
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
Số lượng túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất