Đánh giá sơ bộ xe Honda Accord 2019 sắp về Việt Nam

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Năm 2018, sau khi Nissan TeanaHyundai Sonata bất ngờ biến mất trong danh mục bán hàng tại thị trường Việt Nam, Honda Accord chỉ còn lại 3 đối thủ là Toyota Camry, Mazda 6KIA Optima. Tuy nhiên doanh số của mẫu sedan nước Nhật vẫn không mấy khả quan, chỉ đừng trên Kia Optima, cách rất xa Toyota Camry và Mazda 6 mặc dù có lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc và cùng mang thương hiệu Nhật.

Xem thêm:

 So sánh nhanh trang bị Honda Accord 2021 và Toyota Camry 2021
Đánh giá sơ bộ xe Honda Accord 2021

Tháng vừa qua, “Ông hoàng phân khúc D” là Camry vừa ra mắt bản mới, chuyển sang dạng nhập khẩu nguyên chiếc, đi kèm là những thay đổi khá ấn tượng về mặt thiết kế lẫn trang bị. Sau gần một năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Hyundai Sonata cũng đang rục rịch quay trở lại. Bản mới đã được ra mắt tại thị trường Châu Âu với những thay đổi ngoạn mục về mặt thiết kế, mang hơi hướng của một chiếc coupe và mạnh mẽ như một chiếc sedan thể thao. Không nằm ngoài cuộc chơi, để không bị chia nhỏ miếng bánh thị phần bởi các mẫu trong cùng phân khúc và đặc biệt là dòng SUV, Mazda6 cũng đã cho ra đời bản mới với rất nhiều thay đổi đáng ghi nhận. Phiên bản mới của cả Sonata và Mazda6 đều đã được xác nhận là sẽ ra mắt khách hàng Việt ngay trong năm nay. Bối cảnh này bắt buộc Accord phải tự đổi mới mình nếu không muốn nối dài thêm câu chuyện buồn mang tên doanh số. Thế hệ mới cũng được xác nhận là sẽ ra mắt khách hàng Việt trong thời gian sắp tới.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

So với “người tiền nhiệm”, Honda Accord 2019 sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt mới, cản trước và cản sau hạ thấp, chiều dài tổng thể ngắn hơn nhưng thiết kế rộng hơn ở 2 bên, cộng thêm phần mui được vuốt dài ra phía đuôi xe tương tự như trên các mẫu coupe, gầm xe thấp hơn 10mm, đi kèm là bộ mâm thể thao đa chấu 18 inch, cản sau với cánh gió nhỏ và cụm ống xả thể thao dạng kép ... tất cả tổng hòa mang lại một Accord bắt mắt, cá tính và khỏe khoắn hơn.

Mẫu xe mới có những chi tiết gợi nhớ tới đàn em Civic ở cụm đèn pha và đèn hậu, những đường gân dập nổi mạnh mẽ ở thân xe và trên nắp ca-pô. Đầu xe được tái thiết kế lưới tản nhiệt. Xe trang bị công nghệ led cho hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu.

Honda Accord 2019 có chiều dài 4.894 mm và rộng 1.862 mm, ngắn hơn so với thế hệ cũ 41mm nhưng lại rộng hơn 12mm, chiều cao thấp hơn 15 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.830 mm, nhỉnh hơn 55m – một con số đáng kể, hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn.

Xem thêm:

Đánh giá Honda Accord 2023: Chú trọng cảm giác lái, nội thất rộng rãi, tiện nghi nhưng chưa sánh bằng Toyota Camry

Nội thất

Để hoàn thành cuộc “lột xác”, nội thất trên Honda Accord cũng được tái thiết kế với khá nhiều chi tiết mới. Trên bảng táp lô là sự xuất hiện của chất liệu da và ốp gỗ, mềm mại và sang trọng. 

Xe trang bị ghế ngồi thể thao bọc da, rộng sang 2 bên nhưng lõm ở giữa. Thiết kế ghế ngồi này giúp tạo cảm giác ôm lưng hơn, thoải mái hơn cho người ngồi ngay cả ở những hành trình dài. 

Ghế lái thế hệ mới nay được tích hợp tính năng chỉnh điện lên tới 12 hướng, giúp người ngồi dễ dàng điều chỉnh để chọn tư thế ngồi thoải mái, an toàn và vừa vặn nhất với mình. Riêng trên phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị chức năng sưởi và thông gió.

Trang bị tiện nghi

Thông tin chi tiết về trang bị tiện nghi bản dành cho thị trường Việt Nam hiện chưa được tiết lộ. Tại Thái Lan Accord 2019 sở hữu các trang bị khá hiện đại như: màn hình TFT 7 inch thiết kế độc lập, màn hình cảm ứng kích thước 8 inch cùng 2 núm xoay ở hai bên góc dưới, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng 3 chấu bọc da thể thao với rất nhiều phím bấm chức năng. Ngoài ra còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, sạc điện thoại không dây và nút bấm khởi động, tuỳ chọn hệ thống âm thanh lên đến 8 loa công suất 180w hoặc 10 loa 450w. Nhìn chung, nếu so với nội thất của Toyota Camry thì nội thất trên Accord có phần sang trọng và hiện đại hơn.

Động cơ và an toàn

Nhiều khả năng, thế hệ mới dành cho khách hàng Việt sẽ loại bỏ động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L, thay vào đó là động cơ VTEC tăng áp 1.5L, tương tự như những gì đã diễn ra trên Civic và CR-V. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 190 mã lực và 243 Nm tại 1.500-5.500 vòng/phút, tương tự CR-V. Trong khi đó, hộp số 5 cấp tự động cũng sẽ được thay thế bởi động cơ CVT.

Tại thị trường Thái Lan, Accord 2019 được trang bị gói an toàn Honda Sensing theo tiêu chuẩn với các công nghệ như: phanh khẩn cấp tránh va chạm, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo rời làn và giữ ga tự động thông minh, kiểm soát hành trình chủ động, camera đa hướng, đèn pha tự động, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp... Dự đoán bản dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị cắt bớt các trang bị an toàn, nhưng về cơ bản vẫn sẽ có các tính năng như: phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn, giám sát áp suất lốp...

Nhận xét chung

Với sự ra mắt của thế hệ mới tại thị trường Việt Nam trong vài tháng tới đây, Accrod 2019 rất có thể “làm nên chuyện” nếu như nhà sản xuất không định giá quá cao so với các đối thủ còn lại. Sở hữu thiết kế hấp dẫn, nội thất sang trọng và hiện đại, đặc biệt là động cơ mới mạnh mẽ hơn (Camry 2019 vừa ra mắt vẫn dùng động cơ cũ), diễn biến của câu chuyện doanh số của Accord được kỳ vọng sẽ bước sang trang mới với những con số khá quan hơn.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Honda Accord

1,329 tỷ

Honda Accord 2.4 AT

Liên hệ

Honda Accord

1,470 tỷ

Honda Accord 3.5 V6

Liên hệ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
3.50L
Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 5.50 vòng/phút
Công suất cực đại
175.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
271.00 mã lực , tại 6200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
260.00 Nm , tại 1.600-5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
225.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
225.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
339.00 Nm , tại 5.000 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.10l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
13.90l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất