Đánh giá sơ bộ xe KIA Cerato 2017

Giá: 584 triệu - 696 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung 

Kia Cerato (K3) hiện đã có phiên bản mới, mời các bác tham khảo bài đánh giá chi tiết tại: Đánh giá Kia K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc

Thế hệ nâng cấp mới của K3 - KIA Cerato hoàn toàn mới sau khi đánh dấu bước đi của mình tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục được bán ra trong năm 2017 để cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng C. 

KIA Cerato 2017 tiếp tục được lắp ráp bởi Thaco Trường Hải với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt như sau:

Kia Cerato 1.6 MT: 584 triệu đồng
Kia Cerato 1.6 AT: 637 triệu đồng
Kia Cerato 2.0 AT: 696 triệu đồng

Rõ ràng, mức giá bán đầy cạnh tranh sẽ giúp KIA Cerato củng cố thêm vững chắc địa vị của mình tại phân khúc sedan cỡ trung trước các đối thủ Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic hay Ford Focus.

Xem thêm : Đánh giá nhanh xe Honda Civic 2017.
Xem thêm : Danh sách các xe Kia đang được mua/bán.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


KIA Cerato 2017 thể hiện sự khác biệt đôi chút với người tiền nhiệm K3 ở chi tiết ngoại thất cũng như nội thất. Đây có thể coi là một sự “làm mới” của KIA để họ có thêm thời gian chuẩn bị cho thế hệ mới của Cerato. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.560 x 1.780 x 1.445 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm 150 (mm). Cùng với đó, KIA vẫn bảo đảm nét thiết kế mềm mại và gọn gàng. Độ linh hoạt cũng được hãng xe giữ nguyên với bán kính quy vòng 5,30 (m) , giúp xe dễ dàng di chuyển ở khu vực đông đúc của nội thị.

Nhìn bên ngoài, những thay đổi của thiết kế có thể được nhận ra ngay ở phần đầu xe. “Đôi mắt” của Cerato 2017 được tái thiết kế để trông “mảnh” mai hơn và kéo dài sang hai bên thân khá mạnh. Hệ thống đèn này là sự kết hợp của các chóa phản chiếu đa góc và thấu kính cầu khá đẹp trong khi các bóng đèn được sử dụng là loại dây tóc Halogen truyền thống.
Ngoài ra, Kia còn tinh ý trang trí một dải LED khá độc đáo chạy dọc hết chiều dài của cụm đèn chiếu sáng, giúp diện mạo của Cerato 2017 trông “bảnh bao” hơn hẳn. Thể theo phong cách mới, KIA đã “bê” nguyên bộ lưới tảng nhiệt kiểu kim cương từ các mẫu xe cao cấp khác lên chiếc sedan cỡ “C” này. Tuy nhiên, thiết kế tổng thể vẫn chưa được thay đổi nhiều và vẫn giữ nguyên phong cách “lỗ mũi” đặc trưng.

Một điểm đáng chú ý khi nhìn trực diện đầu xe chính là hai khe hướng gió trang trí khá đẹp, nằm liền cạnh với đèn sương mù halogen hình thang trông khá liền lạc. Ngoài ra, có thể nhận thấy các cảm biến thông báo khoảng cách phía trước cũng đã xuất hiện ở đầu xe, tiết lộ chức năng hỗ trợ đỗ xe cho vị trí phía trước, khá hiện đại và tăng tính an toàn. Tuy nhiên, nếu Kia xử lý để các cảm biến sao cho nó đồng màu với thân xe thì sẽ tăng tính thẩm mỹ hơn.

Ở cạnh bên, mâm xe hợp kim nhôm đúc năm chấu kép có kích thước 17 inches (riêng phiên bản 1.6MT chỉ được trang bị mâm xe 16 inches), đi cùng với bộ lốp hàng hiệu Continental Contact MC5 với thông số 215/45 ( trong khi trên phiên bản 1.6MT là 205/55). Tổng thể thiết kế của bộ mâm-lốp này khá hài hòa, đặc biệt các chấu mang nét thiết kế thanh mảnh và được sơn màu trắng-xám kim loại, khá phù hợp với thiết kế tổng thể.

Các gương chiếu hậu được uốn nắn mềm mại và đẹp mắt, tích hợp đèn báo rẽ LED. Chưa hết, chức năng điều chỉnh và gập điện cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Kia Cerato 2017. Thấp hơn, Kia bố trí một nẹp kim loại sáng bóng chạy dọc theo viền cửa kính, trông khá sang trọng và bắt mắt. Chi tiết này trông rất hài hòa với tay nắm cửa, cũng đồng thời được làm nổi bật với một đường mạ chrome độc đáo.

Phần đuôi xe vẫn được giữ nguyên dáng thiết kế so với phiên bản năm 2016 và khác biệt it nhiều với đàn anh K3 2013. Hệ thống đèn được cách tân, vẫn giữ thiết kế to bản nhưng phân chia lại các vị trí đèn cho gọn gàng, hài hòa hơn. 

Dải đèn phanh được “gom” lại thành một dải liền mạch, sử dụng bóng LED trên cả ba phiên bản. Các vị trí đèn báo lùi và đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng dây tóc halogen. Tuy nhiên, Kia cũng đã khéo léo thiết kế các chóa đèn và các vân uống lượn để tạo hiệu ứng gần tương tự đèn LED, khá đẹp. 

Ngoài ra, điểm thú vị ở phần đuôi xe chính là việc hãng xe Hàn Quốc đã trang bị một cánh hướng gió cho Cerato 2017, giúp xe trông thể thao hơn. Tương tự như phần đầu xe, vị trí phía sau cũng được Kia bố trí 4 cảm biến lùi, đặc biệt còn có camera lùi cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả ba phiên bản. Phía cuối đường ống xả, Cerato 2017 sử dụng ốp trang trí hàng oval khá đẹp, đồng thời cũng để dành ra một vị trí tương tự ở phía đối diện để người dùng thỏa sức trang bị thêm, tạo sự đối xứng hoàn hảo cho đuôi xe.

Không gian nội thất được phối trộn màu sắc khá nổi bật. Các hàng ghế và vị trí tựa tay trên cánh cửa sử dụng các lớp bọc giả da màu kem nổi bật. Trong khi đó, các vị trí còn lại được phủ một màu xám/đen quen thuộc. Bảng taplo được giữ nguyên nét thiết kế đặc trưng khi được điêu chỉnh để hướng toàn bộ các nút bấm và màn hình về phía người lái. Mặc dù được trang bị các loại vật liệu có chất lượng tốt và độ hoàn thiện tương đối khá, bảng taplo trên Cerato 2017 vẫn cho cảm giác rối mắt.

Tay lái ba chấu bọc da, kết hợp với các mảng ốp giả gỗ khá đẹp mắt. Các nút bấm được thiết kế to và dễ sử dụng. Tuy nhiên, việc lắp đặt các nút điều khiển chức năng thoại rãnh tay dọc theo phần trung tâm khá bất tiện, nhất là khi tay người lái phỉa rời xa vị trí 9 giờ. Ngoài ra, hai lẫy chuyển số sau volant cũng được Kia tích hợp, giúp gia tăng cảm giác thể thao khi vận hành.

Chính giữa taplo, Cerato 2017 sở hữu màn hình LCD cỡ lớn. Đây chính là trung tâm hiển thị của toàn bộ hệ thống giải trí với nhiều phương thức kết nối như Bluetooth/AUX/USB, tương tác với Ipod và đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cũng là một tính năng nổi bật, đi kèm với đó là các hốc gió to bản trên taplo, cũng như 2 khe thoát gió cho hàng ghế sau được bố trí ngay sau bệ tựa tay của hàng ghế trước.

Hàng ghế trước cho cảm giác ngồi khá thoải mái nhờ việc sử dụng vật liệu giả da. Thêm vào đó, khả năng tùy chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái là một điểm cộng hấp dẫn. Hàng ghế sau tuy có thể được sử dụng bởi 3 hành khách, nhưng sẽ rất hiệu quả khi chỉ có 2 hành khách phía sau nhờ thiết kế đặc biệt, tạo sự thoải mái nhất cho từng hành khách, cùng với phần tựa tay chính giữa to bản, rất tiện lợi.

KIA Cerato 2017 được trang bị 2 tùy chọn động cơ, cụ thể :

Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít tạo ra công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, cùng moment xoắn cực đại 157Nm khi tốc độ động cơ đạt 4.850 vòng/phút. Khối động cơ này sẽ được trang bị kèm với hộp số tay hoặc tự động 6 cấp.
Động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít mang đến công suất tối đa 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Khối động cơ này được "lắp ghép" với hộp số tự động 6 cấp để dẫn động cho 2 bánh trước.

Đi kèm với mức công suất trên là hệ thống an toàn đa dạng được KIA trang bị trên Cerato 2017 như: hệ thống chống bó cứng phanh - ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, 2 túi khí cho hành khác phía trước. không chỉ vậy, phiên bản 2.0L còn được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp - BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC cùng với 6 túi khí an toàn.

Đánh giá tổng quát và đối tượng phù hợp

KIA Cerato 2017 là một mẫu xe sedan hạng C khá đẹp, giả bán hợp lý và trang bị nhiều tính năng nổi bật. Mẫu xe này sẽ khá phù hợp với người dùng sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Các nữ doanh nhân cũng sẽ khá duyên dáng khi sử dụng xe như một phương tiện di chuyển cá nhân. Đấng mày râu thành đạt có tuổi đời tương đối trẻ cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị và hài lòng với mẫu xe này.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

KIA Forte / Cerato 1.6L MT

584 triệu

KIA Forte / Cerato 1.6 AT

637 triệu

KIA Forte / Cerato 2.0 AT

696 triệu

KIA Cerato 1.6 MT

612 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
159.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4.850 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất