• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá KIA K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc

Đánh giá KIA K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG KIA K3 2022

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

Sau 10 năm bán tại thị trường Việt Nam, hơn 50,000 chiếc K3 (Cerato) đã đến tay khách hàng. Trong năm 2021, mẫu sedan hạng C xứ kim chi đã bán hơn 10,000 xe – khẳng định vị thế là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Kia tại Việt Nam.

Hiện tại, KIA K3 2022 đang được THACO AUTO lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản sau:

• K3 1.6 Deluxe MT: 559 triệu đồng.
• K3 1.6 Luxury: 589 triệu đồng.
• K3 1.6 Premium: 635 triệu đồng.
• K3 2.0 Premium: 675 triệu đồng.

Nếu xét về giá bán, KIA K3 2022 là mẫu xe tốt nhất trong phân khúc, trong khi Mazda 3 giá thấp nhất là 669 triệu. Đối thủ đồng hương Hyundai Elantra giá khởi điểm từ 580 triệu vẫn nhỉnh hơn K3. Có thể nói hai mẫu xe hạng C của Hàn Quốc (lắp ráp tại Việt Nam) đang thiết lập mức giá để cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe hạng B như Honda City hay Toyota Vios.

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

Xem thêm:

Top 3 xe crossover cũ tầm giá 800 triệu đồng

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2022: thiết kế mạnh mẽ cùng trải nghiệm vận hành nhiều cảm xúc

2. NGOẠI THẤT KIA K3 2022

KIA K3 2022 vẫn sử dụng nền tảng khung gầm thành công từ thế hệ tiền nhiệm. Các thông số kích thước Dài x Rộng x Cao của xe là 4,640 x 1,800 x 1,450 (mm). Chiều dài cơ sở 2,700 (mm) không thay đổi. Những thông số này hứa hẹn tiếp tục duy trì lợi thế về không gian rộng rãi của K3 so với những đối thủ cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm 150 (mm) cùng bán kính quay vòng 5.3 (m) của KIA K3 2022 khá tương đồng với những đối thủ như Mazda3 hay Hyundai Elantra.

KIA K3 2022 vẫn sử dụng nền tảng khung gầm thành công từ thế hệ tiền nhiệm KIA K3 2022 vẫn sử dụng nền tảng khung gầm thành công từ thế hệ tiền nhiệm

Về thiết kế, KIA K3 2022 sở hữu DNA thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm nhưng được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn. Ở mặt trước, lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia được mở rộng sang hai bên, nối liền cụm đèn chiếu sáng LED với đồ họa hai tầng song song độc đáo.

Về thiết kế, KIA K3 2022 sở hữu DNA thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm nhưng được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn Về thiết kế, KIA K3 2022 sở hữu DNA thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm nhưng được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn

Trên hai phiên bản KIA K3 2022 1.6 Premium và 2.0 Premium, đèn chiếu sáng chính sử dụng bóng LED cho ánh sáng trắng và hiệu quả chiếu sáng cao. Hai phiên bản Deluxe MT và Luxury chỉ được trang bị bóng Halogen Projector. Ốp cản trước được tạo hình chữ X mạnh mẽ với đèn sương mù tích hợp vào đường vát tạo ấn tượng thể thao và độc đáo.

Ốp cản trước được tạo hình chữ X mạnh mẽ với đèn sương mù tích hợp vào đường vát tạo ấn tượng thể thao và độc đáo Ốp cản trước được tạo hình chữ X mạnh mẽ với đèn sương mù tích hợp vào đường vát tạo ấn tượng thể thao và độc đáo

Phần hông xe KIA K3 2022 nổi bật với bộ mâm đa chấu kích thước 17” theo phong cách trẻ trung và hiện đại. Đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa vẫn được Kia giữ lại trên K3 2022, mang đến diện mạo khỏe khoắn cho mẫu sedan chủ lực của hãng. Gương hậu được trang bị tiêu chuẩn tính năng chỉnh, gập, sấy điện và tích hợp đèn báo rẽ trên tất cả các phiên bản. Gương hậu vẫn được đặt ở góc trụ A như truyền thống, chưa được dời xuống thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại trên nhiều mẫu xe mới ra mắt.

Đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa vẫn được Kia giữ lại trên KIA K3 2022, mang đến diện mạo khỏe khoắn cho mẫu sedan chủ lực của hãng Đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa vẫn được Kia giữ lại trên KIA K3 2022, mang đến diện mạo khỏe khoắn cho mẫu sedan chủ lực của hãng

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED nay đã được nâng cấp về đồ họa chiếu sáng theo phong cách hai tầng song song độc đáo. Thiết kế này đồng nhất với đèn chiếu sáng chính, tạo tính hài hòa và thể hiện sự trau chuốt của Kia dành cho mẫu sedan hạng C chủ lực. Ốp cản sau của xe được sơn đen với đồ họa tương tự ốp cản trước, nhấn mạnh ấn tượng thể thao và mạnh mẽ của KIA K3 2022.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED nay đã được nâng cấp về đồ họa chiếu sáng theo phong cách hai tầng song song độc đáo Ở phía sau, cụm đèn hậu LED nay đã được nâng cấp về đồ họa chiếu sáng theo phong cách hai tầng song song độc đáo

3. KHOANG LÁI KIA K3 2022

Khoang cabin của KIA K3 2022 mang phong cách đơn giản, trung tính và dễ nhìn. Các chi tiết được sắp xếp và dàn trải theo chiều ngang, góp phần nhấn mạnh độ rộng thoáng của xe. Chất liệu da tối màu kết hợp các mảng nhựa mềm xuất hiện xuyên suốt khoang lái của tất cả các phiên bản. Riêng hai phiên bản 1.6 Premium và 2.0 Premium sẽ trang bị nội thất 2 tone đen – đỏ thể thao. Đây là điểm nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng do không phải ai cũng thích phong cách thể thao từ nội thất đỏ.

Khoang cabin của K3 2022 mang phong cách đơn giản, trung tính và dễ nhìn Khoang cabin của K3 2022 mang phong cách đơn giản, trung tính và dễ nhìn

Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng nhô cao nổi bật. Màn hình này có kích thước 10.25” trên hai bản Premium và 8” trên hai bản còn lại. Ngay phía dưới là các cửa gió điều hòa và cụm điều khiển điều hòa trung tâm được bố trí gọn gàng, sơn đen bóng với ốp viền chrome tạo ấn tượng cao cấp.

Ngay phía dưới là các cửa gió điều hòa và cụm điều khiển điều hòa trung tâm được bố trí gọn gàng, sơn đen bóng với ốp viền chrome tạo ấn tượng cao cấp Ngay phía dưới là các cửa gió điều hòa và cụm điều khiển điều hòa trung tâm được bố trí gọn gàng, sơn đen bóng với ốp viền chrome tạo ấn tượng cao cấp

Vô lăng trên KIA K3 2022 được bọc da trên tất cả các phiên bản. Thiết kế vô lăng là dạng 3 chấu hiện đại và có phần trung tính, không nghiêng quá nhiều theo hướng thể thao. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp màn hình LCD 4.2”.

Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp màn hình LCD 4.2” Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp màn hình LCD 4.2”

Cần số của KIA K3 2022 đặt dưới khu vực táp lô trung tâm. Chụp cần số dạng trụ cơ bản và được bọc da tối màu hòa hợp với tổng thể khoang cabin. Cấu hình sang số trên K3 là dạng thẳng, giúp người lái dễ dàng làm quen và sử dụng.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên KIA K3 2022. Hai trụ A được vát mỏng giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Gương hậu tuy chưa đặt ở thân xe nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích. Nhờ đó, từ vị trí ghế lái, khách hàng vẫn dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ TRÊN KIA K3 2022

Về hệ thống giải trí, KIA K3 2022 được trang bị màn hình cảm ứng 8” trên bản 1.6 Deluxe MT và bản 1.6 Luxury, màn hình 10.25” có sẵn trên trên hai bản 1.6 Premium và 2.0 Premium. Cả hai biến thể màn hình đều hỗ trợ các chuẩn kết nối điện thoại Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 6 loa cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Màn hình 10.25” có sẵn trên trên hai bản 1.6 Premium và 2.0 Premium Màn hình 10.25” có sẵn trên trên hai bản 1.6 Premium và 2.0 Premium

Trừ phiên bản Deluxe MT sử dụng điều hòa chỉnh cơ, các phiên bản còn lại đều được trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hệ thống cửa gió riêng cho hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của KIA K3 2022, giúp khoang hành khách được làm mát nhanh và đều hơn.

KIA K3 2022 cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế lái chỉnh điện (trừ bản MT), khởi động nút bấm, cửa sổ trời, khởi động từ xa (trừ bản MT). Các tính năng cao cấp hơn như nhớ hai vị trí ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước, gương hậu chống chói tự động, sạc không dây chỉ có trên hai phiên bản Premium của xe.

Các tính năng cao cấp hơn như nhớ hai vị trí ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước, gương hậu chống chói tự động, sạc không dây chỉ có trên hai phiên bản Premium của xe Các tính năng cao cấp hơn như nhớ hai vị trí ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước, gương hậu chống chói tự động, sạc không dây chỉ có trên hai phiên bản Premium của xe

5. CÁC HÀNG GHẾ KIA K3 2022

Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản KIA K3 2022 đều được bọc da. Như đã đề cập, khách hàng có hai tùy chọn màu da là xám trung tính (Deluxe và Luxury) hoặc đen đỏ thể thao (hai bản Premium). Ghế lái chỉnh điện 8 hướng cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả ba phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, ghế phụ chỉ là loại chỉnh cơ trên tất cả các phiên bản. Hàng ghế sau trên K3 2022 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp vào lưng ghế giữa.

Hàng ghế sau trên KIA K3 2022 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp vào lưng ghế giữa Hàng ghế sau trên KIA K3 2022 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh cùng bệ tỳ tay trung tâm tích hợp vào lưng ghế giữa

Về không gian, hàng ghế sau của K3 được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Khoảng để chân và độ ngả lưng đều thuộc hàng tốt nhất phân khúc, phù hợp với những khách hàng cao trên 1m75.

Dung tích khoang hành lý của KIA K3 2022 là 502L, khá dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế 2 có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

Đặc biệt, hàng ghế 2 của KIA K3 2022 có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết Đặc biệt, hàng ghế 2 của KIA K3 2022 có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN KIA K3 2022

Về vận hành, ba phiên bản 1.6 Deluxe MT, 1.6 Luxury và 1,6 Premium được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm. Hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp trên bản Deluxe và hộp số tự động 6 cấp trên hai phiên bản còn lại.

Phiên bản cao cấp nhất của KIA K3 2022 là bản 2.0 Premium được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn 192 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD.

Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Hyundai Elantra (1.6L – 126 mã lực; 2.0L – 153 mã lực) hay Mazda3 (1.5L – 110 mã lực) thì KIA K3 2022 có thông số tương đương (so với Elantra) và có phần nhỉnh hơn (khi so với Mazda3).

Các tính năng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi đều được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Các tính năng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi đều được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản

Về an toàn, các tính năng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi đều được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Về trang bị tùy chọn, hai bản KIA K3 2022 Deluxe và Luxury chỉ được trang bị 2 túi khí, so với 6 túi trên hai bản Premium cao cấp. Cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước cũng là những trang bị cao cấp chỉ có thể tìm thấy trên hai bản Premium.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG KIA K3 2022

Xét một cách tổng thể, KIA K3 2022 là một mẫu xe tốt và rất đáng cân nhắc trong tầm giá với thiết kế đẹp mắt, trang bị phong phú, không gian rộng rãi cùng khoảng giá hợp lý. Doanh số cao nhất phân khúc C-sedan cũng thể hiện rằng đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn và đảm bảo sự yên tâm cho nhiều khách hàng mới, không tìm hiểu quá sâu về từng sản phẩm trên thị trường xe Việt.

KIA K3 2022 là sự lựa chọn hợp lý và rất đáng cân nhắc trong tầm giá KIA K3 2022 là sự lựa chọn hợp lý và rất đáng cân nhắc trong tầm giá

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

8. ĐỌC THÊM

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Thông số kỹ thuật

KIA Forte / Cerato 1.6L MT

584 triệu

KIA Forte / Cerato 1.6 AT

637 triệu

KIA Forte / Cerato 2.0 AT

696 triệu

KIA Cerato 1.6 MT

612 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
159.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
194.00 Nm , tại 4800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
157.00 Nm , tại 4.850 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Điều hòa
Tự động hai vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
02 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất