Đánh giá sơ bộ xe Kia Seltos 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Sau khi ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ, mẫu SUV đô thị Kia Seltos 2020 tiếp tục đặt chân đến các quốc gia Đông Nam Á, trước mắt ở hai thị trường là Philippines và Singapore. Bên cạnh các lợi thế về thiết kế và trang bị, yếu tố giá bán cũng góp phần tạo sức cạnh tranh tốt cho mẫu xe này. Cụ thể, mức giá quy đổi của Kia Seltos 2020 chỉ từ 314-519 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ và từ 494-675 triệu đồng tại Philippines.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

 So sánh nhanh Hyundai Kona 1.6 Turbo và Kia Seltos 1.4 Turbo Premium.
Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2020

Ngoại thất

Kia Seltos 2020 được phát triển dựa trên hệ khung gầm liền khối unibody chung với Hyundai Kona cho chiều dài 4.375 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.615 mm nếu không có baga nóc và chiều dài cơ sở mức 2.630 mm, hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi. Khoang hành lý của Kia Seltos 2020 có thể tích là 685 lít khi dựng hàng ghế sau và lên đến 1.758 lít nếu gập hàng ghế sau xuống.

Được thiết kế tại studio của Kia tại Hàn Quốc, Seltos 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng nhưng có phần hiện đại, khỏe khoắn hơn các người anh em cùng gia đình nhờ cụm đèn full LED 2 tầng độc đáo.

Phần hông của Kia Seltos nổi bật với đường viền chân kính mạ chrome vuốt lên ở trụ D tạo điểm nhấn mui nổi – floating roof độc đáo. Seltos 2020 lăn bánh trên bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đường kính 17 inch nhấn mạnh ấn tượng thể thao và mạnh mẽ với chụp mâm viền đỏ cho tất cả các phiên bản.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED kéo dài với đồ họa chiếu sáng dạng chữ “P” độc đáo và sắc sảo. Chụp ống xả kép và đuôi gió thể thao cũng là những điểm nhấn chính giúp tổng thể đuôi xe thể thao và mạnh mẽ hơn.

Tại Philippines, các phiên bản của Kia Seltos 2020 đều được trang bị đèn pha tự động, vành 17 inch và lốp 215/55/R17. Bản LX và EX được trang bị đèn pha projector, riêng bản SX cao cấp nhất sử dụng đèn pha LED. Ngoài ra, bản LX còn có dải đèn định vị ban ngày tiêu chuẩn, bản EX và SX có dải đèn LED định vị ban ngày, giúp xe KIA Seltos 2020 nổi bật hơn, đặc biệt vào buổi tối.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2020.

Nội thất và trang bị tiện nghi

Bước vào khoang nội thất, khách hàng sẽ cảm thấy sự chỉn chu và trung tính trong cách thiết kế của Kia khi sắp xếp dàn trải các chi tiết theo chiều ngang để tạo cảm giác cân đối, hài hòa. 

Không gian cho cả 2 hàng ghế được nhiều chuyên gia đánh giá là rất thoải mái so với các đối thủ trong phân khúc. Áo ghế da được trang bị trên các phiên bản cao cấp, trong khi phiên bản cơ sở sử dụng ghế nỉ để cắt giảm giá thành.

Bên cạnh đó, Kia Seltos tại Ấn Độ còn gây bất ngờ khi là chiếc crossover cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc được trang bị màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch trên táp-lô (tiêu chuẩn của bản cao cấp nhất), màn hình này tương thích với Android Auto/Apple CarPlay và gói công nghệ kết nối UVO Connect hiện đại.

Kia cung cấp hai lựa chọn tông màu cho nội thất Seltos, đó là tông thuần đen với chỉ khâu đỏ thể thao cho bản GT Line và tông be thanh lịch, sang trọng kết hợp họa tiết ghế hình lục giác cho bản Tech-Line. Phiên bản cho thị trường Philippines chỉ được trang bị màn hình 8 inch, cùng với đó là màu sắc và họa tiết áo ghế da được tùy biến riêng.

Trang bị đèn nền nội thất được dùng chung cho hầu hết các thị trường, kết hợp với hệ thống ánh sáng tích hợp vào các vị trí loa mang đến ấn tượng cao cấp cho Seltos 2020. Tính năng sạc không dây và hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp cũng được trang bị trên bản Seltos cho thị trường Ấn Độ.

Vận hành và an toàn

Tại thị trường Philippines, thông tin chi tiết về Seltos vẫn chưa được cập nhật đầy đủ. Tuy nhiên, mẫu B-SUV này sẽ được phân phối với 2 bản động cơ:

Động cơ xăng 2.0L, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180Nm.
Động cơ Diesel 1.6L công suất 134 mã lực.

Các động cơ trên được sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ được ưu ái hơn với 3 bản động cơ phân phối qua 8 phiên bản gồm:

Động cơ xăng 1.5L, công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.
Động cơ xăng tăng áp 1.4L, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.
Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Các động cơ trên sẽ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp, hộp số vô cấp CVT, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Đáng tiếc, trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian chỉ được Kia trang bị cho Seltos tại thị trường nội địa Hàn Quốc và thị trường Mỹ. Tuy vậy tại tất cả thị trường, Seltos vẫn được trang bị núm xoay chọn 5 chế độ lái và địa hình khác nhau để tối ưu cho nhiều điều kiện vận hành.

Trang bị an toàn nổi bật trên Kia Seltos 2020 bao gồm: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, camera lùi,…

Đánh giá chung

Với thiết kế đẹp mắt, không gian rộng rãi, trang bị phong phú đi cùng giá bán hợp lý thì Seltos đang “làm mưa làm gió” không chỉ tại thị trường quốc nội mà còn ở các nước trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Philippines. Theo xu hướng chuyển dịch chung của thị trường, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, người dùng có lý do để tin tưởng rằng Kia sẽ phân phối chính thức mẫu xe chủ chốt của mình để “đánh chiếm” thị phần với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford Ecosport hay Honda HR-V.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Kia Seltos

589 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
242.00 Nm , tại 1500.00 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất