So sánh nhanh Hyundai Kona 1.6 Turbo và Kia Seltos 1.4 Turbo Premium

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Với sự xuất hiện chính thức của Kia Seltos từ tháng 7/2020, phân khúc SUV đô thị vốn rất được quan tâm đã có thêm một đối thủ lớn đủ sức cạnh tranh và lật đổ sự thống trị của Hyundai Kona. Đây cũng là hai mẫu xe được nhiều khách hàng đặt lên bàn cân khi cần tìm một mẫu xe gầm cao giá hợp lý cho nhiều mục đích.

Xem thêm:

Giá bán – Xuất xứ

Kia Seltos (giá ưu đãi cho khách đặt cọc đợt đầu)

1.4 Turbo Deluxe: 589 triệu đồng.

1.4 Turbo Luxury: 649 triệu đồng.

1.6 Premium: 699 triệu đồng.

1.4 Turbo Premium: 719 triệu đồng.

Hyundai Kona

2.0 AT Tiêu chuẩn: 636 triệu đồng.

2.0 AT Đặc biệt: 699 triệu đồng.

1.6 Turbo: 750 triệu đồng.

Cả hai xe đều được lắp ráp trong nước nên sẽ được hưởng chính sách ưu đãi 50% thuế trước bạ của Chính phủ. Bài viết này sẽ tập trung so sánh hai phiên bản cao cấp nhất của mỗi xe là Seltos 1.4 Turbo Premium và Kona 1.6 Turbo.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Về kích thước, Kia Seltos hoàn toàn vượt trội so với Hyundai Kona khi dài hơn đến 150 mm và cao hơn 80 mm. Đặc biệt, chiều dài trục cơ sở của Seltos lớn hơn 10 mm so với Kona, mang đến khoảng để chân thoải mái hơn cho cả hai hàng ghế. Bán kính quay vòng trên cả hai mẫu xe đều đạt mức 5.3 m, mang đến khả năng xoay sở tốt trong môi trường đô thị. Con số này tương đương với Ecosport và tốt hơn nhiều so với mẫu xe đắt tiền nhất phân khúc là Honda HR-V (5.7 m).

Một điểm cộng nữa của Seltos là khoảng sáng gầm lên đến 190 mm, cao hơn đến 20 mm so với Kona và lớn nhất trong phân khúc SUV đô thị. Nhờ đó, Seltos có khả năng leo lề, đi đèo dốc cũng như các địa hình không bằng phẳng một cách hiệu quả.

Về thiết kế, Kia Seltos và Hyundai Kona đi theo hai trường phái khá tương phản. Nếu Kona tận dụng các đường cong để giúp dáng xe tròn trịa, dễ nhìn và có phần nữ tính thì Seltos với ngôn ngữ Refined Boldness lại khai thác tối đa các đường thẳng khắp thân xe để tạo ngoại hình vuông vức, mạnh mẽ, nam tính và mang dáng dấp địa hình nhiều hơn

Chi tiết ăn điểm nhất trên Kia Seltos mới chính là cụm đèn trước Full-LED với thiết kế đèn báo rẽ đa tầng đẹp mắt, tạo cảm giác hiện đại và đắt tiền. Cụm đèn được đặt đối xứng qua lưới tản nhiệt mũi hổ với viền cắt kim cương, kết hợp cùng cụm đèn sương mù LED đặt dọc và ốp cản mạ bạc mang đến ấn tượng mạnh mẽ, hiện đại và sắc sảo cho Seltos.

Xem thêm: So sánh nhanh Ford EcoSport 2020 và Kia Seltos 2020

Phần hông xe nổi bật với bộ la-zăng 17 inch đa chấu lạ mắt. Viền chân kính mạ chrome vuốt lên ở trụ D cũng là một chi tiết độc đáo nữa trên Seltos, vừa có tác dụng trang trí, vừa tạo ranh giới tự nhiên giữa thân xe và đuôi xe. Phần viền cửa này phát huy tác dụng tốt nhất trên các tùy chọn 2 tone màu với mui sơn đen.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Kona 2023: đã đến lúc thay đổi để cạnh tranh tốt hơn

Phần đuôi của Kia Seltos nổi bật với cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang, đặt đối xứng qua logo Kia bằng thanh chrome cỡ lỡn. Ngay bên dưới là ốp cản sau sơn đen, kết hợp chụp ống xả kép và ốp gầm mạ bạc giúp hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại, mạnh mẽ và đậm chất địa hình của xe.

Ở bên kia chiến tuyến, Kona nổi bật với lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill” nằm trong DNA thiết kế mới nhà Hyundai, cũng xuất hiện trên các dòng xe như Elantra, SantaFe. Chi tiết tiếp theo, cũng là điểm nhấn lạ mắt nhất trên Hyundai Kona khi vừa ra mắt, là dải đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính chuyển xuống dưới.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2020

Phần hông xe nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 18 inch 5 chấu kép (trừ bản 2.0 AT tiêu chuẩn sử dụng la-zăng 17 inch). Những tấm ốp màu đen bao quanh hốc bánh xe tăng thêm chất thể thao, bề thế cho xe. Phần ốp này kéo dài từ cản trước đến tận cản sau của xe, cũng là điểm gây nhiều tranh cãi nhất trên Kona về yếu tố thẩm mỹ.

Đuôi xe tạo hình tròn trịa với những nét cắt sắc sảo. Các chi tiết ở đuôi xe nhấn mạnh vào yếu tố năng động và tạo sự cân bằng trong một tổng thể hài hòa.

Đèn hậu có cấu tạo độc đáo. Trong khi đèn phanh, đèn lùi và đèn báo rẽ được đặt ở vị trí riêng biệt và được bao bọc bởi lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.

Là phiên bản cao cấp nhất nên cả Kia Seltos 1.4 Turbo Premium và Hyundai Kona 1.6 Turbo đều sử dụng hệ thống đèn tích hợp cảm biến tự động. Kia Seltos được trang bị đèn "full" LED từ đèn chiếu sáng tới đèn xi-nhan và đèn sương mù. Trong khi đó, Hyundai Kona vẫn sử dụng bóng halogen cho đèn xi-nhan, đèn chiếu góc và đèn sương mù. Tuy vậy, Kona sử dụng bánh mâm lớn hơn với kích thước 18 inch, lốp 235/45. Trong khi đó, thông số này trên Seltos là mâm 17 inch, lốp 215/60.

Nội thất và Trang bị tiện nghi

Nếu như Hyundai Kona là một dòng xe có thiên hướng nội thất tròn trịa và thể thao thì nội thất của Kia Seltos lại thiết kế theo hướng phẳng với các đường gấp dứt khoát tạo cảm giác rắn rỏi, mạnh mẽ và không kém phần sang trọng với việc nối liền cụm đồng hồ sau vô-lăng với màn hình giả trí trung tâm.

Bên cạnh thiết kế thì không gian là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên những mẫu SUV đô thị. Và đây cũng chính là điểm cộng lớn nhất của Seltos không chỉ khi so với Kona mà còn so với tất cả các đối thủ khác trong phân khúc.

Cả 2 hàng ghế trên Seltos đều cung cấp không gian trần, vai và khoảng để chân rộng rãi cho cả những hành khách cao tầm 1m8. Đặc biệt, tựa lưng ghế sau còn có khả năng điều chỉnh 2 mức độ ngả - tính năng mà chỉ những mẫu SUV hạng C trở lên như Hyundai Tucson hay Honda CR-V mới được trang bị.

Về mặt trang bị, cả 2 xe đều sở hữu chuẩn tương thích Apple CarPlay nhưng Seltos 1.4 Premium có lợi thế lớn hơn với màn hình kích thước 10.25 inch (trên Kona 1.6 là 8 inch). Bên cạnh đó, cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau là trang bị độc quyền trong phân khúc của Seltos, mang đến khả năng làm lạnh nhanh và đều hơn đến tất cả các vị trí trên xe.

Vận hành và Trang bị an toàn

Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất Premium sử dụng khối động cơ 1.4L tăng áp, cho công suất 138 mã lực và moment xoắn 242 Nm. Một biến thể khác của phiên bản Premium là động cơ hút khí tự nhiên Gamma 1.6L MPI, cho công suất 121 mã lực và 151 Nm moment xoắn.

Trong khi đó, cấu hình mạnh mẽ nhất của Hyundai Kona là động cơ 1.6L tăng áp, cho công suất vượt trội hơn là 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.

Năng lượng được truyền xuống cầu trước của cả 2 xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT (động cơ 1.6 trên Seltos sử dụng hộp số tự động 6 cấp 6AT).

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều sở hữu đầy đủ các công nghệ an toàn phổ biến nhất. Seltos Premium vượt trội hơn với hệ thống kiểm soát lực kéo tích hợp 3 chế độ địa hình và 3 chế độ lái riêng biệt. Trong khi đó, Kona Turbo lại nhỉnh hơn với Cảnh báo

Đánh giá chung

Với động cơ mạnh mẽ, thiết kế phá cách và thể thao, Hyundai Kona 1.6 Turbo hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, hiện đại, tìm kiếm một mẫu xe có khả năng vận hành tốt nhưng vẫn thể hiện được phong cách riêng cũng như giữ lại tính thực dụng cho nhu cầu gia đình.

Trong khi đó, với giá bán dễ tiếp cận, không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc đi cùng thiết kế đẹp mắt, Kia Seltos 1.4 Turbo Premium là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại, mạnh mẽ và khỏe khoắn với tính thực dụng cao cho nhu cầu gia đình. Nhờ đó, mẫu SUV đô thị của Kia tỏ ra phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng hơn.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất