Đánh giá sơ bộ xe Kia Seltos 2020

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu 

Sau khi ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ, mẫu SUV đô thị Kia Seltos 2020 tiếp tục đặt chân đến các quốc gia Đông Nam Á và giờ đây đã được lắp ráp tại Việt Nam bởi Thaco. Kia Seltos là mẫu xe crossover dành cho đô thị cạnh tranh với các đối thủ như MG ZS, Ford Ecosport, Hyundai Kona. Bên cạnh các lợi thế về thiết kế và trang bị, yếu tố giá bán cũng góp phần tạo sức cạnh tranh tốt cho mẫu xe này.

Xem thêm:

 Xếp hạng phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos dẫn đầu
Đánh giá Kia Seltos 2024: Hơn cả mong đợi, khởi đầu xu hướng mới

Giá bán 

Kia Seltos được sản xuất và lắp ráp trong nước nên sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ khi đăng kí. Cụ thể, Kia Seltos có 4 phiên bản đi cùng giá bán như sau: 

Kia Seltos Deluxe: 589 triệu đồng 
Kia Seltos Luxury: 649 triệu đồng
Kia Seltos Premium (1.6): 699 triệu đồng
Kia Seltos Premium (1.4): 719 triệu đồng

Mức giá lăn bánh của Seltos sẽ khởi điểm từ 630 triệu đồng cho đến cao nhất là khoảng 780 triệu đồng. Phiên bản sử dụng trong bài viết là là Premium 1.4 cao cấp nhất. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá Kia Seltos 2023: Đối thủ mạnh trong phân khúc

Ngoại thất 

Về tổng quan, Kia Seltos mang thiết kế phía trước ấn tượng, lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với dãy đèn LED đi cùng kết cấu đa tầng độc đáo cùng họa tiết điêu khắc hoa văn kim cương mang đến vẻ ngoài sang trọng cùng phong cách mạnh mẽ và hiện đại của thế hệ sản phẩm mới.

Hệ thống đèn pha với hiệu ứng ánh sáng LED độc đáo là sự kết hợp của cụm đèn trước với công nghệ full LED và đèn định vị “Heart – Beat” độc đáo, đèn sương mù hình khối băng kết hợp với ốp cản trước tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, năng động và cuốn hút của Kia Seltos.

Mặt bên xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, thể thao, đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi thân xe kết hợp đường viền mạ chrome và ốp vòm bên hông xe năng động. 

Đặc biệt, tô điểm cho ốp trang trí cột C là viền chân kính mạ chrome sắc sảo tạo nên nét chấm phá đặc trưng theo xu hướng thiết kế mới hiện nay. Mâm xe với kích thước 17’’ được tạo hình độc đáo với họa tiết pha lê đem lại sự ấn tượng mạnh mẽ.

Phía sau xe nổi bật với thiết kế hình khối tạo nên sự vững chãi và cứng cáp với ống xả kép mạ Chrome. Để tăng thêm sự vững chắc và cân đối phía sau, xe còn trang bị dải đèn LED với hiệu ứng ánh sáng theo phương ngang, liền mạch với đường mạ chrome, tôn lên vẻ đẹp hiện đại và năng động cho Kia Seltos.

Chiều dài cơ sở của Kia Seltos lên đến 2.610 mm, đi cùng khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm giúp Kia Seltos thực sự là một mẫu xe linh hoạt và cơ động trong mọi điều kiện địa hình.

Nội thất 

Kia Seltos hứa hẹn có không gian nội thất rộng rãi bởi các thông số kích thước ở mức tốt. Xe được trang bị ghế và nội thất bọc da mềm mại với nhiều màu sắc, họa tiết sắc nét tạo nên không gian nội thất sang trọng và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, hàng ghế trước có thêm chức năng thông hơi lưng ghế giúp làm mát, tạo nên sự thoải mái cho tài xế và hành khách bên phụ. 

Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi được bố trí tinh tế đem lại cảm giác thân thiện và thư thái cho người ngồi phía sau. Khoang hành lý có dung tích 433L thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý.

Không chỉ tập trung ở người lái, Kia Seltos còn chiều lòng cả hành khách phía sau với nhiều trang bị duy nhất trong phân khúc như cửa gió điều hòa, hay tính năng điều chỉnh ngả lưng với góc ngả lưng từ 26~32 độ so với phương thẳng đứng, giúp hành khách ngồi sau có thể thoải mái trong suốt hành trình dài.

Trang bị tiện nghi của xe màn hình hiển thị thông tin 7’’, màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10.25’’, tích hợp nhiều tính năng hiện đại với độ phân giải cao full HD, kết nối Android Auto/ Apple Car Play.

Ngoài ra, hệ thống đèn Sound Mood Light chắc chắn sẽ làm ấn tượng những khách hàng là tín đồ của âm nhạc, với 6 chủ đề và 8 màu sắc thay đổi theo nhịp điệu, tạo ra cảm xúc và mang lại trải nghiệm thú vị.

Vận hành - An toàn 

Kia Seltos được trang bị động cơ tăng áp có sức mạnh 138 mã lực và moment xoắn tối đa 242 Nm. Bên cạnh đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cho phép thời gian chuyển số nhanh, đem lại cảm giác lái êm ái cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Tại Việt Nam, Kia Seltos là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ và hộp số mới, hỗ trợ 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport và duy nhất trong phân khúc được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Trang bị về an toàn trên Kia Seltos gồm: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Đánh giá chung

Với thiết kế đẹp mắt, không gian rộng rãi, trang bị phong phú đi cùng giá bán hợp lý thì Seltos đang “làm mưa làm gió” không chỉ tại thị trường quốc nội mà còn ở các nước trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Philippines. Đây sẽ là một trong những mẫu xe gầm cao đa dụng hướng đến khách hàng trẻ tuổi thường sử dụng xe trong đô thị và yêu cầu cao về khả năng tăng tốc, vận hành của xe. 

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Kia Seltos

589 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
242.00 Nm , tại 1500.00 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất