Đánh giá Volkswagen Virtus 2023: hiện đại, rộng rãi và tiện nghi

Giá: 1,069 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ VOLKSWAGEN VIRTUS 2023 - KHUYẾN MÃI

Volkswagen Virtus là mẫu sedan hạng B được hãng xe Đức phát triển dành cho các thị trường ô tô mới nổi, cần một mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc xe giá rẻ. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2017 tại Brazil. Sau đó, Volkswagen Virtus lần lượt ra mắt tại Argentina vào tháng 2/2019, Mexico vào tháng 8/2019.

Tại Châu Á, Volkswagen Virtus lần đầu ra mắt vào tháng 3/2022 tại Ấn Độ, đồng thời cũng là phiên bản nâng cấp lần đầu tiên nhằm thay thế cho mẫu Vento. Tại Ấn Độ, Volkswagen Virtus được sản xuất tại nhà máy thuộc công ty Skoda VW India, đồng thời cũng là nơi sản xuất mẫu xe anh em Skoda Slavia.

Tại Việt Nam, Volkswagen Virtus được giới thiệu vào tháng 3/2023 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với 2 phiên bản. Giá bán lần lượt của cả hai được niêm yết:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Virtus Elegance 949,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Virtus Luxury 1,069,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Volkswagen Virtus là mẫu xe Đức có giá bán dễ tiếp cận nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với các đối thủ thuộc phân khúc phổ thông như Toyota Vios hay Honda City, giá xe Volkswagen Virtus 2023 đang ở mức khá cao, và sẽ khó lòng chinh phục số đông khách hàng tại Việt Nam.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Volkswagen Virtus từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Toyota Vios 2023: biểu tượng của sự bền bỉ và khả năng thanh khoản cao

Đánh giá Honda City 2023: Thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú nhưng vẫn dùng động cơ cũ

2. NGOẠI THẤT VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Tên gọi Volkswagen Virtus trong tiếng La Mã có nghĩa là sự vẹn toàn. Chính vì vậy, tổng thể của Volkswagen Virtus cũng nêu bật được ý nghĩa này khi cân bằng ở phương diện thiết kế trau chuốt, khoang nội thất tiện nghi, vận hành hiệu quả và an toàn hàng đầu.

Kích thước tổng thể DxRxC của Volkswagen Virtus 2023 lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.507 (mm). So với các đối thủ thuộc phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Virtus 2023 có kích thước nhỉnh hơn ở cả 2 thông số, điều này sẽ giúp không gian bên trong tối ưu hơn đáng kể.

Thiết kế tổng thể Volkswagen Virtus 2023 hướng đến sự trau chuốt, chỉnh chu Thiết kế tổng thể Volkswagen Virtus 2023 hướng đến sự trau chuốt, chỉnh chu

Tuy nhiên, khi kết hợp với chiều dài cơ sở lên đến 2.561 mm, Volkswagen Virtus 2023 sẽ gặp nhiều hạn chế hơn khi di chuyển trong đô thị tại Việt Nam. Khi len lỏi và xoay trở trong những con hẻm nhỏ, Virtus 2023 sẽ gặp những bất lợi nhất định.

Bù lại, khoảng sáng gầm Volkswagen Virtus 2023 lên đến 179 mm, lớn nhất trong phân khúc. Điều này giúp Virtus 2023 có thể di chuyển khá thoải mái trên nhiều đoạn đường xấu với nhiều ổ gà hoặc mấp mô phức tạp.

Thiết kế tổng thể Volkswagen Virtus 2023 theo phong cách hiện đại, với nhiều điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu ô tô Đức. Ngoài ra, tổng thể vẫn là một kiểu dáng sedan đặc trưng với phần thân xe thuôn dài sang trọng.

Đầu xe

Được phát triển dựa trên mẫu Polo Mk6 với trục cơ sở kéo dài và chia sẻ chung nền tảng Volkswagen MQB A0 Platform, tuy nhiên phần đầu xe Volkswagen Virtus 2023 có khá nhiều điểm chung với mẫu SUV đô thị Volkswagen T-Cross 2023, cũng đang được phân phối bởi Volkswagen Việt Nam.

Đầu xe Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế hiện đại với những điểm nhấn đặc trưng Đầu xe Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế hiện đại với những điểm nhấn đặc trưng

Điểm chung dễ nhận thấy nhất chính là mặt ca-lăng với thiết kế một nan lưới màu đen kéo dài và được viền chrome. Chi tiết này nối liền với hai cụm đèn pha vuốt mảnh tạo nên một thiết kế nguyên khối ngay phía trước đầu xe. Đây là kiểu thiết kế đặc trưng thời gian qua được Volkswagen áp dụng trên những dòng xe bán chạy như Volkswagen Tiguan hay Volkswagen Teramont.

Nắp capo Volkswagen Virtus 2023 nổi bật với thiết kế phẳng, vuốt thấp với 4 đường gân dập nổi quen thuộc Nắp capo Volkswagen Virtus 2023 nổi bật với thiết kế phẳng, vuốt thấp với 4 đường gân dập nổi quen thuộc

Sự đồng điệu về thiết kế của Volkswagen Virtus 2023 với những mẫu xe cùng thương hiệu còn đến từ thiết kế nắp capo phẳng và vuốt thấp. Đi kèm là 4 đường gân dập nổi vuốt song song qua từ chân kính lái và kéo dài đến tận cụm đèn pha.

Ngoài ra, ấn tượng ở đầu xe Volkswagen Virtus 2023 còn đến từ trang bị đèn pha và đèn ban ngày LED. Đèn pha LED tiêu chuẩn đi kèm chức năng điều chỉnh độ cao, đèn chiếu góc khi vào cua, đèn chào mừng và chế độ đèn chờ dẫn đường.

Volkswagen Virtus 2023 trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn Volkswagen Virtus 2023 trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn

Riêng đèn pha phiên bản Virtus Luxury còn tích hợp tính năng tự động bật/tắt, rất tiện dụng trong những trường hợp ra vào hầm để xe, hoặc di chuyển qua những đoạn hầm đường bộ cần bật/tắt đèn liên tục.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng phía trước còn bao gồm đèn sương mù Halogen, giúp đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi như sương mù, trời mưa... khiến người lái bị hạn chế tầm nhìn.

Thân xe

Thân xe Volkswagen Virtus 2023 cũng toát lên khí chất dễ dàng nhận diện một mẫu xe Volkswagen. Đó là đường gân dập nổi bắt đầu sau vè bánh trước, vắt ngang qua hai tay nắm cửa và tiếp tục nối dài về cụm đèn phía sau.

Thân xe Volkswagen Virtus 2023 cũng mang thiết kế đặc trưng thương hiệu với các đường dập nổi Thân xe Volkswagen Virtus 2023 cũng mang thiết kế đặc trưng thương hiệu với các đường dập nổi

Đồng thời phần cạnh dưới cánh cửa cũng thiết kế một đường dập chìm, giúp tạo hiệu ứng nổi khối cho phần hốc bánh. Nhờ đó thân xe Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế khỏe khoắn và cứng cáp hơn đáng kể.

Cửa sổ Volkswagen Virtus 2023 được thiết kế viền cửa sơn đen tạo nên tổng thể liền lạc và hiện đại. Tuy nhiên, cửa sổ sử dụng kính trong vô tình khiến viền cửa đen không phát huy được hết vẻ đẹp. Bù lại cạnh dưới cửa sổ được bổ sung một đường viền mạ chrome giữ lại sự sang trọng cho thiết kế.

Gương chiếu hậu Volkswagen Virtus 2023 góc cạnh với đầy đủ tính năng quan trọng Gương chiếu hậu Volkswagen Virtus 2023 góc cạnh với đầy đủ tính năng quan trọng

Gương chiếu hậu Volkswagen Virtus 2023 cũng có thiết kế góc cạnh, tương đồng với những chi tiết dập nổi trên thân xe. Chức năng đi kèm khá đầy đủ như chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ

Tay nắm cửa Volkswagen Virtus 2023 cũng được mạ chrome sang trọng Tay nắm cửa Volkswagen Virtus 2023 cũng được mạ chrome sang trọng

Tay nắm cửa Volkswagen Virtus 2023 cũng được mạ chrome sang trọng tạo điểm nhấn cho phần thân xe. Ngoài ra, tay nắm trên hai cửa trước cũng tích hợp nút bấm mở cửa đi kèm với chìa khóa thông minh, giúp việc khóa/mở cửa tiện dụng hơn.

Volkswagen Virtus 2023 trang bị la-zăng hợp kim 16 inch thiết kế hiện đại Volkswagen Virtus 2023 trang bị la-zăng hợp kim 16 inch thiết kế hiện đại

Cả hai phiên bản Volkswagen Virtus 2023 đều trang bị la-zăng hợp kim 16 inch, thiết kế 5 chấu kép hình cánh quạt và sơn phay kim loại kết hợp cùng vành sơn đen, đem đến diện mạo thể thao. Tuy nhiên thông số lốp 205/55R16 chưa tương xứng với kích thước tổng thể.

Đuôi xe

Đuôi xe Volkswagen Virtus 2023 cũng duy trì phong cách thiết kế chuẩn mực như tổng thể. Các chi tiết được sắp đặt cân đối và có tỷ lệ hài hòa với nhau.

Đuôi xe Volkswagen Virtus 2023 duy trì thiết kế chuẩn mực Đuôi xe Volkswagen Virtus 2023 duy trì thiết kế chuẩn mực

Cả hai phiên bản Virtus 2023 đều sử dụng đèn hậu LED, tăng cường nhận diện và có thời gian phản hồi tốt hơn so với đèn bóng Halogen thông thường. Thiết kế đồ họa kiểu mũi tên vuốt vào trong khá bắt mắt.

Volkswagen Virtus 2023 trang bị đèn hậu LED với đồ họa bắt mắt Volkswagen Virtus 2023 trang bị đèn hậu LED với đồ họa bắt mắt

Cản sau Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế đơn giản, đi kèm đèn sương mù phía sau và được viền sơn bạc mang lại vẻ lịch lãm cho đuôi xe. Ống xả cũng được đặt ẩn bên dưới khá tinh tế.

Cản sau Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế đơn giản và ẩn ống xả khá tinh tế Cản sau Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế đơn giản và ẩn ống xả khá tinh tế

Volkswagen Virtus 2023 còn có trụ C vuốt khá cao về sau, tạo thêm không gian khoang hành lý. Ngoài ra, viền nắp khoang hành lý có thêm 1 đường dập nổi mỏng, tạo nên thiết kế cánh lướt gió liền thân thể thao. Trong khi ăng-ten dạng vây cá mang lại vẻ hiện đại, gọn gàng cho tổng thể.

Tại Việt Nam, Volkswagen Virtus 2023 có 5 màu ngoại thất gồm: Đỏ Wild Cherry Metallic, Xanh Rising Metallic, Trắng Candy, Bạc Reflex Metallic và Vàng Curcuma Metallic.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Volkswagen Virtus?

3. KHOANG LÁI VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Là một mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi năng động, Volkswagen Virtus 2023 có khoang cabin cá tính hơn hẳn so với các dòng xe Volkswagen khác. Và dù là mẫu sedan thương hiệu Đức giá rẻ, nhưng không gian bên trong Virtus 2023 vẫn có những điểm nhấn công nghệ thời thượng.

Bảng táp lô Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế bất đối xứng khá cá tính Bảng táp lô Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế bất đối xứng khá cá tính

Bảng táp lô Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế bất đối xứng, một phong cách cá biệt vốn chỉ dành cho những dòng xe đặc biệt trong nhà Volkswagen như T-Cross hay Touareg. Trong khi chất liệu bảng táp lô vẫn là nhựa sần đóng vai trò chủ đạo. Tuy nhiên, khu vực này vẫn có thêm một đường viền sơn bạc kết hợp với các chi tiết panel sơn đen piano khá thời thượng.

Vô lăng Volkswagen Virtus 2023 kiểu 3 chấu với đáy bằng D-cut thể thao Vô lăng Volkswagen Virtus 2023 kiểu 3 chấu với đáy bằng D-cut thể thao

Vô lăng Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế 3 chấu với đáy bằng D-cut nhấn mạnh phong cách thể thao. Cả hai phiên bản Virtus 2023 đều có vô lăng bọc da, tích hợp nút điều khiển đa chức năng với lẫy chuyển số phía sau và điều khiển hành trình Cruise control.

Đồng hồ lái Volkswagen Virtus Luxury đã được số hóa với màn hình Digital Cockpit 8 inch, có thể điều chỉnh và thay đổi giao diện. Trong khi phiên bản Elegance vẫn là đồng hồ analog cơ bản đi kèm với màn hình đa thông tin TFT 3,5 inch.

Đồng hồ lái phiên bản Volkswagen Virtus Luxury hiện đại hơn với màn hình Digital Cockpit 8 inch Đồng hồ lái phiên bản Volkswagen Virtus Luxury hiện đại hơn với màn hình Digital Cockpit 8 inch

Khu vực giữa hai ghế trước Volkswagen Virtus 2023 đã được hãng xe Đức thu hẹp đáng kể kích thước. Vì vậy, bệ điều khiển trung tâm chỉ còn cụm cần số thiết kế nhỏ gọn, ốp nhựa đen bóng kết hợp viền sơn bạc cho cảm giác cứng cáp, toát lên chất cơ khí trên những dòng xe Đức.

Volkswagen Virtus 2024 trang bị bệ tỳ tay vừa đủ cho người lái và hành khách phía trước Volkswagen Virtus 2024 trang bị bệ tỳ tay vừa đủ cho người lái và hành khách phía trước

Ngoài ra, Volkswagen vẫn cố gắng thiết kế một bệ tỳ tay có kích thước vừa đủ cho người lái và hành khách phía trước. Khu vực này cũng được bọc da đi kèm những chi tiết thêu chỉ nổi sang trọng.

Thiết kế cửa gió Volkswagen Virtus 2023 đơn giản và dễ sử dụng Thiết kế cửa gió Volkswagen Virtus 2023 đơn giản và dễ sử dụng

Mẫu sedan hạng B của Volkswagen cũng không đầu tư quá nhiều về thiết kế cửa gió điều hòa trung tâm. Các hốc gió trên bảng táp lô Volkswagen Virtus 2023 chỉ thiết kế những lá chỉnh hướng gió cơ bản với phần lẫy gạt sơn giả kim loại.

Volkswagen Virtus 2023 thiết kế 2 tông màu đen và beige cho phiên bản Luxury Volkswagen Virtus 2023 thiết kế 2 tông màu đen và beige cho phiên bản Luxury

Volkswagen Virtus 2023 không cung cấp tùy chọn màu nội thất cho từng phiên bản. Thay vào đó, phiên bản Virtus Elegance trang bị nội thất bọc da màu đen, trong khi phiên bản Virtus Luxury bọc nội thất da 2 màu beige và đen, đi kèm lỗ thông hơi ghế ngồi thoải mái hơn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Hai phiên bản Volkswagen Virtus 2023 có đôi chút khác biệt ở trang bị đồng hồ lái, nhưng hệ thống giải trí cả hai đều lại tương đương nhau. Cả hai đều trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch MIB Regio tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB-type C, Bluetooth, cho người dùng tùy chọn giải trí linh hoạt và hiện đại.

Hệ thống giải trí Volkswagen Virtus 2023 hiện đại với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch MIB Regio tích hợp đa kết nối Hệ thống giải trí Volkswagen Virtus 2023 hiện đại với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch MIB Regio tích hợp đa kết nối

Đi kèm với hệ thống giải trí trên là hệ thống âm thanh 8 loa cho chất lượng âm thanh tối ưu cho mọi vị trí ngồi. Ngoài ra, hệ thống này sẽ xử lý âm thanh tốt hơn, tách bạch hơn so với những hệ thống âm thanh 4 hay 6 loa tiêu chuẩn.

Hệ thống điều hòa trên Volkswagen Virtus 2023 chỉ ở mức đủ dùng với điều hòa tự động Climatronic điều khiển bằng cảm ứng, đi kèm với bộ lọc không khí vốn khá quan trọng ở thời điểm 2023. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai cũng trang bị cửa gió sau, giúp làm mát rộng và nhanh hơn.

Volkswagen Virtus 2023 trang bị điều hòa tự động Climatronic điều khiển bằng cảm ứng vừa đủ dùng Volkswagen Virtus 2023 trang bị điều hòa tự động Climatronic điều khiển bằng cảm ứng vừa đủ dùng

Volkswagen Virtus 2023 còn có không gian nội thất cực kỳ đẳng cấp với hệ thống đèn viền nội thất sang trọng, tinh tế. Ngoài ra, phiên bản Volkswagen Virtus Luxury còn trang bị cửa sổ trời chỉnh điện, giúp khoang nội thất thoáng hơn khá nhiều. Trang bị này cũng hỗ trợ người dùng lấy thêm gió trời khi di chuyển ở những nơi có khí hậu trong lành, không khí ít ô nhiễm.

Volkswagen Virtus 2023 cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện trên phiên bản Luxury Volkswagen Virtus 2023 cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện trên phiên bản Luxury

Volkswagen Virtus 2023 cũng được trang bị nhiều cổng sạc với công nghệ hiện đại. Giữa hàng ghế trước sẽ có 2 cổng USB, 1 cổng 12V và 1 cổng sạc không dây được trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản. Ngoài ra ở hàng ghế thứ hai cũng có cổng sạc USB, giúp khách hàng không lo mất nguồn điện thoại hay các thiết bị di động.

Volkswagen Virtus 2023 cũng được trang bị nhiều cổng sạc với công nghệ hiện đại Volkswagen Virtus 2023 cũng được trang bị nhiều cổng sạc với công nghệ hiện đại

Ngoài ra, Volkswagen Virtus 2023 cũng trang bị công nghệ khởi động bằng nút bấm trên cả 2 phiên bản. Đi kèm với chìa khóa thông minh giúp việc khóa/mở cửa thuận tiện hơn.

5. CÁC HÀNG GHẾ VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Ghế ngồi Volkswagen Virtus 2023 được bọc da sang trọng và phối tông màu đen tiêu chuẩn. Riêng phiên bản Luxury sẽ thời trang hơn với kiểu 2 tông màu đen và beige, kết hợp với bề mặt có các lỗ thông hơi, giúp người ngồi thoải mái hơn.

Hàng ghế trước Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế to bản với các đệm đỡ vát vừa phải Hàng ghế trước Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế to bản với các đệm đỡ vát vừa phải

Hàng ghế trước Volkswagen Virtus 2023 có thiết kế to bản với các đệm đỡ vát vừa phải. Thiết kế này chú trọng vào cảm giác ngồi êm ái, thoải mái thay vì hướng đến cảm giác thể thao ôm lấy lưng người ngồi.

Điều này khá hợp lý khi Volkswagen Virtus chú trọng vào việc sử dụng xe hàng ngày nơi đô thị, cần một thiết kế thuận tiện hơn khi ra vào xe. Ngoài ra, ghế lái cũng được trang bị chỉnh điện tiêu chuẩn, giúp việc điều chỉnh tư thế ngồi thuận tiện hơn.

Bề mặt Volkswagen Virtus 2023 có các lỗ thông hơi giúp người ngồi thoải mái hơn Bề mặt Volkswagen Virtus 2023 có các lỗ thông hơi giúp người ngồi thoải mái hơn

Không gian để chân ở hàng ghế trước cũng khá thoải mái nhờ vào thiết kế bảng điều khiển gọn gàng, không chiếm quá nhiều thể tích khoang cabin.

Hàng ghế sau Volkswagen Virtus 2023 cũng chú trọng vào cảm giác thoải mái với thiết kế lưng và đệm ngồi khá phẳng, phù hợp hơn khi ngồi 3 người lớn cùng lúc. Tựa lưng cũng có thể điều chỉnh độ nghiêng giúp hành khách thoải mái hơn khi di chuyển trên các cung đường dài.

Hàng ghế sau Volkswagen Virtus 2023 thoải mái hơn với tính năng điều chỉnh độ nghiêng ngả lưng Hàng ghế sau Volkswagen Virtus 2023 thoải mái hơn với tính năng điều chỉnh độ nghiêng ngả lưng

Hàng ghế thứ hai còn trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, dây an toàn 3 điểm cho cả 3 vị trí. Ngoài ra, chính giữa còn trang bị bệ tỳ tay giúp các hành trình dài trở nên thoải mái hơn.

Khoang hành lý Volkswagen Virtus 2023 cũng có dung tích lên đến 521 lít, khá lớn so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, không gian cốp còn có thể mở rộng, khi hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40 giúp chủ nhân có thể chở được các vật dụng dài.

Khoang hành lý Volkswagen Virtus 2023 cũng có dung tích lên đến 521 lít Khoang hành lý Volkswagen Virtus 2023 cũng có dung tích lên đến 521 lít

Tuy nhiên với tầm giá 1 tỷ đồng, đáng tiếc cốp hành lý Volkswagen Virtus 2023 vẫn mở cơ mà chưa có tính năng điều chỉnh điện đáng giá.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Volkswagen Virtus 2023 mặc dù được phát triển cùng với nền tảng Polo Mk6, nhưng một lần nữa trang bị vận hành của mẫu sedan hạng B này lại khá tương đồng với mẫu SUV đô thị Volkswagen T-Cross.

Volkswagen Virtus 2023 vận hành tiết kiệm với động cơ 1.0 TSI tăng áp Volkswagen Virtus 2023 vận hành tiết kiệm với động cơ 1.0 TSI tăng áp

Bên dưới nắp capo là khối động cơ 1.0 TSI tăng áp kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 115 mã lực tại 5.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 178 Nm từ 1.780 – 4.500 v/ph. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Và dù trang bị động cơ tăng áp hiện đại, nhưng là một dòng xe đô thị tối ưu giá thành, Volkswagen Virtus 2023 không trang bị quá nhiều công nghệ hỗ trợ khả năng vận hành. Mẫu xe này không trang bị các chế độ lái để tối ưu quá trình làm việc của động cơ và hộp số.

Hộp số tự động 6 cấp trên Volkswagen Virtus 2023 Hộp số tự động 6 cấp trên Volkswagen Virtus 2023

Hãng xe Đức thiết lập khả năng vận hành ở mức cân bằng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng để đúng với tên gọi Virtus. Và mục tiêu chính ở khả năng vận hành của Volkswagen Virtus 2023 chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo công bố của nhà sản xuất, Volkswagen Virtus 2023 khi vận hành tại chu trình kết hợp sẽ tiêu thụ trung bình 6,64 lít/100km với phiên bản Elegance và 7,56 lít/100km với phiên bản Luxury. Đây là mức tiêu thụ khá hợp lý với cấu hình vận hành Virtus 2023.

Volkswagen Virtus 2023 còn chiếm ưu thế trong phân khúc ở các trang bị an toàn cao cấp. DNA của Virtus chính là sở hữu khung xe chắc chắn với thép chịu lực cao, đi kèm với các công nghệ an toàn như:

• Hệ thống cân bằng điện tử ESC

• Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR

• Hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR

• Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC

• Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC

• Camera lùi

Camera lùi trên Volkswagen Virtus 2023 Camera lùi trên Volkswagen Virtus 2023

• Cảm biến tránh va chạm phía sau

• Khóa vi sai điện tử EDL

• Chống bó cứng phanh ABS

• Phân phối lực phanh điện tử EBD

• Hỗ trợ phanh gấp BA

• Cảnh báo áp suất lốp TPMS

• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

• 2 túi khí (Elegance) và 6 túi khí (Luxury)

Bạn muốn LÁI THỬ xem Volkswagen Virtus có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các công nghệ an toàn chủ động trên ô tô

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa cung cấp phụ kiện và nâng cấp cho Volkswagen Virtus 2023.

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VOLKSWAGEN VIRTUS 2023

Volkswagen Virtus 2023 được trang bị khá đầy đủ, thiết kế hiện đại, nội thất thời thượng với những giao diện điều khiển kỹ thuật số. Tuy nhiên, với giá bán 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng, Volkswagen Virtus 2023 đang có mức giá khá cao nếu so với các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Nếu yếu thích một mẫu xe thuần chất Đức, vận hành tin cậy với khung gầm chắc chắn, trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn hiện đại, Volkswagen Virtus 2023 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Các dòng xe sedan hạng C 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm

Khi mua xe hơi bạn cần phải có các loại bảo hiểm xe ô tô nào?

4 loại hộp số thông dụng trên ô tô người mua xe nên biết

Thông số kỹ thuật

Volkswagen Virtus Luxury

1,069 tỷ
Dáng xe
Sedan
Số cửa sổ
0.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất