Đánh giá Toyota Vios 2023: biểu tượng của sự bền bỉ và khả năng thanh khoản cao

Giá: 470 triệu - 638 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI TOYOTA VIOS 2023

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Toyota Vios 2024: vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng

Trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios là mẫu xe khá nổi tiếng và được mệnh danh là "ông vua" doanh số khi không có bất cứ đối thủ nào bắt kịp Vios về số lượng xe bán ra.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng phân khúc và tầm tiền khiến doanh số của mẫu sedan nhà Toyota bị giảm sút rõ rệt. Ngôi vương phân khúc và toàn thị trường nhiều lần rơi vào tay Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander.

Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Vios 2023 mới vào ngày 23/02/2021 nhằm củng cố sức mạnh và địa vị cho “con cưng” của mình Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Vios 2023 mới vào ngày 23/02/2021 nhằm củng cố sức mạnh và địa vị cho “con cưng” của mình

Chính vì vậy, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Vios 2023 mới nhằm củng cố sức mạnh và địa vị cho “con cưng” của mình. Trong lần nâng cấp này Toyota Vios 2023 mang đến nhiều cải tiến về cả ngoại thất lẫn nội thất, đáng chú ý là phiên bản thể thao của Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Với những thay đổi này, Toyota Vios 2023 sẽ càng thăng hoa trong phân khúc sedan hạng B nói riêng và toàn thị trường xe hơi nước ta nói chung.

Toyota Vios 2023 hiện được phân phối với tất cả 6 phiên bản, cùng mức giá bán lần lượt tương ứng như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Vios 1.5G CVT 592,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E CVT 528,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E MT 479,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Vios từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Hyundai Accent 2023: Nhiều tiện nghi hiện đại, giá bán dễ tiếp cận
Đánh giá Mazda 2 2023: “tiểu Mazda 6" với thiết kế hiện đại, sắc nét nhưng không gian còn hạn chế

2. NGOẠI THẤT TOYOTA VIOS 2023

Đánh giá Toyota Vios 2023 về thiết kế tổng thể, mẫu xe không có nhiều thay đổi so với trước đây, nhưng cũng đem lại một diện mạo tươi mới, trẻ trung và hiện đại hơn. Vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, nhưng Toyota Vios 2023 được tinh chỉnh một số chi tiết giúp mẫu xe này sở hữu những đặc điểm thiết kế tương tự đàn anh Altis, đặc biệt khá giống với một chiếc Camry “mini” nếu nhìn từ trực diện phía trước.

Vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, nhưng Toyota Vios 2023 được tinh chỉnh một số chi tiết Vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, nhưng Toyota Vios 2023 được tinh chỉnh một số chi tiết

Đánh giá Toyota Vios 2023 về kích thước, mẫu B-sedan đến từ Nhật Bản gần như không có bất kỳ thay đổi nào so với trước đây. Theo đó, kích thước tổng thể bên ngoài vẫn duy trì thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.425mm x 1.730mm x 1.475mm. Mặc dù thông số này cho thấy Vios 2023 khá “nhỏ gọn” so với Honda CityHyundai Accent, nhưng điều này giúp Toyota Vios dễ dàng len lỏi, di chuyển trong phố thị đông đúc.

Chiều dài cơ sở của xe vẫn giữ nguyên ở mức 2.550mm, giúp cho bán kính vòng quay của Vios 2023 chỉ 5,1m khá linh hoạt. So với Honda City thế hệ mới sở hữu bán kính quay vòng 5m, Toyota Vios 2023 rõ ràng kém hơn một chút về thông số. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy Toyota Vios 2023 đem lại sự linh hoạt tốt hơn.

Mặc dù vậy, khả năng thích ứng với đường xấu của mẫu sedan nhà Toyota có đôi chút thua thiệt với khoảng sáng gầm chỉ ở mức 133mm, được đánh giá là thấp nhất trong phân khúc.

ĐẦU XE

Khu vực nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân dập nổi, mang đến cảm giác cứng cáp hơn Khu vực nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân dập nổi, mang đến cảm giác cứng cáp hơn

Đi sâu hơn vào chi tiết, “gương mặt” Toyota Vios 2023 mang lại cảm giác mới mẻ với cụm lưới tản nhiệt hình thang vuốt rộng sang hai bên, làm tăng vẻ bề thế cho tổng thể. Đối với phiên bản GR-S, hãng xe Nhật đã uốn lại 2 cạnh vuông góc với cạnh đáy, đồng thời mở rộng kích thước hốc gió ở 2 bên má cản trước, góp phần tăng độ hầm hố cho đầu xe. Bên cạnh đó, khu vực nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân dập nổi, mang đến cảm giác cứng cáp hơn.

Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng đèn pha Halogen phản xạ đa hướng hoặc tích hợp thêm bóng Projector Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng đèn pha Halogen phản xạ đa hướng hoặc tích hợp thêm bóng Projector

Đánh giá Toyota Vios 2023 về hệ thống đèn chiếu sáng trước, các phiên bản tương tự trước đây vẫn sử dụng đèn pha Halogen phản xạ đa hướng hoặc tích hợp thêm bóng Projector, trong khi phiên bản GR-S thể thao sở hữu đèn pha dạng LED cho cả đèn chiếu gần và đèn chiếu xa, đồng thời được tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Bên cạnh đó, đèn sương mù LED là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, thay thế cho bóng Halogen trước đây.

THÂN XE

Di chuyển sang hai bên, khu vực thân xe Toyota Vios 2023 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế. Chạy dọc từ trước ra sau vẫn là 2 đường gân dập nổi, kéo dài từ phần hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Thiết kế này vẫn khá trẻ trung, nhưng tương đối nhàm chán ở thời điểm hiện tại.

Khu vực thân xe Toyota Vios 2023 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế Khu vực thân xe Toyota Vios 2023 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế

Điểm nhấn trang trí thân xe Toyota Vios 2023 không có quá nhiều. Sự khác biệt giữa các phiên bản chính là tay nắm cửa. Cụ thể, phiên bản E MT và E CVT sử dụng gương chiếu hậu cùng màu thân xe, trong khi phiên bản G CVT được mạ chrome sáng bóng và bản GR-S sở hữu tay nắm cửa sơn đen nhấn mạnh phong cách thể thao. Không những thế, tay nắm cửa của 2 phiên bản này tích hợp thêm nút bấm mở/khóa cửa thông minh cùng chìa khóa thông minh.

Cửa sổ trên Toyota Vios 2023 cũng khá tương đồng với phiên bản tiền nhiệm. Tất cả phiên bản đều sở hữu viền cửa cùng trụ B sơn đen, giúp tăng thêm sự liền lạc cho phần thân xe. Ngoài ra, cửa sổ vẫn trang bị tính năng tự động lên xuống và chống kẹt bên người lái.

Đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu của Toyota Vios 2023 vẫn là loại bóng thường, chưa được nâng cấp lên dạng LED Đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu của Toyota Vios 2023 vẫn là loại bóng thường, chưa được nâng cấp lên dạng LED

Đánh giá Toyota Vios 2023 về gương chiếu hậu bên ngoài, mẫu xe tiếp tục sơn kính hậu cùng màu thân xe, đồng thời tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên, đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu của Toyota Vios 2023 vẫn là loại bóng thường, chưa được nâng cấp lên dạng LED.

Toyota Vios 2023 vẫn áp dụng bộ la-zăng hợp kim 15 inch cho tất cả phiên bản Toyota Vios 2023 vẫn áp dụng bộ la-zăng hợp kim 15 inch cho tất cả phiên bản

Toyota Vios 2023 vẫn áp dụng bộ la-zăng hợp kim 15 inch cho tất cả phiên bản. Tuy nhiên, thiết kế của chi tiết này được thay đổi theo kiểu cánh quạt và sơn 2 tông màu thể thao. Riêng phiên bản GR-S trang bị mâm xe kiểu 5 chấu kép cách điệu và sử dụng màu sơn đen, góp phần tăng tính đồng điệu với tay nắm cửa sơn đen trên thân xe.

ĐUÔI XE

Tiến về phía sau, đuôi xe Toyota Vios 2023 được nhận xét là chi tiết ít nâng cấp nhất. Cụm đèn hậu vẫn duy trì kích thước lớn, với thiết kế kéo dài từ trong ra rìa ngoài đuôi xe. Đặc biệt, điểm nâng cấp đáng giá nhất ở khu vực này chính là cụm đèn LED hậu và cụm đèn phanh thứ ba trang bị trên tất cả phiên bản.

Đuôi xe Toyota Vios 2023 được nhận xét là chi tiết ít nâng cấp nhất Đuôi xe Toyota Vios 2023 được nhận xét là chi tiết ít nâng cấp nhất

Trong khi đó, phiên bản G CVT và GR-S được trang bị đèn phanh thứ ba sử dụng bóng LED hiện đại hơn. Riêng phiên bản GR-S có cản sau hầm hố với bộ quay thân xe và cánh lướt gió sau thể thao, tạo cho phần đuôi xe của phiên bản này một dáng vẻ thu hút hơn so với các bản còn lại. Cũng nhờ bộ ốp cản sau độc quyền mà phiên bản GR-S có ống xả ẩn dưới thân khá gọn. Trong khi các phiên bản còn lại sở hữu ống xả thừa ra khá nhiều dưới phần cản sau, khiến giảm đi tính thẩm mỹ cho khu vực này.

Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng ăng ten vây cá cho tất cả phiên bản Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng ăng ten vây cá cho tất cả phiên bản

Toyota Vios 2023 vẫn sử dụng ăng ten vây cá cho tất cả phiên bản, giúp tăng thêm nét hiện đại cho tổng thể. Ngoài ra, giới chuyên môn nhận xét ăng ten vây cá cũng gọn gàng hơn so với dạng cột truyền thống, đồng thời ít bị ảnh hưởng và bị lão hóa bởi ánh nắng mặt trời như vật liệu cao su thường thấy của ăng ten dạng cột.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Vios?

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN TOYOTA VIOS 2023

Bước vào bên trong, có thể dễ dàng nhận thấy nội thất Toyota Vios 2023 chủ yếu tập trung vào tính thực dụng và gần như không có sự thay đổi về lối bố trí, chất liệu… Vios 2023 tiếp tục duy trì lợi thế về độ rộng rãi và tiện dụng như trước đây, chỉ có một số nâng cấp nhỏ về mặt trang bị.

Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, cấu trúc bảng taplo của Vios 2023 hầu như không có nhiều thay đổi Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, cấu trúc bảng taplo của Vios 2023 hầu như không có nhiều thay đổi

Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, cấu trúc bảng taplo của Vios 2023 hầu như không có nhiều thay đổi. Bảng taplo vẫn đi theo lối thiết kế đối xứng, kết hợp với chất liệu nội thất phổ thông như nhựa mềm giả da cùng các chi tiết sơn bạc tạo điểm nhấn. Trong khi đó, phiên bản GR-S có thêm các chi tiết phối màu đỏ, giúp tăng thêm chất thể thao cho khoang nội thất.

Về màu sắc, phiên bản E MT sở hữu nội thất màu đen, giúp chủ xe dễ dàng vệ sinh và rất phù hợp cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Trong khi đó, phiên bản E CVT và G CVT dùng màu be sang trọng cho khoang cabin và bản GR-S có màu nội thất đen kết hợp với các đường thêu chỉ đỏ, nhấn mạnh phong cách năng động, trẻ trung.

Toyota Vios 2023 vẫn sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao và tính năng chỉnh tay 2 hướng trên tất cả phiên bản Toyota Vios 2023 vẫn sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao và tính năng chỉnh tay 2 hướng trên tất cả phiên bản

Đánh giá Toyota Vios 2023 về tay lái, mẫu sedan đến từ Nhật Bản vẫn sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao và tính năng chỉnh tay 2 hướng trên tất cả phiên bản. Trong khi đó, chất liệu vô lăng trên phiên bản E MT là nhựa Urethane, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng vô lăng bọc da. Riêng phiên bản GR-S mới được tô điểm thêm bằng chỉ thêu đỏ nổi bật.

Bên trên vô lăng của các phiên bản sử dụng hộp số vô cấp tích hợp điều khiển âm thanh. Riêng phiên bản G CVT và GR-S được bổ sung thêm đàm thoại rảnh tay, điều khiển màn hình đa thông tin MID và Cruise Control.

Đồng hồ lái trên Toyota Vios 2023 Đồng hồ lái trên Toyota Vios 2023

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái dạng analog thông thường trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên, phiên bản E CVT còn có thêm đồng hồ Optitron với đèn nền ánh sáng xanh, tích hợp chức năng tự tăng cường phát sáng cho khả năng hiển thị trực quan và rõ ràng hơn. Trong khi đó, phiên bản G CVT cũng sử dụng đồng hồ Optitron nhưng có màn hình thông tin lớn hơn, tích hợp cả đồng hồ báo xăng và hiển thị hình ảnh theo dạng 3D. Riêng phiên bản GR-S mang giao diện đồng hồ lái tương tự bản G CVT, nhưng có đèn nền màu đỏ thể thao hơn.

Cụm cần số của xe được thiết kế gọn gàng, mang lại không gian rộng rãi cho hàng ghế trước Cụm cần số của xe được thiết kế gọn gàng, mang lại không gian rộng rãi cho hàng ghế trước

Cụm cần số của xe được thiết kế gọn gàng, mang lại không gian để chân rộng rãi cho hàng ghế trước. Trong khi đó, vị trí đặt cần số cũng bố trí vừa tầm tay người lái, dù là phiên bản sử dụng hộp số sàn hay số vô cấp CVT. Tuy nhiên Toyota Vios 2023 chỉ trang bị cần số nhựa tiêu chuẩn, ngoại trừ phiên bản GR-S được bọc da và thêu chỉ đỏ nổi bật.

Đánh giá Toyota Vios 2023 về các cửa gió điều hòa, chi tiết này vẫn được giữ nguyên với kiểu thiết kế lá xếp ngang, điều khiển bằng cần gạt 4 hướng. Ngoài ra, thiết kế cửa gió trung tâm vuông vức cho hiệu quả thổi gió tốt hơn, giúp không khí lạnh được tỏa đều cả hàng ghế sau. Trong khi cửa gió hai bên có tạo hình đôi cánh khá đẹp.

Hãng xe Nhật Bản thiết kế cho mẫu B-sedan của mình các vị trí đựng đồ với kích thước vừa đủ dùng. Cụ thể, hàng ghế trước gồm 2 hộc đựng cốc ở giữa, 2 hốc để đồ trên cánh cửa. Trong khi hàng ghế sau tích hợp bệ tỳ tay trung tâm với khay để cốc, cùng hốc chứa đồ trên cửa tương tự phía trước.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN TOYOTA VIOS 2023

Đánh giá Toyota Vios 2023 về tiện nghi – giải trí, mẫu sedan Nhật Bản được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ đầy đủ các chuẩn kết nối điện thoại thông minh, USB Smart Connect, Bluetooth, USB. Về hệ thống âm thanh, xe trang bị dàn âm thanh 6 loa trên các bản GR-S và 1.5G, trong khi các bản còn lại chỉ có 4 loa. Ngoài ra, chỉ riêng 2 phiên bản E MT là có thêm tính năng phát DVD 1 đĩa.

Toyota Vios 2023 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch Toyota Vios 2023 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch

Toyota Vios 2023 vẫn trang bị điều hòa chỉnh tay trên hầu hết các phiên bản, chỉ riêng phiên bản G CVT và GR-S sở hữu điều hòa tự động với giao diện nút bấm và màn hình hiển thị hiện đại. Điểm đáng tiếc là Vios 2023 vẫn chưa trang bị cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau như Honda City hay Hyundai Accent.

Về đèn nội thất, hàng ghế trước của Toyota Vios 2023 được trang bị 2 đèn chiếu sáng trần tiêu chuẩn, trong khi phía sau sử dụng 1 đèn chiếu sáng trần trung tâm. Nhìn chung, hệ thống đèn nội thất này tương đối đủ dùng.

Nút bấm khởi động chỉ có trên các phiên bản G CVT và GR-S Nút bấm khởi động chỉ có trên các phiên bản G CVT và GR-S

Bên cạnh đó, các phiên bản E MT và E CVT vẫn sử dụng chìa khóa thông thường với chức năng khóa cửa từ xa. Chỉ có phiên bản G CVT và GR-S được trang bị chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA VIOS 2023

Tổng quan hàng ghế đầu trên Vios 2023 Tổng quan hàng ghế đầu trên Vios 2023

Đánh giá Toyota Vios 2023 về hệ thống ghế ngồi, các phiên bản E MT sử dụng ghế được bọc simili, trong khi các bản E CVT và G CVT dùng ghế da, chỉ duy nhất phiên bản GR-S được trang bị ghế da thể thao màu đen kết hợp da lộn, tạo điểm nhấn bằng các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản.

Tất cả phiên bản đều trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng Tất cả phiên bản đều trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng

Tất cả phiên bản đều trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Không gian hàng ghế trước khá rộng rãi. Hàng ghế thứ 2 của Toyota Vios 2023 trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, đi cùng tựa tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc tiện dụng. Một điểm cộng khác ở khu vực này là phần sàn được làm phẳng thay vì bị gồ lên như trên các đối thủ Accent hay City, góp phần tạo thuận tiện và dễ chịu cho hành khách ngồi ở giữa.

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Vios 2023 trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, đi cùng tựa tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc tiện dụng Hàng ghế thứ 2 của Toyota Vios 2023 trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, đi cùng tựa tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc tiện dụng

Không những thế, hàng ghế thứ 2 trên tất cả phiên bản Toyota Vios 2023 đều có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng không gian chứa đồ. Đây được xem là lợi thế khá lớn của mẫu sedan nhà Toyota trước đối thủ Honda City khi không gập được hàng ghế sau để tăng dung tích khoang hành lý. Cốp của Vios 2023 khi gập hàng ghế thứ 2 có thể chứa được 3 vali lớn hoặc 5-6 vali nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ cho những chuyến du lịch dài ngày.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN TOYOTA VIOS 2023

Đánh giá Toyota Vios 2023 về khả năng vận hành, tất cả phiên bản xe đều được trang bị động cơ 1.5L, giúp sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Kết hợp cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp số ảo, riêng phiên bản thể thao GS-R có thêm 2 tùy chọn chế độ lái Eco/Sports và đi cùng hộp số CVT 10 cấp.

Tất cả phiên bản xe đều được trang bị động cơ 1.5L, đi cùng cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp số ảo Tất cả phiên bản xe đều được trang bị động cơ 1.5L, đi cùng cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp số ảo

Đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ trong phân khúc, sức mạnh động cơ Vios 2023 chỉ thua Honda City (1.5L – 119 mã lực) và Mazda 2 (1.5L – 110 mã lực), còn lại đều "nhỉnh" hơn trước Hyundai Accent (1.4L – 100 mã lực), hay Suzuki Ciaz (1.4L – 91 mã lực)…

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản giữ nguyên cho Vios 2023 hệ thống khung gầm như trên bản tiền nhiệm, mang đến khả năng vận hành đầm chắc ở dải tốc 70 – 80 km/h ngay cả khi di chuyển trong điều kiện đường xá không mấy bằng phẳng. Tuy nhiên, xe có thể trở nên bồng bềnh hơn khi đạt dải tốc 100km/h.

Về trang bị an toàn, Toyota Vios 2023 đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP bằng các tính năng, công nghệ an toàn được giữ nguyên như: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến trước/sau và từ 3 – 7 túi khí tùy phiên bản…

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Vios có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA VIOS 2023

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Toyota Vios 2023.

Xem thêm

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. KẾT LUẬN

Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt cho đến nay, dù có không ít lời than phiền nhưng vẫn không thể phủ nhận Toyota Vios 2023 là một trong những mẫu xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay. Bằng chứng thực tế nhất cho lời khẳng định này chính là doanh số “khủng” của Toyota Vios 2023 trong nhiều năm qua.

Toyota Vios 2023 là một trong những mẫu xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay Toyota Vios 2023 là một trong những mẫu xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay

Toyota Vios 2023 có thể không mang lại cảm giác lái thú vị bằng Honda City, không thời thượng như Mazda 2, không vừa đẹp vừa rẻ như Hyundai Accent… nhưng so về độ thực dụng, sức bền bỉ và cân bằng tốt nhiều tiêu chí thì khó xe nào qua được Toyota Vios 2023.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km
4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe
Lái xe đường trường: Làm thế nào để vượt qua giấc ngủ trắng

Thông số kỹ thuật

Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí)

470 triệu

Toyota Vios 1.5E MT

490 triệu

Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí)

520 triệu

Toyota Vios 1.5E CVT

540 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Số lượng túi khí
3 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
3 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất