• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Toyota Vios 2024: Vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng

Đánh giá Toyota Vios 2024: Vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng

Giá: 592 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ TOYOTA VIOS 2024 – KHUYẾN MÃI

Tuy đã từng một thời dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, vị thế của TOYOTA VIOS 2024 trong 5 năm trở lại đây đã bị lung lay với nhiều đối thủ “sừng sỏ” như Hyundai Accent hay Honda City. Để duy trì lợi thế cạnh tranh, tạo điểm nhấn mới cho mẫu xe cuối vòng đời, Toyota Việt Nam đã ra mắt bản Vios nâng cấp nhẹ về thiết kế và trang bị.

TOYOTA VIOS 2024 vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước. Giá bán các phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Vios 1.5G CVT 592,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E CVT 528,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E MT 479,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Theo từng thời điểm, mỗi đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe TOYOTA VIOS 2024 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Accent 2024: Ngoại hình cuốn hút, trang bị hiện đại, giá bán dễ chịu
Đánh giá Honda City 2024: Ngoại thất thể thao, vận hành mạnh mẽ
Đánh giá Suzuki Ciaz 2023: Nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng đậm chất Nhật

2. NGOẠI THẤT TOYOTA VIOS 2024

Thông số Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.550 (mm). So với các đối thủ, kích thước của TOYOTA VIOS 2024 lớn hơn Kia SolutoHyundai Accent nhưng nhỏ hơn Honda City. Các thông số này giúp TOYOTA VIOS 2024 gọn gàng vừa đủ để luồn lách trong phố nhưng vẫn đảm bảo không gian nội thất rộng rãi.

Về thiết kế, thế hệ facelift của Vios vẫn giữ form dáng tổng thể, nhưng đã tinh chỉnh lại nhiều chi tiết để mang đến ấn tượng hiện đại. Ở mặt trước, ngôn ngữ “keen look” vẫn là nền tảng chính. Tuy nhiên, những đường cắt xẻ mạnh và rõ nét đã giúp Vios nay trông thể thao và cá tính hơn. 

Về thiết kế, thế hệ facelift của Vios vẫn giữ form dáng tổng thể, nhưng đã tinh chỉnh lại nhiều chi tiết để mang đến ấn tượng hiện đại. Về thiết kế, thế hệ facelift của Vios vẫn giữ form dáng tổng thể, nhưng đã tinh chỉnh lại nhiều chi tiết để mang đến ấn tượng hiện đại.

Cụm đèn trước vuốt mỏng và gấp khúc điệu đà, phần nào gợi liên tưởng đến mẫu xe Yaris mới. Cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn công nghệ LED, tích hợp tính năng bật/tắt tự động. Cụm LED thiết kế khỏe khoắn với dải định vị ban ngày chạy bọc bên dưới khá đẹp mắt và ấn tượng. Thêm vào đó đèn sương mù LED cũng được giữ nguyên và là trang bị tiêu chuẩn.

Cụm đèn trước vuốt mỏng và gấp khúc điệu đà, phần nào gợi liên tưởng đến mẫu xe Yaris mới. Cụm đèn trước vuốt mỏng và gấp khúc điệu đà, phần nào gợi liên tưởng đến mẫu xe Yaris mới.

Ở phần hông xe, bộ mâm đa chấu 15 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn. Đây cũng là một trong những điểm nhấn thiết kế trên Vios được khách hàng đánh giá cao bới sự cứng cáp và đẹp mắt.

Ở phân hông xe, bộ mâm đa chấu 15 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn. Ở phân hông xe, bộ mâm đa chấu 15 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn.

Kính chiếu hậu được đặt ở khu vực góc chữ A truyền thống. Đặc điểm này có thể phần nào chắn bớt tầm nhìn ra hông trước của người lái, gây chút bất tiện khi chạy xe ở các ngã tư, vòng xoay đông đúc. Bù lại, gương chiếu hậu vẫn có đầy đủ các tính năng cơ bản gồm chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.

Trái ngược với phần đầu, phần đuôi xe trên TOYOTA VIOS 2024 2024 gần như không có sự thay đổi rõ rệt nào so với thế hệ cũ. Vẫn là cụm đèn hậu LED kéo dài truyền thống đặt ngay phía trên hai đường gân dập nổi mở rộng sang hai bên.

Trái ngược với phần đầu, phần đuôi xe trên TOYOTA VIOS 2024 2024 gần như không có sự thay đổi rõ rệt nào so với thế hệ cũ. Trái ngược với phần đầu, phần đuôi xe trên TOYOTA VIOS 2024 2024 gần như không có sự thay đổi rõ rệt nào so với thế hệ cũ.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe TOYOTA VIOS 2024?

3. KHOANG LÁI TOYOTA VIOS 2024

Khoang cabin của TOYOTA VIOS 2024 2024 vẫn giữ đúng triết lý đơn giản và thực dụng. Do đó, những đường nét cơ bản vẫn đóng vai trò chủ đạo, tạo ấn tượng có phần “hoài cổ” nếu so với những đối thủ khác trong phân khúc như Honda City hay Hyundai Accent. Chất liệu nhựa tối màu được sử dụng xuyên suốt khoang nội thất.

Khoang cabin của TOYOTA VIOS 2024 2024 vẫn giữ đúng triết lý đơn giản và thực dụng. Khoang cabin của TOYOTA VIOS 2024 2024 vẫn giữ đúng triết lý đơn giản và thực dụng.

Về màu sắc và chất liệu, phiên bản 1.5 G CVT và 1.5 E CVT sử dụng da màu đen thêu chỉ tương phản, bản 1.5E MT dùng ghế PVC màu đen thường. Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng nhô cao nổi bật. Màn hình này có kích thước 9” trên bản G và 7” trên hai bản còn lại. Ngay phía dưới là hệ thống cửa gió điều hòa dạng hình thang truyền thống.

Vô lăng TOYOTA VIOS 2024 vẫn giữ thiết kế 3 chấu quen thuộc. Các phiên bản đều có vô lăng bọc da ngoại trừ bản số sàn. Trên bản 1.5 G cao cấp nhất, vô lăng tích đầy đủ nút điều khiển hơn gồm chỉnh âm thanh, Bluetooth, màn hình trung tâm… Ở bản 1.5 E số tự động chỉ có nút điều khiển âm thanh. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ ba khoang truyền thống kết hợp giữa kiều hiển thị analog và màn hình đa thông tin.

Vô lăng TOYOTA VIOS 2024 vẫn giữ thiết kế 3 chấu quen thuộc. Vô lăng TOYOTA VIOS 2024 vẫn giữ thiết kế 3 chấu quen thuộc.

Cần số của Vios được đặt ở khu vực táp lô. Với hai bản số tự động, phần vị trí sang số được làm dạng mở, khác với kiểu bọc da như những mẫu xe khác. Cấu hình sang số cũng là dạng zig-zag cổ điển, hạn chế khả năng vào nhầm số.

Với hai bản số tự động, phần vị trí sang số được làm dạng mở, khác với kiểu bọc da như những mẫu xe khác. Với hai bản số tự động, phần vị trí sang số được làm dạng mở, khác với kiểu bọc da như những mẫu xe khác.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá ổn trên TOYOTA VIOS 2024 2024. Hai trụ A được vát mỏng giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Gương hậu tuy chưa được đặt ở thân xe nhưng được thiết kế gọn gàng, giúp tăng tầm quan sát quanh khu vực góc trụ A.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ TOYOTA VIOS 2024

Về hệ thống giải trí, TOYOTA VIOS 2024 được trang bị màn hình cảm ứng 9” trên bản G và 7” trên hai bản còn lại. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB Smart Connect, Bluetooth… Về âm thanh, phiên bản 1.5G có 6 loa, các bản còn lại dùng 4 loa.

Về hệ thống giải trí, TOYOTA VIOS 2024 được trang bị màn hình cảm ứng 9” trên bản G và 7” trên hai bản còn lại. Về hệ thống giải trí, TOYOTA VIOS 2024 được trang bị màn hình cảm ứng 9” trên bản G và 7” trên hai bản còn lại.

Hệ thống điều hòa của Vios cũng được phân cấp theo phiên bản. Vios bản 1.5G dùng điều hoà tự động 1 vùng. Các bản còn lại vẫn duy trì điều hoà chỉnh cơ. Tuy nhiên, cửa gió hàng ghế sau vẫn chưa xuất hiện ngay cả trên những phiên bản cao cấp nhất. Đây được đánh giá là điểm trừ của mẫu sedan Nhật Bản so với những đối thủ lớn trong phân khúc như Hyundai Accent hay Honda City.

Hệ thống khởi động nút nhấn, lẫy chuyển số, tay nắm cửa mạ bạc và chức năng đàm thoại rảnh tay là trang bị chỉ có trên bản G cao cấp nhất. Trong khi đó, các trang bị như kết nối điện thoại thông minh, ghế sau gập 6:4 là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Hệ thống khởi động nút nhấn, lẫy chuyển số, tay nắm cửa mạ bạc và chức năng đàm thoại rảnh tay là trang bị chỉ có trên bản G cao cấp nhất. Hệ thống khởi động nút nhấn, lẫy chuyển số, tay nắm cửa mạ bạc và chức năng đàm thoại rảnh tay là trang bị chỉ có trên bản G cao cấp nhất.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA VIOS 2024

Ghế ngồi trên hai bản E CVT và G đều được bọc da tối màu, tạo cảm giác trung tính và sạch sẽ. Cả ghế lái và ghế phụ của xe vẫn là loại chỉnh cơ như các đối thủ khác trong phân khúc. Hàng ghế sau trên Vios được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có khả năng tùy chỉnh độ cao.

Không gian và là ưu điểm lớn nhất của khoang nội thất trên Vios. Các chuyên gia và khách hàng đều đánh giá cao nội thất theo hướng thoáng đãng và tạo cảm giác mở rộng không gian trên những mẫu sedan nhà Toyota. Khoảng để chân và khoảng sáng trần ở hàng ghế 2 đủ thoải mái và không gây mệt mỏi nếu phải sử dụng trên những hành trình dài.

Không gian và là ưu điểm lớn nhất của khoang nội thất trên Vios. Không gian và là ưu điểm lớn nhất của khoang nội thất trên Vios.

Khoang hành lý TOYOTA VIOS 2024 rất lớn với dung tích hơn 500 lít, dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế 2 của Vios có thể gập theo tỷ lệ 6:4, giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

Khoang hành lý TOYOTA VIOS 2024 rất lớn với dung tích hơn 500 lít, dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Khoang hành lý TOYOTA VIOS 2024 rất lớn với dung tích hơn 500 lít, dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TOYOTA VIOS 2024

Tương tự thế hệ trước, tất cả các phiên bản của TOYOTA VIOS 2024 2024 đều sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 107 mã lực và 140 Nm mô men xoắn. Xe có hộp số sàn 5 cấp trên bản E MT và số vô cấp CVT trên hai bản cao cấp hơn. Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Hyundai Accent (1.4L – 99 mã lực) hay Honda City (1.5L – 119 mã lực) thì Vios có thông số tương đối tốt.

Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Hyundai Accent (1.4L – 99 mã lực) hay Honda City (1.5L – 119 mã lực) thì Vios có thông số tương đối tốt. Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Hyundai Accent (1.4L – 99 mã lực) hay Honda City (1.5L – 119 mã lực) thì Vios có thông số tương đối tốt.

Về an toàn, Vios 2024 tiếp tục là một trong số ít các mẫu xe sedan phổ thông cỡ nhỏ tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Các tính an toàn trên TOYOTA VIOS 2024 2024 bao gồm: phanh ABS – BA – EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, camera lùi, cảm biến trước/sau, 3 – 7 túi khí, phanh đĩa 4 bánh.

Đặc biệt, ở đời 2024, bản G cao cấp nhất có sự xuất hiện của 2 tính năng mới là cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường hứa hẹn giúp Vios giữ vững vị thế là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Bạn muốn LÁI THỬ xem TOYOTA VIOS 2024 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG TOYOTA VIOS 2024

Xét một cách tổng thể, TOYOTA VIOS 2024 vẫn là mẫu xe tốt và là sự lựa chọn an toàn trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Doanh số “khủng” trong nhiều năm là minh chứng rõ nét nhất. Vios không có một khía cạnh quá nổi trội nếu so với từng đối thủ trong phân khúc. Thế nhưng, giá trị thực dụng và độ cân bằng tốt giữa nhiều tiêu chí so với mức giá vẫn luôn là lợi thế lớn của mẫu xe Nhật Bản.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

Thông số kỹ thuật

Toyota Vios G CVT

592 triệu

Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí)

470 triệu

Toyota Vios 1.5E MT

490 triệu

Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí)

520 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3799
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70781
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8834
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66939
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57964
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9210
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65650
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16977
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114450
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    7016
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.