• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ TOYOTA YARIS CROSS 2024 - KHUYẾN MÃI

SUV cỡ B là một trong những phân khúc tăng trưởng nóng tại Việt Nam trong thời gian qua. Rất nhiều mẫu xe mới ra mắt và nhanh chóng chinh phục người dùng Việt Nam như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V. Ngoài ra, một số mẫu xe dù không có doanh số cao nhưng vẫn được khách hàng đón nhận nồng nhiệt như Mazda CX-3, Peugeot 2008 hay MG ZS.

Là một thương hiệu xe được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy, Toyota cũng nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống này bằng màn ra mắt Toyota Yaris Cross ngay trong tháng 9/2023. Cần biết rằng, mẫu SUV cỡ B chỉ vừa ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2023 tại Indonesia. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của Toyota Việt Nam khi ra mắt một dòng xe còn khá mới trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối dưới 2 phiên bản. Giá bán niêm yết lần lượt là:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Yaris Cross 650,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Yaris Cross HEV 765,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Ngay khi ra mắt, mức giá Toyota Yaris Cross bị đánh giá vượt tầm phân khúc và không được lòng số đông khách hàng. Nhận biết được điều này Toyota Việt Nam cũng tung ra ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe và hoàn tất thanh toán trước 31/12/2023.

Tuy nhiên trong tháng 11/2023, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng mua xe Toyota Yaris Cross, Toyota Việt Nam nâng mức ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe và hoàn tất thanh toán trước 30/11/2023. Đồng thời, khách hàng mua xe trong thời gian trên cũng nhận được 2 năm bảo hiểm Toyota gói vàng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Yaris Cross từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Hyundai Creta 2024: Ngoại thất hiện đại, trang bị phong phú nhưng động cơ hơi lép vế

Đánh giá Kia Seltos 2024: Hơn cả mong đợi, khởi đầu xu hướng mới

2. NGOẠI THẤT TOYOTA YARIS CROSS 2024

Định hướng đáp ứng nhu cầu mua xe gầm cao ngày càng được ưa chuộng, cùng với nhu cầu sở hữu ô tô của khách hàng trẻ ngày càng cao, Toyota Yaris Cross 2024 đã theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” hoàn toàn mới.

Toyota Yaris Cross 2024 theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” hoàn toàn mới Toyota Yaris Cross 2024 theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” hoàn toàn mới

Đồng thời, mẫu SUV cỡ B của Toyota cũng hướng đến khả năng vận hành linh hoạt, năng động trong nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố. Vì thế, kích thước tổng thể DxRxC khá gọn gàng và lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.655 (mm).

Cùng với chiều dài cơ sở chỉ 2.620 mm, Toyota Yaris Cross 2024 sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét, rất dễ dàng xoay xở trong các phạm vị hẹp, đặc biệt là các bãi đỗ xe hay hầm để xe chật hẹp trong các đô thị Việt Nam. Ngoài ra, khoảng sáng gầm lên đến 210 mm giúp Toyota Yaris Cross 2024 dễ dàng chinh phục các cung đường gồ ghề hay lên xuống phà, mố cầu…

Đầu xe

Mặc dù là một dòng xe SUV đô thị có kích thước nhỏ gọn, nhưng đầu xe Toyota Yaris Cross 2024 có tạo hình hầm hố và bề thế. Nếu đứng một mình, rất khó cảm nhận sự nhỏ gọn, linh hoạt của chiếc xe này.

Đầu xe Toyota Yaris Cross 2024 có tạo hình hầm hố và bề thế Đầu xe Toyota Yaris Cross 2024 có tạo hình hầm hố và bề thế

Chi tiết khiến chúng ta dễ lầm tưởng như trên chính là mặt ca lăng có thiết kế hình thang, kết hợp cùng bộ quây cản và vuốt về hai bên cũng tạo hình thang lớn hơn. Ngoài ra, hai hốc đèn sương mù bên ngoài cũng tạo nên thiết kế đầu xe táo bạo và năng động.

Nắp capo Toyota Yaris Cross 2024 dập nổi, tạo cá tính và vuốt ngang nhiều hơn, tạo cho phần đầu xe cảm giác nhô cao Nắp capo Toyota Yaris Cross 2024 dập nổi, tạo cá tính và vuốt ngang nhiều hơn, tạo cho phần đầu xe cảm giác nhô cao

Tương tự các chi tiết dập nổi, tạo cá tính cũng được thể hiện qua nắp capo Toyota Yaris Cross 2024. Ngoài ra, nắp capo cũng vuốt ngang nhiều hơn, tạo cho phần đầu xe cảm giác nhô cao, cùng với mặt trước vuốt thẳng đứng khỏe khoắn.

Đèn pha Toyota Yaris Cross 2024 cũng được tạo hình góc cạnh và vuốt mỏng hiện đại Đèn pha Toyota Yaris Cross 2024 cũng được tạo hình góc cạnh và vuốt mỏng hiện đại

Đèn pha Toyota Yaris Cross 2024 cũng được tạo hình góc cạnh và vuốt mỏng hiện đại. Cả hai phiên bản Yaris Cross đều trang bị đèn pha Full-LED tiêu chuẩn, tích hợp đèn LED ban ngày, tự động bật/tắt, có chế độ đèn chờ dẫn đường và cân bằng góc chiếu bằng tay.

Hệ thống chiếu sáng còn bao gồm đèn sương mù LED, hỗ trợ rất hiệu quả khi lái xe dưới thời tiết xấu, trời mưa hoặc sương mù hạn chế tầm nhìn.

Thân xe

So với đầu xe, thân xe Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế đầm tính hơn, ít chi tiết góc cạnh hơn so với đầu xe. Điểm gồ ghề nhất chỉ là các viền bánh xe dập nổi, kết hợp cùng các đường dập nổi ở cạnh cửa, trong khi đường vai xe được bo cong mềm mại, tạo nên phong cách hài hòa hơn.

Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế đầm tính, ít chi tiết góc cạnh hơn Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế đầm tính, ít chi tiết góc cạnh hơn

Cả hai phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 đều sử dụng thiết kế trụ sơn đen, tạo nên vẻ liền lạc cho cửa sổ. Viền đáy sử dụng vật liệu mạ chrome sang trọng, trong khi cửa sổ có thể chỉnh điện 1 chạm phía người lái trên tất cả phiên bản.

Gương chiếu hậu trên Toyota Yaris Cross 2024 vẫn đặt ngay chân trụ A, điều này sẽ tạo điểm mù khá lớn ở 2 bên thân xe Gương chiếu hậu trên Toyota Yaris Cross 2024 vẫn đặt ngay chân trụ A, điều này sẽ tạo điểm mù khá lớn ở 2 bên thân xe

Gương chiếu hậu trên Toyota Yaris Cross 2024 vẫn đặt ngay chân trụ A, điều này sẽ tạo điểm mù khá lớn ở 2 bên thân xe. Tuy nhiên chức năng tích hợp khá đầy đủ, bao gồm chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng và cảnh báo điểm mù BSM.

Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 còn tăng phần hầm hố với cụm la-zăng 18 inch Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 còn tăng phần hầm hố với cụm la-zăng 18 inch

Thân xe Toyota Yaris Cross 2024 còn tăng phần hầm hố với cụm la-zăng 18 inch tiêu chuẩn, khá lớn với một mẫu SUV cỡ B. Thiết kế la-zăng 5 chấu hình cánh quạt khá đẹp, đi kèm là bộ lốp khá dày bản với thông số 215/55.

Đuôi xe

Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 cũng toát lên khí chất trẻ trung năng động. Đặc biệt đuôi xe có thiết kế cao hơn đầu xe, tạo cảm giác đang lao về phía trước.

Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 cũng toát lên khí chất trẻ trung năng động Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 cũng toát lên khí chất trẻ trung năng động

Nổi bật ở phía sau là cụm đèn hậu Full-LED hiện đại và liền mạch. Đặc biệt cụm đèn hậu có tạo hình góc cạnh, nhấn mạnh vẻ cá tính của chiếc xe, đồng thời đèn báo rẽ, đèn báo lùi cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Ngoài ra, Toyota Yaris Cross 2024 trang bị tiêu chuẩn đèn phanh thứ ba trên cao, giúp các phương tiện khác dễ dàng nhận diện khi người lái đạp phanh.

Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 còn nổi bật với cụm đèn hậu Full-LED hiện đại và liền mạch Đuôi xe Toyota Yaris Cross 2024 còn nổi bật với cụm đèn hậu Full-LED hiện đại và liền mạch

Tương tự nhiều dòng xe đô thị khác, Toyota Yaris Cross 2024 cũng thiết kế ống xả ẩn bên dưới cản sau. Đây là điểm tinh tế khi động cơ dung tích nhỏ và đường kính ống xả cũng không lớn, khó tạo nên vẻ hầm hố cho đuôi xe. Vì vậy phương án tối ưu nhất được Toyota lựa chọn là ẩn bên dưới cản sau.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng thiết kế ống xả ẩn bên dưới cản sau khá gọn gàng và tinh tế Toyota Yaris Cross 2024 cũng thiết kế ống xả ẩn bên dưới cản sau khá gọn gàng và tinh tế

Ngoài ra, để tăng vẻ năng động, Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị cánh lướt gió trên cao, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá gọn gàng. Đặc biệt giá nóc giúp dễ dàng mang theo các vật dụng khác, cồng kềnh và khó cất bên trong khoang hành lý.

Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị cánh lướt gió trên cao, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá gọn gàng Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị cánh lướt gió trên cao, kết hợp cùng ăng ten dạng vây cá gọn gàng

Ngoại thất Toyota Yaris Cross 2024 hiện có 2 tùy chọn 1 màu và 3 tùy chọn 2 tông màu, bao gồm: Trắng ngọc trai, Đen, Cam/Đen, Ngọc lam/Đen và Trắng ngọc trai/Đen.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Yaris Cross?

3. KHOANG LÁI TOYOTA YARIS CROSS 2024

Khoang nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng thể hiện tinh thần trẻ trung năng động qua thiết kế bảng điều khiển thời thượng, đi kèm màn hình trung tâm đặt nổi như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, bảng táp lô có bố cục bất đối xứng, hướng trọng tâm về phía người lái, đồng thời phân tầng theo kiểu layer khá hiện đại.

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng thể hiện tinh thần trẻ trung năng động qua thiết kế bảng điều khiển thời thượng Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng thể hiện tinh thần trẻ trung năng động qua thiết kế bảng điều khiển thời thượng

Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm khá tốt và êm tay. Vô lăng cũng có thiết kế 3 chấu kết hợp cùng các phím bấm trực quan, dễ dàng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình.

Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm khá tốt và êm tay Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm khá tốt và êm tay

Riêng phiên bản máy xăng có thêm lẫy chuyển số thể thao, một tiện ích rất được giới trẻ ưa chuộng. Ngoài ra, vô lăng có thể điều chỉnh theo 4 hướng, giúp người lái dễ dàng chọn được tư thế lái tối ưu nhất.

Bên trái vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay Bên trái vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay
Bên phải vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là những phím hỗ trợ vận hành Bên phải vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 là những phím hỗ trợ vận hành
Phía sau vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị lẫy chuyển số thể thao trên phiên bản máy xăng Phía sau vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị lẫy chuyển số thể thao trên phiên bản máy xăng
Điều khiển đèn tự động trên Toyota Yaris Cross 2024 Điều khiển đèn tự động trên Toyota Yaris Cross 2024

Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7 inch, cung cấp rất nhiều thông số vận hành trực quan, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình trạng hoạt động. Đặc biệt, giao diện kỹ thuật số cho phép tùy biến linh hoạt, luôn mang đến cảm giác tươi mới và một trong những yếu tố được khách hàng trẻ đánh giá cao.

Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7 inch Toyota Yaris Cross 2024 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình TFT 7 inch

Góc chữ A của Toyota Yaris Cross 2024 cũng được thiết kế thanh mảnh, hạn chế được khá nhiều điểm mù cho người lái. Tuy nhiên, gương chiếu hậu bên ngoài đặt ngay góc trụ A khiến tầm nhìn bị hạn chế khá nhiều, đặc biệt điểm mù xuất hiện ở góc 3/4 hai bên đầu xe khi vào cua.

Cần số Toyota Yaris Cross 2024 có kích thước khá nhỏ gọn, nhưng vẫn duy trì thiết kế hình trụ, đặt giữa hai ghế trước. Đặc biệt, cần số được bọc da với những viền chỉ nổi sang trọng.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị bệ tỳ tay dành cho hai hàng ghế. Tuy nhiên bệ tỳ tay hàng ghế trước khá ngắn và nhỏ, trong khi bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2 thoải mái hơn, chưa kể tích hợp 2 giá để cốc rất tiện dụng.

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 còn thêm phần thú vị với viền trang trí màu xanh dương Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 còn thêm phần thú vị với viền trang trí màu xanh dương

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 còn thêm phần thú vị với cửa gió điều hòa phía trước ẩn bên dưới vạch chia táp lô thành 2 tầng riêng biệt. Các cửa gió được sơn tối màu, đồng thời có thể điều chỉnh góc 360, mang đến khả năng làm mát tối ưu đến từng vị trí ngồi.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng sở hữu rất nhiều hộc chứa đồ bên trong nội thất. Nhưng với một thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị, chúng ta cũng khó đòi hỏi các hộc chứa đồ rộng và thoải mái. Hãng xe Toyota cố gắng tối ưu bằng cách thiết kế những ngăn chứa phù hợp cho từng món đồ, như khay sạc điện thoại, hay hốc để chai nước…

Toyota Yaris Cross 2024 cũng sở hữu rất nhiều hộc chứa đồ bên trong nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng sở hữu rất nhiều hộc chứa đồ bên trong nội thất

Nội thất Toyota Yaris Cross 2024 cũng không sử dụng nhiều chi tiết trang trí không cần thiết. Thay vào đó, một vài điểm nhấn ốp nhựa đen bóng, hay viền màu xanh dương cũng đủ tạo nên nét trẻ trung năng động cho khoang nội thất.

Điểm đáng tiếc chính là nội thất Toyota Yaris Cross 2024 chỉ có duy nhất một màu đen, kết hợp cùng những đường viền chỉ nổi màu xanh hiện đại.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TOYOTA YARIS CROSS 2024

Là tân binh “muộn màng” của phân khúc, vì vậy Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị nhiều tiện ích hiện đại và cao cấp, nhằm chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Trang bị giải trí tiêu chuẩn Toyota Yaris Cross 2024 bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch khá lớn Trang bị giải trí tiêu chuẩn Toyota Yaris Cross 2024 bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch khá lớn

Trang bị giải trí tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch, tích hợp kết nối điện thoại thông minh Smart Connect (Apple Carplay và Android Auto), Bluetooth, USB, Radio.

Hệ thống giải trí còn đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa, trong khi phiên bản HEV có hệ thống 6 loa cao cấp hơn. Và ngoài thao tác điều khiển bằng cảm ứng, người dùng còn có thể điều khiển bằng giọng nói rất tiện dụng.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động nhưng chưa có tính năng làm mát nhanh Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động nhưng chưa có tính năng làm mát nhanh

Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động, đi kèm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Chất lượng điều hòa trên Yaris Cross 2024 cũng kế thừa các đàn anh với khả năng làm mát nhanh và lạnh sâu.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Ngoài ra, Toyota Yaris Cross 2024 chưa trang bị hệ thống khởi động từ xa, để điều hòa có thể làm mát trước nội thất trong những ngày hè nóng bức. Đây là điểm yếu đáng tiếc khi các đối thủ đang dần nâng cấp tính năng này.

Đèn nội thất Toyota Yaris Cross 2024 vẫn bao gồm các vị trí chiếu sáng cơ bản, như khu vực hàng ghế trước, ghế sau, hộc đựng đồ ghế phụ… Ngoài ra, mẫu SUV đô thị của Toyota còn trang bị đèn trang trí có thể điều chỉnh màu sắc, mang đến sự trẻ trung và năng động đáng kể cho nội thất Yaris Cross 2024.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị kính trần xe toàn cảnh panoramic roof với tấm che nắng điều khiển điện trên phiên bản Yaris Cross HEV. Trang bị này sẽ không thể mở cửa lấy gió ngoài như cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên trang bị này cũng khá hợp lý vì phần lớn người dùng xe tại Việt Nam rất ít mở cửa sổ trời, chỉ trượt tấm che nắng để ngắm cảnh vật bên ngoài là chủ yếu.

Bên cạnh các ưu điểm trên, Toyota Yaris Cross 2024 còn đáng khen khi trang bị đa dạng cổng sạc, từ USB-A, USB-C, tẩu sạc 12V cho đến khay sạc không dây. Tuy nhiên, các cổng sạc chỉ tích hợp cho hàng ghế trước, trong khi hàng ghế thứ hai vắng bóng tất cả các chuẩn sạc kể trên.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị nút bấm khởi động Start/stop engine trên cả hai phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị nút bấm khởi động Start/stop engine trên cả hai phiên bản

Toyota Yaris Cross 2024 cũng trang bị nút bấm khởi động Start/stop engine trên cả hai phiên bản, đi kèm chìa khóa thông minh Smartkey tích hợp khóa cửa từ xa. Trên phiên bản HEV, người dùng có thể mở cốp điện và mở cốp rảnh tay cùng với chìa khóa thông minh này.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA YARIS CROSS 2024

Toyota Yaris Cross 2024 trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, mang đến cảm giác ngồi êm ái. Ngoài ra, chất liệu da cũng giúp người sử dụng dễ dàng vệ sinh, đồng thời cũng bền bỉ hơn so với các chất liệu nỉ hay bọc vải rẻ tiền.

Toyota Yaris Cross 2024 trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, mang đến cảm giác ngồi êm ái Toyota Yaris Cross 2024 trang bị ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, mang đến cảm giác ngồi êm ái

Với chiều dài cơ sở 2.620 mm, cùng khoang động cơ dời lên phía trước, khoảng để chân giữa các hàng ghế Toyota Yaris Cross 2024 khá thoải mái. Ngoài ra, sàn để chân thiết kế phẳng cũng mang đến sự thoải mái cho người dùng.

Hàng ghế trước Toyota Yaris Cross 2024 có thiết kế dạng thể thao. Đặc biệt ghế người lái có trang bị chỉnh điện 8 hướng, có thể dễ dàng điều chỉnh ngay trong lúc lái xe.

Hàng ghế thứ hai Toyota Yaris Cross 2024 tích hợp tựa tay với giá để cốc khá tiện dụng Hàng ghế thứ hai Toyota Yaris Cross 2024 tích hợp tựa tay với giá để cốc khá tiện dụng

Hàng ghế thứ hai Toyota Yaris Cross 2024 cũng được thiết kế linh hoạt với tỷ lệ gập gọn 60:40, mang đến không gian hành lý linh hoạt đáng kể, phù hợp cho việc chuyên chở các vật dụng có kích thước dài.

Khoang hành lý Toyota Yaris Cross 2024 với dung tích 471 lít khá thoải mái cho mọi nhu cầu Khoang hành lý Toyota Yaris Cross 2024 với dung tích 471 lít khá thoải mái cho mọi nhu cầu

Toyota cho biết, khoang hành lý Yaris Cross lớn hơn với dung tích 471 lít, trong khi phiên bản HEV chứa thêm viên pin ở phía sau khiến dung tích khoang hành lý giảm còn 466 lít. Với một dòng xe SUV đô thị, dung tích như trên khá dư dả, và có thể tăng lên đáng kể khi gập gọn hàng ghế thứ hai, sẵn sàng cho các vật dụng có độ dài lớn.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TOYOTA YARIS CROSS 2024

Tương tự nhiều dòng xe mới ra mắt gần đây, Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hai phiên bản động cơ bao gồm: động cơ xăng và động cơ Hybrid, nhằm thực hiện cam kết mạnh mẽ cho kỷ nguyên xanh hóa giao thông Việt Nam.

Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hai phiên bản động cơ, có cả động cơ hybrid thời thượng Toyota Yaris Cross 2024 cũng được trang bị hai phiên bản động cơ, có cả động cơ hybrid thời thượng

Đây cũng là lợi thế đi đầu của Toyota Yaris Cross 2024 so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Ngoài ra, công nghệ Hybrid cũng là thế mạnh gần như tuyệt đối của Toyota so với các hãng xe khác. Theo đó, sức mạnh hai phiên bản động cơ Toyota Yaris Cross 2024 tại Việt Nam lần lượt:

• Động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm là hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT.
• Động cơ Hybrid bao gồm động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT.

Cả hai phiên bản máy xăng và hybrid đều trang bị 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Power. Ngoài ra, phiên bản HEV còn có chế độ EV Mode, hỗ trợ di chuyển thuần điện chủ động trong hành trình ngắn và tốc độ thấp.

Toyota Yaris Cross 2024 linh hoạt hơn với 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Power Toyota Yaris Cross 2024 linh hoạt hơn với 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Power

Với trang bị động cơ Hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu Yaris Cross HEV rất ấn tượng, các điều kiện thử nghiệm cho kết quả lần lượt:

• Trong đô thị là 3,56 L/00km
• Ngoài đô thị là 3,93 L/100km
• Kết hợp: 3,8 L/100km

Động cơ xăng 1.5L trên phiên bản Yaris Cross cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tốt trong phân khúc, lần lượt:

• Trong đô thị là 7,41 L/00km
• Ngoài đô thị là 5,1 L/100km
• Kết hợp: 5,95 L/100km
Toyota Yaris Cross 2024 vẫn duy trì khả năng vận hành bền bỉ, xử lý linh hoạt và an toàn trên mọi cung đường nhờ nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA Toyota Yaris Cross 2024 vẫn duy trì khả năng vận hành bền bỉ, xử lý linh hoạt và an toàn trên mọi cung đường nhờ nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA

Về vận hành, Toyota Yaris Cross 2024 được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu DNGA, do công ty Daihatsu cũng là công ty con của Toyota nghiên cứu và phát triển. Chính vì vậy, Toyota Yaris Cross 2024 vẫn duy trì khả năng vận hành bền bỉ, xử lý linh hoạt và an toàn trên mọi cung đường.

Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng hệ thống trợ lực điện, mang đến sự điều khiển nhẹ nhàng, mượt mà trong phố thị. Tuy nhiên khi tăng tốc và lên ngưỡng tốc cao hơn, vô lăng dần đầm chắc giúp người lái thêm phần tự tin.

Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng hệ thống trợ lực điện, mang đến sự điều khiển ở nhiều dải tốc độ khác nhau Vô lăng Toyota Yaris Cross 2024 sử dụng hệ thống trợ lực điện, mang đến sự điều khiển ở nhiều dải tốc độ khác nhau

Tầm quan sát Toyota Yaris Cross 2024 vẫn khá tốt dù vẫn còn hạn chế vì thiết kế gương chiếu hậu ngoài. Tuy nhiên chính các trang bị an toàn như Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Camera 360 hỗ trợ đỗ xe và Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau đã bù đắp rất tốt các hạn chế gặp phải.

Tầm quan sát Toyota Yaris Cross 2024 vẫn còn hạn chế nhưng được bù đắp với camera 360 và một loạt công nghệ khác Tầm quan sát Toyota Yaris Cross 2024 vẫn còn hạn chế nhưng được bù đắp với camera 360 và một loạt công nghệ khác

Hệ thống treo Toyota Yaris Cross 2024 tương tự với phần lớn các đối thủ với trang bị treo trước MacPherson và treo sau thanh dầm xoắn, vì vậy không đem lại nhiều khác biệt về sự êm ái, triệt tiêu dằn xóc… Tuy nhiên với một chiếc xe dành cho đô thị, trang bị như trên khá hợp lý khi xét đến mức giá.

Đặc biệt, cả hai phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 đều trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất với 6 chức năng:

• Cảnh báo tiền va chạm
• Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn
• Kiểm soát vận hành chân ga
• Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
• Đèn chiếu xa tự động
• Điều khiển hành trình chủ động
Toyota Yaris Cross 2024 trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất Toyota Yaris Cross 2024 trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất

Ngoài ra, tính năng an toàn trên Toyota Yaris Cross 2024 khá đầy đủ với: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Đèn báo phanh khẩn cấp EBS, Cảnh báo áp suất lốp TPWS.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Yaris Cross có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA YARIS CROSS 2024

Mặc dù là dòng xe mới ra mắt nhưng Toyota Việt Nam đã cung cấp một danh mục phụ kiện nội ngoại thất khá phong phú, dành cho khách hàng mua xe Toyota Yaris Cross 2024 hiện tại.

Ngoài ra, khách hàng có thể bổ sung các tiện ích và đồ điện tử chính hãng như camera hành trình trước, bơm lốp điện tử, phim dán kính, gương điện chống chói…

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG TOYOTA YARIS CROSS 2024

Với giá bán 730 – 838 triệu đồng, Toyota Yaris Cross 2024 đang định vị ở tầm giá cao cấp trong phân khúc SUV đô thị, cạnh tranh cùng Honda HR-V, Peugeot 2008, và các phiên bản cao cấp của Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Toyota Yaris Cross 2024 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với nhóm khách hàng là gia đình trẻ hoặc các cá nhân ưa chuộng cuộc sống năng động, đang tìm kiếm một mẫu xe có vẻ ngoài cá tính, nội thất rộng rãi, khả năng vận hành êm ái tiết kiệm từ động cơ hybrid, và trang bị an toàn cao cấp.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Top 3 xe crossover đô thị rẻ nhất hiện nay

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Toyota Việt Nam ra mắt Yaris Cross với giá bán từ 730 triệu đồng 

Thông số kỹ thuật

Toyota Yaris 1.5G CVT

668 triệu

Toyota Yaris 1.5 CVT

650 triệu

Toyota Yaris G

693 triệu

Toyota Yaris E

638 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
Dung tích động cơ
1.30L
Dung tích động cơ
1.30L
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
84.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
84.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
121.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
121.00 Nm , tại 4.000 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Hộp số
4.00 cấp
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
FWD
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.38l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.38l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.40l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
Tự động vùng
Điều hòa
tự động 1 vùng
Điều hòa
chỉnh tay 1 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất