Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam 'có gì hot'

Chuyên đề: Mua bán xe
Chỉnh sửa lúc: 19/08/2022

Sau hơn 10 năm vằng bóng tại Việt Nam, Ford đã hé lộ về khả năng đưa mẫu xe crossover 5 chỗ về lại thị trường và có thể ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2019) sắp tới với giá bán tạm tính khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoại thất 

Ford Escape 2020 giờ đây đã ít mang trên mình những đường nét cơ bắp mà thay vào đó là sự mềm mại theo phong cách hiện đại hơn, đổi lấy số đông đối tượng khách hàng chứ không thiên về thiết kế cho nam hay nữ. Cạnh tranh trực tiếp với Ford Escape tại Việt Nam là những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Subaru Forester hay Nissan X-trail. 

Với sự thay đổi đáng kinh ngạc thì Ford Escape đã có những dấu hiệu tích cực tại Mỹ với khá nhiều xe được bán ra. Xe có kích thước khá bề thế bởi chiều dài và rộng được tăng mạnh, chiều cao được hạ xuống thấp mang đến chút gì đó cảm giác thể thao. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt màu đen hình kim cương có chút phong cách từ mẫu xe Mustang. 

Phần thân xe được tạo hình khá mạnh mẽ với nhiều đường gân nổi, các hốc bánh xe có thêm viền nhựa màu đen làm mang đến cảm giác "ngầu" hơn. Khung cửa sổ được trang bị viền kim loại giúp tăng sự sang trọng.

Cụm đuôi xe phía sau ấn tượng với đèn hậu sắc nét, cửa xe thứ 5 ở phía sau được thiết kế mở cao lên hẳn giúp tạo nên không gian khoáng đãng khi chất hành lý hay là nơi ngồi, thậm chí là nằm ngắm cảnh tuyệt vời. 

Ford Escape 2020 tại Mỹ được cung cấp 3 tuỳ chọn kích thước mâm từ 17 đến 19 inch và mang thiết kế khác nhau. 

Nội thất

Dù chỉ là một mẫu xe phổ thông nhưng cách mà Ford trau chuốt không gian nội thất sẽ khiến nhiều người ấn tượng bởi sự rộng rãi, thiết kế chi tầng sử dụng màu sắc khác nhau như bảng taplo sử dụng nhựa đen và ốp gỗ sàn trong khi bên dưới là nhựa màu kem sáng hơn. 

Cách thiết kế nút bấm và điều khiển các tính năng cũng khá đơn giản, không tạo cảm giác rối mắt. Đặc biệt, cần số là dạng núm xoay tròn giống như các mẫu xe của Jaguar hay Land Rover. Xe cũng được trang bị phanh tay điện tử, loại bỏ phanh tay cơ làm tốn không gian.

Là một mẫu xe sinh ra tại Mỹ, vấn đề không gian có lẽ là thứ được quan tâm nhất. Điều khả quan là không gian hàng ghế trước và đặc biệt là hàng ghế sau của Escape được nhiều người đánh giá là rất thoải mái, xét theo thể trạng to lớn của người dân Mỹ. Điều đặc biệt là Escape chỉ là một mẫu xe 5 chỗ nhưng hàng ghế thứ 2 lại có thể trượt lên/xuống để thay đổi không gian để chân cho hành khách. 

Tiện nghi

Nhiều khách hàng sẽ phải ấn tượng với Escape 2020 bởi trang bị của mẫu xe này, cụ thể là màn hình LCD 12,3 inch thay thế hoàn toàn cho cụm đồng hồ truyền trống, mang đến khả năng hiển thực trực quang và mang đến nhiều thông tin hơn. Chi tiết này chỉ được trang bị ở một số dòng xe từ 1,8 tỷ đồng ở lên ở Việt Nam như Volkswagen Tiguan Allspace Luxury hay Mercedes-Benz 

Khách hàng vẫn có màn hình trung tâm 8 inch đi cùng hệ thống kết nối Sync 3, dàn âm thanh 6 loa, điều hoà tự động và cửa sổ trời là một trong các option được người Việt ưa thích. Bên cạnh đó, trang bị tuỳ chọn FordPass Connect giúp chủ xe có thể ra lệnh khởi động/tắt động cơ hay mở/khoá cửa thông qua smartphone

Động cơ - vận hành 

Escape và CR-V là hai mẫu xe chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD) trong khi các đối thủ còn lại có tuỳ chọn AWD. Phiên bản Escape về Việt Nam khả năng cao sẽ được trang bị khối động cơ Ecoboost 1.5 hoặc 2.0 lít. Nếu sử dụng động cơ 1.5 lít sẽ có lợi thế hơn về giá bán do mức thuế tiêu thụ đặc biệt tính theo dung tích xi-lanh thấp hơn. 

Khối động cơ 1.5L Ecoboost cho sức mạnh 170 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 230Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Các công nghê tiên tiến hỗ trợ người lái nổi bật như cảnh báo điểm mù kết hợp camera sau, hệ thống Cruise control thích ứng đo khoảng cách với xe trước, hệ thống kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe khi vào cua v..v

Đánh giá chung

Ford Escape sẽ là một lựa chọn mới mẻ dành cho các khách hàng yêu thích thương hiệu Ford và dòng xe crossover trước các lựa chọn quen thuộc trong phân khúc. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất