So sánh Ford EcoSport và Suzuki XL7 cho gia đình trẻ

Chuyên đề: So sánh xe ô tô ,Mua bán xe
Chỉnh sửa lúc: 26/01/2022

Ford EcoSportSuzuki XL7 hiện đang là hai dòng xe được nhiều gia đình trẻ cân nhắc thời gian gần đây. Tuy nhiên với những đặc trưng khác nhau, cả hai sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc cho những mục đích sử dụng riêng biệt.

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Ford EcoSport thuộc phân khúc SUV cỡ B, và là dòng xe đầu tàu khai phá phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, các đối thủ ra mắt gần đây như Hyundai Kona và Kia Seltos đã vượt qua dòng xe này về mặt doanh số, nhưng vị thế và vai trò của dòng xe này vẫn luôn được nhắc đến.

Một trong những điểm yếu của Ford EcoSport chính là sự chậm chạp trong việc nâng cấp các thế hệ mới, cũng như không có những thiết kế đột phá. Trong khi đó, Suzuki XL7 là một trong những tân binh tại thị trường Việt Nam, được thiết kế theo phong cách SUV từ nền tảng là Suzuki Ertiga, một dòng xe MPV chuẩn mực.

Từ khi ra mắt, Suzuki XL7 trở thành dòng xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam. Trong năm 2020, Suzuki XL7 bán ra đến 4.433 xe. Trong khi đó Ford EcoSport sụt giảm doanh số nghiêm trọng với chỉ 2.813 xe được bán ra. So với năm 2019, doanh số của Ford EcoSport gần 30% trong năm 2020.

Hiện tại, Suzuki XL7 đang phân phối ra thị trường với 1 phiên bản duy nhất, trong khi giá bán của Ford EcoSport đang định vị phía trên mẫu xe của Suzuki. Và phiên bản 1.5L AT Trend của EcoSport thường được các gia đình trẻ cân nhắc bên cạnh Suzuki XL7. Mức giá cả hai cũng khá tương đồng:

• Ford EcoSport 1.5L AT Trend: 603 triệu đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 698 triệu đồng, Giá lăn bánh TP.HCM 686 triệu đồng, giá lăn bánh tỉnh khác 667 triệu đồng)
• Suzuki XL7: 589,9 triệu đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 684 triệu đồng, Giá lăn bánh TP.HCM 672 triệu đồng, giá lăn bánh tỉnh khác 653 triệu đồng)

Hiện tại, Ford EcoSport 1.5L AT Trend được lắp ráp trong nước và khách hàng mua xe trong tháng 4/2021 sẽ nhận được ưu đãi 25 triệu đồng. Trong khi đó, Suzuki XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đồng thời khách hàng mua xe trong tháng 4/2021 nhận được hỗ trợ chi phí đăng ký hoặc lãi suất vay ngân hàng tương đương 15 triệu đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Ford EcoSport 2021
Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Suzuki XL7 2021

2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Với thiết kế hướng đến tối đa hóa khả năng chở hành khách nên Suzuki XL7 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với Ford EcoSport. Suzuki XL7 dài hơn 354 mm, rộng hơn 10 mm, cao hơn 43 mm. Chiều dài cơ sở của XL7 cũng nhỉnh hơn 221 mm.

Về mặt thông số, Suzuki XL7 có bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét, trong khi Ford EcoSport lên đến 5,3 mét. Khoảng sáng gầm của Ford EcoSport cũng chỉ 175 mm, trong khi Suzuki XL7 là 200 mm. Tuy nhiên sự linh hoạt của Ford EcoSport trong thực tế vẫn tốt hơn so với Suzuki XL7 nhờ thân xe nhỏ gọn và ngắn hơn.

Thiết kế tổng thể  cơ bắp của Ford EcoSport  Thiết kế tổng thể  cơ bắp của Ford EcoSport 
Thiết kế tổng thể trung tính trên Suzuki XL7 Thiết kế tổng thể trung tính trên Suzuki XL7

Ngôn ngữ thiết kế của Ford EcoSport vẫn đậm chất SUV hơn so với Suzuki XL7. Nhìn bề ngoài, Ford EcoSport cho cảm giác chắc chắn và cân đối hơn. Trong khi đó Suzuki XL7 vẫn còn kiểu thân dài, trung tính của một chiếc xe gia đình, dù một số chi tiết ngoại thất đã được mở rộng hơn, cùng thiết kế vuông vắn hơn trước.

ĐẦU XE

Ford EcoSport 1.5L AT Trend sở hữu phần nắp cao khá ngắn, vuốt thấp về phía trước để tối ưu tầm nhìn. Trong khi Suzuki XL7 có phần nắp capo dài hơn, người lái cần phải chú ý hơn khi dừng đèn đỏ để không đụng vào đuôi xe phía trước, đặc biệt tại giao lộ nơi có làn đường di chuyển hỗn hợp giữa ô tô và xe máy.

Mặt ca lăng của Ford EcoSport và Suzuki XL7 có thiết kế khá giống nhau. Cả hai đều sử dụng kiểu thiết kế lục giác, tăng thêm góc cạnh cho đầu xe. Tuy nhiên Suzuki XL7 có vẻ mới mẻ hơn với một đường căng ngang, nối liền 2 cụm đèn pha, xen lẫn với các họa tiết tổ ong.

Mặt ca lăng hình lục giác trên Ford EcoSport Mặt ca lăng hình lục giác trên Ford EcoSport
Mặt ca lăng hình lục giác trên Suzuki XL7 Mặt ca lăng hình lục giác trên Suzuki XL7

Trong khi thiết kế mặt ca lăng của Ford EcoSport đã khá quen thuộc với khách hàng, cũng như người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, kiểu thiết kế tách rời giữa đèn pha và mặt ca lăng cũng trở nên lạc hậu ở thời điểm hiện tại, khi kiểu thiết kế nguyên khối đang được ưa chuộng.

Đèn pha Halogen Projector của Ford EcoSport Đèn pha Halogen Projector của Ford EcoSport
Đèn pha LED của Suzuki XL7 Đèn pha LED của Suzuki XL7

Có giá bán cao hơn, nhưng Ford EcoSport 1.5L AT Trend đang tụt lại phía sau với đèn pha Halogen projector, và không có đèn sương mù. Trong khi đó, Suzuki XL7 trang bị đèn pha LED và cả đèn sương mù, hỗ trợ mở rộng tầm nhìn khi đi vào vùng thời tiết xấu. Điểm chung là cả hai đều trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, giúp các phương tiện khác nhận diện tốt hơn.

Đèn báo rẽ của Ford EcoSport Đèn báo rẽ của Ford EcoSport
Đèn sương mù của Suzuki XL7 Đèn sương mù của Suzuki XL7

THÂN XE

Nhìn từ hai bên, thân xe Suzuki XL7 và Ford EcoSport đều sở hữu những đường gân dập nổi, đem lại vẻ khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên Suzuki XL7 sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn với ốp lườn và thân xe bằng nhựa đen. Trong khi Ford EcoSport chỉ ốp ở phần thân xe bên dưới, ngang với phần bánh xe.

Thân xe ngắn hơn của Ford EcoSport Thân xe ngắn hơn của Ford EcoSport
Thân xe dài phù hợp với thiết kế 7 chỗ ngồi của Suzuki XL7 Thân xe dài phù hợp với thiết kế 7 chỗ ngồi của Suzuki XL7

Thân xe dài giúp các cửa sổ trên Suzuki XL7 khá thoáng, đem lại sự dễ chịu cho người lái cũng như hành khách trên xe. Bù lại việc cửa sổ nhỏ của Ford EcoSport khiến lượng nắng lọt vào cabin ít hơn, đồng nghĩa với không gian bên trong làm lạnh nhanh và duy trì tốt hơn. Cửa sổ của cả hai dòng xe này đều trang bị tính năng chỉnh điện, bên cạnh tính năng lên xuống tự động chống kẹt dành cho người lái

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ trên xe Ford EcoSport Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ trên xe Ford EcoSport
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED trên xe Suzuki XL7 Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED trên xe Suzuki XL7

Cả hai dòng xe này đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, ốp gương chiếu hậu trên Suzuki XL7 cá tính hơn với màu sơn đen, trong khi Ford EcoSport chọn cách sơn cùng màu với thân xe hướng đến sự sang trọng.

Tay nắm cửa tích hợp cảm biến thông minh của Ford EcoSport Tay nắm cửa tích hợp cảm biến thông minh của Ford EcoSport
Tay nắm cửa tích hợp nút mở cửa của Suzuki XL7 Tay nắm cửa tích hợp nút mở cửa của Suzuki XL7

Tương tự với trang trí tay nắm cửa mạ chrome trên Suzuki XL7 và được sơn cùng màu với thân xe trên Ford EcoSport. Ngoài ra, Ford EcoSport 1.5L AT Trend và Suzuki XL7 trang bị chìa khóa thông minh nên tay nắm cửa của cả hai đều tích hợp cảm biến/nút mở cửa thông minh.

La-zăng sơn bạc, kích thước 16 inch, thiết kết đa chấu trên Ford EcoSport La-zăng sơn bạc, kích thước 16 inch, thiết kết đa chấu trên Ford EcoSport
La-zăng 2 tông màu, kích thước 16 inch, thiết kế 5 chấu hình chữ Y trên Suzuki XL7 La-zăng 2 tông màu, kích thước 16 inch, thiết kế 5 chấu hình chữ Y trên Suzuki XL7

Mâm xe Ford EcoSport 1.5L AT Trend được thiết kế đa chấu sơn bạc, trong khi la-zăng xe Suzuki XL7 có thiết kế 5 chấu hình chữ Y thể thao hơn và được sơn 2 tông màu. Cả hai đều có la-zăng kích thước 16 inch, tuy nhiên bộ lốp Ford EcoSport to bản với thông số 205/60 R16, còn Suzuki XL7 có bộ lốp mỏng hơn với thông số 195/60 R16.

ĐUÔI XE

Cả hai dòng xe Suzuki XL7 và Ford EcoSport đều có thiết kế đuôi xe cao ráo, vuông vức nhằm tối ưu khoang chứa hành lý phía sau. Với chiều rộng thân xe hẹp hơn, nên Ford EcoSport có những chi tiết phía sau sắp xếp theo phương ngang, trong khi Suzuki XL7 được bố trí nằm dọc.

Đuôi xe đơn giản của Ford EcoSport Đuôi xe đơn giản của Ford EcoSport
Đuôi xe hiện đại của Suzuki XL7 Đuôi xe hiện đại của Suzuki XL7

Đèn hậu Suzuki XL7 cũng hiện đại hơn với kiểu thiết kế dọc theo trụ D và sử dụng đèn LED. Ngoài ra, hai đèn hậu của Suzuki XL7 được nổi với nhau bởi một đường mạ chrome. Trong khi Ford EcoSport có đèn hậu bóng thường và không có nhiều điểm nhấn khiến cho phần đuôi xe khá đơn điệu.

Đèn hậu nằm ngang bóng thường trên Ford EcoSport Đèn hậu nằm ngang bóng thường trên Ford EcoSport
Đèn hậu nằm dọc dạng LED trên Suzuki XL7 Đèn hậu nằm dọc dạng LED trên Suzuki XL7

Cản sau của Suzuki XL7 còn trang bị một ốp bảo vệ sơn bạc, giúp giao diện đuôi xe thêm cứng cáp. Trong khi ốp cản sau của Ford EcoSport sử dụng màu sơn đen ít nổi bật hơn. Ngoài ra, cả hai đều thiết kế ống xả chìm bên dưới cản sau.

Cốp khoang hành lý tiêu chuẩn của Suzuki XL7 nhỏ hơn đôi chút so với Ford EcoSport. Tuy nhiên nếu di chuyển với 5 người tương tự Ford EcoSport, Suzuki XL7 có thể gập hàng ghế thứ 3 và mở rộng khoang hành lý lên đến 550 lít, rộng hơn so với Ford EcoSport.

Chưa kể nếu mở rộng tối đa, khoang hành lý của Suzuki XL7 có thể chở được các vật dụng dài hơn nhiều so với đối thủ. Cùng với cốp khoang hành lý của Suzuki XL7 mở lên cao dễ dàng sử dụng hơn so với kiểu mở ngang của Ford EcoSport.

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Ford EcoSport Khoang hành lý tiêu chuẩn của Ford EcoSport
Khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7 Khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7

Ngoài ra, cả hai đều trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, tăng khả năng nhận diện khi phanh. Tuy nhiên cả hai dòng xe này đều không trang bị cánh lướt gió trên cao, nên phía sau có cảm giác kém thể thao.

Nhưng nhìn từ phía sau, Ford EcoSport được trang bị ăng ten dạng vây cá, gọn gàng hơn kiểu ăng ten dạng cột trên Suzuki XL7.

3. KHOANG LÁI

Khoang lái của Suzuki XL7 hướng đến phong cách sang trọng, phù hợp với phong cách gia đình. Trong khi khoang lái của Ford EcoSport 1.5L AT Trend đi theo kiểu chắc chắn, cơ bắp của những dòng xe SUV truyền thống.

Khoang lái trẻ trung trên Ford EcoSport Khoang lái trẻ trung trên Ford EcoSport
Khoang lái sang trọng, tiện nghi trên Suzuki XL7 Khoang lái sang trọng, tiện nghi trên Suzuki XL7

Bảng táp lô của cả hai dòng xe đều có thiết kế theo kiểu đối xứng với cụm giải trí được thiết kế đứng trên bảng táp lô. Suzuki XL7 hiện đại với màn hình trung tâm cảm ứng, trong khi Ford EcoSport 1.5L AT Trend chỉ trang bị một màn hình giải trí nhỏ cùng với các nút điều khiển cơ học.

Vô lăng nhiều nút bấm của Ford EcoSport Vô lăng nhiều nút bấm của Ford EcoSport
Vô lăng bọc da thiết kế D-cut trên Suzuki XL7 Vô lăng bọc da thiết kế D-cut trên Suzuki XL7

Vô lăng của hai mẫu xe đều thiết kế theo kiểu 3 chấu, tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Tuy nhiên, Ford EcoSport 1.5L AT Trend có vô lăng bằng nhựa tích hợp thêm điều khiển hành trình cruise control có tính năng giới hạn tốc độ. Trong khi đó vô lăng Suzuki XL7 được bọc da sang trọng hơn.

Đồng hồ lái đơn giản, thiết kế không viền của Ford EcoSport Đồng hồ lái đơn giản, thiết kế không viền của Ford EcoSport
Đồng hồ lái thể thao, 2 tông màu đen bạc tương phản của Suzuki XL7 Đồng hồ lái thể thao, 2 tông màu đen bạc tương phản của Suzuki XL7

Cụm đồng hồ lái trên Ford EcoSport 1.5L AT Trend có thiết kế không viền với một tấm nền nhựa đen, tương phản với các thông số sơn trắng. Đi kèm là một màn hình đơn sắc khá nhỏ.

Trong khi đồng hồ lái Suzuki XL7 với nền màu bạc và viền đồng hồ dạng ống thể thao. Cụm đồng hồ đa thông tin cũng khá đầy đủ thông tin, cũng như giao diện hiện đại hơn.

Cần số gọn gàng của Ford EcoSport Cần số gọn gàng của Ford EcoSport
Cần số bọc da trên Suzuki XL7 Cần số bọc da trên Suzuki XL7

Cần số của cả Suzuki XL7 và Ford EcoSport đều có thiết kế khá giống nhau. Suzuki XL7 sẽ sang trọng hơn với chi tiết bọc da trục cần số, vừa có thể hạn chế được bụi. Trong khi đó, cần số của Ford EcoSport 1.5L AT Trend tinh tế hơn với chi tiết mạ chrome. Ngoài ra, Ford EcoSport cho người dùng sự linh hoạt với chế độ +/- bên trên cần số, trong khi Suzuki Ertiga chỉ có thêm cấp số 2 bên cạnh chế độ số thấp L.

Ford EcoSport và Suzuki XL7 đều trang bị hộc để đồ trung tâm tích hợp bệ tì tay, nhưng đều khá nhỏ và lùi nhiều về phía sau, nhường không gian cho cụm thắng tay cơ truyền thống. Suzuki XL7 có thiện cảm hơn với người dùng khi được bọc da vị trí này, trong khi đối thủ để nhựa trần khá thô.

Cửa lái trên Ford EcoSport có hộc chứa đồ khá nhỏ Cửa lái trên Ford EcoSport có hộc chứa đồ khá nhỏ
Hộc chứa đồ khá lớn trên cửa lái Suzuki XL7 Hộc chứa đồ khá lớn trên cửa lái Suzuki XL7

Chính giữa 2 ghế trước của Suzuki XL7 cũng trang bị các hốc để ly, trong khi Ford EcoSport thiếu hốc để đồ ở vị trí này. Ngoài ra, với lợi thế thân xe kéo dài, các hộc để đồ trên cửa xe Suzuki XL7 cũng lớn hơn gấp đôi so với Ford EcoSport.

Lựa chọn màu sắc nội thất trên Suzuki XL7 và Ford EcoSport không đa dạng. Cả hai đều lấy màu đen làm chủ và các điểm nhấn sơn mạ bạc hoặc nhựa sơn giả carbon.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI , CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Suzuki XL7 cũng vượt trội so với Ford EcoSport 1.5L AT Trend khi trang bị màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch, tích hợp Apple Carplay, Android Auto và kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, người dùng Ford EcoSport vẫn được trang bị các kết nối hiện đại như Bluetooth, USB, AM/FM.

Hệ thống giải trí tiêu chuẩn của Ford EcoSport Hệ thống giải trí tiêu chuẩn của Ford EcoSport
Màn hình giải trí cảm ứng hiện đại trên Suzuki XL7 Màn hình giải trí cảm ứng hiện đại trên Suzuki XL7

Hệ thống âm thanh của Ford EcoSport 1.5L AT Trend và Suzuki XL7 khá tương đồng với cấu hình 6 loa. Tuy nhiên không gian nhỏ hơn của Ford EcoSport sẽ cho hiệu ứng âm thanh ổn hơn so với Suzuki XL7.

Hệ thống điều hòa chỉnh tay trên xe Ford EcoSport 1.5L AT Trend Hệ thống điều hòa chỉnh tay trên xe Ford EcoSport 1.5L AT Trend
Hệ thống điều hòa tự động xe Suzuki XL7 Hệ thống điều hòa tự động xe Suzuki XL7

Hệ thống điều hòa trên Ford EcoSport 1.5L AT Trend chỉ trang bị chỉnh tay, đồng thời không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Trong khi đó, Suzuki XL7 trang bị điều hòa tự động và có dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, điều hòa của Suzuki XL7 còn có một màn hình giao diện riêng khá tiện dụng.

Suzuki XL7 bị đầy đủ đèn chiếu sáng khoang nội thất. Tất cả vị trí ngồi đều có đèn chiếu sáng, hỗ trợ quan sát tốt hơn khi lên xuống xe buổi tối hoặc khu vực hầm xe thiếu ánh sáng tự nhiên. Trong khi Ford EcoSport 1.5L AT Trend chỉ trang bị đèn trần dành cho người lái và hành khách phía trước.

Nút khởi động xe Ford EcoSport Nút khởi động xe Ford EcoSport
Nút khởi động xe Suzuki XL7 Nút khởi động xe Suzuki XL7

Cả hai cũng trang bị khởi động bằng nút bấm và chìa khóa cửa thông minh. Khóa cửa trung tâm tích hợp ngay cửa người lái, giúp dễ dàng kiểm soát hạnh khách lên xuống xe, cũng như đảm bảo an ninh, tránh được việc trộm cắp khi di chuyển trên đường.

Ford EcoSport 1.5L AT Trend được trang bị hộc giữ lạnh, rất tiện dụng để làm mát đồ uống khi di chuyển giữa những này nắng nóng oi bức trong mùa hè.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ford EcoSport 1.5 AT Trend và Suzuki XL7 đều trang bị ghế ngồi bọc nỉ với hàng ghế trước chỉnh tay. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Ghế ngồi trên EcoSport có xu hướng ôm lưng hơn so với Suzuki XL7, khu vực để chân cũng hẹp hơn. Trong khi đại diện của Suzuki sẽ tạo cảm giác rộng và thoải mái hơn.

Khu vực ghế trước với khoảng để chân vừa đủ dùng xe Ford EcoSport Khu vực ghế trước với khoảng để chân vừa đủ dùng xe Ford EcoSport
Khu vực ghế trước với khoảng để chân rộng rãi trên xe Suzuki XL7 Khu vực ghế trước với khoảng để chân rộng rãi trên xe Suzuki XL7

Hàng ghế thứ hai trên Suzuki XL7 thoải mái hơn khá nhiều so với Ford EcoSport 1.5L AT Trend. Mẫu xe của Suzuki có thể trượt lên/xuống, giúp cân đối không gian để chân cho hai hàng ghế sau. Và chức năng ngả lưng ghế giúp thư giãn tốt hơn khi di chuyển xa. Ngược lại, Ford EcoSport 1.5L AT Trend có đến 3 tựa đầu dành cho hành khách phía sau. Ngoài ra, cả hai hàng ghế thứ hai của cả hai mẫu xe đều có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý.

Khu vực ghế sau khá chật xe Ford EcoSport Khu vực ghế sau khá chật xe Ford EcoSport
Khu vực ghế sau rộng hơn của xe Suzuki XL7 Khu vực ghế sau rộng hơn của xe Suzuki XL7

Suzuki XL7 cũng sở hữu hàng ghế thứ ba để có thể chở 7 hành khách so với 5 trên EcoSport. Hàng ghế này với gia đình trẻ thường không cần sử dụng đến và có thể được gấp gọn. Tuy nhiên khi cần đi thêm người thì đây lại là tính năng hữu ích, đặc biệt các chuyến du lịch cùng với các thành viên khác trong gia đình hay đồng nghiệp…

Hàng ghế thứ ba khá hữu dụng với gia đình đông thành viên của Suzuki XL7 Hàng ghế thứ ba khá hữu dụng với gia đình đông thành viên của Suzuki XL7

Hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7 cũng có thể gập gọn theo tỷ lệ 50:50 và trang bị đủ 2 tựa đầu cho hành khách. Tất nhiên ghế ngày không thể điều chỉnh độ ngả lưng, vì thế di chuyển suốt một quãng đường dài cũng sẽ khiến người ngồi khu vực này khá mệt mỏi.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Ford EcoSport 1.5L AT Trend được trang bị động cơ xăng 1.5L Dragon, 3 xi lanh thẳng hàng 12 van Ti-VCT PFI cho công suất tối đa 121 mã lực tại 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước

Động cơ xăng 1.5L Dragon, 3 xi lanh thẳng hàng trên Ford EcoSport Động cơ xăng 1.5L Dragon, 3 xi lanh thẳng hàng trên Ford EcoSport
Động cơ xăng K15B, 4 xi lanh thẳng hàng trên Suzuki XL7 Động cơ xăng K15B, 4 xi lanh thẳng hàng trên Suzuki XL7

Suzuki XL7 cũng trang bị động cơ xăng K15B 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, cả hai dòng xe này đều có trợ lực lái điện điều khiển điện tử.

Với trọng lượng không tải nhẹ hơn, Ford EcoSport 1.5L AT Trend vượt trội hơn khá nhiều so với Suzuki XL7 ở khả năng vận hành. Không những vậy, hộp số tự động 6 cấp cũng cho khả năng điều chuyển số mượt mà hơn đáng kể so với hộp số tự động 4 cấp trên Suzuki XL7.

Đánh đổi lại, thông số tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7 tốt hơn so với Ford EcoSport 1.5L AT Trend. Trong điều kiện kết hợp, Suzuki XL7 tiêu thụ trung bình 6,39 L/100km. Trong khi, Ford EcoSport tiêu thụ đến 7,53 L/100km. Tuy nhiên, Ford EcoSport lại sở hữu bình xăng lớn hơn với dung tích 52 lít, trong khi Suzuki XL7 sở hữu bình xăng chỉ 45 lít.

Thông số tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7 tiết kiệm hơn Ford EcoSport 1.5L AT Trend Thông số tiêu hao nhiên liệu của Suzuki XL7 tiết kiệm hơn Ford EcoSport 1.5L AT Trend

Suzuki XL7 và Ford EcoSport 1.5L AT Trend được trang bị hệ thống treo khá giống nhau. Cả hai đều sử dụng hệ thống treo trước độc lập kiểu Macpherson với lò xo trụ, và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn với lò xo trụ. Tuy nhiên hãng Ford bổ sung cho EcoSport cơ cấu giảm chấn thủy lực trước/sau cùng thanh cân bằng phía trước.

Thiết kế này sẽ giúp Ford EcoSport cứng vững hơn, đặc biệt trong các khúc cua, hoặc đàn hồi tốt hơn trên những cung đường xấu. Ngược lại Suzuki XL7 cho khả năng di chuyển hướng đến sự êm ái, đặc biệt khi chở đủ tải với 7 hành khách trên xe.

Về tầm nhìn, Suzuki XL7 lại cho góc quan sát hai bên tốt hơn khi có trụ A mỏng, hạn chế được điểm mù. Trong khi đó Ford EcoSport 1.5L AT Trend có góc chữ A tương đối lớn, và chưa khắc phục triệt để dù đã 1 lần nâng cấp.

Nút tắt hệ thống chống trượt trên Ford EcoSport Nút tắt hệ thống chống trượt trên Ford EcoSport
Nút tắt hệ thống cân bằng điện tử trên Suzuki XL7 Nút tắt hệ thống cân bằng điện tử trên Suzuki XL7

Trang bị an toàn của Ford EcoSport nhỉnh hơn so với Suzuki XL7. Trên phiên bản 1.5L AT Trend, Ford trang bị 6 túi khí, trong khi XL7 chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước. Các trang bị khác khá tương đồng bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi phía sau, hệ thống chống trộm.

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Cả hai dòng xe này đều cung cấp danh mục phụ kiện khá linh hoạt. Suzuki XL7 cung cấp 8 món phụ kiện chính hãng từ trang trí ngoại thất cho đến bên trong khoang cabin.

Phụ kiện chính hãng dành cho Suzuki XL7 Phụ kiện chính hãng dành cho Suzuki XL7

Trong khi đó, Ford EcoSport 1.5L AT Trend cũng có các phụ kiện tăng thêm sự tiện dụng như giá chằng hàng nóc xe, hay lọt khoang hành lý…

Phụ kiện chính hãng dành cho Ford EcoSport Phụ kiện chính hãng dành cho Ford EcoSport

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nếu Suzuki XL7 được sinh ra dành cho gia đình truyền thống, với nhiều thế hệ sống cùng nhau, ưa thích khoang nội thất rộng rãi, có thể đi 7 người.

Ưu điểm

• Khoang nội thất rộng rãi
• Giá rẻ
• Chi phí bảo dưỡng thấp
• Tiết kiệm nhiên liệu
• Tiện nghi hiện đại
• 7 chỗ

Nhược điểm

• Động cơ yếu
• Kém linh hoạt hơn
• 2 túi khí

Trong khi đó, Ford EcoSport 1.5L AT Trend gần như dành cho những gia đình trẻ, gia đình hạt nhân, yêu thích một dòng xe mạnh mẽ, năng động.

Ưu điểm

• Thiết kế chắc chắn
• Động cơ mạnh mẽ
• Kích thước gọn gàng
• 6 túi khí

Nhược điểm

• Giá cao
• Hao xăng
• Không có bánh dự phòng
• Chi phí bảo dưỡng cao

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Suzuki Ertiga

Ford Everest

Kia Seltos

Hyundai Kona

Mitsubishi Xpander

Liberty


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất