Honda CR-V - 'Sang chảnh' đáng đồng tiền

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 30/10/2019

“Khi biết tôi quyết định mua xe Honda CR-V mới, nhiều người phản đối vì giá bán cao hơn chút so với những chiếc xe cùng phân khúc. Nhưng cá nhân tôi thấy, nó thực sự xứng đáng với số tiền tôi bỏ ra”.

Đó là chia sẻ của anh Trần Như Huỳnh (Giám đốc một Công ty Kho vận tại Sài Gòn). Theo anh Huỳnh, đối với những người tìm kiếm một chiếc xe gầm cao có giá bán khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng như anh, sự chênh giá cả trăm triệu đồng là số tiền không nhỏ.

“Tôi mua xe để phục vụ gia đình, phục vụ cho công việc, vì thế chiếc xe phải đem lại nhiều giá trị so với giá bán nhất. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi nhất quyết “cưới” CR-V. Đơn giản, tôi nhận được một chiếc xe cao cấp, và sở hữu một chiếc SUV gia đình gần như hoàn hảo””.

Anh Huỳnh nhận định, Honda CR-V trông sang trọng và lịch lãm ngay từ thiết kế bên ngoài. Các đường nét góc cạnh, mạnh mẽ xoá đi cái vẻ “hiền lành”, đơn giản thường thấy của những chiếc xe gia đình. Anh Huỳnh đặc biệt thích cụm đèn trước full-LED hiện đại. Đèn pha CR-V hỗ trợ tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu như trên xe sang. Các chi tiết như gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ và sơn cùng màu thân xe, cặp ống xả chụp mạ crom thể thao… đều nhằm tới việc làm cho chiếc xe trở nên cao cấp hơn.

Sự thay đổi rõ nhất chính là kết cấu tự chọn 7 chỗ, tạo ra tiện nghi và sự thoải mái cho người ngồi trên xe, nhất là những gia đình có 3 thế hệ như nhà anh Huỳnh. Bản thân các thành viên trong gia đình ai cũng cảm thấy hài lòng với thiết kế ghế ngồi cao cấp bọc da đen khiến cả khoang xe trở nên sang trọng. Xung quanh viền xe được trang trí ốp gỗ cũng góp phần tăng thêm vẻ cao cấp. Từng chi tiết bên trong xe đều được tinh chỉnh nổi bật và bắt mắt.

Là người thích cầm lái, anh Huỳnh hài lòng với khoang lái của Honda CR-V. Ca-bin xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và hữu dụng. Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da có thể tự điều chỉnh 4 hướng, và tích hợp nhiều nút bấm hiện đại, hỗ trợ rất nhiều trong việc sử dụng như: nút chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, dùng giọng nói để quay số nhanh, kiểm soát hành trình Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao. Hơn thế nữa, chế độ giữ phanh tự động và phanh tay điện tử đã hỗ trợ rất nhiều trong việc điều khiển dòng xe này.

Bảng đồng hồ Digital đằng sau vô-lăng 7 inch hiển thị thông tin vận hành. Màn hình thứ hai ở chính giữa trung tâm tích hợp nhiều chức năng, mang tới sự sắc nét bởi công nghệ IPS. Màn hình này còn giúp người dùng có thể xem bản đồ, giải trí nghe nhạc, nghe gọi điện thoại, nhắn tin SMS, ra lệnh bằng giọng nói, dùng internet bằng Wifi/3G/4G, có đài AM/FM. Chiếc Honda CR-V bản L anh Huỳnh đang sử dụng được hỗ trợ thêm cổng HDMI/Bluetooh, 4 cổng sạc, 2 cổng USB.

Một điều không thể nhắc tới chính là hệ thống điều hoà của xe, nút điều chỉnh bằng cảm ứng, 2 vùng độc lập. Mỗi hàng ghế sau đều có cửa gió điều hoà nằm trên trần xe.

Ngoài ra, dòng xe này có thêm gương hậu có tính năng tự động chống chói giúp người lái điều khiển xe thuận tiện hơn. Khoang hành lý phía sau rộng rãi, đèn cốp sáng, cửa sau chỉnh điện, có thể điều chỉnh độ cao đóng mở và chống kẹt.

Chiếc xe mà anh Huỳnh đang sở hữu còn có cửa sổ trời toàn cảnh panorama chống kẹt với 3 chế độ mở, mang lại cảm giác rộng rãi, thư thái cho người ngồi trong xe. Theo anh Huỳnh, đó là những trang bị thuộc vào loại cao cấp, và không phải lúc nào cũng xuất hiện trên một chiếc SUV tầm trung.

“Ngay từ những kilômét đầu tiên đồng hành cùng CR-V, tôi đã nhận thấy đây là một chiếc xe hoàn toàn khác so với phiên bản nó thay thế. Chiếc xe lướt đi cực êm, gần như mọi tạp âm đều không thể lọt vào khoang cabin” – Anh Huỳnh nói về trải nghiệm khi vận hành Honda CR-V.

Honda CR-V 2018 là một chiếc xe rất êm ái, rông rãi, thoải mái với vô vàn tiên nghi hay nói cách khác – một chiếc xe gia đình tuyêt vời.

“Honda CR-V đúng là môt chiếc xe thực sự đáng tiền. Nó đáng tiền từ thiết kế, chất lượng hoàn thiện đến các chi tiết cơ khí và khả năng vận hành. Với tôi, Honda CR-V là chiếc xe SUV “hoàn hảo” vì nó đem lại cho tôi những trải nghiệm đẳng cấp trong công việc và cuộc sống” – Anh Huỳnh kết luận.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất