Jaguar XJ 2015

Chỉnh sửa lúc: 04/08/2015

Nói đến các thương hiệu xe của Anh Quốc không thể không nhắc đến Jaguar. Đây là một trong những thương hiệu ô tô Anh Quốc hàng đầu, bên cạnh những tên tuổi khác như Aston Martin, McLaren...

Jaguar ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2014. XJ là một trong số 3 mẫu xe đầu tiên được chọn để phân phối tại Việt Nam. Phiên bản Jaguar XJL Premium Luxury là phiên bản trục cơ sở dài của mẫu XJ. Đối thủ của mẫu xe này là những tên tuổi hàng đầu về dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn hiện nay như Mercedes-Benz S500L, BMW 750Li, Audi A8L, Lexus LS460L...

Jaguar XJL Premium Luxury 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao của phiên bản này tương ứng là 5.252 x 1.899 x 1.457 (mm). Thiết kế ngoại thất của xe mang phong cách thời trang cùng nhiều đường nét khỏe khoắn thể thao. XJL Premium Luxury 2015 trang bị đèn pha Bi-xenon tự động tích hợp tự rửa đèn, đèn xi-nhan và dãy LED ban ngày đặc trưng, đèn hậu cũng dạng LED. Khách hàng có thể trang bị thêm tính năng mở rộng góc chiếu cho bộ đèn pha.

Những trang bị ngoại thất khác như: cửa hít – khóa 2 tầng (đi kèm khóa/mở xe không cần chìa); kính cách âm, cách nhiệt; kính chắn gió trang bị sưởi hẹn giờ; la-zăng 19 inch với vỏ mùa hè, la-zăng dự phòng 18 inch; kính chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp chống chói, đèn soi đường đồng bộ cùng tính năng nhớ vị trí ghế. Màu ngoại thất của xe đánh giá là Dark Sapphire và màu nội thất là Jet/London Tan.

Nội thất của xe cũng khá rộng rãi nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn 3.157 mm. Nội thất 5 chỗ ngồi được bọc da thật, mềm, thêu thủ công với chỉ màu đồng bộ với ghế, trần Morzine, ngoài ra các bộ phận khác như thành cửa, bệ gác tay, bệ trung tâm ... đều được bọc da thật, mềm. Bảng điểu khiển trung tâm và cửa được ốp gỗ Walnut (gỗ óc chó).

Hàng ghế trước và sau đều trang bị chỉnh điện 12 hướng tích hợp sưởi và nhớ vị trí, riêng ghế lái nhớ 3 vị trí. Vô-lăng 3 chấu bọc da mềm tích hợp sưởi, điều chỉnh điện với chức năng ra vào xe dễ dàng. Trên vô-lăng cũng tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, hệ thống kiểm soát hành trình và lẫy chuyển số. Vô-lăng này có thể tùy chọn bọc da mềm kết hợp gỗ sang trọng.

Trang bị tiện nghi của xe thể hiện đẳng cấp của chủ nhân với hệ thống điều hòa không khí 4 vùng độc lập cùng chức năng lọc không khí, cảm biến độ ẩm; hệ thống loa Meridian công suất 380 watt 11 loa kèm subwoofer; màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển giúp kiểm soát âm thanh, hệ thống định vị navigation, kết nối Bluetooth và điều hòa nhiệt độ.

Bảng đồng hồ điều khiển phía sau tay lái không phải dạng cơ học bình thường mà là một màn hình TFT giả lập và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Một số trang bị tiện nghi khác như: cửa sổ trời panoramic điều chỉnh điện, kính chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm chắn nắng phía sau chỉnh điện,...

Mẫu xe này được trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0L kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp tạo ra công suất 340 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 450Nm từ 3.500 – 5.000 vòng/phút. Đi cùng khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp với núm xoay sang số đặc trưng Jaguar. Sự kết hợp này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,4 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Hệ thống lái của Jaguar XJL Premium Luxury 2015 gồm 3 chế độ Normal, Winter và Dynamic. Hệ thống treo của xe trang bị khá đặc biệt, phía trước là dạng thanh xoắn lo xo cuộn, phía sau là hệ thống treo khí nén tự cân bằng. Ngoài ra để tăng cường độ ổn định, chiếc xe được Jaguar trang bị trợ lực lái điện tử, thay đổi theo vận tốc.

Trang bị an toàn của XJL Premium Luxury đầy đủ và đúng nghĩa là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn với 6 túi khí bảo vệ quanh xe gồm túi khí trước, hông và rèm dọc thân xe. Túi khí này được trang bị một hệ thống cảm biến giúp xác định cân nặng và vóc dáng của người lái và hành khác phía trước để đưa ra lực bung phù hợp khi có va chạm.

Hệ thống an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe chủ động (DSC), bảo vệ chấn thương cổ dành cho hàng ghế trước, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau... Hệ thống an toàn của XJL không những bảo vệ người trong xe mà còn bảo vệ người đi bộ với hệ thống cảm biến va chạm khách bộ hành sẽ tự động bật nắp ca pô nhằm giảm thiểu tai nạn khi va chạm.

Jaguar XJL Premium Luxury 2015 được bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Giá bán không được công bố chính thức, tùy thuộc vào option mà khách hàng chọn lựa, với giá bán khởi điểm từ 5 tỷ đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất