Kia Morning ra mắt thêm 2 phiên bản có giá bán từ 389 triệu đồng

Chỉnh sửa lúc: 10/05/2022

Kia Morning là dòng xe không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam, bởi ưu điểm về hình dáng nhỏ gọn, xinh xắn, năng động, rất phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố, đáp ứng được nhu cầu đi lại hằng ngày của nhiều gia đình nhỏ ở Việt Nam hiện nay. Vừa qua, Kia tại Việt nam vừa bổ sung thêm 2 phiên bản giá rẻ cho dòng Kia Morning.

Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hatchback hạng A, bên cạnh hai phiên bản X-Line và GT-Line. Mức giá khởi điểm vô cùng ấn tượng chỉ với 389 triệu đồng. Cuối năm 2020, Kia Morning thế hệ mới đã mang lại danh số không mấy ấn tượng khi ra mắt hai phiên bản X-Line và GT-Line. Lúc bấy giờ, giá khá cao với giá 439 triệu đồng cho cả bản Morning X và GT-Line. Dễ dàng thấy rằng trong phân khúc hạng A thì cả hai dòng xe không thực sự thu hút và có sức cạnh tranh đối với dòng VinFast Fadil hay các mẫu xe khác.

Vì những lý do trên, nên KIA Việt Nam đã âm thầm cho ra mắt hai phiên bản giá rẻ số tự động là AT và AT Premium. Giá bán của 2 dòng này so với bản X-Line và GT-Line rẻ hơn 30-50 triệu đồng tương ứng với mức giá khởi điểm lần lượt là 389-409 triệu đồng.

Về nội thất, khi vào bên trong xe, cả hai phiên bản đều sở hữu nội thất với ghế được làm bằng chất liệu da giả được may với những đường chỉ khâu tỉ mỉ và đầy tinh tế. Nội thất Morning AT tiêu chuẩn không được trang bị bệ tỳ tay. Bên cạnh đó, hai phiên bản đều được trang bị tích hợp camera lùi, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, khởi động nút bấm Start/Stop, gương gập điện.

Ở phiên bản tiêu chuẩn giá 389 triệu đồng về trang bị an toàn, xe không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Nhưng thay vào đó trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản là loạt phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD và 2 túi khí.

Tiếp đến là ngoại thất, như đã đề cập trước đó, AT và AT Premium là hai phiên bản giá rẻ hơn so với hai phiên bản X-Line/GT-Line nên ngoại thất có phần cơ bản hơn, không có bodykit. Thay vì đèn pha led thì ngoại thất của xe được trang bị đèn halogen. Không những vậy, ngay cả logo trên xe cũng chưa được cập nhật logo mới của KIA vẫn còn đang sử dụng logo loại cũ. Ở phiên bản AT Premium có thêm baga mui. Tay nắm cửa được mạ crôm, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ.

Tương tự như cơ chế hoạt động ở hai phiên bản X-Line và GT-Line thì cả hai phiên bản này của KIA Morning đều thông qua hộp số tự động 4 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng động cơ xăng 4 cyl dung tích 1.25l, cho công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.800 vòng/phút.

Có thể thấy vì giá khá đắt nên cả hai phiên bản X-Line và GT-Line chỉ phù hợp với khách mua xe phục vụ cho gia đình. Đến với 2 phiên bản lần này của KIA, với chi phí thấp sẽ thu hút được khách hàng mua xe để chạy dịch vụ. Doanh số dòng Morning thế hệ mới hứa hẹn sẽ đẩy mạnh hơn trước. 

Kia Morning AT Premium

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất