Loa sub gầm ghế: Chi tiết cơ bản nhất cần nâng cấp cho xe hơi

Chuyên đề: Phụ kiện & Đồ chơi ô tô
Chỉnh sửa lúc: 06/06/2023

Trên các dòng xe hơi phổ thông có giá bán từ 1,5 tỷ trở xuống, hệ thống âm thanh thường có phần nhàm chán do không được trang bị loa sub (chuyên phát dải âm siêu trầm)

Loa sub thường được sử dụng trong các hệ thống âm thanh, công dụng của loa sub là tái tạo những âm thanh có tần số nhỏ hay nói nôm na rằng đó là các tiếng bass có tần số trong khoảng từ 20-200Hz, đây là nơi xuất phát tiếng bass với tần số cực thấp. Ngưỡng nghe bình thường của tai người là 20Hz, nếu âm thanh xuống thấp hơn ngưỡng đó thì chúng ta hoàn toàn không nghe được gì

1. Phân loại

Về cơ bản, loa sub trên ô tô cũng giống như các loại loa khác, đều chia ra loa sub hơi và loa sub điện. Tuy nhiên, nếu các mục đích sử dụng loa như dàn âm thanh tại nhà hay ngoài trời thường chọn sub hơi thì trên ô tô thiên về sub điện nhiều hơn. Điều này đến từ các nguyên nhân như: 

Chi phí loa sub hơi trên xe hơi luôn cao hơn sub điện bởi yêu cầu việc phải đóng thùng
Không gian trên xe hơi hạn chế hơn nên loa sub điện với ưu điểm nhỏ gọn được ưu chuộng nhiều hơn
Loa sub hơi bắt buộc phải có amply kéo riêng gây tốn kém chi phí trong khi loa sub điện thì không cần

Tuy vậy, sub điện có nhiều ưu điểm nhưng chắc chắn chất lượng âm thanh không thể nào "đỉnh" bằng sub hơi. Nhưng nếu ở mức độ phổ thông thì sub điện có thể đáp ứng được tới 90% nhu cầu của người dùng. Và như đã nói không gian trên xe hơi của tuỳ xe khác nhau nên sub điện vẫn có thể đáp ứng tốt cho các dòng xe nhỏ phổ thông. 

2. Chọn mua sub điện 

Có thể nói rằng thị trường phụ kiện xe hơi nói chung hay nâng cấp âm thanh xe nói riêng không khác gì một "ma trận" bởi có quá nhiều thương hiệu. Ngay cả bản thân tôi khi chọn mua sub điện cũng không biết bắt đầu từ đâu khi có quá nhiều mức giá từ các mạng xã hội và trang thương mại điện tử, lo lắng về hàng giả và chất lượng nếu lỡ mua về không xài được thì lại phí tiền !

Sau đó, tình cờ tôi đã biết đến thương hiệu Alpine nổi tiếng về màn hình trí và chất lượng âm thanh. Alpine đến từ Nhật Bản và đã có lịch sử khá lâu đời chinh phục được khách hàng khó tính tại Mỹ và châu Âu cũng như có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Alpine có đầy đủ các dòng sản phẩm từ đầu phát nhạc chất lượng cao, màn hình giải trí, các mẫu loa 2-3 way, bộ giải mã (DSP) v..v nên việc nâng cấp âm thanh trong tương lai sẽ đỡ phải "suy nghĩ" hơn. Đó là lí do tôi đã chọn mẫu loa sub điện PWE-S800 với giá thành 7,5 triệu đồng, một mức giá tương đối trung bình cho một sản phẩm chính hãng (tránh được hàng giả) và thời gian bảo hành lên đến 2 năm. 

 

Dòng sản phẩm sub điện của Alpine có kích thước 8 inch nhỏ gọn có thể lắp ráp dễ dàng cho bất kỳ mẫu xe nào với vị trí đặt dưới gầm ghế bên phụ. Alpine PWE-S800 thiết kế màu đen nổi bật tăng cảm giác sang trọng cùng chất liệu thân máy làm bằng hợp kim nhôm tạo nên sự đẳng cấp cho nội thất trong chiếc xe của bạn. Dù trên thị trường có khá nhiều sản phẩm khác có cỡ 10 inch nhưng Alpine chọn làm 8 inch để phục vụ nhu cầu cho số đông cao nhất. 

Cũng phải nói thêm kích thước không quyết định đến sức mạnh của loa, kích thước 8 inch nhưng chất lượng linh kiện tốt vẫn đánh tốt hơn 10 inch. Nhiều người dùng vẫn lầm tưởng cứ loa sub càng lớn thì sẽ càng mạnh. 

Quá trình lắp ráp loa sub cũng khá đơn giản và hầu hết các cửa hàng phụ kiện xe hơi có thể thi công nhanh chóng dưới 1 tiếng. Điều này có được bởi Alpine đã cung cấp sẵn toàn bộ hệ thống dây nguồn (4,5m) và dây tín hiệu, chỉ cần kỹ thuật viên đưa dây nguồn từ ắc quy vào cabin xe và câu dây tín hiệu là xong. 

Bên cạnh đó, Alpine cũng tặng kèm bộ điều khiển mức âm bass của loa để người sử dụng thuận tiện hơn. Trong gần 2 tuần sử dụng, tôi hoàn toàn hài lòng với chất lượng và sức mạnh của PWE-S800 dù công suất đỉnh chỉ 240W. Điều này cho thấy Alpine khá "thật thà" trong việc công bố thông tin, trong khi các sub điện khác trên thị trường công bố lên đến 600-700w để "hớp hồn" người mới chơi âm thanh.

Alpine PWE-S800 cho sức mạnh ấn tượng khi chơi thể loại nhạc sàn, nếu ở mức volume từ 80% trở lên đã có khả năng đánh rung cả phần thân vỏ trên xe dù xe tôi đã thực hiện cách âm. Không dừng lại ở đó, chất lượng âm thanh của Alpine rất trong trẻo, không bị tiếng ù gây khó chịu như các sản phẩm giá thấp hay hàng giả. 

Trong những bài hát nhiều âm bass đặc biệt là nhạc cụ như trống, PWE-S800 tái tạo âm đầy mạnh mẽ và cho độ sắc nét và cực kì sâu lắng, giúp mang đến trải nghiệm âm nhạc nâng tầm vượt bậc. 

Hệ thống âm thanh trở nên hay hơn rất nhiều không chỉ giúp bạn tăng thêm cảm hứng lái xe mà còn tránh đi cảm giác nhàm chán khi gặp phải tình huống kẹt xe, bạn có thể tranh thủ khoảng thời gian "chết" này để tận hưởng những bản nhạc yêu thích, mang đến tâm lý sảng khoái dễ chịu hơn khi gặp phải những bực bội trên đường.

Với mức giá tầm trung chỉ 7.500.000VNĐ, sản phẩm sub gầm ghế PWE-S800 tích hợp nhiều điểm mạnh đảm bảo sẽ là một sản phẩm chắc chắn xứng đáng để nâng tầm đẳng cấp cho dàn âm thanh xe hơi của bạn.

Nhanh tay liên hệ Fanpage chính thức của Alpine Việt Nam để được tư vấn đại lý chính hãng gần nhất để được trải nghiệm sự đỉnh cao trong âm nhạc. Tìm hiểu thêm tại: http://alpine.earth-vietnam.com/vn/san-pham/pwe-s800.html

Xem thêm: Đánh giá Mercedes-Benz C-Class 2023: Thay đổi đáng kể để tiếp tục giữ ngôi vương trong phân khúc
Giá: 2,089 tỷ

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5110
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32069
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những lưu ý khi phải kéo xe do gặp sự cố

    17:03 PM 22/07/2024
    38455
    Xe bị chết máy, bị tai nạn và cần phải nhờ đến xe cứu hộ giao thông là điều không ai muốn. Tuy nhiên, bạn cũng cần trang bị kiến thức cần thiết về vấn đề này để giúp việc "tưởng khó hoá ra khá dễ" trong những chuyến du lịch đầu năm.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Hướng dẫn tự thay má phanh cho xe ô tô

    22:50 PM 21/07/2024
    45311
    Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí khi phải đến garage để thay thế má phanh mới cho chiếc xe. Thay vào đó bạn cũng có thể làm công việc này khá dễ dàng.
  • virus110

    Bài viết: 76

    Dấu hiệu hỏng máy phát điện trên xe

    22:39 PM 21/07/2024
    20663
    Bởi máy phát điện kết nối với nhiều hệ thống khác, bất kỳ vấn đề cơ khí nào cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng cũng như đến việc chuẩn đoán hư hỏng của xe. Dưới đây là năm dấu hiệu giúp cho việc chuẩn đoán hư hỏng liên quan tới máy phát điện trở nên dễ dàng hơn.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước chuyến chơi xa

    23:34 PM 14/07/2024
    16673
    Những ngày nghỉ lễ dài là lúc mọi người lên kế hoạch đưa cả gia đình đi về quê, đi ...
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Chọn loại lốp xe nào: Lốp không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm ?

    23:16 PM 14/07/2024
    29486
    Dù có kích cỡ khác nhau, cấu tạo hoa lốp cũng như thiết kế đa dạng, nhưng chung quy lại, lốp xe được chia thành 3 nhóm: Lốp không săm, lốp Runflat có thể sử dụng khi hết hơi và lốp tự bơm. Chúng ta cùng xem đặc điểm công nghệ cũng như những ưu nhược điểm của từng nhóm này.
  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm vệ sinh xe hơi khỏi các mùi khó chịu

    23:08 PM 14/07/2024
    52431
    Vệ sinh xe hơi là việc cần thiết và không kém phần quan trọng vì hàng ngày, xế yêu của bạn sẽ ...
  • Khoa NX

    Bài viết: 2262

    Cách giữ lớp sơn ô tô luôn như mới

    23:03 PM 14/07/2024
    10577
    Xe ô tô tại Việt Nam là một loại phương tiện đi lại với giá bán vẫn còn tương đối cao và chi phí sử dụng không thấp với phần lớn người dân tại Việt Nam. Và để giữ cho "xế cưng" luôn như mới, đồng thời làm giảm chi phí đánh bóng và chăm sóc lớp sơn, người sử dụng xe có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Nguyên lý hoạt động và cách vận hành để kéo dài tuổi thọ hệ thống tăng áp Turbo trên xe hơi

    22:59 PM 14/07/2024
    40647
    Ngày nay, công nghệ tăng áp Turbo (Turbocharger) được rất nhiều hãng xe hơi sử dụng để trang bị trên các dòng xe. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ về cơ chế hoạt động chưa? Bài sẽ cung cấp một số kinh nghiệm trong khi vận hành xe để duy trì tuổi thọ lâu nhất cho hệ thống này.