Mitsubishi Triton có gì sau sự trở lại

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 26/12/2016

Nhắc đến bán tải vào khoảng những năm 2008 đến 2010, không thể không nói đến tên tuổi “gạo cội” Mitsubishi Triton, người đã mở đường và xây dựng nền tảng để những chiếc pick-up đang có được giai đoạn tăng trưởng “thần tốc” tại thị trường Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, thế hệ Triton thứ năm trở lại với những nâng cấp mạnh mẽ dựa trên người tiền nhiệm vốn nổi danh với triết lý thực dụng, “ăn chắc mặc bền” đặc trưng từ Mitsubishi. Vậy mẫu pick-up Nhật Bản có được những lợi thế then chốt nào để tiếp tục đứng vững trong phân khúc bán tải ngày càng phát triển nhưng cũng đầy sự cạnh tranh từ các đối thủ?

Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017

Danh sách xe Mitsubishi Triton đang được mua bán

Khoang lái thực dụng

Tuy khoác lên mình dáng vẻ mới lịch lãm và hiện đại hơn nhưng giá trị cốt lõi của Triton vẫn được Mitsubishi giữ lại và còn phát huy tốt hơn trước. Đó là thiết kế theo ngôn ngữ J-line giúp Triton sở hữu cabin tiện dụng và thoải mái như một chiếc sedan, không chỉ vậy lối bố trí khoa học hướng đến việc tối ưu giá trị sử dụng tạo nên khoang lái rộng rãi nhất phân khúc.

Năm vị trí ngồi mang đặc trưng “rất Mitsubishi” là tư thế của các hành khách được chăm sóc tối đa, nhất là hàng ghế sau cực kì thoải mái trong những chuyến đi dài nhờ tựa lưng nghiêng đến 25 độ - nhiều hơn bất kì mẫu bán tải nào tại Việt Nam.

Những tính năng tiện ích của một mẫu sedan hạng D cũng xuất hiện ở phiên bản Triton 4x4 AT, từ ghế ngồi bọc da và vị trí lái điều chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống giải trí có đầu DVD và màn hình cảm ứng, hệ thống ga tư động cho đến đèn pha và cần gạt nước mưa tự động… Ngoài ra, thùng hàng so với thế hệ trước được mở rộng thêm 35%, cộng với sức tải cả hàng và hành khách đạt trên 1 tấn chắc chắn Triton sẽ là người cộng sự đắc lực cho mọi nhu cầu của chủ xe.

Vận hành “thông minh”

Bên dưới nắp capo của Triton nay đều đã trang bị động cơ diesel tăng áp MIVEC 2.4L ở phiên bản cao cấp nhất bên cạnh động cơ DI-D dung tích 2.5L ở phiên bản 4x2 AT, 4x4 MT. Đi cùng công nghệ tăng áp biến thiên High Power VGT, Triton MIVEC nay sở hữu thêm 30% hiệu năng so với thế hệ trước, công suất cực đại đạt 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. So với các phiên bản “full-option” từ các đối thủ, hiệu quả hoạt động của Triton còn được Mitsubishi được tối ưu bằng cách kết hợp khéo léo động cơ cùng hộp số tự động INVECS-II 5 cấp có khả năng “học” và ghi nhớ phong cách lái xe nhằm đưa ra chương trình sang số thích hợp cho từng tài xế. Tất cả giúp việc đi lại với bán tải nay trở nên nhàn nhã, thoải mái hơn và mức tiêu hao nhiên liệu cũng được giảm thiểu đáng kể.


Hãng xe Nhật Bản còn trang bị thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng, một tính năng “độc quyền” trong phân khúc bán tải cho phép tài xế chủ động và dễ dàng chọn cấp số ở những cung đường đèo dốc hoặc lúc cần tăng tốc vượt mặt xe khác. Cộng với tay lái trợ lực dầu thì việc điều khiển Triton luôn đầy hứng khởi bởi phản hồi nhận được từ mặt đường hết sức chân thật và chính xác, đủ sức thỏa mãn những bác tài ưa thích “cầm cương” một “chiến mã” mạnh mẽ và tinh nhuệ.

Chinh phục mọi địa hình

Xét đến tính cơ động và linh hoạt, bên cạnh việc là một chiếc bán tải gọn gàng dành cho đô thị thì nay Triton với các thông số kích thước tối ưu cùng hệ thống truyền động được nâng cấp sẽ luôn sẵn sàng chinh phục mọi khó khăn. Nhờ sự tinh chỉnh trong bản thiết kế từ đội ngũ kĩ sư, chiếc pick-up Nhật Bản có góc thoát trước/sau đạt 31/28 độ cùng góc vượt đỉnh dốc 26 độ - tốt nhất phân khúc.

Hệ thống dẫn động hai cầu Easy Select nay được “thế chỗ” bởi Super Select II, cơ động mạnh mẽ hơn với bốn chế độ gài cầu khác nhau thay vì ba so với các đối thủ. Cụ thể Mitsubishi bổ sung thêm khả năng vận hành hai cầu nhanh không khóa vi sai 4H dành để “đặc trị” tốc độ cao ở đường đèo dốc và điều kiện đường xá trơn trượt, bốn bánh toàn dẫn động độc lập toàn thời gian sẽ luôn mang đến cho Triton sự vững vàng và ổn định cần thiết. Và với 4HLc cùng HLLc, vi sai trung tâm sẽ được khóa lại để Triton lăn bánh dễ dàng trên cát hay là cả băng rừng lội suối. Đây là ưu điểm “đáng tiền” hơn cả nếu bạn đang cần một “người đồng hành” trong trên mọi nẻo đường bởi những mẫu bán tải khác chỉ được trang bị khóa vi sai cầu sau, khó lòng theo kịp Triton trong những chặn off-road khó nhằn.

Triton – đa năng vượt mọi cung đường

Nếu xét về giá trị nhận được khi chọn một chiếc bán tải, rõ ràng Mitsubishi đã dung hòa tốt giữa các nhu cầu sử dụng khác nhau và phân bổ đều trong các phiên bản. Triton không chỉ dành để đi lại hằng ngày nhờ dáng vẻ gọn gàng, khả năng xoay trở linh hoạt cùng một cabin tiện nghi thoải mái mà còn dành để trải nghiệm những điều thú vị sau tay lái của một chiếc pick-up năng động, vững vàng và đáng tin cậy.

Video Thử thách Offroad cùng với Mitsubishi Triton 2016

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất