Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017

Giá: 556 triệu - 785 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Mitsubishi Triton 2024: Ngoại thất nam tính, trang bị đủ dùng, vận hành bền bỉ

Cuộc chạy đua ở phân khúc xe bán tải lại tiếp tục “tăng nhiệt” khi những tháng cuối năm 2016 chứng kiến một loạt các nhà sản xuất tung ra các tân binh của riêng mình. Trong đó không thể bỏ qua Mitsubishi Triton 2017 với phiên bản cao cấp nhất nay đã được hãng xe Nhật Bản quyết định nâng cấp với động cơ diesel MIVEC lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn là một vài thay đổi về thiết kế nội-ngoại thất cùng sự bổ sung các tính năng an toàn để chiếc pick-up hiện đại và thực dụng hơn.

Sự thay đổi duy nhất về tên gọi và giá bán của Triton 2017 chỉ nằm ở bản “full-option”, hiện tại vào cuối tháng 2/2017 gia đình pick-up Mitsubishi bao gồm năm thành viên như sau:

Mitsubishi Triton 4x2 MT: 556.000.000 VNĐ
• Mitsubishi Triton 4x2 AT: 610.000.000 VNĐ
• Mitsubishi Triton 4x4 MT: 630.000.000 VNĐ
• Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC: 700.000.000 VNĐ
• Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC: 785.000.000 VNĐ

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY



Có thể thấy, Mitsubishi Motor Việt Nam tiếp tục tối ưu giá trị đầu tư dành cho khách hàng khi mà so với phiên bản hai cầu số tự động trước đây, Triton MIVEC chỉ “nhích” lên thêm mười triệu đồng trong khi xe sở hữu một loạt các thay đổi rất “đáng tiền”. Vậy lý do nào khiến các đối thủ như Toyota Hilux, Nissan NP300 Navara, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50 phải dè chừng trước đối thủ đồng hương?

Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017
Đánh giá xe Ford Ranger 2016
Đánh giá xe Nissan Navara 2016
So sánh Mitsubishi Triton và Mazda BT-50

    Xem thêm:

    So sánh nhanh Mitsubishi Triton 2019 và Chevrolet Colorado 2019
    Đánh giá sơ bộ xe Mitsubishi Triton 2020

    Ngoại thất

    Đầu tiên, kích thước Dài x Rộng x Cao của các phiên bản Triton vẫn là 5.280 x 1.815 x 1.780 (mm) và chiều dài cơ sở 3.000 (mm). Khác biệt đôi chút giữa các phiên bản một cầu và hai cầu nằm ở khoảng sáng gầm, lần lượt thông số ở các bản 4x2 là 200 (mm) và hai bản 4x4 là 205 (mm). Còn về thiết kế, nhìn chung Triton MIVEC không quá khác biệt với những người anh em của mình nhưng Mitsubishi đã ưu ái “thửa riêng” cho anh chàng này thêm một vài đặc điểm nhận diện mới.

    Trực diện từ trước, ta dễ dàng nhận ra lưới tản nhiệt mạ chorme sáng loáng đã được thế chỗ bằng màu sơn tối màu, xen lẫn các thanh kim loại trông cứng cáp và khỏe khoắn hơn, bớt đi sự cầu kì vốn được đánh giá là hơi dư thừa đối với một chiếc bán tải. Điểm trừ đáng tiếc duy nhất ở bản nâng cấp của Triton là ở hệ thống chiếu sáng, hãng xe Nhật Bản đã chấp nhận “cắt giảm” cụm đèn pha ở hai phiên bản 4x4 trở về dạng Halogen thay vì kiểu Bi-xenon kiểu Projector như trước đây. Đây cũng là trang bị chiếu sáng tiêu chuẩn của Triton 2017, trong đó hai phiên bản MIVEC tiện nghi hơn với khả năng tự động bật/tắt.

    Dẫu sao, đèn Halogen vẫn có ưu điểm về độ bền cũng như khả năng làm việc tốt khi đi đường trường, và nếu cần thiết thì bạn vẫn có thể thay thế tính năng này theo ý thích của mình rất dễ dàng.

    Quan sát từ bên cạnh, chú ý một tí tôi nhận ra rằng bộ mâm hợp kim 17-inch nay đã có thiết kế 6 chấu đơn “dầy cơm” sơn hai màu đối lập, hầm hố và cá tính hơn so với kiểu đa chấu thanh mảnh ở người tiền nhiệm. Ngoài ra, việc ra vào xe của hành khách cũng được hỗ trợ tốt hơn với bậc lên xuống có kích thước mở rộng và trở nên bằng phẳng hơn. 

    Các trang bị ngoại thất góp phần giúp cặp đôi Triton MIVEC 4x2 và 4x4 lịch lãm và tiện nghi hơn có thể kể đến như tay nắm cửa mạ chrome tích hợp nút khóa/mở một chạm, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ bọc chrome.

    Phần đuôi của Triton 2017 vẫn được giữ nguyên thiết kế gọn gàng nhưng không kém phần cá tính, vẫn là hai cụm đèn hậu ôm sát hai bên thân xe, cản sau hầm hố, nắp chắn thùng hàng tạo điểm nhấn với hai gân dập nổi, tay nắm mạ chrome và dãy đèn LED báo phanh phụ. 

    Thùng xe Triton 2017 có kích thước 1.520 x 1.470 x 475 (mm) theo ba hướng, không phải là to rộng bậc nhất phân khúc nhưng thể tích chứa hàng được sử dụng tối đa nhờ hai hốc bánh xe nhỏ gọn và dời sát vào cabin hơn so với các đối thủ.

    Xem thêm:

    Đánh giá Mitsubishi Triton 2023: thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt

    Nội thất - Tiện Nghi

    Tiến vào bên trong cabin thiết kế theo triết lý J-line để tối ưu tính tiện dụng cũng như không gian dành cho hành khách, Mitsubishi mang đến một bất ngờ lớn khi họ mang đến tay lái thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield đầy hiện đại và cá tính. Không còn là kiểu vô-lăng ba chấu “cổ điển” rất quen thuộc của Mitsubishi, thay vào đó các chi tiết được chế tạo tỉ mỉ và đầy đẹp mắt. 

    Vòng gỗ và phần còi được bọc da cùng khâu chỉ nổi tinh tế, hai hốc tay lái ở hướng 4 giờ và 8 giờ viền nhũ bạc trong khi các nút bấm làm từ nhựa bóng. Cũng không thể bỏ qua hai lẫy chuyển số thể thao được bố trí gọc phía sau đầy “gợi mở” với người lái, hứa hẹn khả năng vận hành ưu việt từ động cơ MIVEC 2.4L.

    Trở lại với hai hàng ghế, hai phiên bản Triton MIVEC trang bị 5 vị trí ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ “chỉnh cơm”, ba hành khách phía sau có được ba tựa đầu cùng không gian để chân rộng rãi. Ngoài ra tựa lưng có độ nghiêng tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc cũng là một điểm cộng đáng giá của Triton 2017 trong những chuyến đi đường dài.

    Tablo giữ nguyên tạo hình cân xứng, mở rộng về hai bên cũng như chất liệu nhựa cứng chủ đạo, bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với màn hình cảm ứng 6.1-inch và các nút bấm của hệ thống điều hòa. 

    Đồng hồ hiễn thị của Mitsubishi Triton 2017 được tinh chỉnh lại đôi chút để trở nên trẻ trung, bắt mắt hơn nhờ hai cụm vận tốc – vòng tua phối màu mới và điểm thêm các vân giả cacbon tinh xảo.

    Danh sách tiện nghi của bản cao cấp nhất bị cắt giảm đôi chút khi hệ thống giải trí không còn đầu DVD và khả năng kết nối Bluetooth, danh sách giải trí của bộ đôi Triton MIVEC hiện có CD/AUX/USB/Radio và dàn loa 6 chiếc. Các tính năng phục vụ cho người lái cũng như các hành khách trên xe gồm có điều hòa tự động hai vùng độc lập, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến gạt nước mưa tự động, cửa kính vị trí lái chỉnh điện chống kẹt,…

    Vận hành - An toàn

    Sau khi ngắm nghía qua các điểm mới trực quan ở Triton MIVEC và dù ít nhiều có ưng ý hay không thì chắc rằng các bạn sẽ thấy ấn tượng với động cơ diesel MIVEC 2.4L của Mitsubishi. Tổng dung tích của 4 xi-lanh giảm từ 2.477cc còn 2.442cc nhưng hiệu suất đã tăng lên đáng kể, công suất từ 176 thành 178 mã lực, mô-men xoắn từ 400 thành 430Nm. Không chỉ vậy số vòng quay ứng với công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lần lượt đạt 3.500 và 2.500 vòng/phút, sự chênh lệch nay chỉ còn 1.000 vòng/phút thay vì 2.000 vòng/phút như trước. Cùng hệ thống truyền động Super Select-II gồm 4 chế độ truyền động là 2H-4H-4HLc-4LLc và khóa vi sai trung tâm giúp Triton 4x4 AT MIVEC tối ưu được sức mạnh cũng như sức bền so với các đối thủ khác.

    Tuy không có quá có quá nhiều thời gian trải nghiệm nhưng phiên bản nâng cấp mới của Triton cũng đã kịp để lại một vài ấn tượng nhất định với bản thân tôi. Đầu tiên là sự yên tĩnh đáng ngạc nhiên đến từ máy dầu, kể cả khi ấn ga tăng tốc nhanh đến khoảng 60 km/giờ thì cabin vẫn không bị tiếng rào của động cơ làm phiền quá nhiều. Nói không ngoa thì Triton với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp giảm tiếng ồn và rung động nay có thể tự tin khi so sánh về khoảng cách âm cùng các đối thủ, ngay cả tên tuổi sừng sỏ nhất là Ford Ranger.

    Tiếp đến là sự mượt mà của xe, không rõ có phải do kết hợp cùng động cơ mới hay được nhà sản xuất tinh chỉnh lại mà hộp số tự động 5 cấp INVECS II nay sang số trơn tru, tinh tế hơn hẳn, trong quãng tăng tốc ngắn nhưng xe gằn lại rất ít và khó để nhận ra. Sau cùng, độ vọt và linh hoạt của Triton 2017 gần như trở nên hoàn hảo, có được điều đó chắc hẳn là nhờ động cơ MIVEC 2.4L có thân máy làm bằng nhôm khiến Triton vốn có ưu thế về cân nặng nay còn nhẹ hơn, tự trọng chỉ 1.850 kilogam. Từ đó giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn giữa phần đầu và đuôi xe, đồng thời tạo nên tỉ lệ giữa công suất-trọng lượng vào hàng tốt bậc nhất phân khúc mang lại khả năng bức tốc, vào cua dễ dàng và ổn định hơn.

    Vô-lăng trợ lực dầu mang kiểu dáng mới nhưng cảm giác lái chân thật, thú vị là không hề thay đổi, tôi thật sự hứng thú khi xoay trở Triton trong đoạn đường thử nhỏ hẹp cùng việc “kéo cò” hai lẫy chuyển số, điều mà chỉ có Mitsubishi có thể mang lại ở phân khúc bán tải. Tuy vậy, tôi cũng nhận ra là hệ thống treo sau dạng nhíp lá của Triton 4x4 AT MIVEC cứng hơn đôi chút so với phiên bản cũ, khi đi qua các gờ giảm tốc và không chở hàng thì xe “tưng” đáng kể, người ngồi sau dễ dàng cảm nhận rõ các mấp mô trên mặt đường.

    Về an toàn, Mitsubishi nay đã “lấp đầy” danh sách bảo vệ và hỗ trợ cho Triton MIVEC với các trang bị sau:

    • • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
    • • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EDB
    • • Hệ thống cân bằng điện tử ASC
    • • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
    • • Hệ thống kiểm soát lực kéo
    • • Túi khí đôi
    • • Hệ thống mã hóa chống trộm
    • • Khung xe RISE hấp thụ tối đa lực tác động khi có va chạm

    Trước hết, xét về lý tính thì với ba tính năng mới là cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo Triton 2017 chắc chắn sẽ không còn quá "lép vế" trước các đối thủ khi so sánh về bảng thông số, chẳng hạn như chiếc Colorado High Country 2017 đến nay vẫn bị bỏ sót cân bằng điện tử. Dù chưa kịp kiểm tra đầy đủ nhưng tôi "chắc mẩm" ASC cùng hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ góp phần đắc lực giúp phiên bản 4x4 AT MIVEC vững vàng, ổn định hơn trong những tình huống từ đơn giản đến khó nhằn như vào cua tốc độ cao, đánh lái gấp, đường xá trơn trượt, chở hàng nặng hay cả off-road "băng rằng lội suối".

    Đánh giá tổng quát

    Mặc dùng chấp nhận “lượt bớt” cụm đèn pha cũng như hệ thống giải trí nhưng rõ ràng Triton 4x4 AT MIVEC cùng Triton 4x2 AT MIVEC với giá bán 785 và 700 triệu vẫn là một “món hời” lớn khi được Mitsubishi tập trung nâng cấp về hiệu năng vận hành cũng như tính năng hỗ trợ an toàn. Nếu bạn cần một chiếc bán tải đáng tin cậy, bền bỉ đồng thời linh hoạt, cơ động để phục vụ cho mọi nhu cầu đi lại từ đơn giản đến phức tạp, vận chuyển hàng hóa hay phục vụ gia đình cho những chuyến đi xa thì nay Triton 2017 thật sự là một sự lựa chọn phù hợp.

    Video trải nghiệm off-road cùng Mitsubishi Triton:

    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

    Liberty


    Thông số kỹ thuật

    Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC

    785 triệu

    Mitsubishi Triton 4x2 AT MIVEC

    700 triệu

    Mitsubishi Triton 4x4 MT

    630 triệu

    Mitsubishi Triton 4x2 AT

    610 triệu
    Dáng xe
    Bán tải
    Dáng xe
    Bán tải
    Dáng xe
    Bán tải
    Dáng xe
    Bán tải
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số chỗ ngồi
    5
    Số cửa sổ
    4.00
    Số cửa sổ
    4.00
    Số cửa sổ
    4.00
    Số cửa sổ
    4.00
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Kiểu động cơ
    Dung tích động cơ
    2.40L
    Dung tích động cơ
    2.40L
    Dung tích động cơ
    2.50L
    Dung tích động cơ
    2.50L
    Công suất cực đại
    178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    176.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
    Công suất cực đại
    176.00 mã lực , tại 4000.00 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    400.00 Nm , tại 2000 vòng/phút
    Momen xoắn cực đại
    400.00 Nm , tại 2000 vòng/phút
    Hộp số
    5.00 cấp
    Hộp số
    5.00 cấp
    Hộp số
    5.00 cấp
    Hộp số
    5.00 cấp
    Kiểu dẫn động
    Dẫn động 4 bánh
    Kiểu dẫn động
    Cầu sau
    Kiểu dẫn động
    Easy Select 4WD
    Kiểu dẫn động
    Cầu sau
    Tốc độ cực đại
    177km/h
    Tốc độ cực đại
    177km/h
    Tốc độ cực đại
    Tốc độ cực đại
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    0.00l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    0.00l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    0.00l/100km
    Mức tiêu hao nhiên liệu
    0.00l/100km
    Điều hòa
    Tự động hai vùng
    Điều hòa
    Tự động hai vùng
    Điều hòa
    Tự động một vùng
    Điều hòa
    Chỉnh tay một vùng
    Số lượng túi khí
    02 túi khí
    Số lượng túi khí
    02 túi khí
    Số lượng túi khí
    02 túi khí
    Số lượng túi khí
    02 túi khí
    Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

    Bài đánh giá nổi bật

    Bài viết nổi bật

    Bài viết mới nhất