Mua xe dịch vụ chọn Toyota Vios 2019 hay Hyundai Acent 2019 ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 27/02/2019

Tại thị trường Việt Nam, Vios là một trong những dòng xe được lựa chọn nhiều nhất cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Mẫu sedan của Toyota được đánh giá cao về độ bền bỉ, ít hỏng vặt và tính thanh khoản cao. Đặc biệt là phiên bản số sàn thấp nhất Vios E.

Bên cạnh Vios, phân khúc B còn có Hyundai Accent thế hệ mới cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Trong đó biến thể số sàn Accent 1.4 MT chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vios E.

Giá bán xuất xứ

Hiện tại, Toyota ViosHyundai Accent đều được lắp ráp trong nước. Giá bán trong tháng 72018 của hai mẫu xe này như sau:

Toyota Vios E MT: 531 triệu đồng
Hyundai Accent 1.4 MT: 470 triệu đồng

Tổng chi phí để lăn bánh Vios E sẽ xấp xỉ 600 triệu đồng, Accent 1.4 MT rẻ hơn ở mức 553 triệu đồng.

Không gian hành khách

Bước sang thế hệ mới, kích thước của Hyundai Accent được cải thiện đáng kể. Xe dài hơn 70mm, rộng hơn 29 mm đồng thời trục cơ sở được kéo thêm 30 mm. Ngoại trừ chiều cao, Accent đều nhỉnh hơn đối thủ ở mọi số đo. Nhờ đó, không gian bên trong của Hyundai Accent có phần rộng rãi hơn.

Tính năng hỗ trợ lái

Vô-lăng trên Hyundai Accent 2018 được bọc da cho cảm giác cầm chắc chắn, sướng tay hơn chất liệu urthane trên Vios. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn cũng rất hiểu khách Việt khi trang bị thêm camera lùi hỗ trợ tài mới, và đặc biệt là hệ thống AVN định vị dẫn đường bằng tiếng Việt.

Tiện nghi - an toàn

Xe Hàn vốn nổi tiếng về option và Accent 2018 cũng không phải ngoại lệ. Tuy chỉ là phiên bản số sàn nhưng danh sách tiện nghi - an toàn trên mẫu sedan này rất đầy đủ.

Động cơ - Tiêu hao nhiên liệu - An Toàn

Theo số liệu từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trên Toyota Vios E ở 3 điều kiện: cao tốc, hỗn hợp và đô thị lần lượt là 5, 5,8 và 7,3 lít/100km. Trong khi đó, con số này trên Hyundai Accent 1.4 MT là 4,74, 5,58 và 7,04 lít/100km.

Kết luận

Hyundai Accent 1.4 MT tuy có giá rẻ hơn 61 triệu nhưng danh sách trang bị lại nhỉnh hơn hẳn Toyota Vios E MT. So với các đối thủ số sàn khác trong phân khúc thì Accent cũng gần như đứng đầu về option. Kết hợp với thiết kế hiện đại, trẻ trung, mẫu sedan Hàn Quốc phù hợp với khách hàng trẻ, mong muốn giảm nhẹ chi phí mua xe, không quan tâm đến vấn đề thương hiệu và giá trị bán lại mà chú trọng hơn về phương diện tiện nghi.

Còn Toyota Vios E MT với khả năng "nồi đồng cối đá" nổi tiếng, xe là lựa chọn cho những khách hàng đặt tiêu chí "ăn chắc mặc bền" lên hàng đầu, chuộng thương hiệu Nhật và có ý định bán lại sau một thời gian sử dụng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất