Những mẫu Sedan thiết kế thể thao dành cho đàn ông dưới 30 tuổi tại Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Những mẫu sedan có thiết kế thể thao luôn mang lại một sức hấp dẫn khó cưỡng, đặc biệt là với cánh mày râu. Đó không chỉ là một phương tiện để phục vụ gia đình, công việc mà còn là cách để khẳng định cá tính của người đàn ông. Năm cái tên sau đây sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe như vậy.

1. Hyundai Elantra Sport (729 triệu đồng)

Hyundai Elantra mang phong cách của một chiếc coupe 4 cửa, đi cùng thiết kế khí động học với hệ số cản gió chỉ 0,27Cd thấp nhất phân khúc sedan hạng C. Đặc biệt với biến thể Sport, các chi tiết ngoại thất đều được nâng cấp để tô đậm hơn cá tính của chủ xe.

Không gian bên trong cũng rất bắt mắt với tone màu đen chủ đạo, mạnh mẽ và cuốn hút hơn so với màu be tiêu chuẩn. Ghế lái và ghế phụ trước được bọc da cao cấp và khâu chỉ đỏ, thiết kế ôm sát phần hông cho cảm giác thể thao, cũng như giúp người lái đỡ mỏi hơn khi đi đường dài. Mặt Tablo cũng được trang bị da, các mảng nhựa cao cấp cùng với các chi tiết mạ chrome sang trọng hơn.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Danh sách trang bị là một lợi thế lớn của Hyundai Elantra. Khách hàng sẽ có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tích hợp chức năng sưởi, màn hình cảm ứng 7-inch hỗ trợ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau, và đặc biệt là tính năng định vị dẫn đường Việt hóa...

Tính năng an toàn “tận răng” với hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát áp suất lốp, 8 cảm biến trước/sau và 6 túi khí xung quanh.

2. Mazda 3 (689 - 750 triệu đồng)

Ngôn ngữ thiết kế KODO mang đến cho Mazda 3 một diện mạo hiện đại, trẻ trung từ trong ra ngoài. Cụm đèn pha LED "vuốt" dài sang 2 bên đầy sắc sảo, tích hợp thêm công nghệ AFS (Adaptive Front-lighting System) tự động mở góc chiếu sáng khi đánh lái. Phía sau, xe được trang bị đuôi lướt gió vừa tối ưu hóa khả năng vận hành, đồng thời nhấn mạnh thêm tính thể thao. 

Đặc biệt ở khoang nội thất, đường nét chi tiết và lối bố trí có thể nói là “tiệm cận” với một số mẫu xe Đức. Bên cạnh đó, danh sách tiện nghi và tính năng an toàn “dày đặc” cũng là một điểm cộng lớn cho Mazda 3. Ở phiên bản hiện tại, hãng xe Nhật còn trang bị phanh tay điện tử, hệ thống Auto Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đèn đỏ, hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.

Tuy nhiên, “con cưng” của THACO vẫn còn một số nhược điểm như: không gian hàng ghế sau khá chật cho những hành khách trên 1m7, chưa có cửa gió phụ, khả năng cách âm chưa tốt, động cơ 1.5 tương tự trên xe Mazda 2 nhưng phải “gánh” thân xe nặng hơn 300kg nên sức mạnh chỉ vừa đủ, thích hợp đi trong phố.

3. Honda Civic (763 - 903 triệu đồng)

Civic thế hệ thứ 10 là mẫu sedan hạng C có thiết kế fastback khác biệt, bật nổi giữa đám đông. Các đường gân dập nổi xuất hiện liên tục, đan xen lẫn nhau tạo nên từng mảng sắc nét, từ nắp capo, mặt ca-lăng mạ chrome bóng bẩy nối liền hai cụm đèn pha, cản trước to bản cho đến hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa cứng tối màu. Dễ dàng nhận ra lối thiết kế này rất giống nên mẫu xe thể thao hạng sang Audi A5 Sportback.

Trên phiên bản “giá rẻ” 1.8E, Honda sử dụng màn 5-inch thay vì 7-inch như trên 1.5 Turbo. Do đó, một số tính năng như kết nối điện thoại thông minh, quay số bằng giọng nói, sử dụng bản đồ và kết nối Wifi sẽ không còn. Ngoài ra, hệ thống âm thanh 8 loa như trên bản 1.5 Turbo chỉ còn 4 loa. Cửa sổ trời cũng được lược bỏ.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn sẽ có 5 vị trí ngồi bọc da với tone màu đen mạnh mẽ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều. 

4. Mercedes-Benz CLA-Class (1,529 - 2,3 tỷ đồng)

Khác với vẻ trung tính trên những chiếc C-Class thông thường, Mercedes-Benz CLA-Class sở hữu thiết kế táo bạo và thể thao hơn rất nhiều. Dễ dàng nhận ra ở phần capo, phần thân là những đường gân dập nổi cực khỏe khoắn. Trong khi trần xe được vuốt thon về phía cốp sau đậm chất coupe. Đặc biệt là với biến thể CLA 45 AMG sử dụng động cơ 4 xi-lanh mạnh nhất thế giới cùng giá bán hơn 2 tỷ, vẻ đẹp này càng được nhân đôi.

Ở phiên bản thấp hơn, CLA 250 được trang bị đông cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải tua máy 1.200 – 4.000 vòng/phút. Toàn bộ lực kéo được truyền đến 2 bánh trước qua hộp số 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT. Theo Mercedes-Benz, CLA 250 chỉ cần 6,7 giây để chạm mốc 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 240 km/h, tức là gần tương đương C250 Exclusive. 

Trong khi đó, Mercedes-Benz CLA 200 có mức công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kéo 7G-DCT. Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này cũng chỉ 6 lít/100km trong điều kiện vận hành hỗn hợp

5. Subaru WRX (1,92 tỷ đồng)

Subaru WRX mang ngoại hình mạnh mẽ cứng cáp đặc trưng của dòng xe đua đường phố danh tiếng. Khác với cách chải chuốt, cầu kì như những mẫu xe Đức, đường nét trên Subaru WRX đơn giản "rất Nhật" nhưng vẫn đậm chất thể thao. 

Xe được trang bị la-zăng hợp kim 19 icnh tiêu chuẩn, hệ thống phanh Brembo mới với cùm phanh vàng chanh. Bên trong, nội thất phiên bản mới được thiết kế lại để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng hàng ngày như gác tay ghế sau, hộc chứa cốc và tay nắm cửa. Ghế ngồi Recaro và bàn đạp bằng nhôm hợp kim.

Về sức mạnh vận hành, xe sử dụng động cơ tăng áp BOXER 2.5L cho công suất tối đa 305 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 393 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 6 cấp và dẫn động 4 bánh đối xứng.

Nếu cảm thấy chưa đủ nhiệt, khách hàng có thể tìm đến phiên bản thể thao WRX Sti với diện mạo cuốn hút, thể thao hơn.

 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6523
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3762
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133040
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7244
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3859
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70824
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8896
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66977
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57994
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9264
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.