So sánh Ford Ranger 2021 và Nissan Navara 2021: chọn công nghệ hay vận hành bền bỉ ?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 21/02/2023

Ford RangerNissan Navara là hai dòng bán tải khá nổi bật. Nếu Ranger nổi danh với thiết kế bụi bặm, đậm chất bán tải Mỹ, thì Navara lại sở hữu nét hiện đại, tinh tế, giàu chất đô thị. Vậy đâu sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc ở thời điểm hiện tại? 

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI

Trong thời gian vừa qua, cả hai dòng xe bán tải Ford Ranger và Nissan Navara đều có những thay đổi lớn. Nissan Navara ra mắt phiên bản nâng cấp vào cuối tháng 5/2021 với các nâng cấp đáng giá về thiết kế và trang bị. Trong khi đó, Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước chính thức quay trở lại vào tháng 7 vừa qua, sau 12 năm liên tiếp nhập khẩu từ Thái Lan.

Hiện tại, giá bán của Nissan Navara sau khi nâng cấp tăng lên khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó Ford Ranger lắp ráp trong nước vẫn giữ nguyên giá bán. Trong bài so sánh này, danhgiaXe sẽ chọn ra 2 phiên bản cao cấp nhất, sở hữu những trang bị và công nghệ đỉnh cao nhất của 2 dòng xe:

* Giá niêm yết và khuyến mãi xe Ford Ranger:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 979,000,000

Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4

Màu vàng Luxe / Màu đỏ cam

986,000,000
Ranger Sport 2.0L 4x4 AT 864,000,000

Ranger Sport 2.0L 4x4 AT

Màu đỏ cam

871,000,000
Ranger XLT LTD 2.0L 4x4 AT 830,000,000
Ranger XLS 2.0L 4x4x AT 776,000,000
Ranger XLS 2.0L 4x2 AT 707,000,000

* Giá niêm yết và khuyến mãi xe Nissan Navara:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Navara EL 2WD 699,000,000 Ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ
Navara 4WD cao cấp 945,000,000
Navara Pro4X 970,000,000

Hiện tại khách hàng mua xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 sẽ nhận được Quà tặng mùa hè trị giá 20 triệu đồng. Trong khi đó hãng xe Nhật Bản không có chương trình ưu đãi dành cho Nissan Navara Pro-4X ở thời điểm hiện tại.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá Ford Ranger 2021: bán tải đi phố, công nghệ tiện nghi nhập tràn!
Đánh giá sơ bộ xe Nissan Navara 2021

2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Xét về kích thước tổng thể, Ford Ranger 2021 vẫn nhỉnh hơn đôi chút với chiều dài tổng thể 5.362 mm, trong khi Nissan Navara 2021 có chiều dài 5.260 mm. Điều này kéo theo chiều dài cơ sở của Ranger cũng lớn hơn với 3.220 mm, kéo theo bán kính vòng quay tối thiểu 6,35 mét.

Ford Ranger 2021 vẫn có thiết kế bụi bặm Ford Ranger 2021 vẫn có thiết kế bụi bặm
Nissan Navara 2021 ra dáng cơ bắp hơn Nissan Navara 2021 ra dáng cơ bắp hơn

Trong khi đó, Nissan Navara với chiều dài cơ sở 3.150 mm trở nên linh hoạt hơn với bán kính quay đầu chỉ 6,2 mét. Đồng thời, mẫu xe của Nissan cũng có linh hoạt hơn với khoảng sáng gầm xe 220 mm, ít bị cạ gầm hơn khi di chuyển trên đường xấu.

Tuy nhiên, khoảng sáng gầm của Ford Ranger lắp ráp trong nước cũng được cải thiện đáng kể với 215 mm. Trước đây mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan có thông số khoảng sáng gầm chỉ 200 mm, thấp nhất trong số mẫu xe bán tải bán ra tại Việt Nam.

Ngôn ngữ thiết kế của Ford Ranger 2021 không khác biệt so với phiên bản nhập khẩu trước đây. Tổng thể vẫn là thiết kế thực dụng, đơn giản và đúng chất bán tải. Và Nissan Navara 2021 cũng đi theo thiết kế hầm hố và chắc chắn này của đối thủ. Đặc biệt phiên bản Pro-4X đã có diện mạo gai góc, đậm chất off-road, có thể cạnh tranh ngang hàng với phiên bản Wildtrak của đối thủ về ngoại hình.

Xem thêm:

Đánh giá Nissan Navara 2023: kiểu dáng bắt mắt, nội thất tiện nghi, động cơ mượt mà cho cảm giác lái thú vị

ĐẦU XE

Đầu xe Ford Ranger Wildtrak đã tạo được đặc điểm nhận dạng suốt một thời gian dài với cụm lưới tản nhiệt sơn đen hình lục giác, cùng với các họa tiết mắt lưới và đường viền cam tạo nên vẻ chắc chắn ở phần đầu xe.

Lưới tản nhiệt kiểu tổ ong của Ford Ranger Wildtrak Lưới tản nhiệt kiểu tổ ong của Ford Ranger Wildtrak
Lưới tản nhiệt V-Motion được nâng cấp trên Nissan Navara 2021 Lưới tản nhiệt V-Motion được nâng cấp trên Nissan Navara 2021

Trong khi phiên bản Navara Pro-4X cũng không kém cạnh với cụm lưới tản nhiệt V-Motion đã được cách điệu, to bản và sơn đen, tạo cho xe một diện mạo bên ngoài mạnh mẽ và nam tính hơn hẳn trước kia.

Phần nắp capo của Ford Ranger 2021 nổi bật với những đường gân dập nổi và đầy đặn vuốt dài đến tận mặt ca-lăng và đèn pha. Trong khi đó, Nissan Navara 2021 đã vuốt xuôi hai gồ cao ở nắp capo trên phiên bản tiền nhiệm, mở rộng tầm quan sát ở phía trước đầu xe, trong khi các đường dập nổi vẫn tăng vẻ cơ bắp cho đầu xe.

Đèn pha LED projector cho hiệu quả cao của Ford Ranger Wildtrak Đèn pha LED projector cho hiệu quả cao của Ford Ranger Wildtrak
Hệ thống đèn pha Quad-LED hiện đại trên Nissan Navara 2021 Hệ thống đèn pha Quad-LED hiện đại trên Nissan Navara 2021

Cụm đèn pha trên Nissan Navara Pro-4X được nâng cấp đèn Quad-LED với hệ đa thấu kính hiện đại, trong khi Ford Ranger Wildtrak cũng không hề thua kém với cụm đèn pha LED Projector.

Đèn pha của hai xe đều tích hợp đèn LED ban ngày và công nghệ tự động bật tắt. Tuy nhiên, có đôi chút khác biệt là đèn pha Ranger Wildtrak gần như tự động hoàn toàn với công nghệ thích ứng pha cốt, trong khi Navara Pro-4X tích hợp đèn chờ dẫn đường, tiện dụng hơn khi sử dụng lúc trời tối hoặc nơi có điều kiện ánh sáng kém.

THÂN XE

Thân xe Ford Ranger Wildtrak và Nissan Navara Pro-4X có nhiều điểm nhấn sơn đen, tăng độ thể thao. Tuy nhiên Navara Pro-4X có phần bắt mắt và trẻ trung hơn với các chi tiết ốp vành bánh xe màu đen với điểm nhấn màu đỏ. Ngược lại, Ford Ranger Wildtrak được trang bị sẵn bộ ốp thùng sau thể thao đặc trưng của phiên bản.

Thân xe chuẩn mực nhưng không kém phần thể thao của Ford Ranger Thân xe chuẩn mực nhưng không kém phần thể thao của Ford Ranger
Thân xe Nissan Navara được bổ sung các chi tiết thể thao hơn hẳn trước đây Thân xe Nissan Navara được bổ sung các chi tiết thể thao hơn hẳn trước đây

Viền cửa sổ của cả hai mẫu xe đều được sơn đen thể thao, đồng thời cửa sổ cả hai phiên bản này đều trang bị chỉnh điện và lên xuống 1 chạm chống kẹt phía người lái. Tuy nhiên, Nissan Navara Pro-4X vượt trội hơn với cửa sổ trang bị kính chống ồn, hạn chế được âm thanh từ môi trường.

Tương tự viền cửa, gương chiếu hậu của Ford Ranger Wildtrak và Nissan Navara Pro-4X đều được sơn đen, tích hợp chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Và Navara Pro-4X cũng tiện dụng hơn với tính năng gập gương tự động và sấy kính, tăng tầm quan sát khi đi dưới trời mưa. Ngoài ra, thiết kế gương chiếu hậu của Navara Pro-4X cũng bắt mắt hơn so với kiểu đơn giản của Ranger Wildtrak.

La-zăng của hai phiên bản cao cấp đều được sơn đen khá hầm hố. Tuy nhiên, Ford Ranger Wildtrak sử dụng la-zăng hợp kim kích thước 18 inch, đi kèm bộ lốp dày bản 265/60. Trong khi Nissan Navara Pro-4X đi kèm la-zăng hợp kim 17 inch đi kèm bộ lốp 255/65. Ngoài ra, một số chi tiết trên thân xe của cả hai khá tương đồng như giá hành lý trên nóc xe và tay nắm cửa sơn đen tích hợp mở khóa cửa thông minh.

ĐUÔI XE

Với nâng cấp mới, Nissan Navara Pro-4X cũng có phần đuôi xe giàu cảm xúc hơn so với Ford Ranger Wildtrak. Cụm đèn hậu của mẫu xe Nissan được làm mới với đồ họa LED hiện đại, tinh tế. Trong khi Ranger Wildtrak vẫn sử dụng đèn hậu bóng thường. Ngoài ra, phần cắp thùng hàng trên mẫu bán tải của Nissan được dập nổi dòng chữ Navara khá bắt mắt.

Đuôi xe hình hộp đặc trưng của Ford Ranger Đuôi xe hình hộp đặc trưng của Ford Ranger
Đuôi xe với tên Navara dập nổi và kiểu dáng được cách tân bắt mắt Đuôi xe với tên Navara dập nổi và kiểu dáng được cách tân bắt mắt

Thiết kế cản sau của cả hai vẫn khá tương đồng với phần biển số cũng bậc bước đặt thấp. Cùng với đó là thiết kế đèn hậu đặt dọc và đèn phanh thứ ba đặt cao trên nóc cabin. Kiểu đặt đèn phanh thứ ba này sẽ có 1 nhược điểm là bị khuất khi người dùng chất hàng hóa quá cao hoặc gắn nắp thùng cao.

Ống xả của cả hai dòng xe bán tải này đều đặt bên dưới gầm xe và đặt ngang với bánh treo dự phòng bên dưới gầm xe. Thiết kế vị trí này khá cao và chúi xuống, giúp người lái thoải mái khi di chuyển qua các đoạn đường ngập nước, cũng như tăng góc thoát cho đuôi xe, hạn chế va đập khi đi qua đoạn đường xấu, đặc biệt khi off-road.

Thùng hàng của Ford Ranger Wildtrak có lợi thế về chiều dài 1.490 mm và chiều cao 525 mm, trong khi Nissan Navara Pro-4X có chiều rộng 1.495 mm nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên Ford trang bị cho Ranger hệ thống Easy Lift Tailgate trợ lực nâng hạ tới 70%, giúp người dùng sử dụng nhẹ nhàng hơn so với Navara.

3. NỘI THẤT

KHOANG LÁI – TỔNG QUAN

Khoang lái của Ford Ranger và Nissan Navara đều có xu hướng SUV hóa, cố gắng thoát khỏi hình ảnh thô cứng của nội thất xe bán tải. Tuy nhiên về vật liệu nội thất, Ranger Wildtrak nhỉnh hơn với nhiều chi tiết bọc da thêu chỉ nổi, trong khi Navara Pro-4X vẫn sử dụng chất liệu nhựa khá phổ thông, đặc biệt là trên bảng táp lô.

Khoang lái sang trọng của Ford Ranger Wildtrak Khoang lái sang trọng của Ford Ranger Wildtrak
Khoang lái phong cách SUV của Nissan Navara Khoang lái phong cách SUV của Nissan Navara

Thiết kế bảng điều khiển của cả hai mẫu xe đều theo kiểu đối xứng truyền thống với mọi tính năng trên xe được dồn vào trung tâm. Đặc biệt chất liệu nhựa sơn đen bóng và sơn chrome mờ cũng được cả hai sử dụng khá nhiều để ốp cho bảng táp lô.

VÔ LĂNG - ĐỒNG HỒ

Cụm vô lăng của Ford Ranger Wildtrak đậm chất công nghệ khi tích hợp khá nhiều phím bấm. Thiết kế vô lăng cũng vì vậy trở nên đầy đặn với kiểu thể thao và bọc da. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, đặc biệt là tính năng điều khiển hành trình thích ứng và chế độ giới hạn tốc độ khá tiện dụng.

Vô lăng đa dụng nhiều nút bấm của Ford Ranger Wildtrak Vô lăng đa dụng nhiều nút bấm của Ford Ranger Wildtrak
Vô lăng thiết kế thon gọn và bố cục phím bấm tinh tế trên Nissan Navara Vô lăng thiết kế thon gọn và bố cục phím bấm tinh tế trên Nissan Navara

Vô lăng Nissan Navara Pro-4X lại giàu tính thể thao hơn với logo Nissan màu đỏ, kiểu dáng thon gọn, hiện đại. Trên mặt vô lăng cũng tích hợp điều khiển đa chức năng với cách sắp xếp tinh tế hơn. Ngoài ra bề mặt nút bấm được thiết kế nổi, cho cảm nhận người lái thật tay hơn so với Ranger.

Ford Ranger Wildtrak với hai màn hình 4.2 inch cho hiển thị đa nhiệm tốt hơn Ford Ranger Wildtrak với hai màn hình 4.2 inch cho hiển thị đa nhiệm tốt hơn
Đồng hồ dạng cơ truyền thống của Nissan Navara được trang bị 1 màn hình đa thông tin 7 inch khá hiện đại Đồng hồ dạng cơ truyền thống của Nissan Navara được trang bị 1 màn hình đa thông tin 7 inch khá hiện đại

Phía sau vô lăng của Ranger Wildtrak vẫn có phần hiện đại hơn với 2 màn hình màu TFT 4.2 inch, đối xứng qua đồng hồ tốc độ cơ học ở trung tâm. Nissan Navara Pro-4X vẫn sử dụng kiểu đồng hồ truyền thống, nhưng màn hình đa thông tin được nâng cấp lên đến 7 inch lớn nhất trong phân khúc.

GÓC CHỮ A

Góc chữ A của Ford Ranger Wildtrak tương đối to bản, hạn chế tầm nhìn hơn so với Nissan Navara Pro-4X. Đối thủ từ Nhật Bản có thiết kế phần gương hậu và trụ A có một khoảng khuyết khá tốt, tăng tầm nhìn cho người lái.

CẦN SỐ

Cần số của Ford Ranger Wildtrak và Nissan Navara Pro-4X đều có thiết kế hành trình theo trục dọc. Mẫu xe bán tải của Nissan sang trọng hơn với viền hộp số được mạ chrome bắt mắt. Trong khi đó cần số Ranger có bọc da, hạn chế được bụi lọt xuống bên dưới hành trình điều khiển.

Cần số vẫn còn khá thô của Ford Ranger Wildtrak Cần số vẫn còn khá thô của Ford Ranger Wildtrak
Cần số ốp nhựa mạ chrome sang trọng trên Nissan Navara Cần số ốp nhựa mạ chrome sang trọng trên Nissan Navara

Cả hai mẫu xe đều trang bị chế độ +/-, giúp người lái có thể chủ động tăng giảm số. Tuy nhiên, Nissan Navara Pro-4X dùng thao tác kéo đẩy tiện dụng hơn thiết kế dạng nút bấm +/- trên đỉnh cần số của Ford Ranger Wildtrak.

BỆ TÌ TAY

Nissan Navara Pro-4X và Ford Ranger Wildtrak đều có bệ tì tay trung tâm được bọc da thêu chỉ nổi khá sang trọng. Mẫu xe của Ford được thêu chỉ màu cam thể thao hơn, trong khi Nissan đáng tiếc khi sử dụng chỉ thêu màu trắng thay vì màu đỏ đặc trưng của gói Pro-4X.

HỘC CHỨA ĐỒ

Hốc để đồ của cả hai mẫu xe khá đầy đủ cho mọi hành khách. Giữa hàng ghế trước, cả 2 đều có một hộc để đồ phía trước cần số và 2 hốc giữ ly ở phía sau. Riêng Nissan Navara còn có 1 khay để đồ tích hợp cổng sạc ở phía trên bảng táp lô. Ngoài ra, hành khách phía sau Nissan Navara còn có 1 khe nhỏ để điện thoại bên cạnh 1 cổng sạc USB, trong khi Ford Ranger Wildtrak chỉ trang bị 2 cổng sạc.

MÀU NỘI THẤT

Cả hai dòng xe bán tải của Ford và Nissan đều chú trọng đến phong cách thể thao, đặc biệt là phiên bản Wildtrak và Pro-4X. Chính điều này mà nhà sản xuất chỉ sử dụng nội thất màu đen kết hợp các đường thêu chỉ nổi và họa tiết tương phản cho nội thất. Ranger Wildtrak sẽ có màu đen phối cam, trong khi Pro-4X sử dụng màu đen phối đỏ.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

MÀN HÌNH TRUNG TÂM

Màn hình giải trí 8 inch khá hiện đại trên Ford Ranger Wildtrak Màn hình giải trí 8 inch khá hiện đại trên Ford Ranger Wildtrak
Màn hình cảm ứng 8 icnh tích hợp đa chức năng tiện dụng của Nissan Navara Màn hình cảm ứng 8 icnh tích hợp đa chức năng tiện dụng của Nissan Navara

Trên phiên bản lắp ráp trong nước, Ford Ranger Wildtrak giữ nguyên hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng TFT 8 inch tích hợp điều khiển giọng nói SYNC3 đi kèm kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB, Bluetooth, Radio và bản đồ dẫn đường có sẵn. Trong khi đó, Nissan Navara Pro-4X cũng không hề thua kém với màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp kết nối tương tự đối thủ. Ngoài ra, phiên bản mới cũng được nâng cấp điều khiển bằng giọng nói không hề thua kém đối thủ Ranger.

LOA

Hệ thống âm thanh của cả hai mẫu xe này đều có 6 loa khá tương đồng. Ngoài ra, Nissan Navara Pro-4X sẽ có thêm 1 cổng AUX, cho người dùng thêm lựa chọn sử dụng để phát âm thanh đầu vào từ máy phát nhạc chất lượng cao.

ĐIỀU HÒA

Hệ thống điều hòa của Ford Ranger Wildtrak và Nissan Navara Pro-4X đều là loại tự động 2 vùng độc lập. Tuy nhiên, Navara Pro-4X có thêm 1 màn hình phụ hiển thị cho hệ thống điều hòa, trong khi Ranger Wildtrak hiển thị tính năng điều hòa chung với màn hình giải trí.

Ngoài ra, cụm điều khiển điều hòa của Ranger Wildtrak đặt ngang với cần số, nên khá vướng, trong khi Navara Pro-4X bố trí cao hơn, thuận tiện hơn. Một điểm vượt trội nữa của Navara là có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, trong khi Ranger không trang bị tính năng này.

ĐÈN NỘI THẤT

Đèn nội thất của hai mẫu xe bán tải này đều sử dụng bóng thường với ánh vàng. Các tính năng bên trong xe Ford Ranger Wildtrak sử dụng nền màu xanh đặc trưng, trong khi Nissan Navara Pro-4X sử dụng đèn nền màu đỏ thể thao.

START STOP ENGINE

Nissan Navara Pro-4X và Ford Ranger Wildtrak đều được trang bị chìa khóa thông minh, tích hợp khởi động bằng nút bấm tương tự những phiên bản trước đây.

Nút bấm khởi động trên Nissan Navara Nút bấm khởi động trên Nissan Navara

Ngoài các tính năng trên, cả hai mẫu xe đều được trang bị những tính năng cao cấp như gạt nước mưa tự động, cửa sổ chỉnh điện và điều khiển 1 chạm phía người lái, gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Hàng ghế trước của cả hai mẫu xe này đều được bọc da và có thiết kế thể thao, khác biệt so với các phiên bản thường. Ford Ranger Wildtrak trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng tiện nghi hơn so với ghế lái chỉnh tay 6 hướng trên Nissan Navara Pro-4X. Tuy nhiên ghế lái của Navara ứng dụng công nghệ Zero Gravity giúp nâng đỡ cột sống người lái tốt hơn. Ngoài ra, ghế hành khách cả hai mẫu xe này đều chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế sau khá thẳng đứng của Ford Ranger, rất mỏi cho hành khách khi đi xa Hàng ghế sau khá thẳng đứng của Ford Ranger, rất mỏi cho hành khách khi đi xa
Hàng ghế thứ hai được tối ưu góc ngả lưng cho hành khách của Nissan Navara Hàng ghế thứ hai được tối ưu góc ngả lưng cho hành khách của Nissan Navara

Hàng ghế thứ 2 của cả hai dòng xe đều có thiết kế 3 tựa đầu cho cả 3 vị trí và có thể điều chỉnh độ cao. Tuy nhiên góc ngả lưng hàng ghế sau trên Nissan Navara được thiết kế tốt hơn, giúp hành khách khi di chuyển trên các hành trình dài thoải mái và bớt mệt mỏi hơn so với Ford Ranger.

Ngoài ra, với chiều dài cơ sở lớn nên hàng ghế trước và sau của cả hai mẫu xe đều có được một không gian để chân rất thoải mái. Sàn cabin của Nissan Navara Pro-4X có thiết kế phẳng hơn, gù giữa xe được hạ thấp hơn giúp hành khách thứ 5 có chỗ để chân tốt hơn so với Ford Ranger.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Ford Ranger Wildtrak lắp ráp trong nước vẫn được trang bị động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 – 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp.

Ford Ranger Wildtrak sở hữu khối động cơ tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 10 cấp duy nhất phân khúc Ford Ranger Wildtrak sở hữu khối động cơ tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 10 cấp duy nhất phân khúc

Trong khi Nissan Navara Pro-4X lại không khác biệt so với 3 phiên bản còn lại khi giữ nguyên động cơ dầu Turbo 2.5L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 450 Nm từ 2.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp.

Nissan Navara Pro-4X dù giá bán mắc hơn và dung tích động cơ lớn hơn nhưng vẫn chưa cân xứng với đối thủ Nissan Navara Pro-4X dù giá bán mắc hơn và dung tích động cơ lớn hơn nhưng vẫn chưa cân xứng với đối thủ

Cả hai đều trang bị hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian với tính năng chuyển cầu điện Shift-on-fly không cần dừng. Ngoài ra, cả hai cũng trang bị khóa vi sai cầu sau, giúp off-road vượt địa hình dễ dàng hơn.

Hệ thống hỗ trợ vận hành đa dạng trên Ford Ranger Wildtrak Hệ thống hỗ trợ vận hành đa dạng trên Ford Ranger Wildtrak
Tính năng hỗ trợ đỗ xe, xuống dốc và khóa vi sai trên Nissan Navara Pro-4X Tính năng hỗ trợ đỗ xe, xuống dốc và khóa vi sai trên Nissan Navara Pro-4X

Một điểm khác biệt nữa là Ford Ranger Wildtrak sử dụng hệ thống trợ lực lái điện, giúp các tình huống lái xe trong phố dễ chịu, điều khiển nhẹ nhàng hơn. Trong khi đó, Nissan Navara Pro-4X trung thành với hệ thống trợ lực lái dầu, đáng tin cậy hơn trong những tình huống off-road.

Hệ thống treo sau đa liên kết của Nissan Navara Pro-4X Hệ thống treo sau đa liên kết của Nissan Navara Pro-4X

Nissan Navara Pro-4X cũng vượt trội so với Ford Ranger Wildtrak ở sự êm ái khi trang bị hệ thống treo sau đa liên kết, từng trang bị trên phiên bản EL tiền nhiệm. Hệ thống treo này giúp xe không còn sự giằng xóc vốn là điểm yếu của hệ thống treo sau dạng nhíp lá, vẫn được trang bị trên Ford Ranger.

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe này đều có những tính năng an toàn hiện đại, đang trở thành tiêu chuẩn ngày nay như:

• 6 túi khí
• Hệ thống phanh ABS, EBD
• Hệ thống cân bằng điện tử
• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
• Hỗ trợ xuống dốc

Tuy nhiên, Ford Ranger Wildtrak vẫn hoàn toàn lấn lướt Nissan Navara Pro-4X với các tính năng cao cấp như:

• Kiểm soát chống lật
• Kiểm soát xe theo tải trọng
• Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường
• Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước
• Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song
• Cảm biến lùi trước – sau

Nissan Navara Pro-4X chỉ có lợi thế ở các tính năng như:

• Camera 360 kết hợp chế độ kiểm soát Off-road
• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
• Nhận diện vật thể di chuyển khi lùi xe

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Với sự phong phú về phiên bản cùng với lượng khách hàng đông đảo, Ford Ranger có khá nhiều tùy chọn về phụ kiện chính hãng. Trong khi đó, Nissan Navara vẫn chưa có tùy chọn phụ kiện chính hãng.

Danh mục phụ kiện chính hãng của Ford Ranger Danh mục phụ kiện chính hãng của Ford Ranger

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Ford Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 sẽ hướng đến những khách hàng trẻ, ưa thích cuộc sống năng động, thể thao.

Ưu điểm: công nghệ hiện đại, an toàn cao cấp, động cơ mạnh mẽ

Nhược điểm: mất lợi thế xe nhập khẩu, chưa có nhiều nâng cấp dù đã lắp ráp trong nước

Nissan Navara Pro-4X dành cho khách hàng gia đình, ưa chuộng phong cách khỏe khoắn của xe bán tải và những chuyến du lịch dài ngày.

Ưu điểm: thiết kế mới khỏe khoắn, vận hành êm ái

Nhược điểm: giá bán cao chưa tương xứng với trang bị

Đăng ký ngay kênh YouTube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

So sánh xe Ford Ranger 2021 và Mitsubishi Triton 2021: chọn giá tốt hay máy khỏe?

So sánh nhanh Toyota Hilux 2021 và Ford Ranger 2021

Những mẫu xe bán tải đang bán tại Việt Nam

Khám phá Nissan Navara 2021 bán tải duy nhất sở hữu hệ thống treo đa điểm

Liberty


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14362
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5950
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9443
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8218
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    199
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6915
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28418
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12926
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4192
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3187
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.