So sánh Honda City 2018 và Hyundai Accent 2018 dành cho gia đình

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 23/06/2021

Phân khúc sedan hạng B luôn là phân khúc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là nơi có lượng doanh thu chiếm phần lớn, bởi mức giá phù hợp với đa số người mua xe. Đồng thời các mẫu xe hạng B nói chung sở hữu sự cân đối trong trang bị tiện nghi, an toàn và giá bán.

Trong tháng 4/2018, phân khúc này vừa chào đón một tân binh, đó là Hyundai Accent 2018 thuộc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Mẫu xe này đã được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình, nhờ đó có thêm nhiều ưu thế và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Mazda 2...

Honda City 2018 cũng là một mẫu xe bán khá chạy trong phân khúc và thường xuyên rơi vào tình cảnh cháy hàng. Về mặt doanh số, Honda City vẫn thua kém khá xa ông vua phân khúc Toyota Vios. Tuy nhiên, mẫu xe này lại được người tiêu dùng đánh giá khá cao. Không những vậy, hãng sản xuất ô tô với biểu tượng chữ “H” liên tục cải tiến Honda City hằng năm, nhằm giúp mẫu xe này duy trì vị thế của mình.

Vậy giữa một đối thủ mới cứng cựa như Hyundai Accent 2018 và một mẫu xe đã gây dựng được thương hiệu như Honda City 2018, đâu sẽ là mẫu xe vượt trội hơn, phù hợp hơn với nhu cầu cho gia đình?

Giá bán - Xuất xứ

Trước tình cảnh khó khăn của dòng xe nhập khẩu bởi Nghị định 116, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng thay đổi chiến lược tập trung vào sản xuất tại Việt Nam. Và Hyundai Accent 2018 là mẫu xe mới nhất được ra đời, với mức giá bán đề xuất dành cho mẫu sedan hạng B của Hyundai cũng trở nên thấp hơn rất nhiều so với đối thủ Honda City và Toyota Vios. Cả bốn phiên bản Hyundai Accent 2018 có giá lần lượt:

• Accent 1.4MT tiêu chuẩn : 425 triệu đồng
• Accent 1.4MT : 470 triệu đồng
• Accent 1.4AT : 499 triệu đồng
• Accent 1.4AT Đặc biệt : 540 triệu đồng

Ở phía ngược lại, Honda City 2018 là mẫu xe duy nhất được Honda Việt Nam sản xuất trong nước, thay vì nhập khẩu như những mẫu xe khác. Đồng thời, trước sự yếu kém về mặt doanh số của phiên bản số sàn, Honda Việt Nam chỉ sản xuất hai phiên bản sử dụng hộp số vô cấp CVT, đồng thời nâng cấp thêm trang bị cho phiên bản cao cấp. Giá bán của hai phiên bản cao hơn khá nhiều so với Hyundai Accent 2018 lần lượt là:

• City 1.5 G: 559 triệu đồng
• City 1.5 L: 599 triệu đồng

Ngoại thất

Về ngôn ngữ thiết kế, cả hai đều có diện mạo bên ngoài khá năng động và trẻ trung. Ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” giúp cho Hyundai Accent 2018 trở nên hiện đại và mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước. Nổi bật trên mẫu xe đến từ Hàn Quốc chính là lưới tản nhiệt kiểu thác chảy đặc trưng thương hiệu. Mẫu xe này cũng nhấn mạnh yếu tố lịch lãm và sang trọng với các đường gân dập nổi vuốt thẳng suốt dọc thân xe.

Honda City 2018 lại có thiết kế nam tính, mạnh mẽ và thể thao hơn so với Hyundai Accent 2018. Điểm mạnh thiết kế Honda City 2018 chính là những nét dập nổi dứt khoát, kiểu dáng thanh thoát, nhấn mạnh đến sức mạnh tiềm ẩn bên trong một vẻ ngoài nhỏ gọn đậm chất thị thành.

Kích thước tổng thể của hai mẫu xe này cũng không có nhiều khác biệt. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của cả hai bằng nhau với thông số lần lượt là 4440 và 2600 mm. Hyundai Accent 2018 thế hệ mới có chiều rộng nhỉnh hơn Honda City 2018 với hai thông số lần lượt 1729 và 1694 mm. Trong khi đó chiều cao Honda City 2018 lại nhỉnh hơn Hyundai Accent 2018 hứa hẹn một không gian trần xe tốt hơn, thông số này lần lượt là 1477 và 1460 mm.

Khoảng sáng gầm xe Hyundai Accent 2018 lên tới 150 mm lợi thế hơn rất nhiều so với thông số 135 mm trên Honda City, giúp mẫu xe đến từ Hàn Quốc thuận lợi hơn trong điều kiện đường xá không thuận lợi tại Việt Nam. Ngược lại, trọng tâm thấp hơn giúp Honda City 2018 ổn định hơn tại các khúc cua ở tốc độ cao, đường quốc lộ, cao tốc hay những cung đường đèo dốc liên tục.

Với mức giá cao hơn hẳn so với tân binh, Honda City 2018 được trang bị những tiện ích ngoai thất cao cấp hơn. Nếu phiên bản 1.5 G chỉ trang bị đèn pha và đèn sương mù halogen thì phiên bản 1.5 L được trang bị đèn pha và đèn sương mù LED hiện đại, hiệu quả hơn. Hyundai Accent 2018 dù chỉ trang bị đèn pha bi-halogen cho cả bốn phiên bản, nhưng không hề kém cạnh với đèn hỗ trợ vào cua, mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ.

Cả hai mẫu xe này đều trang bị đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, đèn phanh thứ ba phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa được mạ chrome tích hợp cảm biến mở cửa thông minh. Kích thước la-zăng cũng khá tương đồng, Honda City 2018 sử dụng la-zăng 16-inch cho cả hai phiên bản, phía Hyundai Accent 2018 sử dụng la-zăng 15-inch cho phiên bản 1.4MT và 16-inch cho phiên bản 1.4AT và 1.4AT đặc biệt.

Ngoài ra, Hyundai Accent 2018 phiên bản 1.4AT đặc biệt còn được trang bị một số tiện ích nổi bật như gương chiếu hậu tích hợp sấy, đèn hậu công nghệ LED 3D và cốp mở điện thông minh.

Nội thất

Hyundai Accent 2018 cũng được nâng cấp đáng kể về thiết kế nội thất, áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) tương tự những đàn anh Elantra hay Sonata, nhờ đó nội thất mẫu xe này sang trọng, hài hòa và đẳng cấp hơn hẳn so với thế hệ trước. Ngược lại, đối thủ Honda City 2018 được nâng cấp điều khiển cảm ứng cho tất cả các chức năng bên trong, từ hệ thống giải trí cho tới điều hòa, giúp mẫu xe này trở nên hiện đại và thời thượng hơn.

Chất liệu bọc ghế ngồi trên cả hai mẫu xe khá tương đồng nhau, phiên bản City 1.5 L và Accent 1.4AT đặc biệt được bọc da, trong khi các phiên bản còn lại chỉ sử dụng chất liệu nỉ rẻ tiền hơn. Honda City 2018 nhấn mạnh đến yếu tố thể thao, do đó nội thất được phối màu đen toàn bộ. Ở phía ngược lại, Hyundai Accent 2018 chọn cho mình nội thất hai tông màu be và đen, giúp cho không gian nội thất sang trọng và hiệu ứng thị giác thoáng hơn.

Hàng ghế trước của hai mẫu xe được trang bị như nhau với tính năng chỉnh cơ, giữa hai ghế trước đều được tích hợp tựa tay dành cho người lái, tuy nhiên Hyundai Accent 2018 có thể trượt lên xuống giúp người lái thoải mái hơn. Tương tự hàng ghế sau cũng được trang bị 3 tựa đầu, và có thể gập phẳng theo tỉ lê 60:40 thông hoàn toàn với khoang chứa đồ. Hàng ghế sau City 1.5 L đẳng cấp hơn với tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, trong khi các phiên bản Accent đều không có tính năng này.

Vô lăng của cả hai mẫu xe đều được thiết kế 3 chấu thể thao, bọc da, tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Hyundai Accent 2018 chỉ tích hợp hệ thống điều khiển hành trình trên phiên bản 1.4AT đặc biệt. Trong khi đó Honda City 2018 với giá bán cao hơn tích hợp trên vô lăng tất cả phiên bản hệ thống điều khiển hành trình và lẫy chuyển số phía sau vô lăng, tối ưu khả năng vận hành của mẫu sedan hạng B này.

Bảng đồng hồ lái phía sau vô lăng của Accent 2018 và City 2018 đều sử dụng kiểu Analog truyền thống. Honda City 2018 có thiết kế 3 hình tròn với một màn hình đa thông tin đơn sắc hỗ trợ tối đa cho người lái. Hyundai Accent 2018 có đồng hồ dạng 2 hình tròn lớn cung cấp thông tin cơ bản, bên cạnh màn hình Cluster 3.5 inch cung cấp các thông số vận hành đầy đủ, cùng giao điện hiển thị trực quan và hiện đại hơn.

Trang bị tiện nghi

Hyundai Accent 2018 và Honda City 2018 có trang bị tiện nghi cũng khá cân bằng, tất nhiên với mức giá nhỉnh hơn, đối thủ đến từ Nhật Bản có những trang bị đáng giá hơn. Cụ thể hệ thống giải trí trên cả hai phiên bản Honda City 2018 được trang bị màn hình cảm ứng 6.8 inch ở trung tâm taplo tích hợp đàm thoại rảnh tay, AM/FM, có thể kết nối với smartphone thông qua cổng HDMI, USB, Bluetooth. Đi kèm với hệ thống giải trí trên là hệ thống âm thanh 4 loa trên phiên bản 1.5 G và 8 loa trên phiên bản 1.5 L.

Hệ thống giải trí Hyundai Accent 2018 cũng khá cân sức với màn hình cảm ứng AVN 7 inch, hỗ trợ kết nối giải trí Bluetooth, USB, AM/FM, Mp4, AUX, Apple Carplay và hệ thống dẫn đường với dữ liệu bản đồ được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Mẫu xe này trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cho tất cả các phiên bản.

Hệ thống điều hòa trên phiên bản cao cấp của cả hai mẫu xe đều là loại tự động. Riêng Honda City 2018 nhỉnh hơn ở giao diện điều khiển cảm ứng và hốc gió dành cho hàng ghế sau, nhờ đó mà không gian trong xe được làm mát nhanh hơn và phân phối đều hơn Hyundai Accent 2018.

Cả hai đều trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp với khóa thông minh. Riêng Hyundai Accent 2018 còn được trang bị hệ thống đèn pha tự động bật tắt, cảm biến gạt mưa tự động cho tất cả phiên bản, riêng phiên bản Accent 1.4AT đặc biệt được nhà sản xuất ưu ái với cửa sổ trời sunroof.

Vận hành - An toàn

Honda City từ trước đến nay vẫn được đánh giá có khả năng vận hành vượt trội so với các đối thủ. Và phiên bản nâng cấp 2018 vẫn được thừa hưởng những phẩm chất cao quý đó. Honda City 2018 được trang bị động cơ xăng 1.5L SOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van với công nghệ i-VTEC van biến thiên điện tử mang lại công suất tối đa 118 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút. Đi cùng động cơ trên là hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology và hệ thống phun xăng điện tử giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Accent 2018 vẫn sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho mức công suất tối đa 100 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Mức công suất trên thua kém khá nhiều so với Honda City 2018, do đó Hyundai Accent 2018 vận hành ở mức khá, chỉ thực sự thua kém khi đi trên những cung đường trường yêu cầu nhiều về tốc độ và gia tốc. Trong điều kiện vận hành thường xuyên trong đô thị, Honda City 2018 và Hyundai Accent 2018 có mức chênh lệch không đáng kể.

Ngoài ra cả hai mẫu xe đều có hệ thống lái trợ lực điện, riêng Honda City có thêm chế độ ECON Mode và ECO Coaching, hướng dẫn cũng như giúp người lái tiết kiệm nhiên liệu hơn trên các hành trình của mình.

Trang bị an toàn của cả hai mẫu xe cũng khá tương đồng, từ hệ thống an toàn chủ động đến hệ thống an toàn bị động.

Đánh giá chung

Nhìn chung, Honda City 2018 với khả năng vận hành vượt trội luôn có một chỗ đứng vững vàng trong phân khúc sedan hạng B nhiều biến động. Mặc dù có giá bán khá cao, Honda City 2018 vẫn là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho những người chủ gia đình ưa thích cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ những cũng sở hữu một vẻ ngoài trẻ trung, không kém phần lịch lãm.

Hyundai Accent 2018 với giá bán cực kỳ hấp dẫn cùng những trang bị tiện nghi hàng đầu, mẫu xe này sẽ phù hợp hơn với những gia đình chú trọng nhiều hơn vào tính kinh tế, vận hành êm ái, vừa đủ cho nhu cầu đi lại của cả gia đình. Ngoài ra với hai phiên bản số sàn, Hyundai Accent 2018 còn phù hợp cho những ai cần một mẫu xe để kinh doanh nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình khi cần thiết.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt cho xe ô tô

    08:59 AM 19/03/2024
    180704
    Lựa chọn dầu nhớt để sử dụng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn đang sở ...
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Có cần thiết thay dầu động cơ lần đầu tại 1.000 km?

    08:59 AM 19/03/2024
    29182
    Đây cũng là băn khoăn của không ít người khi bảo dưỡng ô tô lần đầu. Quan điểm thay nhớt tại 1.000 km có từ rất lâu, tuy nhiên với tiến bộ của kỹ thuật lắp ráp và sản xuất ô tô hiện đại, liệu chúng ta có nhất thiết phải thay nhớt tại 1.000 km đầu.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:37 AM 18/03/2024
    4394
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:33 AM 18/03/2024
    108674
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

    09:33 AM 18/03/2024
    163208
    Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:21 AM 16/03/2024
    7603
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    09:16 AM 16/03/2024
    140625
    Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
  • Khách hàng

    Bài viết:

    Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

    09:16 AM 16/03/2024
    170641
    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:14 AM 16/03/2024
    12158
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Phan Tuấn Anh

    Bài viết: 43

    Tìm hiểu về cửa kính chỉnh điện - khắc phục sự cố kẹt kính

    09:10 AM 16/03/2024
    87055
    Khi bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới thì mọi hệ thống điều khiển đều hoạt động rất trơn tru, nhưng nếu chiếc xe ấy đã chinh chiến lâu năm dưới điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn, nắng mưa thất thường dễ gây ra hư hỏng. Có thể kể đến như việc cửa sổ bị kẹt, hoạt động chập chờn hoặc không thể hoạt động rất thường hay gặp phải.