So sánh Honda City và KIA Cerato cho gia đình trẻ

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 18/03/2024

KIA Cerato và Honda City có thể nói là hai cái tên được quan tâm nhiều nhất trong tầm giá 600 triệu đồng hiện nay. Mỗi dòng xe đều có thế mạnh riêng về thiết kế, tiện nghi cũng như khả năng vận hành khiến người tiêu dùng khá “đau đầu” khi lựa chọn. Đặc biệt là với nhóm khách hàng trẻ lần đầu mua xe.

Xem thêm:

Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

Đánh giá xe Honda City 2024: Ngoại thất thể thao, vận hành mạnh mẽ

KIA Cerato hiện được phân phối với 4 phiên bản chính, gồm: 1.6 SMT (499 triệu), 1.6 MT (530 triệu), 1.6 AT (589 triệu) và 2.0 AT (635 triệu). Đây đều là những con số hấp dẫn nhất nhì phân khúc sedan hạng C hiện tại.

Trong khi đó, Honda City chỉ gồm 2 biến thể chính là: 1.5 TOP (599 triệu) và 1.5 CVT (559 triệu), cao nhất trong phân khúc B.

Để phù hợp khi “cân đo đong đếm”, danhgiaXe hôm nay sẽ sử dụng hai phiên bản là Honda City 1.5 TOP và KIA Cerato 1.6 AT có giá bán chênh lệch chỉ 10 triệu đồng.

Thiết kế

Honda City 2018 là thế hệ nâng cấp giữa dòng đời hay còn gọi là bản facelift, vậy nên tổng quan thiết kế của xe không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đã khéo léo “cách tân” một số chi tiết để đem đến diện mạo mới cuốn hút, “nịnh mắt” hơn.

Dễ nhận ra nhất là mặt ca-lăng sử dụng một thanh nẹp chrome gọn gàng cách điệu từ hình tượng đôi cánh, mở rộng về hai bên và nối liền với cụm đèn chiếu sáng. Phần cản trước cũng được gọt đẽo lại đôi chút để giúp City 2018 trông sắc xảo và nam tính hơn.

Về phía đối thủ, KIA Cerato lại đậm chất “xe Hàn” với những đường nét bo tròn mềm mại. Phía trước, mặt ca-lăng của KIA Cerato 2018 chuyển từ dạng tổ ong sang cấu trúc kim cương khá đẹp và cá tính. Cụm chiếu sáng được vuốt dài sang hai bên. Đèn sương mù bố trí vào hai mép lưới tải nhiệt dưới, kết hợp với hai hốc gió sắc nhọn hai bên tạo thành 1 tổng thể “mũi hổ” đặc trưng của xe KIA mới.

Không gian hành khách

Nhìn chung, không gian ngồi trên cả City 1.5 TOP và Cerato 1.6 AT đều dư dả cho gia đình 5 người. Hàng ghế sau tự tin phục vụ cho những hành khách có chiều cao trung bình 1m70. Tuy nhiên, vì định vị ở phân khúc C nên hiển nhiên mẫu xe Hàn có độ rộng nhỉnh hơn so với đối thủ Nhật Bản.

Ở hàng ghế trên, City 2018 trang bị ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ 4 hướng. Hàng ghế sau gồm ba tựa đầu có thể tùy chỉnh được độ cao và bệ tì tay kiêm hộc để ly ở vị trí giữa băng ghế. Tất cả đều được bọc da.

KIA Cerato sử dụng ghế ngồi bọc da màu be sáng sủa, tạo cảm giác khá “mát mắt” khi bước vào. Hàng ghế trước có tựa lưng ôm vừa vặn cơ thể, phần đệm ngồi dày và êm. Trên bản 1.6 AT, vị trí lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 hướng. Hàng ghế sau có bề tựa tay to, dày bản, khoảng để chân rất dư dả và khoảng cách đầu người lên trần xe cũng rất tốt. 

Trang bị tiện nghi

Ở phương diện giải trí, Honda City 1.5 TOP sẽ phục vụ hành khách với màn hình cảm ứng 6.8-inch, kết nối điện thoại thông minh thông qua USB/Bluetooth và hỗ trợ cổng HDMI. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nghe nhạc MP3, xem video, theo dõi Radio AM/FM với City 1.5 TOP thông qua dàn loa 8 chiếc cho chất lượng âm thanh rất tốt.

Đối thủ KIA Cerato với đặc trưng “xe Hàn nhiều option” gồm có: âm thanh 6 loa đi kèm đầu DVD, màn hình giải trí, hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX/iPOD/Radio và định vị GPS cùng bản đồ dẫn đường. Cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói và sạc điện thoại không dây duy nhất trong phân khúc.

KIA Cerato 1.6 và Honda City 1.5 TOP đều trang bị điều hòa tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau.

Khả năng di chuyển - hỗ trợ người lái

KIA Cerato đều có khoảng sáng gầm xe và bán kính vòng quay tốt hơn, cho khả năng leo vỉa và di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị. 

Vô-lăng của KIA Cerato 2018 ba chấu bọc da, tùy chỉnh 4 hướng, thiết kế tương đồng với Morning và Grand Sedona. Các nút bấm chức năng tích hợp như đàm thoại, điều chỉnh âm thanh, cruise control...dễ dàng sử dụng chỉ với hai ngón cái. Bên cạnh đó, hai lẫy chuyển số ở phía sau còn giúp “bác tài” ép tua máy hay tăng tốc theo ý muốn. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc còn cung cấp cho khách hàng 3 chế độ lái gồm: Eco – Normal – Sport.

Vô-lăng của phiên bản 1.5 TOP còn được bọc da, khác với kiểu Urethan thông thường ở City 1.5. Đi kèm là những trang bị giúp bạn hoàn toàn chủ động và thuận tiện hơn trong việc điều khiển xe: nút bấm tùy chỉnh âm thanh, nút cài đặt hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control và hai lẫy chuyển số. 

Động cơ - Hộp số

Phải thừa nhận rằng City vẫn luôn là mẫu xe có được trải nghiệm sau vô-lăng tốt và linh hoạt nhất phân khúc B, dù rằng phong cách lái của bạn như thế nào thì Honda vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng. Nếu như với chế độ lái Econ điều tiết động cơ hoạt động "nhẹ nhàng" hết mức nhằm tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, đi cùng đó là phản hồi chân ga trễ mất vài phần giây so với thông thường thì 7 cấp số ảo với cấp số S - Sport cùng hai lẫy chuyển số sau vô-lăng thật sự đẩy mọi thứ lên một tầm cao hoàn toàn khác. 

Về phía Cerato, mẫu xe Hàn cũng đem đến trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng với 3 chế độ: Eco (tay lái nhẹ, phù hợp khi di chuyển lúc phố đông đúc), Normal (thường sử dụng khi đi đường trong phố và đường dài), Sport (tay lái nặng hơn, cảm giác đã hơn, dễ vượt xe khác, phù hợp nếu bạn chạy đường trường).

An toàn

Kết luận

Đây đều là hai lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm giá 600 triệu đồng. KIA Cerato rộng rãi và thoải mái hơn phù hợp với gia đình thường xuyên chở 5 người. Bên cạnh đó, thiết kế xe thời trang, nhiều tiện ích trên xe cũng là điều mà khách hàng trẻ hiện nay đang tìm.

Honda City diện mạo lịch lãm, cứng cáp hơn, cảm giác lái tốt hơn và nhiều tính năng an toàn hơn, hướng đến đối tượng không yêu cầu quá cao về không gian cabin, yêu xe Nhật và thích "ăn chắc mặc bền".

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất