So sánh Hyundai Tucson 2021 và Toyota Corolla Cross 2021: Chọn xe nhiều option hay công nghệ hybrid?

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 20/02/2023

Hyundai Tucson là một mẫu xe kỳ cựu của phân khúc SUV Crossover tầm trung tại thị trường Việt Nam. Trong khi Toyota Corolla Cross chỉ vừa ra mắt trong năm 2020 nhưng đã vươn lên dẫn đầu doanh số của phân khúc. Vậy Tucson hay Corolla Cross là lựa chọn đáng giá hơn trong thời điểm hiện tại?

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI

Năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam liên tục đón nhận màn ra mắt của một loạt dòng xe mới, trong đó Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe nổi bật nhất, và chiếm được cảm tình của số đông.

Từ tháng 8 – tháng 12/2020, Corolla Cross đã bán ra đến 5.915 xe. Trong cùng thời điểm này, Hyundai Tucson cũng đạt doanh số ấn tượng với 6.484 xe, giúp mẫu xe này duy trì vị thế trong phân khúc.

Tuy nhiên bước qua 2021, vị thế của Toyota Corolla Cross dần khẳng định với doanh số sau 7 tháng đạt 6.522 xe, dẫn đầu phân khúc. Trong khi đó, Hyundai Tucson đã tụt lại phía sau với doanh số chỉ 4.017 xe, rơi xuống vị trí thứ 3, sau cả Mazda CX-5 (5.317 xe).

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Tucson tại Việt Nam vẫn đang là thế hệ thứ ba, ra mắt toàn cầu vào năm 2015 và nâng cấp lần gần nhất vào tháng 5/2019. Trong khi đó Toyota Corolla Cross chiếm ưu thế khi chỉ mới ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Ngoài ra nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan của Corolla Cross cũng chiếm lợi thế đáng kể về thị hiếu khách hàng, so với Tucson lắp ráp trong nước.

Ra mắt sau, nên Toyota Corolla Cross cũng định giá tốt hơn nếu so với Hyundai Tucson. Hiện tại, giá xe Corolla Cross nằm trong khoảng 720 – 910 triệu đồng, trong khi Tucson đang niêm yết từ 785 – 923 triệu đồng.

Trong bài so sánh này, danhgiaXe sẽ chọn 2 phiên bản máy xăng cao cấp nhất của cả hai mẫu xe đồng thời có giá bán khá tương đồng:

• Hyundai Tucson 1.6T-GDi Đặc biệt: 901 triệu đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 1,031 tỷ đồng, giá lăn bánh TP.HCM 1,013 tỷ đồng, các tỉnh thành khác ở mức 994 triệu đồng)
• Toyota Corolla Cross 1.8HV: 910 triệu đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 1,042 tỷ đồng, giá lăn bánh TP.HCM 1,023 tỷ đồng, các tỉnh thành khác ở mức 1,004 tỷ đồng)

Giá bán Toyota Corolla Cross 1.8HV đang cao hơn 9 triệu đồng, tuy nhiên Hyundai Tucson 1.6T-GDi cũng không quá lợi thế bởi chênh lệch trên không đáng kể. Hiện tại, Hyundai Tucson 1.6T-GDi cũng như Toyota Corolla Cross 1.8HV ở thời điểm hiện tại đều chưa có chương trình khuyến mãi chính hàng.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Toyota Corolla Cross 1.8HV 2021
Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Toyota Corolla Cross 2021 được định vị nằm giữa phân khúc B và C, chính vì vậy mẫu xe này có kích thước thuộc phân khúc xe B+. Điều này khiến mẫu xe này có các thông số kỹ thuật đều thua kém so với Hyundai Tucson. Cụ thể kích thước tổng thể (DxRxC) của Corolla Cross lần lượt là 4460 x 1825 x 1620 (mm), trong khi thông số của Tucson là 4480 x 1850 x 1660 (mm).

Toyota Corolla Cross có ngôn ngữ thiết kế cá tính Toyota Corolla Cross có ngôn ngữ thiết kế cá tính
Hyundai Tucson có phần trung tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng Hyundai Tucson có phần trung tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng

Chiều dài cơ sở của mẫu xe Toyota cũng ngắn hơn Tucson của Hyundai với lần lượt là 2640 mm, so với 2.670 mm. Điều này sẽ giúp Corolla Cross di chuyển linh hoạt hơn với bán kính quay vòng chỉ 5,2 mét. Tuy nhiên chiều dài cơ sở lớn cùng chiều rộng nhỉnh hơn, Tucson sẽ có lợi thế về không gian, giúp người ngồi thoải mái hơn.

Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Corolla Cross 161 mm cũng thấp hơn so với Tucson 172 mm. Điều này sẽ đem lại đôi chút khác biệt về vận hành, Toyota Corolla Cross sẽ có trọng tâm thấp hơn, di chuyển ổn định hơn khi vào cua. Trong khi đó Hyundai Tucson sẽ di chuyển thoải mái trên những địa hình phức tạp hơn mà không sợ bị cạ gầm.

Toyota Corolla Cross được phát triển trên nền tảng TNGA và chỉ mới ra mắt gần đây. Điều này giúp mẫu xe này có ngôn ngữ thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn nhiều so với phong cách thực dụng, trung tính thường thấy trên những dòng xe trước của Toyota.

Trong khi đó, Hyundai Tucson gặp bất lợi khi mẫu xe này có thời gian xuất hiện trên thị trường đã 6 năm. Nền tảng phát triển cũng như công nghệ không còn nhiều đột phá nếu đặt cạnh đối thủ Toyota. Tuy nhiên, Hyundai Tucson dưới bàn tay thiết kế của Peter Schreyer vẫn duy trì một phong cách sang trọng, cầu toàn và không hề lỗi mốt.

ĐẦU XE

Nhìn từ phía trước, hai mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế. Nắp capô của cả hai mẫu xe này đều có hai đường gân dập nổi hình chữ V. Tuy nhiên chi tiết này trên Toyota Corolla Cross sẽ chạy từ mặt ca-lăng kéo dài lên tận chân kính lái. Trong khi đó đường dập nổi của Hyundai Tucson nối liền với nhau và chạy song song với mặt ca-lăng phía dưới.

Lưới tản nhiệt hình thang ngược với nẹp mạ chrome sơn màu xanh nổi bật trên Toyota Corolla Cross 1.8HV Lưới tản nhiệt hình thang ngược với nẹp mạ chrome sơn màu xanh nổi bật trên Toyota Corolla Cross 1.8HV
Hyundai Tucson có thiết kế lưới tản nhiệt kiểu thác đổ Cascading Grille đặc trưng thương hiệu Hyundai Tucson có thiết kế lưới tản nhiệt kiểu thác đổ Cascading Grille đặc trưng thương hiệu

Lưới tản nhiệt của Corolla Cross thiết kế hình thang, cùng với một đường nẹp mạ chrome được sơn màu xanh nhằm nhấn mạnh phiên bản Hybrid 1.8HV. Thiết kế này kết hợp với ốp cản trước khá dày, to bản, tạo cho xe một diện mạo phía trước khá hầm hố.

Trong khi Hyundai Tucson lại có xu hướng đô thị hóa với tản nhiệt kiểu thác đổ Cascading Grille nổi tiếng. Phần cản trước được phân tầng tách biệt với lưới tản nhiệt bên trên và cũng được ốp bảo vệ nhưng tinh tế và lịch sự hơn.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Tucson 2023: Thiết kế đẹp mắt, nhiều tiện nghi nhưng công suất yếu hơn đối thủ

Hệ thống chiếu sáng của Toyota Corolla Cross 1.8HV hiện đại hơn với đèn pha LED projector tự động bật tắt, cùng các tính năng nhắc nhở đèn chiếu sáng, chế độ đèn chờ dẫn đường, tự động cân bằng góc chiếu. Ngoài ra, phiên bản này còn tích hợp gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense có tính năng đèn chiếu xa tự động.

Cụm đèn pha trên Toyota Corolla Cross khá nhiều công nghệ hiện đại Cụm đèn pha trên Toyota Corolla Cross khá nhiều công nghệ hiện đại
Cụm đèn pha của Hyundai Tucson hiệu quả với nhiều bóng projector và đèn chiếu góc Cụm đèn pha của Hyundai Tucson hiệu quả với nhiều bóng projector và đèn chiếu góc

Trong khi đó cụm đèn pha trên Hyundai Tucson 1.6T-GDi cũng đủ dùng với công nghệ Full-LED tự động bật tắt và tích hợp đèn chiếu góc. Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều trang bị đầy đủ đèn chức năng như đèn LED ban ngày và đèn sương mù LED, đèn xi nhan dạng LED.

THÂN XE

Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson đều có phần thân xe trẻ trung và năng động. Tuy nhiên như đã nói, Corolla Cross ra mắt sau nên sử dụng những tiểu tiết có phần hiện đại hơn hẳn so với Tucson. Nếu mẫu xe Hàn Quốc chủ yếu sử dụng các góc bo cong mềm mại, thì đối thủ Nhật Bản lại có những góc gập dứt khoát. Khác biệt rõ nhất là thiết kế bộ phận ốp quây hốc bánh, cụm gương chiếu hậu hay phần thân xe gần trụ D ở phía sau.

Thân xe khá hiện đại của Toyota Corolla Cross 1.8HV Thân xe khá hiện đại của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Thân xe có phần lịch lãm của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Thân xe có phần lịch lãm của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Trên thân xe Tucson cũng thiết kế một đường gân dập nổi chạy từ trước ra sau khá hiện đại. Trong khi đó, Corolla Cross có các hốc bánh nổi khối kiểu cơ bắp, kết hợp với một đường dập nổi kéo dài ngang cửa và một đường dập viền cạnh cửa nhấn mạnh sự khỏe khoắn.

Cửa sổ trên hai mẫu xe này đều sơn đen viền cửa, tuy nhiên Corolla Cross có thiết kế trụ D sơn đen tạo nên hiệu ứng cửa sổ kéo dài ra tận phía sau. Trong khi đó trụ D trên Tucson được sơn cùng màu với thân xe. Đường viền mạ chrome của sổ trên Corolla Cross cùng kéo lên phía cạnh trên cửa xe và kéo dài ra phía đèn hậu. Trong khi đó đường viền chrome cửa sổ Tucson được viền cạnh dưới và gập lại ở trụ D tạo nên kiểu móc câu cũng rất bắt mắt.

Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross có những góc khuyết khá thể thao, trong khi đó gương chiếu hậu ngoài trên Tucson có thiết kế bầu bĩnh như tổng thể ngoại thất. Cả hai đều đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, gương chiếu hậu Corolla Cross có thêm gập tự động và tự điều chỉnh khi lùi. Ngược lại, gương chiếu hậu trên Tucson thực dụng hơn với tính năng sưởi, tăng khả năng quan sát khi di chuyển trong những ngày mưa nhiều.

La-zăng 18 inch của Toyota Corolla Cross 1.8HV La-zăng 18 inch của Toyota Corolla Cross 1.8HV
La-zăng 19 inch của Hyundai Tucson 1.6T-GDi La-zăng 19 inch của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Với tự trọng lớn hơn, Hyundai Tucson 1.6T-GDi Đặc biệt cũng sử dụng bộ lốp dày bản với thông số 245/45, đi kèm là bộ la-zăng hợp kim 19 inch. Trong khi đó la-zăng của Toyota Corolla Cross 1.8HV có kích thước 18 inch nhỏ hơn. Đi kèm cũng là bộ lốp mảnh hơn có thông số 225/50.

Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson đều trang bị giá nóc. Tay nắm cửa mẫu xe Toyota được sơn cùng màu thân xe, tích hợp cảm biến mở cửa thông minh. Trong khi đó tay nắm cửa mẫu xe Hyundai được mạ chrome và tích hợp nút bấm mở khóa cửa thông minh.

ĐUÔI XE

Tương tự các khu vực khác, phần đuôi xe của cả hai cũng là 2 phong cách khác biệt. Toyota Corolla Cross sẽ có nhiều đường gãy góc hơn, trong khi Hyundai Tucson có xu hướng bo cong mềm mại.

Đuôi xe cá tính và góc cạnh của Toyota Corolla Cross 1.8HV Đuôi xe cá tính và góc cạnh của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Đuôi xe bo tròn của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Đuôi xe bo tròn của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Cả hai đều trang bị đèn hậu LED khá hiện đại. Đồ họa đèn của cả hai đều thiết kế nằm ngang, tuy nhiên phần rìa ngoài đèn hậu Corolla Cross có thêm 1 cạnh khuyết xuống tạo nên nét phá cách, và nổi bật hơn. Ngoài ra, đèn hậu của mẫu xe Toyota có thêm tính năng báo phanh khẩn cấp, tăng cường cảnh báo cho những phương tiện đi phía sau.

Cụm đèn hậu của Toyota Corolla Cross còn được nối liền với nhau bởi một đường viền mạ chrome, ngay phía trên khu vực biển số. Ngoài ra cụm đèn định vị của mẫu xe này đặt thấp ở ngay ốp bảo vệ cản sau, trong khi đó chi tiết này trên Tucson đặt khá cao và không ăn nhập với thiết kế tổng thể.

Phần ốp bảo vệ cản sau của Toyota Corolla Cross cũng chiếm tỷ lệ kích thước khá lớn, tạo cho phần đuôi xe một thiết kế khá cứng cáp. Trong khi chi tiết này trên Hyundai Tucson cũng có xu hướng tiết giảm kích thước, tăng độ tinh tế cho phần đuôi xe.

Ống xả của Corolla Cross 1.8HV được ẩn bên dưới cản sau, trong khi Tucson 1.6T-GDi có thiết kế ống xả kép đặt về phía bên phải, tăng vẻ thể thao cho phần đuôi xe.

Cốp xe cả hai mẫu xe đều trang bị chỉnh điện vốn ngày càng phổ biến trên những dòng xe phổ thông. Tuy nhiên Hyundai Tucson 1.6T-GDi có phần nhỉnh hơn với tính năng mở cốp thông minh.

Với kích thước tổng thể nhỉnh hơn, nên không khó hiểu khi Hyundai Tucson có dung tích khoang hành lý nhỉnh hơn với 488 lít. Trong khi đó Toyota Corolla Cross vẫn có khoang dung tích khá lớn là 440 lít. Cả hai đều có thể mở rộng khoang hành lý với khả năng gập phẳng hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40. Ngoài ra, cả hai xe đều trang bị tiêu chuẩn tấm ngăn khoang hành lý, giúp người dùng tránh các ánh mắt tò mò từ bên ngoài, nhưng vẫn có thể cất gọn khi không sử dụng.

3. NỘI THẤT

Khoang lái của Toyota Corolla Cross cũng thiết kế tương tự phần ngoại thất với những phần góc cạnh, thiết kế tinh gọn. Trong khi Hyundai Tucson với thiết kế cầu toàn hơn với những đường cong kích thích giác quan.

Bảng táp lô khá hiện đại của Toyota Corolla Cross 1.8HV Bảng táp lô khá hiện đại của Toyota Corolla Cross 1.8HV

Bảng táp lô của cả hai mẫu xe này đều có kiểu thiết kế đối xứng với màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên bảng táp lô. Chất liệu sử dụng ốp bảng táp lô cũng là loại nhựa mềm giả da, các cửa gió điều hòa được sơn bạc giả kim loại. Các phím điều khiển của Corolla Cross có xu hướng đặt cao ngang vô lăng, trong khi đó Hyundai Tucson dàn trải đều từ trên xuống dưới.

Bảng táp lô có phong cách sang trọng của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Bảng táp lô có phong cách sang trọng của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Vô lăng của cả hai đều có thiết kế thể thao và được bọc da cao cấp. Trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ tính năng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói, điều khiển hành trình cruise control.

Ngoài ra, vô lăng Toyota Corolla Cross 1.8HV còn có các nút điều khiển trong gói Toyota Safety Sense đang được ưa chuộng, cùng với thiết kế gọn gàng hơn so với Tucson. Tuy nhiên, vô lăng Tucson có thiết kế dày cùng với kiểu phím bấm rời sẽ cho cảm giác điều khiển trong lúc lái tốt hơn nhiều so với kiểu liền khối của Corolla Cross.

Đồng hồ lái Toyota Corolla Cross 1.8HV với màn hình kỹ thuật số cỡ lớn Đồng hồ lái Toyota Corolla Cross 1.8HV với màn hình kỹ thuật số cỡ lớn
Đồng hồ lái Hyundai Tucson 1.6T-GDi cổ điển với màn hình đa thông tin 4,2 inch Đồng hồ lái Hyundai Tucson 1.6T-GDi cổ điển với màn hình đa thông tin 4,2 inch

Phía sau vô lăng Toyota Corolla Cross 1.8HV được trang bị một cụm đồng hồ lái kỹ thuật số hiện đại với kích thước lên đến 7 inch. Ngược lại Hyundai Tucson 1.6T-GDi vẫn trung thành với kiểu đồng hồ dạng cơ với màn hình đa thông tin ở trung tâm có kích thước 4.2 inch.

Toyota Corolla Cross 1.8HV có thiết kế góc chữ A thoáng hơn Hyundai Tucson 1.6T-GDi. Chân gương chiếu hậu trên mẫu xe của Toyota đặt trên cửa, cùng với phần góc cửa sổ khu vực này được thiết kế bằng kính, cho tầm nhìn thoáng hơn khá nhiều mẫu xe đối thủ.

Khu vực cần số gọn gàng của Toyota Corolla Cross 1.8HV Khu vực cần số gọn gàng của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Khu vực cần số có nhiều chỗ để đồ của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Khu vực cần số có nhiều chỗ để đồ của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Cả hai mẫu xe này đều sử dụng cần số trục dọc vốn có ưu điểm gọn gàng và dễ sử dụng. Ngoài ra cần số số của Corolla Cross và Tucson đều được bọc da và có chế độ +/- đem đến nhiều chủ động hơn cho người lái. Điểm khác biệt là khu vực cần số của Tucson thoải mái hơn khi có thêm một hốc để đồ.

Lợi thế trên đến từ chiều rộng của Tucson nhỉnh hơn so với đối thủ. Cũng nhờ lợi thế này, Tucson có khu vực bệ tì tay rộng và kéo dài về phía trước. Trong khi đó, Corolla Cross phải chừa không gian cho hai hốc để ly nên vị trí bệ tì tay bị dời về phía sau khá nhiều. Trong thực tế sử dụng, bệ tì tay trên mẫu xe của Toyota cũng không phát huy hiệu quả tốt, chưa kể chi tiết này cũng hẹp hơn so với đối thủ.

Chính vì hạn chế ở kích thước bệ tì nay, nên hộc để đồ trung tâm của Toyota Corolla Cross cũng sẽ nhỏ hơn so với Hyundai Tucson. Số lượng hốc đề đổ trên hai mẫu xe này khá tương đương gồm hộc găng tay ghế phụ, hộc để đồ trên các cánh cửa, tựa tay phía sau tích hợp hai chỗ để cốc… Tuy nhiên tương tự hộc để đồ trung tâm, các hộc để đồ khác của Toyota Corolla Cross đều nhỏ hơn Hyundai Tucson.

Nội thất của cả hai cũng thể hiện xu hướng thiết kế khác biệt khi Corolla Cross có 2 tùy chọn nội thất màu đen hoặc đỏ Terra Rossa, còn Hyundai Tucson chỉ có 1 tùy chọn nội thất phối 2 tông màu đen và beige.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Toyota Corolla Cross 1.8HV khá hào phóng với màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch, nhỉnh hơn đôi chút so với màn hình cảm ứng 8 inch trên Hyundai Tucson 1.6T-GDi. Cả hai đều tích hợp tương thích Apple Carplay và Android Auto với điện thoại thông minh. Đi kèm là các chuẩn kết nối phổ biến như Bluetooth, AUX, USB, Radio… Corolla Cross 1.8HV còn có thêm kết nối Wifi, trong khi Tucson 1.6T-GDi có thể phát video MP4 qua kết nối USB.

Màn hình trung tâm của Toyota Corolla Cross lên đến 9 inch khá thoải mái Màn hình trung tâm của Toyota Corolla Cross lên đến 9 inch khá thoải mái
Màn hình trung tâm của Hyundai Tucson 1.6T-GDi nhỏ hơn với 8 inch Màn hình trung tâm của Hyundai Tucson 1.6T-GDi nhỏ hơn với 8 inch

Hệ thống âm thanh trên Corolla Cross 1.8HV và Tucson 1.6T-GDi đều là âm thanh 6 loa thường. Tuy nhiên, khả năng giải trí trên đối thủ Hàn Quốc được nâng tầm với hệ thống Arkamys Premium Sound, có khả năng phát chuẩn âm thanh lossless chất lượng cao.

Cả hai mẫu xe này đều trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, giúp không khí mát được dàn đều và làm lạnh sâu hơn. Giao diện của hệ thống điều hòa đều sử dụng nút bấm chỉnh điện. Hệ thống điều hòa trên Corolla Cross 1.8HV có thêm tính năng Eco Heat/Cool giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó Hyundai Tucson 1.6T-GDi trang bị hệ thống lọc không khí sạch cho nội thất.

Cửa sổ trời Sunroof của Toyota Corolla Cross 1.8HV Cửa sổ trời Sunroof của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Cửa sổ trời Panorama trên Hyundai Tucson 1.6T-GDi Cửa sổ trời Panorama trên Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Hyundai Tucson 1.6T-GDi khá chiều chuộng khách hàng với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, trong khi Toyota Corolla Cross 1.8HV chỉ trang bị cửa sổ trời Sunroof thường. Chính trang bị này cũng khiến cách bố trí đèn nội thất của cả hai có đôi chút khác biệt.

Đèn chiếu sáng dành cho hàng ghế trước vẫn đặt ở vị trí trung tâm, cùng với cụm điều khiển đóng/mở cửa sổ trời. Tuy nhiên đèn chiếu sáng ghế sau của Corolla Cross 1.8HV đặt ở vị trí trung tâm, trong khi Tucson 1.6T-GDi đặt ở hai bên trần xe. Ngoài ra, khoang hành lý của cả hai mẫu xe đều có đèn chiếu sáng đặt ở bên trái.

Cả hai mẫu xe này đều trang bị chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên Tucson 1.6T-GDi hiện đại hơn khi tích hợp cảm biến mở cốp vào cùng chìa khóa thông minh.

Trang bị tiện nghi khác của hai mẫu xe tương đồng ở gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động. Corolla Cross 1.8HV nhỉnh hơn với gạt mưa tự động, trong khi mẫu xe của Hyundai không chịu thua kém khi trang bị sạc không dây chuẩn Qi và ngăn làm mát đồ uống khá tiện dụng.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Với chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở nhỉnh hơn, nên Hyundai Tucson 1.6T-GDi có không gian các hàng ghế thoải mái hơn khá nhiều so với Toyota Corolla Cross 1.8HV. Ngoài ra, màu beige của ghế ngồi Tucson cũng làm cho không gian bên trong khoáng hơn hẳn so với đối thủ.

Hàng ghế trước kiểu thế thao của Toyota Corolla Cross 1.8HV Hàng ghế trước kiểu thế thao của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Hàng ghế trước rộng rãi của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Hàng ghế trước rộng rãi của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Chưa kể hàng ghế trước của Tucson 1.6T-GDi trang bị điều khiển điện cho cả ghế lái và hành khách. Ghế người lái có thể điều chỉnh 10 hướng, trong khi ghế hành khách điều chỉnh 8 hướng. Trong khi đó Corolla Cross 1.8HV chỉ trang bị ghế người lái chỉnh điện 8 hướng, còn ghế hành khách chỉ chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai vừa đủ dùng của Toyota Corolla Cross 1.8HV Hàng ghế thứ hai vừa đủ dùng của Toyota Corolla Cross 1.8HV
Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân rộng và thoáng của Hyundai Tucson 1.6T-GDi Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân rộng và thoáng của Hyundai Tucson 1.6T-GDi

Hàng ghế thứ hai của hai phiên bản này khá giống nhau về tính năng. Cả hai đều trang bị tính năng gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, đầy đủ 3 tựa đầu, tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc. Đặc biệt cả hai đều có thể chỉnh ngả lưng ghế hàng ghế này theo 2 cấp, giúp hành khách thoải mái hơn trên những cung đường dài.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Trang bị vận hành của hai mẫu xe này cũng khá khác biệt. Nếu Hyundai Tucson 1.6T-GDi chú trọng vào hiệu suất cao với động cơ tăng áp, thì Toyota Corolla Cross 1.8HV lại chú trọng vào hiệu quả sử dụng nhiên liệu và khí phát thải thấp, thân thiện với môi trường.

Hyundai Tucson 1.6T-GDi trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 174 mã lực tại 5.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Toyota Corolla Cross 1.8HV vẫn trang bị động cơ xăng 1.8L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết với một động cơ điện cho công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Đi kèm với sự kết hợp này là hộp số vô cấp E-CVT.

Cả hai mẫu xe này đều sử dụng cơ cấu dẫn động cầu trước và trang bị 3 chế độ lái Eco / Normal hoặc Comfort / Sport. Corolla Cross 1.8HV có thêm chế độ vận hành EV Mode sử dụng động cơ điện hoàn toàn.

Chính sự khác biệt về trang bị vận hành mà cả hai mẫu xe này đều có thông số tiêu hao nhiên liệu khá khác biệt. Trong điều kiện vận hành hỗn hợp, Corolla Cross 1.8HV chỉ mất 4,2 L/100km, trong khi Tucson 1.6T-GDi cần đến 6,9 L/100km.

Ngoài ra cả hai mẫu xe này đều trang bị hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống treo trước MacPherson. Tuy nhiên hệ thống treo sau của hai mẫu xe này có sự khác biệt. Toyota Corolla Cross sử dụng treo sau bán phụ thuộc dạng thanh xoắn với thanh cân bằng. Trong khi Hyundai Tucson 1.6T-GDi trang bị treo sau liên kết đa điểm cùng với phần tử giảm sóc hiệu suất cao, cho người lái trải nghiệm chắc chắn và cứng cáp hơn.

Trang bị an toàn của Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 1.6T-GDi không có nhiều khác biệt ở những tính năng cơ bản. Cả hai đều trang bị giống nhau gồm:

• Hệ thống phanh ABS, EBD
• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử
• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hyundai Tucson 1.6T-GDi nhỉnh hơn đối thủ ở các tính năng như:
• Phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động
• Kiểm soát ổn định thân xe
• Hỗ trợ xuống dốc
Hệ thống Toyota Safety Sense trên Toyota Corolla Cross 1.8HV Hệ thống Toyota Safety Sense trên Toyota Corolla Cross 1.8HV

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross 1.8HV chiếm ưu thế với một loạt các tính năng hiện đại nằm trong gói Toyota Safety Sense thế hệ 2 như:

• Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
• Hỗ trợ giữ làn đường
• Điều khiển hành trình chủ động
• Đèn chiếu xa tự động
• Cảnh báo tiền va chạm
• Cảm biến hỗ trợ đỗ xe góc trước sau
• Camera lùi 360 độ
• Cảnh báo áp suất lốp
• Cảnh báo điểm mù
• Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Mặc dù có mặt trên thị trường khá lâu nhưng Hyundai Tucson 1.6T-GDi không được nhà sản xuất cung cấp các tùy chọn phụ kiện chính hãng. Ngược lại, Toyota Corolla Cross 1.8HV có khá nhiều phụ kiện chính hãng và rất phù hợp với thị hiếu khách hàng hiện nay như camera hành trình trước, sạc không dây, bơm điện, hộp lạnh…

Phụ kiện ngoại thất Toyota Corolla Cross 1.8HV gồm:

Phụ kiện nội thất & điện tử của Toyota Corolla Cross 1.8HV gồm:

Phụ kiện tiện ích của Toyota Corolla Cross 1.8HV gồm:

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Toyota Corolla Cross sẽ hướng đến những khách hàng trẻ, ưa thích cuộc sống hiện đại nhiều công nghệ, nhưng không cần một mẫu xe quá mạnh mẽ.

Ưu điểm: động cơ êm ái, khí thải sạch, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn đầy đủ với Toyota Safety Sense, xe nhập khẩu Thái Lan.

Nhược điểm: Giá còn cao, không gian chật so với phân khúc.

Hyundai Tucson phù hợp hơn cho khách hàng gia đình, cần một dòng xe rộng rãi, động cơ khỏe khoắn, năng động.

Ưu điểm: nội thất rộng rãi, trang bị cao cấp.

Nhược điểm: nền tảng cũ ra mắt đã lâu, công nghệ an toàn chưa có sự nâng cấp.

Đăng ký ngay kênh YouTube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

So sánh Mazda CX-5 2.0 Deluxe và Toyota Corolla Cross 1.8V

So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021

Top 5 xe crossover có giá lăn bánh 1 tỷ đồng

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Hyundai Tucson

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16897
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114359
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6912
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2472
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31538
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5001
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89709
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8446
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43672
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40724
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.