So sánh nhanh Chevrolet Colorado 2019 và Ford Ranger 2019

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/06/2021

Trở lại thị trường Việt Nam, Ford Ranger 2019 được nâng cấp về thiết kế, bổ sung tiện nghi - an toàn và đặc biệt là hệ truyền động hoàn toàn mới. Trong khi đó, đối thủ sừng sỏ Chevrolet Colorado cũng được "thay máu" với nhiều trang bị và động cơ mới mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kết thúc tháng 9/2018, doanh số của hai dòng bán tải này đang rượt đuổi nhau sát nút với 624 xe Ranger và 456 xe Colorado.  

Giá bán

Chevrolet Colorado và Ford Ranger hiện đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Colorado có 7 phiên bản, giá bán từ 624 - 819 triệu đồng. Ranger có 6 biến thể, giá bán từ 630 - 918 triệu đồng.

Trong bài so sánh hôm nay, danhgiaXe sẽ chọn ra hai phiên bản "full-option" là Chevrolet Colorado HighCountry VGT 4x4 819 triệu và Ford Ranger WildTrak 2.0 4x4 918 triệu.

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Chevrolet Colorado 2019

Xem thêm: Đánh giá Ford Ranger 2021: bán tải đi phố, công nghệ tiện nghi nhập tràn!

Ngoại thất 

Chevrolet Colorado sở hữu vóc dáng đồ sộ hơn nhưng vẫn đảm bảo khả năng xoay xở với bán kính quay vòng 6,35 mét tương tự như Ranger. Theo như công bố từ Ford Việt Nam, khoảng sáng gầm xe của Ranger là 200 (mm), kém đối thủ đôi chút, nhưng đổi lại xe có lợi thế hơn về trục cơ sở.

Nói về phong cách thiết kế, cả Colorado và Ranger đều có diện mạo trẻ trung, mạnh mẽ đặc trưng của dòng bán tải Mỹ. Tuy nhiên, mỗi dòng xe vẫn thể hiện được bản sắc riêng của từng nhà sản xuất. Với Chevrolet là sự lịch lãm, trau chuốt trong từng đường nét, ở Ford là phong cách thể thao, hầm hố hơn với những mảng khối đầy đặn, cơ bắp.

Phần đầu xe chắc chắn là nơi ấn tượng nhất, thể hiện gần như trọn vẹn phong thái của cặp đôi bán tải Hoa Kì. Trên phiên bản High Country, Colorado sở hữu mặt tiền sáng sủa với lưới tản nhiệt kép hình thang ngược viền mạ chrome, cặp đèn pha được nối liền bởi thanh kim loại to bản, hốc đèn sương mù ốp nhựa tối màu. Trong khi đó, Ranger trông đầy đặn và cứng cáp nhờ mặt ca-lăng và các mảng ốp nhựa cỡ lớn phối hợp cùng cụm đèn pha và đèn sương mù tạo hình vuông vức, gãy gọn.

Đèn pha trên Colorado và Ranger đều là dạng halogen, tuy nhiên đại diện từ Ford có phần nhỉnh hơn khi sử dụng đèn cốt Projector. Còn lại thì tính năng khá tương đồng, đều có tự động bật/tắt, điều chỉnh độ chiếu sáng cũng như một dải đèn LED chạy ban ngày dạng chữ L, tăng thêm phần hiện đại và bắt mắt cho ngoại thất.

Các trang bị khác ở ngoài thất đều có: gương chiếu hậu đều chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, bậc lên xuống dành cho hành khách và thanh gá góc thể thao, mâm xe hợp kim đa chấu 18-inch, đèn hậu LED, đèn báo phanh dạng LED. 

Thùng hàng của Colorado có lợi thế về chiều dài và độ cao, phù hợp để chở các đồ vật cồng kềnh hơn đối thủ. Ranger có chiều rộng tốt hơn, thích hợp để chở các loại vật dụng nội thất, thiết bị sản xuất. 

Nội thất

Không gian cabin là một trong những tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi quyết định chọn mua xe. Ở khía cạnh này, High Country chọn lối thiết kế hài hòa, sang trọng giống như một mẫu SUV phù hợp cho cả gia đình, Wildtrak lại mang đậm nét hiện đại và trẻ trung vốn được lòng các chủ xe độc lập, cá tính. Các vật liệu được sử dụng chủ yếu là da, chrome và nhựa mềm.

Ghế ngồi trên Colorado và Ranger đều được bọc da, nệm êm và dày, các đường chỉ khâu được gia công tỉ mỉ. Ở hàng đầu, ghế lái của Colorado chỉnh điện 6 hướng còn Ranger là 8 hướng, ghế phụ cùng chỉnh tay 4 hướng. 

Xuống đến hàng hai, đại diện Chevrolet có điểm cộng về sự thoải mái khi ghế có độ nghiêng tốt hơn. Nhờ đó, hành khách sẽ ít cảm thấy bị mỏi nếu đi xa. Còn về độ rộng rãi thì hai xe tương đương nhau, dư dả cho những người cao tầm 1m7.

Bảng tablo của cả Colorado High Country và Ranger Wildtrak đều xây dựng từ những đường nét gãy gọn và “ngay hàng thẳng lối”, tất các các chi tiết đối xứng nhau qua khu vực điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng đa chức năng và cụm các nút bấm được bày trí khoa học, dễ sử dụng. Điều tạo nên sự đối lập là việc Chevrolet sử dụng viền nhũ bạc cho hốc gió thay vì viền mạ chrome sáng bóng như Ford, bên cạnh đó là lớp phủ da êm ái trái ngược với mảng ốp nhựa vân carbon hiện đại.

Tay lái của Colorado và Ranger lần lượt là kiểu ba chấu cứng cáp và bốn chấu trẻ trung. Rõ ràng Ford biết cách khiến chiếc bán tải của mình trông "công nghệ" hơn với hệ thống nút bấm dày đặc, trong khi đó Chevrolet vẫn giữ được nhiều vẻ truyền thống nhờ kiểu thiết kế chữ T dễ sử dụng. Ngoài ra thì ở lần nâng cấp này Ford Ranger đã được bổ sung nút bấm khởi động Start/Stop. 

Tiện nghi giải trí

Chevrolet trang bị cho High Country 2019 hệ thống MyLink II hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay qua màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối USB/AUX/Bluetooth và âm thanh 7 loa, sẵn sàng phục vụ giải trí cho hay hỗ trợ liên lạc rảnh tay cho người sử dụng. Một lợi thế nhỏ của Colorado trước đối thủ là xe được trang bị cửa kính 1 chạm ở tất cả 4 vị trí.

Các phiên bản Ranger Wildtrak có khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth, định vị dẫn đường.  

Động cơ - An toàn

Kết luận

Chevrolet Colorado sở hữu không gian hàng hai có phần thoải mái hơn, hệ thống an toàn "dày đặc" hỗ trợ đắc lực cho người lái, tiện nghi vừa đủ với nhu cầu sử dụng hiện nay. Kết hợp với kiểu dáng của xe, Colorado là lựa chọn phù hợp với các khách hàng lịch lãm. Giá cao hơn 100 triệu đồng, Ranger Wildtrak được bổ sung nhiều tính năng hơn. Diện mạo xe hầm hố, thích hợp với các khách hàng nam tính, cơ bắp.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất