So sánh nhanh Chevrolet Cruze 2017 và Kia Cerato 2017

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 31/07/2017

Ngay thời điểm hiện tại, phân khúc hạng C chính là “kẻ” đang nắm giữ lượng khách hàng đông đảo nhất. Không phải tự nhiên các mẫu xe thuộc phân khúc này lại trở nên “hot” đến như vậy, mà lý do xuất phát từ những đặc điểm riêng biệt như: kiểu dáng sang trọng, lịch lãm, khả năng vận hành êm ái, mức an toàn cao nhưng giá thành lại phù hợp với nhiều tùy chọn dành cho khách hàng. Mạnh mẽ thể thao nhất có Honda Civic, bền bỉ nhất có Toyota Altis, an toàn nhất có Ford Focus… nhưng trong bài viết lần này chúng ta sẽ bàn luận về 2 mẫu xe sở hữu mức giá “hấp dẫn” nhất trong phân khúc.

Chevrolet Cruze LTZ 2017 hay Kia Cerato 2.0 AT 2017? Đâu mới là sự lựa chọn “ngon bổ rẻ” dành cho khách hàng Việt, hãy cùng danhgiaxe so kè ưu-nhược điểm của 2 đại diện này nhé.

Giá bán

  • Chevrolet Cruze LTZ : 699 triệu đồng
  • Kia Cerato 2.0 AT : 683 triệu đồng

Nếu so với các đối thủ như Toyota Altis 2.0V (933 triệu), Mazda 3 2.0 (754 triệu), Honda Civic 1.5 (950 triệu) hay Ford Focus 1.5 Titanium (848 triệu) thì rõ ràng 2 phiên bản tốt nhất của Chevy Cruze và Kia Cerato đều có mức giá “mềm” hơn rất nhiều. Chính điều này đã giúp cho 2 mẫu xe tạo nên một chỗ đứng nhất định đối với những khách hàng có hầu bao tầm 700 triệu.

Ngoại thất

Xét về thông số kích thước ảnh hưởng đến sự di chuyển, cũng như không gian nội thất bên trong xe, thì có thể thấy Cruze 2017 trông “bề thế” nhờ sở hữu kích thước tổng thể lớn và có gầm xe cao hơn đối thủ 10mm. Bù lại, Kia Cerato lại nhỉnh hơn với chiều dài cơ sở 2700mm, đồng thời bán kính quay vòng 5,3 m giúp mẫu xe Hàn dễ dàng di chuyển trong phố.

Dù đã xuất hiện khá lâu, nhưng Chevrolet Cruze và Kia Cerato luôn biết cách tạo nên sức hút nhờ vào việc thay đổi liên tục để mang đến một sản phẩm hoàn thiện cho khách hàng. Cruze 2017 nổi bật với dáng vóc lịch lãm và sang trọng, thể hiện sự cứng cáp đậm chất Mỹ, phù hợp với những đấng mày râu cần một phương tiện phục vụ cho cả 2 mục đính công việc và gia đình. Trong khi đó, Cerato 2017 lại mang đến nét thiết kế đầy cá tính và thời thượng, góp phần chinh phục những khách hàng trẻ trung, năng động.

Nhìn từ phía trực diện, Chevy Cruze 2017 làm “sướng” mắt người nhìn với lưới tản nhiệt kép dạng đa giác đặc trưng, cùng những tinh chỉnh ở cụm đèn trước. Dãy đèn LED ban ngày không còn “cụt ngũn” và thiếu tinh tế như ở phiên bản 2015, mà thay vào đó là dãy đèn LED chữ “L” ấn tượng được tích hợp cùng đèn pha dạng thấu kính mới. Điều này giúp cho “đôi mắt” của Cruze sắc nét hơn bao giờ hết.

Về phía đối thủ, bộ mặt của Kia Cerato 2017 thay đổi gần như hoàn toàn so với người tiền nhiệm K3. Trong đó lưới tản nhiệt dạng mũi hổ, cản trước và cụm đèn pha được thiết kế theo “gen” của đàn anh Optima. Nổi bật nhất ở Cerato 2017 có lẽ nằm ở cụm đèn pha halogen được tinh chỉnh để trông “bén” hơn và dãy đèn LED ban ngày vuốt ngược đầy kiêu hãnh. Tuy nhiên, nếu Kia chịu trang bị cho Cerato đèn sương mù dạng thấu kính như trên Cruze thì chiếc xe sẽ thêm phần tinh tế.

Ở bên sườn, cả 2 mẫu xe đều có trang bị khá tương đồng với tay nắm cửa mạ crom, la-zăng hợp kim 5 chấu kép 17 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chỉnh/gập điện. Riêng Cruze còn bổ sung thêm chức năng sấy kính nhằm cải thiện tầm nhìn cho người lái khi di chuyển vào trời mưa.

Ở phần đuôi, Chevy Cruze vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với phiên bản trước, trong khi Kia Cerato phân chia lại vị trí các đèn cho riêng biệt và hài hòa hơn. Bên cạnh đó, Cerato có phần nhỉnh hơn khi được trang bị đuôi cá ở cốp sau và đèn phanh dạng LED, nhưng lại không có đèn sương mù phía sau như trên đối thủ.

Nội thất

Mở cửa và đặt hết chân vào bên trong, bạn sẽ có đôi chút bất ngờ khi Cruze mang đến khoang cabin có phần rộng rãi hơn Cerato, điều này có được nhờ vào kích thước lớn và cách bày trí các chi tiết một cách khoa học của Chevrolet Cruze. Bù lại, không gian của Cerato tươi trẻ hơn với hai tông màu sáng tối tương phản trong khi Cruze chỉ sử dụng một tông màu tối điềm đạm cho phiên bản 2017. Về chất liệu không có sự chênh lệch khi cả hai mẫu xe đều trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, cũng như sự xen lẫn các bề mặt mềm và nhựa xuất hiện xuyên suốt từ bản taplo cho đến cửa xe.

Kia khá “hào phóng” khi trang bị cho Cerato 2017 ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghi nhớ 2 vị trí, giúp người lái tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất. Trong khi đó Cruze 2017 chỉ sử dụng ghế chỉnh cơ 6 hướng. Ở hàng ghế sau, Cruze mang đến khoảng duỗi chân và không gian trần xe rộng rãi ngay cả cho những người cao khoảng 1m8.

Ngược lại, dù không gian của Cerato hơi chật chội nhưng mẫu xe này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi hốc gió phụ sẽ xua tan đi cái nóng của vùng nhiệt đới nhanh chóng, nhất là hành khách ngồi giữa vẫn có được tựa đầu trong khi Chevy Cruze chỉ có tựa đầu 2 bên.

Hướng cái nhìn đến bảng taplo, Chevrolet Cruze gây sức hút bằng lối thiết kế dạng “thác đổ” với các chi tiết đối xứng 2 bên, cùng với đó là trang trí nhũ bạc xen lẫn phần nhựa tối màu đã tạo nên đẳng cấp hơn hẳn đối thủ. Ngược lại, bảng taplo của Cerato 2017 lại bị nhiều người đánh giá là khá đơn điệu và “rối” mắt.

Về phần vô lăng, cả hai mẫu xe đều sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da cũng như tích hợp các nút chức năng cơ bản, từ điều khiển âm lượng, thoại rảnh tay, cho đến cài đặt kiểm soát hành trình Cruise Control. Bù lại cho thiết kế có phần rườm rà thì Kia bố trí thêm lẫy chuyển số giúp người lái làm chủ tốc độ tốt hơn. Ngoài ra, bảng đồng hồ của Cruze được thiết kế như trên người đồng hương Camaro với 3 cụm ống lồng nhau và viền crom bóng bẩy, trong khi Cerato lại “lành tính” hơn đôi chút khi hai cụm tốc độ/vòng tua đặt đối xứng qua một màn hình LCD.

Trang bị tiện nghi

Xét riêng danh mục này, chắc hẳn Mazda 3, Ford Focus hay Honda Civic 2017 mới đủ sức “chọi” trực tiếp với Kia ở phân khúc C, nên việc Cruze LTZ bị Cerato 2.0 AT bỏ xa cũng là điều dễ hiểu. Chiếc sedan của “xứ sở kim chi” luôn được đánh giá cao khi trang bị “tận răng” những tiện nghi sử dụng như: màn hình LCD cỡ lớn đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí gồm DVD/GPS/Bluetooth, kết nối AUX/USB/iPop và dàn loa 6 chiếc; hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có lọc không khí bằng ion; hộc giữ lạnh nước uống; kính lái chống tia UV…

Bên cạnh đó, Cruze 2017 cũng khá tròn vai khi cung cấp cho khách hàng những trang bị cần thiết như hệ thống MyLink độc quyền với màn hình cảm ứng, radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/USB, kết nối AUX/Bluetooth và 6 loa âm thanh; ngoài ra Cruze còn có cửa sổ trời chỉnh điện, chìa khóa thông minh cùng nút bấm khởi động như đối thủ.

Động cơ – Vận hành

Những mẫu xe Mỹ thường sở hữu khung gầm khá nặng, đó cũng là lý do vì sao mà động cơ của Chevy Cruze tuy có dung tích nhỏ 1.8L nhưng phải “gánh vác” tự trọng bản thân lớn hơn đối thủ đến 100kg. Điều này nhằm mục đích giúp cho Cruze di chuyển đầm và ổn định hơn khi di chuyển nhanh hoặc đánh lái vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống khung gầm chắc nặng góp phần làm cho khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng mẫu xe này. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của Cruze cũng ở mức tốt trong khi Cerato lại khá ồn khi vào đường xấu hay lúc tăng tốc. Tuy nhiên, điểm “ăn khách” của Cerato chính là động cơ 2.0L hơn hẳn đối thủ về công suất và mô men xoắn lần lượt là 20 mã lực và 18 Nm, đồng thời có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao với 7-7.5L/100km đường trường thay vì 9-10L/100km như trên Cruze.

An toàn

Một lần nữa Kia Cerato 2017 lại vượt trội hơn hẵn đối thủ với đầy đủ các tính năng an toàn, trong khi Chevy Cruze 2017 chỉ được trang bị an toàn nhỉnh hơn những mẫu xe hạng B.

Kết luận

Sau khi đã lướt hết tất cả các tiêu chí, có thể thấy Cruze và Cerato đều là những mẫu xe phụ hợp với mục đích gia đình và công việc. Nếu ai mong muốn tận hưởng cảm giác lái chân thật, đầm và chắc trên những cung đường Việt mà không cần bận tâm đến tiêu hao nhiên liệu thì Chevrolet Cruze 2017 là sự lựa chọn hợp lí. Còn nếu ai coi trọng việc tận hưởng chuyến đi với các tính năng tiện nghi hiện đại cũng như mức độ an toàn cao thì Kia Cerato là lựa chọn không thể bỏ qua. Không những vậy, hệ thống cửa hàng, dịch vụ và chi phí bảo trì bảo dưỡng của Kia được đánh giá là một trong các hãng xe tốt nhất ở Việt Nam, trong khi đó Chevrolet phần nào chưa chú trọng lắm vào yếu tố quan trọng này.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3735
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65011
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133027
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7232
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3847
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26227
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70816
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8891
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66972
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57990
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.