So sánh nhanh Hyundai Tucson 2020 và Nissan X-Trail 2020

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2019

Nissan X-TrailHyundai Tucson là hai dòng xe SUV gầm cao cỡ trung trong tầm giá 1 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008...

Ở phiên bản mới, Hyundai Tucson được bán ra tại Việt Nam với xe lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như trước đây, Nissan X-Trail có lợi thế là xe SUV 5+2 chỗ ngồi giúp đáp ứng yêu cầu lựa chọn xe SUV cho gia đình đông người.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 phiên bản là X-Trail 2.0 V-Series và Tucson 2.0 Diesel trong tầm tiền 1 tỷ đồng.

Giá bán-Xuất xứ

Cả 2 xe đều được lắp ráp trong nước, hiện tại Tucson 2.0 Diesel có giá bán rẻ hơn chỉ 1 triệu đồng so với X-Trail 2.0 V-Series 2WD. Cụ thể giá bán và phí lăn bánh của 2 xe như sau:

X-Trail 2.0 V-Series 2WD: 941 triệu đồng
Tucson 2.0 Diesel: 940 triệu đồng

Ngoại thất

Sở hữu các thông số về kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với đối thủ (dài hơn 160mm, cao hơn 50mm), chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 35mm, Nissan X-Trail vì thế mang lại cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm cao hơn 38mm thì mẫu xe đến từ Nhật cũng có khả năng vận hành linh hoạt hơn trên các cung đường ghồ ghề.

Về mặt thiết kế, mặc dù đã được nâng cấp nhưng ở thế hệ mới, X-Trail vẫn sở hữu những đường nét khá cứng nhắc, già dặn, trong khi đó Tucson được nhiều người đánh giá là bắt mắt, hiện đại và trẻ trung hơn.

Các trang bị ngoại thất trên 2 xe gần như là tương đương nhau, đều có hệ thống đèn trước và đèn hậu dạng LED, đèn LED ban ngày, đèn sương mù, la-zăng kích thước 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ và sấy tự động, cánh lướt gió và cụm đèn phanh trên cao. Hệ thống đèn pha trên X-Trail không có tính năng mở rộng góc chiếu như trên Tucson, tuy nhiên bù lại, xe lại có đèn pha tự động, còn Tucson thì không.

Nội thất

Khác biệt lớn nhất về không gian nội thất trên 2 mẫu SUV chính là cấu hình chỗ ngồi. Nếu như X-Trail có cấu hình 5+2 chỗ, thì trên Tucson chỉ có 5 chỗ. Đây chính là một trong những điểm cộng lớn của mẫu xe này, phù hợp với xu thế ngày càng phổ biến hơn trong phân khúc SUV gầm cao.

Không gian dành cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 trên Tucson có khoảng duỗi chân khá rộng rãi, cộng với ghế ngồi có phần tựa đầu dày dặn và không gian trần xe thoáng nên mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho những hành khách cao từ 1m65 - 1m7, ngay cả trong những chuyến đi xa.

Trên X-Trail, khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ cũng khá rộng rãi, trần xe thoáng, đảm bảo sự thoải mái cho 3 người lớn cùng ngồi ở băng ghế này, Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 sẽ chỉ là chỗ ngồi thích hợp cho trẻ nhỏ vì có phần trần khá thấp và khoảng duỗi chân cũng khá hẹp.

Về trang bị nội thất, cả 2 xe đều có vô lăng 3 chấu bọc da chỉnh điện 4 hướng và có tích hợp các nút bấm điều khiển, nhưng kiểu thiết kế dạng giọt nước trên X-Trail không được bắt mắt cho lắm. Ghế xe trên cả 2 mẫu đều được bọc da khá sang trọng, nhưng Tucson ghi điểm tốt hơn khi ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, còn trên X-Trail lần lượt chỉ có 6 và 4 hướng. Bù lại, mẫu xe đến từ Nhật Bản ghi điểm với công nghệ “ghế lái không trọng lực” có khả năng hỗ trợ xương sống (lumbar support) theo chuẩn của NASA giúp người lái luôn thoải mái trên những hành trình dài.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hìhn 8 inch, hỗ trợ các tính năng kết nối cần thiết, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng, tính năng năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh... đều là những trang bị có mặt trên 2 xe. Tuy nhiên Tucson thêm một lần nữa ghi điểm tốt hơn khi có sạc không dây chuẩn Qi.

An toàn - Động cơ

*An toàn:

Danh sách trang bị an toàn trên X-Trail 2.0 V Series và Tucson 2.0 Diesel đều có các trang bị như ABS, EBD, BA, camera lùi, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.. Nhưng X-Trail có thêm Cruise Cotrol, Hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh, kiểm soát khung gầm chủ động ACC. Đổi lại, nếu Tucson có 6 túi khí thì trên X-Trail chỉ có 4 túi khí, mẫu xe đến từ Nhật cũng không có cảm biến lùi, phanh tay điện tử.

*Động cơ:

Đều trang bị động cơ dung tích 2.0L nhưng sức mạnh mã lực mà Hyundai Tucson đạt được lớn hơn đáng kể so với Nissan X-Trail.

Kết luận

Với mức giá chênh lệch không đáng kể nhưng lại sở hữu phong cách thiết kế và cấu hình chỗ ngồi khác nhau, Hyundai Tucson và Nissan X-Trail vì thế cũng sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong khi Hyundai Tucson hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, những gia đình trẻ tìm kiếm một chiếc xe có thiết kế thời trang hiện đại, được trang bị nhiều tính năng tiện nghi an toàn hấp dẫn... thì Nissan X-Trail với cầu hình 5+2 chỗ ngồi, mang thương hiệu Nhật bền bỉ là sự lựa chọn phù hợp cho những người tìm kiếm một chiếc xe sử dụng thường xuyên với 5 chỗ ngồi nhưng cần thêm 2 ghế nhỏ để dự phòng cho những buổi sum họp gia đình, bạn bè...

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất