So sánh nhanh Nissan Navara 2019 và Chevrolet Colorado 2019

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 16/11/2018

Tiếp nối loạt bài tư vấn mua xe bán tải, danhgiaXe hôm nay sẽ "bắt cặp" hai cái tên có giá bán tương đương nhau trong phân khúc: Chevrolet Colorado LTZ 4x4 giá 819 triệu và Nissan Navara 4x4 có giá 815 triệu đồng. Hai mẫu xe hiện đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. 

Ngoại thất

Chevrolet Colorado có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 5.361 x 1.872 x 1.833, lớn hơn hẳn Nissan Navara đạt 5.255 x 1.850 x 1.795 (mm). Nhờ đó, xe đem lại cảm giác tự tin, hầm hố cho người lái. Bù lại, mẫu bán tải Nhật Bản lại có lợi thế hơn nếu đi vào các đoạn đường hẹp, phố xá tan tầm. 

Phong cách thiết kế của hai mẫu xe cũng hoàn toàn riêng biệt. Colorado đậm chất Mỹ với những đường nét mạnh mẽ, lịch lãm với nhiều chi tiết được trau chuốt. Trong khi đó, thiết kế Nissan Navara lại khá đơn giản nhưng vẫn bật lên được vẻ nam tính. Đặc biệt, với bộ phụ kiện Premium R thì diện mạo của xe càng trở nên ấn tượng hơn.

Hệ thống chiếu sáng phía trước của Colorado là dạng halogen, có đèn LED ban ngày và tính năng tự động bật tắt. Nissan Navara hiện đại hơn với đèn LED Projector. Các trang bị còn lại tương đương, gồm: gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn LED báo rẽ, đèn phanh trên cao ở phía sau, đèn hậu LED, bậc lên xuống, giá nóc và mâm xe hợp kim 18-inch.

Phần thùng phía sau của Nissan Navara có chiều Dài x Rộng là 1.475 x 1.485 (mm), Colorado nhỉnh hơn với kích thước 1484 x 1534 (mm). Nhờ đó, mẫu xe Mỹ sẽ có lợi thế hơn trong việc chuyên chở, đặc biệt là các đồ vật chiếm diện tích lớn.

[gallery2

[/gallery2]

Nội thất

Các vị trí ngồi ở Nissan Navara và Colorado LTZ đều được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 6 và 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay, thiết kế tựa lưng ôm sát cho cảm giác ngồi thoải mái, không bị mỏi khi đi xa. 

Ở hàng ghế thứ hai, nhìn chung khoảng để chân và khoảng cách đầu lên trần xe đều ở mức tốt, dư dả cho những người cao tầm 1m7. Navara có lợi thế nhỏ nhờ độ dốc lưng ghế tốt hơn. Cả hai xe đều chỉ trang bị 2 tựa đầu cho hàng sau.

Vô-lăng trên Nissan Navara và Chevrolet Colorado đều được bọc da, tích hợp đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh và ga tự động Cruise Control. Cảm giác cầm chắc tay, đầy đặn khi thao tác, việc điều chỉnh các tính năng thuận tiện nhờ vào các nút bấm được bố trí gọn gàng. Nissan có nút bấm khởi động Start/Stop còn Chevrolet vẫn dùng chìa cơ.

Trang bị tiện nghi

Colorado LTZ 2019 trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và hệ thống MyLink thế hệ II độc quyền từ Chevrolet, hỗ trợ kết nối điện thoại qua USB/Bluetooth/AUX và tương tích Apple Carplay/Android Auto, âm thanh 7 loa.

Hệ thống giải trí ở bản Nissan Navara VL Premium R được nâng cấp khi màn hình LCD nhỏ ở phiên bản thường nay được nâng cấp bằng một màn hình LCD cảm ứng, các phím điều khiển giải trí được bố trí xung quanh giúp cho việc tương tác với các thiết bị trở nên dễ dàng hơn, cụm 6 loa cho khả năng hỗ trợ nghe nhạc MP3, Radio AM/FM cùng kết nối AUX/USB và đầu CD, camera hành trình kết nối wifi.

Hệ thống điều hòa đều dạng tự động nhưng Navara có thêm cửa gió cho hàng ghế sau- một điểm cộng khi thời tiết nóng bức. Bù lại, Colorado có thêm tính năng khởi động từ xa trong phạm vị 100m. Ở khoảng cách này, bạn chỉ cần bấm nút ở chìa khóa, động cơ sẽ tự nổ và điều hòa sẽ làm việc trước khi bạn bước vào cabin.

Động cơ - An toàn

Ở lần nâng cấp mới nhất, Chevrolet Colorado trang bị máy 2.5L Turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) thay cho loại 2.8L trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa đến 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, vượt bậc so với một số đối thủ chỉ đạt Euro 2 và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt.

Bên dưới nắp capô, Navara VL sử dụng động cơ YD25 - High cho công suất cao 188 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm ở tua máy 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp. 

Cả hai phiên bản đều đi cùng hệ dẫn động 4 bánh và chế độ gài cầu điện.

Chevrolet Colorado LTZ 4x4 trang bị các tính năng an toàn gồm: 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
Cảnh báo áp suất lốp
Camera lùi
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
Cảnh báo va chạm sớm
Cảnh báo chệch làn đường

Đối thủ Nissan Navara VL 4x4 cũng "full-option" với:

2 túi khí
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Hệ thống kiểm soát cân bằng động
Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh

Kết luận

Có giá bán tương đương nhau nên trang bị của Colorado LTZ 4x4 và Navara VL 4x4 gần như là "một chín một mười". Vì vậy, yếu tố quyết định còn lại sẽ chính là cá tính và nhu cầu của từng khách hàng. Nếu bạn nam tính, đơn giản, cần một phương tiện đi công trường, kết hợp phục vụ gia đình thì Navara là lựa chọn hợp lý. Còn với những người muốn "đi phố cũng sang chở hàng cũng sướng" sẽ phù hợp hơn với Colorado.  

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất