So sánh nhanh Nissan X-trail 2019 mới và thế hệ hiện tại

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 25/03/2019

Thế hệ Nissan X-trail 2019 với thiết kế nội ngoại thất mới đã được chính thức bán ra tại Malaysia và Thái Lan. Vậy sự khác biệt giữa mẫu xe mới và cũ như thế nào, mời các bạn xem chi tiết hơn ở bài viết dưới đây.

Nissan X-Trail facelift đã có mặt tại thị trường Mỹ từ năm 2017 với cái tên Rogue và giờ đây đã đến Đông Nam Á. Chưa rõ thế hệ X-Trail mới này có được lắp ráp tại Việt Nam như hiện hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Ngoại thất 

Nhìn sơ qua có thể thấy X-trail mới vẫn "hao hao" thế hệ hiện tại chứ không phải là sự thay đổi mang tính đột phá. Tuy nhiên, bản nâng cấp facelift này thực sự khá ấn tượng khi mang đến cảm giác hiện đại và "ngầu" hơn hơn hẳn. 

Đầu tiên là ở thiết kế lưới tản nhiệt, thế hệ mới được thiết kế to lớn hơn và vuốt sâu xuống gần cản trước. Thanh mạ chrome cũng lớn hơn mang đến cảm giác khoẻ mạnh. Cụm đèn pha LED mang được nâng cấp với hình dạng sắc sảo hơn, cụm đèn LED chạy ban ngày liền lạc và sắc nét hơn, tạo nên cảm giác sang trọng chứ không rời rạc các bóng LED như thế hệ hiện nay. 

Phần cản trước cũng có sự thay đổi với đèn sương mù dạng hình thang đi cùng hốc hút gió to bản, phần thanh ốp cản cũng được gia tăng kích thước. 

Bước ra phía sau, cụm đèn hậu đơn điệu nay đã có thêm dải đèn LED hình chữ V ẩn bên trong và sử dụng vật liệu tối màu mang đến cảm giác liền lạc hơn hẳn dù cho hình dáng không thay đổi. Phần cản sau cũng có thêm một thanh nẹp sáng màu làm điểm nhấn. Ở phiên bản mới, X-Trail có bộ mâm với kích thước từ 17 đến 19 inch cho người tiêu dùng lựa chọn.

Nội thất

Dù không có nhiều thay đổi nhưng phải nói không gian nội thất của X-Trail mới thật sự làm "mát lòng mát dạ" người tiêu dùng bởi đã quá quen với nội thất của thế hệ trước. Sự thay đổi ở vô-lăng, bảng táp lô và cần số đã thổi một luồng sinh khí mới mẻ cho X-Trail. 

Vô-lăng của X-trail thế hệ mới là dạng "D-cut" thường thấy trên các dòng xe châu âu hay Volkswagen mang đến cảm giác thể thao hơn hẳn. Phần trung tâm của vô-lăng được thu hẹp và thiết kế 3 chấu thể thao nổi bật hơn hẳn. Không dừng lại ở đó, vị trí cầm vô-lăng ở 3h và 9h cũng được thiết kế nhiều gân nổi hơn, mang đến cảm giác chắc khi cầm lái. Các cụm nút điều khiển cũng được thiết kế lại nhỏ gọn hơn. 

Bảng táp lô vẫn mang hình dáng cũ nhưng được tạo điểm nhấn bằng cách phân tầng nhiều hơn. Cụm cần số cũng được thay đổi với kiểu dáng bầu dục và bao da lớn hơn, không bị lòi ra thanh cần số như trước. Tổng thể cụm cần số có phần tương tự các mẫu xe cao cấp của Nissan là Infiniti. 

Động cơ và trang bị an toàn 

Tại Thái Lan Nissan X-Trail 2019 có 2 phiên bản động cơ bao gồm: 2.5L cho công suất 171hp và mômen xoắn cực đại 233Nm (mạnh hơn 2 mã lực so với đời trước. Bên cạnh đó là bản 2.0L hybrid có sức mạnh 144 mã lực và mômen xoắn cực đại 200Nm. Động cơ điện có sức mạnh 41 mã lực và mômen xoắn cực đại cực đại 160Nm, mang đến tổng cộng 185 mã lực và mômen xoắn cực đại 360Nm. Cả động cơ 2.0 và 2.5 lít đều sử dụng hộp số vô cấp CVT tương tự thế hệ hiện tại. 

Nissan X-trail 2019 vẫn cung cấp tuỳ chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc hai cầu. Riêng phiên bản hybrid sẽ chỉ có 5 thay vì 7 chỗ ngồi do cụm pin chiếm khoảng không gian ở hàng ghế thứ 3. Và có lẽ phiên bản hybrid cũng ít có khả năng về Việt Nam nhưng không phải là không thể khi Mercedes-Benz đã trang bị hệ thống hybrid trên chiếc C200 2019 vừa ra mắt mới đây. 

Về an toàn, X-Trail mới được trang bị 4 (bản thấp) và 6 túi khí (bản cao), kiểm soát cân bằng động (VDC), kiểm soát lực kéo (TCS), phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hai neo ghế trẻ em Isofix với dây buộc trên cùng. Trong khi đó, các bản cao cấp sẽ có kiểm soát hành trình thông minh (ACC), đèn pha hỗ trợ chùm tia cao và cảnh báo va chạm về phía trước với phanh tự động khẩn cấp thông minh (AEB) và hệ thống camera quan sát xung quanh (IAVM)

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất