So sánh nhanh Suzuki Swift 2019 và Honda Jazz 2019

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 24/05/2021

Đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, thiết kế nhỏ gọn hướng đến nhu cầu sử dụng trong thành phố, trang bị tiện nghi - an toàn cơ bản, Suzuki Swift hay Honda Jazz sẽ phù hợp với cá nhân bạn hơn ?

Giá bán

Suzuki Swift 2019 hiện có 2 phiên bản là GL và GLX, giá bán tương ứng 499 và 549 triệu đồng. Honda Jazz 2019 có 3 biến thể V, VX và RS, mức giá lần lượt 544, 594 và 624 triệu đồng.

Mức chênh lệch chỉ 5 triệu đồng giữa Suzuki Swift GLXHonda Jazz V.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Suzuki Swift 2021

Đánh giá sơ bộ xe Honda Jazz 2020

Không gian hành khách

Định vị vào phân khúc hatchback hạng B nên Swift và Jazz đều đáp ứng được không gian cơ bản cho 5 người lớn có chiều cao 1m65 - 1m7, và sẽ rộng rãi hơn nếu hàng ghế thứ hai chỉ gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Ghế ngồi trên 2 xe bọc nỉ, khách hàng muốn sử dụng thoải mái và lâu dài hơn phải chi thêm để bọc da ghế. Hàng trước chỉnh tay, hàng sau có thể gập 60:40 để mở rộng thể tích khoang hành lý. 

Honda Jazz có lợi thế về sự linh hoạt với ghế phụ có thể gập đến 4 chế độ (thư giãn, tiện dụng, đồ vật dài, đồ vật cao) đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của người dùng.

Trang bị tiện nghi

Hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Swift hiện đại và phong cách hơn hơn với đèn pha dạng LED, Jazz chỉ sử dụng bóng halogen thường. Cả hai xe đều có đèn LED ban ngày và đèn hậu dạng LED. 

Gương chiếu hậu trên Swift chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 16-inch và 4 phanh đĩa. Honda Jazz V bố trí đèn báo rẽ ở trụ B, gương thường, la-zăng kích thước 15-inch và phanh sau loại tang trống.

Tiện nghi giải trí không phải là điểm mạnh của Honda Jazz V. Mẫu xe Nhật chỉ được trang bị màn hình tiêu chuẩn, kết nối USB/Bluetooth, đài AM/FM, hệ thống âm thanh 4 loa và có cổng sạc cho hàng ghế trước, điều hòa chỉnh cơ. 

Danh sách này trên Suzuki Swift GLX tốt hơn nhiều với màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7-inch, tương thích ứng dụng trên thiết bị qua Apple CarPlay và Android Auto, kết nối HDMI/USB/Bluetooth, điều hòa tự động. Bù lại, Honda Jazz có khoanh hành lý lớn hơn, thể tích 259 lít và Swift là 242 lít.

Khả năng di chuyển - hỗ trợ lái

Suzuki Swift có bán kính vòng quay tốt hơn, dễ dàng xoay trở hơn trong đô thị giờ tan tầm. Honda Jazz có lợi thế về khoảng sáng gầm, không ngại leo vỉa.

Khi cần đi xa, khách hàng của Suzuki có thể sử dụng tính năng Ga tự động Cruise Control tích hợp trên vô-lăng để cài đặt tốc độ mong muốn. Honda Jazz chỉ có các tính năng cơ bản là điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, xe chỉ sử dụng khóa cơ và không có nút bấm Start/Stop như Swift.

Động cơ - An toàn

Khả năng vận hành của Swift GLX và Jazz V đủ sức phục vụ nhu cầu đi lại trong phố, hộp số vô cấp CVT vận hành êm ái, linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn thường đi xa vào cuối tuần hay gặp những địa hình khó thì sức mạnh từ máy 1.5L trên Jazz sẽ tốt hơn.

Trang bị an toàn cơ bản với các tính năng ABS/EBD/BA tương tự các mẫu xe cùng tầm tiền. Suzuki Swift có thêm camera lùi, trang bị cần thiết đặc biệt với những người mới tập lái.

Kết luận

Tuy chỉ chênh nhau 5 triệu đồng nhưng trang bị tiện nghi trên Suzuki Swift GLX trội hơn hẳn Honda Jazz V. Kết hợp thêm lợi thế thiết kế rất bắt mắt, phong cách, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho khách hàng trẻ thể hiện cá tính, cần nhiều công nghệ phục vụ nhu cầu cá nhân. Còn Honda Jazz lại hướng đến đối tượng thực dụng hơn, chuộng thương hiệu, cần không gian linh hoạt và máy khỏe hơn. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất