Đánh giá chi tiết xe Volvo XC60 2019

Giá: 2,850 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Tại thị trường Việt Nam, Volvo XC60 2019 được xem như một làn gió mới trong phân khúc crossover hạng sang cỡ trung. Bên cạnh các gương mặt đã quá quen thuộc như Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz GLC thì nay người tiêu dùng có thêm 1 lựa chọn mới đến từ Thụy Điển: XC60 - mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2016.  

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Mercedes-Benz GLC 200 4Matic 2020
Đánh giá sơ bộ xe BMW X3 2020

Giá bán

Volvo XC60 2019 được phân phối với duy nhất cấu hình T6 AWD Incription đầy đủ các option nhất, giá bán khởi điểm từ 2,85 tỷ đồng. So với các đối thủ khác như Mercedes-Benz GLC hay Audi Q5 thì con số này cao hơn từ 300 - 500 triệu. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Về thiết kế, Volvo XC60 2019 thừa hưởng trọn vẹn từ đàn anh XC90 những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ pha lẫn sự hiện đại đến từ tương lai. Không quá bóng bẩy như GLC, không thanh thoát như Q5, không thể thao như X3 mà XC60 "tỏa sáng" bằng diện mạo mang thần thái uy nghiêm đầy ấn tượng và cuốn hút với người đối diện.

Ở đầu xe, các mảng vác sắc xảo xuất hiện xuyên suốt từ nắp capo, hốc đèn chiếu sáng, cản trước cho đến đèn sương mù khiến XC60 2019 trông rất nam tính. Bên cạnh đó Volvo vẫn mang đến sự dung hòa cần thiết với lưới tản nhiệt đa giác gồm các thanh kim loại đặt dọc viền mạ chrome bóng bẩy và sang trọng.

Chắc chắn, điểm cuốn hút đầu tiên và ấn tượng nhất ở XC60 thế thệ thứ hai chính là cụm đèn với thiết kế Thor’s Hammer độc quyền của Volvo. Không chỉ cá tính và đẹp mắt, hệ thống chiếu sáng này còn cực kì tân tiến với công nghệ Full-LED thông minh khi được tích hợp cùng cảm biến ánh sáng đề tự động bật tắt, cũng như biết được XC60 đang vận hành ra sao để có thể tự điều chỉnh ánh sáng hiệu quả và an toàn nhất cho tầm nhìn của người lái.

Ở phần thân, XC60 tiếp tục tạo dấu ấn bằng các đường dập nổi đầy táo bạo và cá tính ở cửa xe hay hai vòm bánh trước/sau, kết hợp cột B tối màu cùng la-zăng hợp kim kích thước 19-inch giúp chiếc SUV châu Âu trông đầy khỏe khoắn và thể thao.

Phần đuôi xe mang dáng vẻ bệ vệ, vững chãi dù chỉ là một mẫu SUV cỡ vừa nhờ vào các góc bo đầy đặn cùng các đường nét trải dài theo phương ngang. Điểm thêm phong cách thể thao cho XC60 còn có đuôi lướt gió, an-ten vây cá mập, hai mảnh đèn phản quang ốp viền chrome và cả cặp ống xả hình thoi cứng cáp. Cụm đèn hậu LED cỡ lớn cách điệu từ chữ C ở XC60 hoàn toàn mới nay cũng được Volvo tinh chỉnh trở nên hài hòa với tổng thể hơn so với đàn anh XC90.

Khác biệt so với các những thiết kế thông thường, logo của nhà sản xuất Bắc Âu không xuất hiện phía sau mà thay vào đó là năm chữ cái Volvo bóng bẩy được sắp xếp cân xứng, và đặc biệt chữ O đầu tiên từ trái sang là “cột mốc” để đánh dấu vị trí mà bạn cần đá chân để mở cốp những khi tay đã bận cầm các vật dụng khác.

Nội thất

Mở cửa và tiến vào bên trong cabin của XC60 2019, chắc chắn rằng bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp và bị chinh phục bởi vẻ đẹp không tì vết từ nội thất mang đậm phong cách Sandinavian – không phô trương hào nhoáng như Mercedes hay Audi mà hướng đến sự tối giản nhưng vẫn cực kì sang trọng.

Không chỉ thế, các chi tiết được chế tác chỉnh chu từ những vật liệu thương hạng kết hợp cùng các tính năng đầy tiện nghi sẽ làm bất kì khách hàng khó tính nào cũng phải xiêu lòng.

Ở phiên bản T6 AWD Inscription, Volvo mang đến cho chủ xe tùy chọn trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp và êm ái, đáng chú hơn là việc hai ghế trước cùng có thể chỉnh điện, ghi nhớ hai vị trí kèm theo chức năng sưởi hoặc làm mát đầy tiện nghi. Dù vào mùa nóng hay mùa lạnh, bạn sẽ luôn có được sự thoải mái và chăm sóc tốt nhất từ ghế ngồi của XC60 2019.

Hàng ghế sau sở hữu sự rộng rãi “theo chuẩn Châu Âu” nên sẽ phù hợp với cả những người to lớn 1m80, khoảng duỗi chân lẫn trần xe đều hết sức dư dả và thoải mái. Bên cạnh đó là sự chăm chút dành cho hành khách khi các vị trí đều được thiết kế để nâng đỡ tốt nhất cơ thể ngồi, từ hông, đùi cho đến cột cổ sẽ đều thoải mái trong suốt mọi hành trình.

Khu vực bảng tablo phía trước có thiết kế chủ đạo gãy gọn cùng các đường nét thanh thoát giúp không gian nội thất trông “sáng” hơn. Những vật liệu ở nơi đây cũng được Volvo chọn lựa kĩ càng với chất da tối màu được khâu chỉ nổi bật, mảng kim loại uốn lượn trừ trái sang phải phay xước tinh cảo hay ốp chrome sang trọng ở các nút chỉnh gió điều hòa.

Điểm cộng tiếp theo chính là tạo hình chữ T liền lạc giữa bảng tablo và cụm cần số - bệ tì tay trung tâm. Chính nhờ điều này làm nên cảm giác làm chủ khoang lái, đồng thời sau vô-lăng bạn sẽ luôn có được tư thế thư thái và thuận tiện nhất cho việc lái xe liên tục

Vô-lăng ở XC60 mới vẫn là kiểu ba chấu quen thuộc từ Volvo với kích thước đầy đặn cho cảm giác chắc tay, nhất là khi đan xen trên vòng gỗ là hai loại da mượt mà và da được đục lỗ li ti giúp sự tiếp xúc giữa người và xe trở nên nhiều xúc cảm hơn.

Riêng với phiên bản Inscription, ngoài các nút bấm chức năng thì sẽ còn có thêm hai lẫy chuyển số kim loại màu bạc cỡ lớn, hứa hẹn tạo nên những chuyến đi giàu hứng khởi cho những ai đam mê cảm giác tốc độ.

Tiếp tục vượt lên các đối thủ, XC60 “giao tiếp” với người lái thông qua bảng đồng hồ hiển thị là một màn hình kỹ thuật số kích thước lên đến 12-inch. Độ sắc nét và màu sắc thể hiện ở mức hoàn hảo trên giao diện “high-tech” đầy hiện đại, con chữ hay mặt số đều có thể quan sát và nắm bắt một cách tốt nhất trong mọi điều kiện di chuyển.

Tiện nghi

Xét đến hệ thống thông tin giải trí, Volvo XC60 T6 Inscription “thửa riêng” cho mình màn hình cảm ứng 12.3-inch và đặt chếch nhẹ sang hướng ghế lái, cùng với độ nhạy và phản hồi cực tốt thì mọi tính năng trên xe đều có thể điều chỉnh thông qua các thao tác vuốt – chạm hết sức nhẹ nhàng. Các tính năng kết nối và giải trí thông dụng đều xuất hiện đầy đủ với Bluetooth cho phép đàm thoại rảnh tay, cổng AUX/USB hay đầu CD một đĩa.

Với các phiên bản thương mại sắp đến dành cho XC60 2019, Volvo sẽ bổ sung thêm tùy chọn dàn âm thanh Bowers & Wilkins cực chất thay vì chỉ trang bị cụm loa cao cấp như ở mẫu xe trưng bày tại VIMS. Nếu bạn là một “tay chơi âm thanh” thực thụ, cụm 17 chiếc loa từ thương hiệu “high-end” Anh Quốc chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Và để dành trọn vẹn điểm 10 dành cho cabin, Volvo Cars hào phóng mang đến XC60 2019 những trang bị tiện nghi hạng sang đắt giá, bao gồm điều hòa tự động bốn vùng độc lập với mọi thao tác sử dụng đều thông qua màn hình cảm ứng trước và sau, nút bấm khởi động tích hợp chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, các cửa kính tự động nâng hạ một chạm, đèn nội thất LED, hàng ghế sau gập một chạm bằng nút bấm, cổng sạc phía sau 230V...

Vế khả năng chứa đồ và hành lý, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi XC60 có đầy đủ những ngăn để ly, để cốc và vật dụng cá nhân nằm rải rác khắp cabin. Ngoài ra hàng ghế sau với khả năng gập phẳng sẽ tối đa dung tích dành cho các vật dụng to lớn.

Vận hành – An toàn

Volvo XC60 T6 Inscription trang bị máy xăng I4 2.0L kết hợp cả hai công nghệ bổ sung hiệu năng là tăng áp và siêu nạp tương tự như ở đàn anh XC90. Nhờ đó nó trở thành mẫu SUV mạnh nhất phân khúc với công suất cực đại 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 5.400 vòng/phút. Các thông số này xếp trên tất tần tật các đối thủ, từ Audi Q5, BMW X3 cho đến Mercedes-Benz GLC 300 hay Land Rover Range Rover Evoque.

Và để tối ưu hóa trọn vẹn sức mạnh đấy, XC60 sử dụng hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bên cạnh đó là tùy chọn 5 chế độ vận hành để đáp ứng đầy đủ sở thích của người lái: Comfort, Eco, Dynamic, Offroad và Individual.

Tiếp nối sự vượt trội về nội lực bên dưới nắp capo, XC60 2019 còn là mẫu xe an toàn nhất tại thời điểm hiện tại trong gia đình Volvo nhờ hội tụ đầy đủ các tinh hoa công nghệ bảo vệ - hỗ trợ cho hành khách. Chứng nhận Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ - IIHS dành cho XC60 2019 nhờ vào cụm 09 túi khí, camera quan sát 360 độ, Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, chức năng Auto Pilot, cảm biến phát hiện chướng ngại vật, khung xe cứng vững…

Kết luận

Có thể nói, Volvo XC60 2019 thật sự hoàn mỹ khi sở hữu đầy đủ các ưu điểm từ trong đến ngoài, đó là vẻ đẹp không tì vết của thiết kế nội – ngoại thất sang trọng quý phái, hay những công nghệ hiện đại tiên tiến phục vụ người dùng với tiêu chuẩn 5 sao, khả năng vận hành vượt trội đến kinh ngạc ở một mẫu xe SUV năm chỗ và nhất là xếp hạng an toàn hàng đầu thế giới.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Volvo XC60 T6 Inscription AWD

2,850 tỷ

Volvo XC60 B6 AWD

2,220 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
320.00 mã lực , tại 5700.00 vòng/phút
Công suất cực đại
320.00 mã lực , tại 5400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 5400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 2100.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Bốn bánh toàn thời gian
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.50l/100km
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
9 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất