Sử dụng Toyota Corolla Altis 2023 sau 7000 km – Bỏ tiền mua Altis nhưng trải nghiệm như Camry!

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 01/04/2023

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc xe Toyota Corolla Altis 2023 cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi bỏ ra số tiền chỉ hơn 800 triệu để mua sedan hạng C nhưng lại được trải nghiệm không gian nội thất sang trọng, vận hành đầm chắc… gần như đàn anh Camry tiền tỷ.

Sau hơn 7.000 km sử dụng, anh Hiếu đã có những chia sẻ chân thật về những trải nghiệm với chiếc xe đã chọn.


Tầm tiền hơn 800 triệu lăn bánh có khá nhiều lựa chọn, vậy lý do nào thuyết phục anh xuống tiền cho Toyota Corolla Altis?

Đã từng trải nghiệm nhiều dòng xe, từ sedan, CUV, SUV hay MPV nhưng mình vẫn thích sedan hơn bởi cho cảm giác sang trọng, lịch lãm toát ra từ hình dáng đặc trưng của dòng xe này. Năm 2022 vừa rồi khi sinh em bé đầu lòng, để thuận tiện cho việc đi lại giữa 2 bên nội ngoại, đồng thời phục vụ công việc hàng ngày, mình quyết định chọn Toyota Corolla Altis bản 1.8V.

Anh Hiếu, chủ nhân chiếc Toyota Altis 1.8V Anh Hiếu, chủ nhân chiếc Toyota Altis 1.8V

Thời điểm năm 2022, khi Corolla Altis ra mắt, mình cũng có tham khảo thêm một số mẫu cùng phân khúc như Honda Civic, Kia K3 và cả Mazda3, nhưng cuối cùng, lựa chọn của mình vẫn nghiêng về thương hiệu Toyota với tâm lý “ăn chắc mặc bền”. Trong đó, Altis với nhiều ưu điểm như vận hành mượt, khả năng tăng tốc tốt và đặc biệt là sau vài lần trực tiếp trải nghiệm ở khoang hành khách, bà xã đồng ý chốt luôn bởi ngồi trên Altis rất thoải mái, không bị say xe như trên các mẫu trước đó.

Ngoài ra khi trải nghiệm xe, tính năng phanh tay điện tử Auto hold cũng là một trong những yếu tố để mình quyết định chọn Altis. Nhờ tính năng này, mình cảm nhận rõ rệt việc di chuyển ở các đoạn đường nhiều đèn giao thông rất nhàn chân phanh, đồng thời hạn chế được nguy cơ quên phanh tay khi đỗ xe.

Tính năng phanh tay điện tử Auto hold cũng là một trong những yếu tố khiến anh Hiếu quyết định chọn Altis Tính năng phanh tay điện tử Auto hold cũng là một trong những yếu tố khiến anh Hiếu quyết định chọn Altis

Anh đánh giá về khả năng vận hành trong đô thị của Toyota Altis như thế nào?

Mình thường xuyên di chuyển trong đường nội đô với điều kiện giao thông nhiều ngã rẽ, kẹt xe liên tục, Altis mang lại cảm giác đánh lái rất nhẹ nhàng, không cần phải vần vô lăng quá nhiều. Nhìn chung với mình, lái xe trong nội đô với Altis là rất nhàn.

Thế còn khả năng vận hành của xe trên đường trường ra sao?

Gia đình mình thường xuyên di chuyển về bên nội và ngoại vào mỗi dịp cuối tuần, rồi thỉnh thoảng đi du lịch với cung đường chủ yếu là quốc lộ. Với điều kiện đường trường, mình đánh giá khả năng vận hành của Altis rất ổn định, tăng tốc êm ái. Ở những dải tốc cao, xe có thể tăng tốc vượt qua những chiếc xe khác dễ dàng, đánh lái, trả lái cũng như vào cua chắc chắn chứ không bồng bềnh chút nào. Cảm nhận về hệ thống treo mang lại cảm giác rất vững khi qua các gờ giảm tốc hay các đoạn đường có nhiều ổ gà. Điều này một lần nữa khiến mình an tâm hơn khi chở “cả gia tài” là vợ và con ở phía sau.

Với điều kiện đường trường, mình đánh giá khả năng vận hành của Altis rất ổn định, tăng tốc êm ái Với điều kiện đường trường, mình đánh giá khả năng vận hành của Altis rất ổn định, tăng tốc êm ái

Anh đánh giá như thế nào về khả năng cách âm của Toyota Altis?

Sài Gòn về Cần Thơ thông qua cao tốc Trung Lương với những đoạn quốc lộ khá xấu là hành trình thường xuyên của mình. Tuy nhiên với cung đường này, Altis bộc lộ khả năng cách âm tốt, tiếng ồn từ khoang động cơ và mặt đường truyền vào khoang lái rất nhỏ. Cũng trên cung đường này, mình một lần nữa hài lòng hơn về chiếc xe bởi thân xe có độ ổn định rất cao khi đi qua các đoạn gồ ghề.

Về mức độ an toàn của xe thì sao?

Với mình, điểm ưng ý nhất ở Altis là xe đã được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng nổi bật như: hỗ trợ giữ làn đường, giữ khoảng cách với xe phía trước, kiểm soát hành trình chủ động… Các tính năng này cho phép mình có thể vừa lái xe, vừa tranh thủ rảnh tay một chút để uống café hay ngắm nhìn khung cảnh 2 bên đường để chuyến đi thêm phần thú vị, bớt mệt mỏi. Di chuyển thường xuyên vào ban đêm với Toyota đèn chiếu xa cos tự động cực kỳ thuận tiện.

Altis được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng nổi bật. Altis được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng nổi bật.

Sau 7.000km, anh đánh giá như thế nào về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe?

Đánh giá của mình về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Altis là rất tốt. Xe đạt mức tiêu hao khoảng hơn 6L/100km đường hỗn hợp, trong đô thị là khoảng 8L/100km và trên đường đại lộ chỉ khoảng 5.5L/100km.

Thế còn chi phí bảo dưỡng của xe thì sao, thưa anh?

Lần bảo dưỡng đầu tiên của xe ở mốc 5.000km, mình thanh toán hóa đơn chỉ khoảng tầm vài trăm ngàn. Bạn bè mình đang sử dụng các mẫu Toyota lâu năm chia sẻ rằng những mốc bảo dưỡng sau đấy chi phí cũng chỉ khoảng tầm đó do xe sẽ chỉ cần thay lọc nhớt, lọc dầu hoặc lọc gió. Điều này khiến mình cảm thấy rất phấn khởi. Nhìn chung, Altis tiết kiệm về mọi mặt. Vợ mình cực kỳ hài lòng về điểm này vì chi phí cho “bà 2” là không đáng kể.

Điều gì khiến anh ấn tượng nhất về thiết kế của xe?

Ưng ý nhất là phần đầu xe, nhìn rất sang, rất giống camry, đặc biệt là hệ thống đèn LED đời mới có đồ họa đẹp, trẻ trung. Khi nhìn từ thân, xe cho cảm giác rất trường, tạo diện mạo thể thao, hiện đại.

Thiết kế của Altis có nhiều điểm tương đồng đàn anh Camry. Thiết kế của Altis có nhiều điểm tương đồng đàn anh Camry.

Cảm nhận của anh về tiện ích nội thất như thế nào?

Đánh giá của mình về nội thất của Altis là rất rộng rãi, tầm nhìn thoáng. Ấn tượng nhất là màn hình giải trí 9 inch được tích hợp đầy đủ các tính năng như Android Auto và Apple Carplay Auto. Tất cả đều cho phép thao tác rất dễ dàng trong khi lái xe.

Altis 2023 có tầm nhìn rất thoáng. Altis 2023 có tầm nhìn rất thoáng.

Khi lái xe, mình thường xuyên kết nối điện thoại nên nhanh hết pin. Tuy nhiên Altis được trang bị thêm cổng sạc nhanh 20W nên việc sạc trên xe rất nhanh chóng. Ngoài ra, điểm khiến mình hài lòng hơn nữa về chiếc sedan này là ghế lái chỉnh điện 10 hướng rất tiện dụng cùng chất liệu bọc ghế da mịn, mát, không hề bí lưng.

Ghế lái chính điện 10 hướng trên Altis 2023. Ghế lái chính điện 10 hướng trên Altis 2023.

Nhìn chung, trên góc độ là chủ xe, mình đánh giá Altis là một chiếc sedan vừa lịch sự, vừa trẻ trung với khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng và bảo dưỡng thấp. Nói không ngoa thì quả thực, Altis với mình như một “món hời” khi mức giá hạng C nhưng trải nghiệm mang lại trên tất cả các hàng ghế đều không thua kém xe hạng D.

Cảm ơn anh, chúc anh và gia đình có những trải nghiệm vui vẻ hơn nữa với “người bạn đường” của mình!

Xem thêm: Đánh giá Toyota Altis 2023: Thiết kế trẻ hóa, an toàn hơn với gói Toyota Safety Sense 2.0



Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất